ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4314/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 21 tháng 10 năm 2020 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 82/NQ-CP NGÀY 26/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 30-CT/TW NGÀY 22/01/2019 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG VÀ TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị quyết số 82/NĐ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 85/TTr-SCT ngày 02/10/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi nguời tiêu dùng.
Điều 2. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được phân công cụ thể tại Kế hoạch này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN |
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ
82/NQ-CP NGÀY 26/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN
CHỈ THỊ SỐ 30/CT/TW NGÀY 22/01/2019 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA
ĐẢNG VÀ TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày /10/2020 của
UBND tỉnh)
- Quán triệt tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 30- CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Tăng cường trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, liên tục và lâu dài trong tất cả các ngành, các lĩnh vực tại địa phương;
- Xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, đưa việc đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng thành trách nhiệm, động lực và lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam;
- Kiến tạo môi trường tiêu dùng an toàn, bền vững, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào Đảng, Nhà nước và xã hội, góp phần tạo nền tảng cho một xã hội tiêu dùng hạnh phúc và thịnh vượng.
- Xác định rõ vai trò của các cấp chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng;
- Tổ chức nghiên cứu, quán triệt các nội dung phù hợp với từng đối tượng, thành phần, từng cấp, ngành, nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư. Việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt phải nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức;
- Các cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh xây dựng, cụ thể hóa thành kế hoạch hàng tháng, quý, năm để triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
1. Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Xây dựng và ban hành văn bản triển khai việc giám sát và đánh giá tại địa phương và trong lĩnh vực được phân công quản lý theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; coi đây là một trong những nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của cá nhân và tổ chức, người đứng đầu các cơ quan Nhà nước các cấp. Cần quy định rõ các tiêu chí cũng như các biện pháp, cơ chế đánh giá, giám sát một cách công khai, minh bạch.
- Rà soát, ban hành sửa đổi, bổ sung các quy định, chính sách có liên quan để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp ngành, địa phương theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, khắc phục ngay khoảng trống trong quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp ngành và địa phương; quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, ban ngành trong quá trình triển khai thực hiện.
- Xây dựng Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh trong việc triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Hàng năm, ban hành Kế hoạch về tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bố trí kinh phí, ngân sách địa phương để thực hiện các nhiệm vụ nêu trong Kế hoạch này và nhiệm vụ được giao khác.
- Huy động có hiệu quả các nguồn lực xã hội nhằm nâng cao năng lực thực thi của các cơ quan quản lý nhà nước và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh. Xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đảm bảo theo vị trí việc làm.
- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật mới trong lĩnh vực này.
- Các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, có giải pháp đẩy mạnh hiệu quả công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự ổn định, phát triển của địa phương cũng như ý nghĩa thiết thực với từng người dân và từng doanh nghiệp trên địa bàn; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện lồng ghép phổ biến các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với công tác tuyên truyền, phổ biến liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Đa dạng hóa công tác truyền thông tăng thời lượng đưa tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công khai minh bạch và thông tin rộng rãi, đầy đủ bằng nhiều hình thức phù hợp đến người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
- Hàng năm, ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) trên địa bàn tỉnh và bố trí nguồn lực để đảm bảo thực hiện hoạt động này.
4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát không để lưu thông trên thị trường những hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng, không an toàn, ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.
- Xây dựng cơ chế khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương tích cực phản ánh, thông tin kịp thời đến cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng đang lưu thông trên thị trường.
- Xây dựng và triển khai các đề án, chính sách, biện pháp cần thiết để gắn trách nhiệm của doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của địa phương; tạo động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và cạnh tranh của tỉnh.
- Hỗ trợ hoạt động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.
- Tổng kết, đánh giá thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020.
- Có chính sách khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Phát động các phong trào nhằm khuyến khích, động viên toàn xã hội tham gia vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Hỗ trợ các hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các quy tắc ứng xử để thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và người tiêu dùng.
Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các Hội hữu nghị trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả. Tăng cường hơn nữa mối quan hệ với các Lãnh sự quán, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam để tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế khác; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Kinh phí thực hiện chương trình từ các nguồn sau: ngân sách nhà nước, đóng góp của các tổ chức cá nhân kinh doanh; tài trợ của các tổ chức, cá nhân; nguồn vốn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Nguyên tắc quản lý kinh phí
- Đối với nguồn ngân sách thực hiện theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành, cụ thể như sau:
+ Kinh phí thực hiện của Sở Công Thương được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của Sở Công Thương.
+ Kinh phí thực hiện của các sở, ban ngành được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các cơ quan, đơn vị.
