ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 388/QĐ-UBND |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 01 năm 2013 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI THÀNH PHỐ NĂM 2013
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 79/2011/QĐ-UBND ngày 13 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố Ban hành quy định về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố;
Căn cứ Quyết định số 80/2011/QĐ-UBND ngày 16 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính tại Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách thành phố; Chương trình công tác của Ủy ban nhân dân thành phố năm 2013;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2013 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện, phường - xã, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI THÀNH PHỐ
NĂM 2013
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 388/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2013 của chủ
tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
1. Mục đích:
a) Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành thủ tục hành chính mới theo quy định, công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, quy định có liên quan; Duy trì và cập nhật thủ tục hành chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
b) Tiếp tục chọn điểm thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và theo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời nâng cao chất lượng rà soát, đảm bảo đạt chỉ tiêu cắt giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính;
c) Thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn thành phố để kịp thời kiến nghị và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về quy định hành chính trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân;
d) Tăng cường kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính để kịp thời chấn chỉnh các hành vi nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.
2. Yêu cầu:
a) Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và các quy định hành chính có liên quan; hoàn thành việc rà soát thủ tục hành chính, quy định hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo đúng quy định;
b) Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và xác định cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm chính trị trong xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, phục vụ, vì dân;
c) Thực hiện nghiêm túc việc phản hồi kết quả, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính đúng quy định.
II. Nội dung công việc cụ thể:
Số TT |
Nội dung công việc |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị thực hiện |
Thời gian bắt đầu |
Thời gian hoàn thành |
Ghi chú |
Xây dựng các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính |
||||||
1 |
Kế hoạch thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2013 tại thành phố. |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn |
Tháng 01/2013 |
Tháng 09/2013 |
|
2 |
Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2013 |
Sở Tư pháp |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn |
Tháng 03/2013 |
-Tháng 05/2013 - Tháng 08/2013 - Tháng 11/2013 |
|
3 |
Kế hoạch truyền thông công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố. |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn; Các cơ quan thông tấn báo chí, Đài truyền hình, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố |
Tháng 03/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
4 |
Quyết định phê duyệt và thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành và giải quyết của Ủy ban nhân dân thành phố. |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (đến thời điểm chuyển giao nhiệm vụ); Sở Tư pháp |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn |
Tháng 02/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
5 |
Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn trên địa bàn thành phố |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (đến thời điểm chuyển giao nhiệm vụ); Sở Tư pháp |
Sở Thông tin và Truyền thông - Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn - Các cơ quan thông tấn báo chí, Đài truyền hình, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
|
||||||
1 |
Hướng dẫn và hỗ trợ nghiệp vụ rà soát, đánh giá tác động, công bố, công khai quy định hành chính, thủ tục hành chính; hoặc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan để phục vụ việc cho ý kiến đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính (nếu có). |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (đến thời điểm chuyển giao nhiệm vụ); Sở Tư pháp |
- Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn - Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Tháng 02/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
2 |
Thẩm tra, kiểm soát các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của thành phố |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (đến thời điểm chuyển giao nhiệm vụ); Sở Tư pháp |
Sở, ban, ngành thành phố |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
3 |
Mỗi đơn vị tự lựa chọn một nhóm thủ tục có liên quan để thực hiện quy trình liên thông, đăng ký cho: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (đến thời điểm chuyển giao nhiệm vụ); Sở Tư pháp |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện |
- Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn - Các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
4 |
Triển khai việc chọn điểm thực hiện liên thông các thủ tục: - Đăng ký việc chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản cho người được hưởng di sản - thế chấp hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản theo quy định pháp luật; - Đăng ký khai sinh và đăng ký nhận con ngoài giá thú”; - Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ - cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản |
Sở Nội vụ |
Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tư pháp Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn |
Tháng 03/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
5 |
Xây dựng quy trình nhóm thủ tục hành chính, quy định có liên quan về thực hiện dự án xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thuộc lĩnh vực Đầu tư - Đất đai - Xây dựng” trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn |
Tháng 03/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
6 |
Duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động và triển khai áp dụng chế độ tài chính đối với cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố |
Sở Tư pháp Sở Tài chính; |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
7 |
Xây dựng tiêu chí xét thi đua, khen thưởng về công tác kiểm soát thủ tục hành chính |
Ban Thi đua khen thưởng (Sở Nội vụ) |
Sở Tư pháp |
Theo quy định hoặc đột xuất |
Theo quy định hoặc đột xuất |
|
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính |
||||||
1 |
Tiếp nhận, nghiên cứu, phân loại và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định. |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (đến thời điểm chuyển giao nhiệm vụ); Sở Tư pháp |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn; |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
2 |
Công khai kết quả xử lý phấn ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (đến thời điểm chuyển giao nhiệm vụ); Sở Tư pháp |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn; |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
1 |
Cập nhật thủ tục hành chính lên Cơ sở dữ liệu Quốc gia; Đăng tải Quyết định công bố thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của thành phố |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn; |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
2 |
Nâng cấp hoàn thiện hệ thống chứng thực điện tử chuyên dùng, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, pháp lý phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
3 |
Xây dựng sổ tay điện tử hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đầu tư - Đất đai - Xây dựng |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở Tư pháp Sở, ban, ngành thành phố (có liên quan); Ủy ban nhân dân quận - huyện |
Tháng 01/2013 |
Tháng 12/2013 |
|
1 |
Tổng hợp và báo cáo định kỳ hoặc đột xuất tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và các quy định hành chính đúng quy định |
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (đến thời điểm chuyển giao nhiệm vụ); Sở Tư pháp; |
Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện |
Định kỳ hàng quý trước ngày 10 tháng thứ ba mỗi quý |
Định kỳ hàng quý trước ngày 15 của tháng thứ ba mỗi quý |
|
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân thành phố kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai và cho ý kiến về xét thi đua, khen thưởng việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; Tổng hợp báo cáo tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố trình Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ.
2. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này và xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện hoặc báo cáo đột xuất hoạt động cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính đúng quy định.
3. Sở Tài chính có trách nhiệm cân đối, bố trí kinh phí phục vụ cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính về việc quy định lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.