ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 379/QĐ-UBND |
Gia Lai, ngày 02 tháng 06 năm 2022 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH GIA LAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 85/QĐ-TTg ngày 17 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH Y TẾ TRƯỜNG HỌC
TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON VÀ PHỔ THÔNG GẮN VỚI Y TẾ CƠ SỞ GIAI ĐOẠN 2021
- 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 379/QĐ-UBND ngày 02 tháng 06 năm
2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai
I. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC Y TẾ TRƯỜNG HỌC TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC
Ngành Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hệ thống các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện công tác y tế trường học và công tác phòng, chống dịch trong nhà trường. Triển khai nhiều hoạt động nhằm làm tốt công tác y tế học đường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Tuy nhiên, hiện tại toàn ngành Giáo dục có 762 trường nhưng chỉ có 177 nhân viên y tế trường học, số trường có nhân viên y tế chiếm tỉ lệ 23,23% (đang ở mức độ rất thấp) dẫn đến thiếu nhân viên y tế thực hiện một số công tác trọng tâm tại trường học như: Công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh; công tác kiểm tra, giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn nội trú, bán trú, vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng dịch,...
Đội ngũ nhân viên kiêm nhiệm y tế trường học còn yếu cần được tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn, tay nghề nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác y tế tại trường học.
Công tác phối hợp giữa các cơ sở ở giáo dục với y tế địa phương chưa đồng bộ, nên việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, phòng chống các bệnh học đường như cong vẹo cột sống, tật khúc xạ, chăm sóc răng miệng, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, phòng chống các bệnh lây nhiễm chưa đồng bộ, còn lúng túng, chưa thật hiệu quả.
Đa số các cơ sở giáo dục thiếu nhân viên y tế, kinh phí hạn chế không đủ để hợp đồng nhân viên y tế trường học; một số trường học xa trạm y tế địa phương nên việc phối hợp thực hiện một số hoạt động về y tế chưa kịp thời. Vì vậy cần xây dựng mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên y tế trường học nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
1. Mục tiêu chung
Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 85/QĐ-TTg ngày 17/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Tiếp tục củng cố, đẩy mạnh và nâng cao năng lực hệ thống nhân lực y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông (gọi chung là cơ sở giáo dục) gắn với hệ thống y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đảm bảo tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho trẻ em mầm non, học sinh (gọi chung là học sinh).
- 100% các cơ sở giáo dục thực hiện rà soát, sắp xếp lại hệ thống y tế trường học, xây dựng cơ chế quản lý và phương thức hoạt động y tế trường học phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.
- 100% các cơ sở giáo dục có nhân viên phụ trách công tác y tế trường học (nhân viên chuyên trách hoặc phân công nhân viên kiêm nhiệm theo dõi công tác y tế trường học) hoặc ký hợp đồng cung ứng dịch vụ với các cơ sở y tế ở địa phương.
- 100% các trung tâm y tế cấp huyện; trạm y tế cấp xã có phân công cán bộ phụ trách công tác y tế trường học.
- 100% cơ sở giáo dục và trạm y tế cấp xã có cơ chế phối hợp về công tác y tế trường học.
- Có 95% cán bộ phụ trách công tác y tế trường học và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục được bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức quản lý về y tế trường học.
- Có 95% nhân viên y tế trường học trong các cơ sở giáo dục và y tế cơ sở được bồi dưỡng công tác y tế trường học dành cho từng đối tượng chuyên trách hoặc kiêm nhiệm.
- 95% cơ sở giáo dục đảm bảo điều kiện làm việc tối thiểu cho công tác y tế trường học: Phòng làm việc, giường, trang thiết bị, dụng cụ sơ cấp cứu thông thường, thuốc thiết yếu và nguồn kinh phí trích lại từ bảo hiểm y tế dành cho chăm sóc sức khỏe ban đầu đối với học sinh.
- 100% cơ sở giáo dục công lập được bố trí nguồn kinh phí hoạt động y tế trường học từ ngân sách dành cho sự nghiệp giáo dục, y tế hằng năm theo phân cấp ngân sách hiện hành.
b) Thực hiện việc kiểm tra, phát hiện sớm bệnh, tật học đường (như tật khúc xạ, cong vẹo cột sống,…) và phòng, chống các đợt dịch bệnh bùng phát, dễ lây lan trong các cơ sở giáo dục, trong đó có dịch COVID-19 để xử lý kịp thời, triệt để. Kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục, nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.
III. ĐỐI TƯỢNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH
1. Đối tượng thụ hưởng: Học sinh tại các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt trong hệ thống giáo dục quốc dân.
2. Đối tượng thực hiện: Cán bộ quản lý, nhân viên phụ trách, nhân viên kiêm nhiệm công tác y tế trường học tại các cơ sở giáo dục, cơ sở y tế; các tổ chức, cá nhân có liên quan.
