ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 36/2021/QĐ-UBND |
Hưng Yên, ngày 10 tháng 8 năm 2021 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Thông tư số 37/2011/TT-BYT ngày 26 tháng 10 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bệnh viện Y học cổ truyền tuyến tỉnh;
Căn cứ Thông tư số 46/2013/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ sở phục hồi chức năng;
Căn cứ Quyết định số 1895/1997/BYT-QĐ ngày 19 ngày 9 năm 1997 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Quy chế Bệnh viện;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 1252/TTr-SYT ngày 01 tháng 7 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
1. Bệnh viện Y dược cổ truyền là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế Hưng Yên, là tuyến khám, chữa bệnh bằng y dược cổ truyền và phục hồi chức năng cao nhất tại tỉnh Hưng Yên, chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở Y tế, đồng thời chịu sự quản lý về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến Trung ương về y, dược học cổ truyền, phục hồi chức năng.
2. Thực hiện khám bệnh, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại; nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền; đào tạo, chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật và là cơ sở thực hành về y, dược cổ truyền, phục hồi chức năng của các cơ sở đào tạo y, dược và các đơn vị có nhu cầu.
3. Bệnh viện Y dược cổ truyền có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng được mở tại Kho bạc nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật.
4. Trụ sở làm việc: Đường Hải Thượng Lãn Ông, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
1. Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng:
a) Tổ chức cấp cứu, khám bệnh, điều trị nội trú, ngoại trú, chăm sóc, phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại theo quy định; chú trọng sử dụng thuốc nam, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt và các phương pháp điều trị khác theo quy chế chuyên môn; tổ chức an dưỡng, tham gia giám định khuyết tật khi được trưng cầu.
b) Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục, nội dung khám sức khỏe, phân loại sức khỏe và điều kiện của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép khám sức khỏe theo Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06 tháng 5 năm 2013 của Bộ Y tế hướng dẫn khám sức khỏe.
2. Nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền:
a) Triển khai nghiên cứu khoa học, nghiên cứu kế thừa, nghiên cứu ứng dụng và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại; thực hiện nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật mới, phương pháp mới về khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng;
b) Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức nghiệm thu, đánh giá tính an toàn và hiệu quả của các đề tài nghiên cứu khoa học về y, dược cổ truyền, phục hồi chức năng trong tỉnh;
c) Phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Giám đốc Sở Y tế xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch bảo tồn, phát triển y, dược cổ truyền, phục hồi chức năng trên địa bàn;
d) Chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, bảo tồn, kế thừa, ứng dụng theo quy định của pháp luật.
3. Đào tạo:
a) Tiếp nhận, tạo điều kiện và hướng dẫn cho học sinh, sinh viên, học viên của các cơ sở đào tạo và các đơn vị có nhu cầu đến thực hành lâm sàng tại bệnh viện;
b) Cử công chức, viên chức đủ năng lực tham gia giảng dạy và hướng dẫn thực hành lâm sàng;
c) Tổ chức đào tạo liên tục cho cán bộ y tế về lĩnh vực y, dược cổ truyền và phục hồi chức năng theo quy định;
d) Cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng và thực hành lâm sàng cho các đối tượng đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng, thực hành tại Bệnh viện theo quy định.
4. Chỉ đạo tuyến:
a) Tổ chức tiếp nhận và triển khai các kỹ thuật được tuyến trên chuyển giao;
b) Lập kế hoạch chỉ đạo, triển khai công tác chỉ đạo tuyến về y, dược cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; tham gia kiểm tra việc thực hiện các quy chế chuyên môn, kỹ thuật về y, dược cổ truyền đối với các cơ sở y tế trong tỉnh;
c) Phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo xây dựng vườn thuốc nam trong các cơ sở y tế và thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng y, dược cổ truyền;
d) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện công tác phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chỉ đạo tuyến dưới phát triển kỹ thuật, nâng cao chất lượng phục hồi chức năng;
đ) Tham mưu cho cơ quan quản lý cấp trên về xây dựng, phát triển mạng lưới và hoạt động phục hồi chức năng.
5. Phòng, chống dịch bệnh:
a) Chủ động hướng dẫn người bệnh và người dân phòng bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền;
b) Phối hợp với các đơn vị có liên quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn theo quy định;
c) Thực hiện việc tuyên truyền phòng ngừa khuyết tật, bệnh tật.
6. Công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe:
a) Tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác y, dược cổ truyền và công tác phục hồi chức năng;
b) Tuyên truyền ứng dụng các biện pháp y, dược cổ truyền hợp lý, an toàn, hiệu quả trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân;
c) Tuyên truyền, vận động nhân dân nuôi trồng, hái, bảo tồn và sử dụng có hiệu quả cây, con làm thuốc;
d) Tư vấn cho người bệnh và gia đình người bệnh về phục hồi chức năng tâm lý, giáo dục, hướng nghiệp, tạo điều kiện cho người bệnh tự lập trong cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.
7. Công tác dược và vật tư y tế:
a) Phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu về công tác bảo tồn, phát triển dược liệu;
b) Cung ứng đầy đủ, kịp thời, bảo đảm chất lượng thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho công tác khám, chữa bệnh nội, ngoại trú;
c) Tổ chức bào chế, sản xuất thuốc đông y, thuốc từ dược liệu đáp ứng nhu cầu của người bệnh và nhân dân trên địa bàn;
d) Hướng dẫn sử dụng dược liệu, thuốc đông y, thuốc từ dược liệu và các vị thuốc y học cổ truyền hợp lý, an toàn, hiệu quả;
đ) Bố trí trang thiết bị theo quy định của Bộ Y tế về danh mục tiêu chuẩn trang thiết bị y tế.