+ Kinh phí thực hiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các địa phương.
- Việc quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện theo quy định hiện hành.
1. Các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện; thường xuyên sơ kết, tổng kết các hoạt động; định kỳ trước ngày 01 tháng 11 hàng năm (hoặc theo yêu cầu) gửi báo cáo về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các tổ chức đoàn thể có chương trình, kế hoạch cụ thể đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên, gương mẫu chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát việc thực hiện.
Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh./.
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày /10/2020 của UBND tỉnh)
Stt |
Nội dung công việc |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Sản phẩm |
Thời gian thực hiện, hoàn thành |
1 |
Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
||||
|
Xây dựng và ban hành văn bản triển khai việc giám sát và đánh giá tại địa phương theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh |
Hàng năm |
2 |
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
||||
2.1 |
Rà soát, ban hành sửa đổi, bổ sung các quy định, chính sách có liên quan để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các văn bản chính sách pháp luật |
Hàng năm |
2.2 |
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp ngành, địa phương theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương khóa XII về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, khắc phục ngay khoảng trống trong quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp ngành và địa phương; quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, ban ngành trong quá trình triển khai thực hiện. |
Sở Nội vụ |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các văn bản chính sách pháp luật |
Hàng năm |
2.3 |
Xây dựng Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, địa phương trong việc triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh |
2021 |
2.4 |
Xây dựng và tích hợp các bộ phận, công cụ tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng tại UBND các cấp. |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các văn bản chính sách pháp luật |
Hàng năm |
2.5 |
Xây dựng kế hoạch về tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và dự toán kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ nêu trong Kế hoạch này và các nhiệm vụ được giao khác. |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan |
Hàng năm |
2.6 |
Huy động có hiệu quả các nguồn lực xã hội nhằm nâng cao năng lực thực thi của các cơ quan quản lý nhà nước và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh. Xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo hướng chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đảm bảo theo vị trí việc làm. |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan |
Hàng năm |
2.7 |
Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan |
Hàng năm |
2.8 |
Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật mới trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Sở Nội vụ |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan |
Hàng năm |
3 |
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
||||
3.1 |
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự ổn định, phát triển của địa phương cũng như ý nghĩa thiết thực với từng người dân và từng doanh nghiệp trên địa bàn; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện lồng ghép phổ biến các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với công tác tuyên truyền, phổ biến liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh |
Văn bản chỉ đạo; Kế hoạch thực hiện; các hoạt động tuyên truyền |
Hàng năm |
3.2 |
Đa dạng hóa công tác truyền thông tăng thời lượng đưa tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công khai minh bạch và thông tin rộng rãi, đầy đủ bằng nhiều hình thức phù hợp đến người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ |
Sở Thông tin và Truyền thông; Đài phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Văn bản chỉ đạo; kế hoạch thực hiện; các hoạt động tuyên truyền |
Hàng năm |
3.3 |
Kế hoạch triển khai thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) và bố trí nguồn lực để đảm bảo thực hiện hoạt động này |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan |
Hàng năm |
4 |
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng |
||||
4.1 |
Chương trình, kế hoạch tổng thể về thanh tra, kiểm tra, giám sát và ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát không để lưu thông trên thị trường những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng, không an toàn, ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. |
Cục Quản lý thị trường tỉnh |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh; Kế hoạch và các hoạt động triển khai |
Hàng năm |
4.2 |
Xây dựng cơ chế khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương tích cực phản ánh, thông tin kịp thời đến cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng đang lưu thông trên thị trường |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh; Kế hoạch và các hoạt động triển khai |
Hàng năm |
5 |
Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
||||
5.1 |
Xây dựng và triển khai các đề án, chính sách, biện pháp cần thiết để gắn trách nhiệm của doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ của địa phương; tạo động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và cạnh tranh của tỉnh. |
Sở Kế hoạch & Đầu tư |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Đề án, chính sách, biện pháp |
Hàng năm |
5.2 |
Hỗ trợ hoạt động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Đề án, chính sách, biện pháp |
Hàng năm |
5.3 |
Tổng kết, đánh giá thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020 |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Báo cáo tổng kết, đánh giá |
Năm 2020 |
5.4 |
Có chính sách khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Sở Công Thương |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các hoạt động thi đua khen thưởng |
Hàng năm |
6 |
Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế |
||||
|
Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại; tăng cường hơn nữa mối quan hệ với các Lãnh sự quán, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế khác; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Sở Ngoại vụ |
Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố |
Các hoạt động hợp tác và triển khai |
Hàng năm |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.