1. Rà soát, sắp xếp đội ngũ nhân viên y tế trường học tại các cơ sở giáo dục
a) Đối với cơ sở giáo dục công lập
Căn cứ số nhân viên y tế chuyên trách tại các trường học đã được tuyển dụng trên địa bàn tỉnh, tổ chức sắp xếp lại theo hướng:
- Ưu tiên bố trí nhân viên chuyên trách y tế trường học đối với các trường chuyên biệt; cơ sở giáo dục phổ thông có nhiều cấp học, cơ sở giáo dục có vị trí ở xa trạm y tế cấp xã, cơ sở khám, chữa bệnh (những nơi y tế cơ sở không thể can thiệp, chăm sóc y tế kịp thời cho học sinh).
- Đối với cơ sở giáo dục không sắp xếp, bố trí được nhân viên chuyên trách y tế trường học: Thực hiện phân công nhân viên kiêm nhiệm làm đầu mối theo dõi công tác y tế trường học và ký hợp đồng cung ứng dịch vụ với cơ sở y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để triển khai công tác y tế trường học.
b) Đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập
Chủ động bố trí nhân viên chuyên trách y tế trường học hoặc ký hợp đồng với cơ sở y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để triển khai công tác y tế trường học theo quy định.
c) Phân công cán bộ thuộc trạm y tế cấp xã theo dõi công tác y tế trường học; hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật để thực hiện công tác y tế trường học đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn, nhất là đối với những cơ sở giáo dục không có nhân viên chuyên trách y tế trường học.
2. Tăng cường hiệu quả công tác phối hợp liên ngành về công tác y tế trường học gắn với y tế cơ sở tại địa phương
- Phân công trách nhiệm cụ thể về công tác y tế trường học, chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong các cơ sở giáo dục.
- Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các ngành, tập thể, cá nhân tham gia công tác y tế trường học.
3. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên làm công tác y tế trường học
a) Cử cán bộ, nhân viên chuyên trách, kiêm nhiệm tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục, cán bộ trạm y tế cấp xã.
b) Phối hợp với Sở Y tế, các ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng, tập huấn công tác y tế trường học thường xuyên hằng năm cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, cơ sở y tế.
c) Hướng dẫn triển khai các phần mềm quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên y tế trường học.
4. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và huy động xã hội hoá về y tế trường học trong các cơ sở giáo dục
a) Rà soát, cải tạo nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác y tế trường học phù hợp với thực tế của từng cấp học và diễn biến tình hình dịch, bệnh liên quan đến học sinh.
b) Khuyến khích hệ thống y tế ngoài công lập tham gia vào công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh trong các cơ sở giáo dục.
c) Huy động đầu tư của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cho công tác y tế trường học, tập trung vào một số lĩnh vực: Dinh dưỡng học đường, công trình nước sạch, nhà vệ sinh, chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế trường học.
5. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân liên quan; thực hiện kiểm tra, đánh giá công tác y tế trường học.
a) Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội về chính sách y tế trường học thông qua các các buổi ngoại khóa, trang mạng xã hội, Website đơn vị,…
b) Tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe với nội dung phù hợp theo từng độ tuổi của học sinh và điều kiện cụ thể của từng địa phương trên cơ sở lồng ghép vào chương trình giảng dạy ở một số môn học.
c) Tăng cường vai trò, trách nhiệm của hệ thống y tế cơ sở trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc, thay đổi hành vi của học sinh để nâng cao sức khỏe, các hoạt động y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu trong các cơ sở giáo dục.
d) Tổ chức kiểm tra, đánh giá công tác y tế trường học định kỳ, hằng năm nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ sở giáo dục.
1. Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách địa phương; nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nguồn thu hợp pháp của các trường học theo quy định của pháp luật.
2. Việc lập và triển khai thực hiện chương trình tài chính cho các nhiệm vụ của Kế hoạch thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và các quy định hiện hành; việc huy động các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định và thông qua các chương trình, dự án được phê duyệt theo quy định của pháp luật.
3. Căn cứ nhiệm vụ tại Kế hoạch này, các sở, ngành liên quan và các địa phương chủ động lập dự toán ngân sách hằng năm, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
1. Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT)
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai, hướng dẫn thực hiện Chương trình.
b) Tổ chức, triển khai đến các cơ sở giáo dục các văn bản pháp luật liên quan tới công tác y tế trường học, cập nhật, phổ biến các quy định mới về hướng dẫn an toàn phòng, chống dịch bệnh lây lan. Bảo đảm nguồn nhân lực và chế độ đãi ngộ phù hợp trong việc thực hiện công tác y tế trường học. Phối hợp hoàn thiện các văn bản liên ngành về công tác y tế trường học trên địa bàn tỉnh.
c) Thực hiện lồng ghép triển khai Kế hoạch này với việc thực hiện Kế hoạch, Đề án bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản giai đoạn 2018-2025, Kế hoạch thực hiện Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 và các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch có liên quan.
d) Hướng dẫn các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả công tác y tế trường học, đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe, tư vấn, phòng, chống dịch bệnh và các bệnh không lây nhiễm đối với học sinh, tích cực triển khai công tác bảo hiểm y tế học sinh.
