BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4105/QĐ-BGTVT |
Hà Nội, ngày 21 tháng 12 năm 2016 |
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Xây dựng số 50/2014/QH13;
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20/12/2012 của Chính phủ quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư;
Căn cứ Quyết định số 475/QĐ-CT ngày 10/9/2008 của Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Trường Thịnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1A đoạn từ thị xã Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức BOT trong nước;
Căn cứ các Quyết định số 1094/QĐ-BGTVT ngày 16/5/2012 và số 2639/QĐ-BGTVT ngày 30/8/2013 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho các dự án mở rộng QL1 đoạn Hà Tĩnh (Vũng Áng) đến Cần Thơ;
Căn cứ Quyết định số 2777/QĐ-BGTVT ngày 03/8/2015 của Bộ trường Bộ GTVT quy định về việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư do Bộ GTVT quản lý;
Xét các Tờ trình số 1508/BQLDA4-KTTĐ ngày 23/11/2016 và số 1037/BQLDA4-KTTĐ ngày 09/12/2016 của Ban QLDA 4 về việc trình thẩm định, phê duyệt đầu tư bổ sung tăng cường mặt đường đoạn qua thành phố Đông Hà và thị trấn Ái Tử thuộc dự án mở rộng QL1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức hợp đồng BOT;
Theo đề nghị của Vụ trưởng - Trưởng ban Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư kèm theo Báo cáo kết quả thẩm định số 1148/ĐTCT ngày 14/12/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt đầu tư bổ sung hạng mục tăng cường mặt đường đoạn qua thành phố Đông Hà và thị trấn Ái Tử thuộc dự án mở rộng QL1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức hợp đồng BOT với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Mục tiêu đầu tư xây dựng: Đảm bảo đồng bộ, phát huy hiệu quả của toàn dự án mở rộng QL1, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.
2. Nội dung và quy mô đầu tư xây dựng
2.1. Phạm vi đầu tư bổ sung
Đầu tư bổ sung tăng cường mặt đường đoạn qua thành phố Đông Hà và thị trấn Ái Tử thuộc dự án mở rộng QL1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức Hợp đồng BOT.
2.2. Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật và giải pháp thiết kế
- Danh mục tiêu chuẩn áp dụng: Theo các Quyết định số 1094/QĐ-BGTVT và số 2639/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT.
- Quy mô mặt cắt ngang: Giữ nguyên quy mô hiện trạng tuyến đường đang khai thác.
- Mặt đường: Cấp cao A1, mô đuyn đàn hồi yêu cầu Eye ≥ 160 Mpa.
a) Bình đồ: Tim tuyến, các yếu tố hình học bám theo tuyến hiện có.
b) Trắc dọc: Thiết kế bám theo trắc dọc hiện hữu, bảo đảm chiều dày thảm tăng cường. Vuốt nối điểm đầu và điểm cuối đảm bảo êm thuận.
c) Trắc ngang: Theo hiện trạng, bề rộng nền đường Bnền ≈ 36-37m, bao gồm 04 làn xe cơ giới Bcg=4x3,5m, 02 làn xe hỗn hợp Bhh = 2x3,5-4,0m, dải phân cách Bgpc = 2,0m, dải an toàn trong Bat = 2x0,5m, lề đường và vỉa hè Blề = 2x6,0m.
d) Kết cấu mặt đường: Thảm tăng cường 01 lớp BTNC 12,5 dày 5cm trên lớp móng cào bóc tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng.
đ) Công trình an toàn giao thông: Xây dựng, sửa chữa và bổ sung đầy đủ hệ thống an toàn giao thông theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41: 2016/BGTVT.
3. Địa điểm xây dựng: TP Đông Hà và thị trấn Ái Tử, tỉnh Quảng Trị.
4. Giải phóng mặt bằng và tái định cư: Không thực hiện.
5. Kinh phí đầu tư bổ sung: 58.687.924.000 đồng (Năm mươi tám tỷ, sáu trăm tám mươi bảy triệu, chín trăm hai mươi tư nghìn đồng).
Trong đó:
- Chi phí xây dựng: 47.214.742.000 đồng.
- Chi phí QLDA, TV ĐTXD, khác: 6.137.916.000 đồng.
- Chi phí dự phòng 5.335.266.000 đồng.
6. Hình thức đầu tư: Theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
7. Nguồn vốn đầu tư: Sử dụng nguồn chi phí dự phòng đã được phê duyệt tại Quyết định số 475/QĐ-CT ngày 10/9/2008; Nhà đầu tư huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng dự án, thu hồi vốn thông qua thu phí.
8. Phương án tài chính: Kinh phí đầu tư bổ sung phê duyệt nói trên được tính trong phương án tài chính của dự án; sẽ xác định chính thức trong quá trình đàm phán ký kết Phụ lục Hợp đồng dự án.
9. Thời gian thực hiện: Năm 2017.
10. Các nội dung khác
Trong các bước thực hiện đầu tư tiếp theo, Ban QLDA 4, Nhà đầu tư, Tu vấn lập dự án có trách nhiệm tiếp thu, thực hiện đầy đủ các ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan và nội dung kiến nghị tại Báo cáo thẩm định số 1148/ĐTCT ngày 14/12/2016 của Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư.
- Thiết kế 2 bước (thiết kế cơ sở và thiết kế bản vẽ thi công).
- Giao Ban QLDA 4 tổ chức thực hiện theo chức năng nhiệm vụ tại Quyết định số 2777/QĐ-BGTVT ngày 03/8/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư do Bộ GTVT quản lý và các quy định khác của Bộ GTVT.
- Các nội dung khác: Thực hiện theo các Nghị định số 15/2015/NĐ-CP và các quy định hiện hành khác.
Điều 3. Các ông (Bà) Vụ trưởng - Trưởng ban Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư; Vụ trường các Vụ: Kế hoạch đầu tư, Tài chính; Cục trưởng Cục QLXD và CLCTGT; Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN; Giám đốc Ban QLDA 4 và Thủ trưởng các đơn vị liên quan căn cứ Quyết định này thực hiện./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.