8. Quản lý Bệnh viện:
a) Quản lý, sử dụng có hiệu quả ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật;
b) Thực hiện xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong lĩnh vực y, dược cổ truyền theo quy định;
c) Quản lý nhân lực, cơ sở vật chất của Bệnh viện theo quy định.
9. Hợp tác quốc tế:
a) Tham mưu Giám đốc Sở Y tế xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế về y, dược cổ truyền và phục hồi chức năng;
b) Tham gia thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế về y, dược cổ truyền và phục hồi chức năng với các tổ chức, cá nhân nước ngoài theo quy định của pháp luật. Là đầu mối thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.
10. Tổ chức sản xuất, cung cấp và hướng dẫn sử dụng hiệu quả dụng cụ trợ giúp cho người bệnh; hướng dẫn người dân sản xuất và sử dụng dụng cụ trợ giúp đơn giản cho người bệnh tại cộng đồng.
11. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Sở Y tế giao và theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc, cơ chế tài chính
1. Lãnh đạo Bệnh viện:
a) Lãnh đạo Bệnh viện có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.
b) Giám đốc Bệnh viện là người đứng đầu Bệnh viện, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Bệnh viện trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
c) Phó Giám đốc Bệnh viện là người giúp Giám đốc Bệnh viện phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác do Giám đốc Bệnh viện phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Bệnh viện và trước pháp luật về kết quả công tác được phân công. Khi Giám đốc Bệnh viện vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Bệnh viện.
d) Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm, cách chức, cho từ chức, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Bệnh viện thực hiện theo quy định của pháp luật và quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức.
2. Các phòng chức năng, khoa chuyên môn, gồm:
a) Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị;
b) Phòng Kế hoạch - Tổng hợp;
c) Phòng Tài chính - Kế toán;
d) Phòng Điều dưỡng - Dinh dưỡng - Kiểm soát nhiễm khuẩn;
đ) Khoa Khám bệnh;
e) Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc;
g) Khoa Nội nhi;
h) Khoa Ngoại và Phụ khoa;
i) Khoa Ngũ quan;
k) Khoa Cận lâm sàng;
l) Khoa Châm cứu;
m) Khoa Phục hồi chức năng;
n) Khoa Dược.
Các phòng chức năng, khoa chuyên môn thuộc Bệnh viện bố trí từ 07 người làm việc là viên chức trở lên trở lên, gồm: Trưởng phòng (Trưởng khoa), Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa) và viên chức chuyên môn, nghiệp vụ. Phòng, khoa có từ 07 đến 09 người làm việc là viên chức được bố trí 01 Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa); phòng, khoa có từ 10 người làm việc là viên chức trở lên được bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa).
Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm, cho từ chức, cách chức, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Trưởng phòng (Trưởng khoa), Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa) thuộc Bệnh viện thực hiện theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và theo tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng (Trưởng khoa), Phó Trưởng phòng (Phó Trưởng khoa) thuộc Bệnh viện do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
3. Số lượng người làm việc của Bệnh viện:
a) Số lượng người làm việc của Bệnh viện do Ủy ban nhân dân tỉnh giao trên cơ sở Đề án vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động của Bệnh viện và nằm trong tổng chỉ tiêu số lượng người làm việc của các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.
b) Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức của Bệnh viện được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hằng năm Giám đốc Bệnh viện có trách nhiệm xây dựng Đề án vị trí việc làm hoặc Đề án điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có), cơ cấu, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức, xác định số lượng người làm việc của Bệnh viện, báo cáo Giám đốc Sở Y tế trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
c) Việc tuyển dụng, bố trí, sử dụng, quản lý viên chức, người lao động của Bệnh viện phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định của pháp luật và theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức của Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Cơ chế tài chính:
a) Cơ chế tài chính, cơ chế hoạt động, kinh phí và nguồn kinh phí hoạt động của Bệnh viện thực hiện theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
b) Bệnh viện là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ về tài chính, tự bảo đảm một phần chi thường xuyên. Việc chuyển Bệnh viện sang cơ chế tự chủ về tài chính, tự bảo đảm chi thường xuyên thực hiện theo quy định của Nhà nước và của tỉnh.
1. Giám đốc Sở Y tế:
a) Chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ đề xuất, tổ chức thực hiện quy trình, thủ tục, hồ sơ bổ nhiệm viên chức quản lý các phòng chức năng, khoa chuyên môn thuộc Bệnh viện theo quy định;
b) Chỉ đạo việc xây dựng Đề án điều chỉnh vị trí việc làm của Bệnh viện; thẩm định, tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định phê duyệt.
c) Ban hành quyết định phê duyệt Quy chế làm việc của Bệnh viện; quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chức năng, khoa chuyên môn của Bệnh viện; quy định trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu các phòng chức năng, khoa chuyên môn, viên chức và người lao động của Bệnh viện; quy định chế độ thông tin, báo cáo, mối quan hệ công tác và lề lối làm việc của các phòng chức năng, khoa chuyên môn, viên chức và người lao động của Bệnh viện theo quy định của pháp luật và và quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức cán bộ, công chức, viên chức.
d) Chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện xây dựng phương án, lộ trình thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính của Bệnh viện, bảo đảm phù hợp với kế hoạch và điều kiện thực tế của Bệnh viện theo đúng lộ trình, mức độ tự chủ, báo cáo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện theo quy định.
2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của Sở Y tế; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh những khó khăn, vướng mắc để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 8 năm 2021.
2. Quyết định số 1863/QĐ-UBND ngày 17 tháng 11 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức lại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở, ngành: Nội vụ, Tài chính, Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc nhà nước Hưng Yên; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.