đ) Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng, tập huấn thường xuyên hằng năm cho cán bộ quản lý, nhân viên y tế trong các cơ sở giáo dục về công tác y tế trường học.
e) Kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc triển khai thực hiện Kế hoạch; tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch trên địa bàn tỉnh; báo cáo Bộ GDĐT, UBND tỉnh theo quy định.
g) Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát, đề xuất đảm bảo chế độ, chính sách đối với giáo viên, nhân viên kiêm nhiệm và chuyên trách công tác y tế trường học tại các cơ sở giáo dục theo quy định.
h) Phối hợp với Sở Tài chính xây dựng kinh phí, quản lý và giám sát thực hiện Chương trình.
2. Sở Y tế
a) Tổ chức rà soát, sắp xếp lại đội ngũ nhân viên y tế của trạm y tế cấp xã phụ trách công tác y tế trường học theo quy định tại điểm c khoản 1 mục IV của Kế hoạch này.
b) Chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai công tác y tế trường học; phối hợp triển khai công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh.
c) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, nhân viên phụ trách y tế trường học trong các cơ sở y tế.
d) Chỉ đạo lồng ghép triển khai Chương trình với việc triển khai Kế hoạch thực hiện mục tiêu Y tế - Dân số, Chương trình sức khỏe Việt Nam và các chương trình, đề án, dự án và kế hoạch có liên quan.
đ) Chủ trì, Phối hợp với Sở GDĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng quy chế phối hợp giữa ngành Y tế với công tác y tế học đường của các địa phương gắn với việc thực hiện chế độ, chính sách nhằm đảm bảo nguồn lực thực hiện các mục tiêu đề ra của Kế hoạch.
e) Phối hợp với Sở GDĐT xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ phụ trách công tác y tế trường học, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục về nâng cao năng lực quản lý về y tế trường học; bồi dưỡng công tác y tế trường học cho các đối tượng chuyên trách hoặc kiêm nhiệm theo quy định tại Quyết định số 85/QĐ-TTg ngày 17/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
3. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT, các sở, ngành tại địa phương lồng ghép công tác y tế trường học gắn với việc thực hiện Luật Trẻ em, các chương trình, dự án về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích trong các cơ sở giáo dục.
4. Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát đội ngũ viên chức, nhân viên phụ trách công tác y tế trong ngành Giáo dục và ngành Y tế đảm bảo phù hợp, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công việc.
5. Bảo hiểm xã hội tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT triển khai, hướng dẫn công tác thu bảo hiểm y tế trong các cơ sở giáo dục theo quy định đảm bảo hiệu quả.
- Phối hợp liên ngành với Sở GDĐT, Sở Y tế, Sở Tài chính xây dựng hướng dẫn lộ trình thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh; phấn đấu đạt 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế; rà soát, hướng dẫn việc trích, chuyển, sử dụng kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu, y tế trường học phù hợp với quy định.
6. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT, Sở Y tế và các sở, ngành liên quan hướng dẫn việc bố trí kinh phí thường xuyên từ ngân sách nhà nước để thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
- Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách; nguồn tài trợ và nguồn thu hợp pháp khác để thực hiện Kế hoạch theo quy định.
7. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Phối hợp với Sở GDĐT và các sở, ngành, địa phương có liên quan, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở, thông tin, tuyên truyền về Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
b) Thẩm định, cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh có nội dung tuyên truyền về Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
c) Chủ trì hoặc phối hợp triển khai các nội dung, nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền.
8. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Tổ chức triển khai, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành, tổ chức liên quan thực hiện Kế hoạch tại địa phương.
b) Tổ chức rà soát, sắp xếp lại hệ thống, xây dựng mô hình thực hiện công tác y tế trường học gắn với y tế cơ sở trên địa bàn phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.
c) Bố trí kinh phí, huy động nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa phù hợp với điều kiện của địa phương để triển khai thực hiện Kế hoạch, trong đó ưu tiên cho các vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
d) Theo dõi, đôn đốc, tổ chức kiểm tra giám sát việc thực hiện Kế hoạch tại địa phương.
đ) Tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch của các cơ sở giáo dục trên địa bàn; theo dõi sát tình hình dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục, đào tạo đóng trên địa bàn để can thiệp kịp thời.
e) Chỉ đạo Trung tâm Y tế cấp huyện phối hợp Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn triển khai thực hiện Phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh lây lan.
9. Đề nghị các tổ chức Hội, Tổ chức kinh tế, Tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe học sinh
Phối hợp, hỗ trợ Sở GDĐT, Sở Y tế, các ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương trong việc thực hiện huy động nguồn lực, xã hội hóa hỗ trợ Kế hoạch tại các địa phương.
10. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
a) Phối hợp với Sở GDĐT, Sở Y tế, các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương tham gia tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình.
b) Tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các hội viên, cộng đồng về chăm sóc sức khỏe ban đầu đối với học sinh và tham gia huy động nguồn lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp có liên quan của Kế hoạch.
c) Phát huy vai trò giám sát, phản biện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên theo quy định đối với các địa phương, đơn vị trong quá trình triển khai, thực hiện Kế hoạch.
Hằng năm các sở, ban, ngành, địa phương liên quan báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở GDĐT) trước ngày 10/12 để tổng hợp, báo cáo Bộ GDĐT, UBND tỉnh.
Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về Sở GDĐT để xử lý theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.