ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3566/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 27 tháng 08 năm 2021 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
Căn cứ Quyết định số 4673/QĐ-UBND ngày 24/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 225/TTr-SNN ngày 06/8/2021 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 496/TTr-SNV ngày 23/8/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và chi cục chuyên ngành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các nội dung cụ thể như sau:
1. Sắp xếp, tổ chức lại các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở
a) Giữ nguyên số lượng, tên gọi và chức năng, nhiệm vụ các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã được phê duyệt tại điểm b khoản 1 Điều 1 Quyết định số 1776/QĐ-UBND ngày 24/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các phòng chuyên môn và chi cục chuyên ngành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và thực hiện điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu công chức của các tổ chức: Văn phòng Sở, Thanh tra Sở, Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Phòng Quản lý xây dựng công trình (nội dung điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu công chức cụ thể theo nội dung Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, số lượng cấp phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và chi cục chuyên ngành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (gọi tắt là Đề án sắp xếp của Sở Nông nghiệp và và Phát triển nông thôn).
b) Số lượng cấp phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở là 07 người.
- Phó Chánh Văn phòng: 01 người.
- Phó Chánh Thanh tra: 02 người.
- Phó Trưởng phòng: 04 người.
2. Sắp xếp, tổ chức lại cơ cấu tổ chức bộ máy các chi cục quản lý chuyên ngành trực thuộc Sở
a) Giữ nguyên tên gọi, chức năng, nhiệm vụ và thực hiện điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu công chức của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục Phát triển nông thôn (nội dung điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu công chức cụ thể theo nội dung Đề án sắp xếp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).
b) Thực hiện sắp xếp, tổ chức lại cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong của các chi cục như sau:
- Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật:
Sắp xếp tinh gọn lại còn 02 phòng (giảm 01 phòng) gồm: Phòng Tổng hợp, Phòng Quản lý trồng trọt và Bảo vệ thực vật.
+ Phòng Tổng hợp: Trên cơ sở kiện toàn lại Phòng Hành chính - Tổng hợp và bổ sung chức năng, nhiệm vụ, biên chế công chức thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực trồng trọt từ Phòng Trồng trọt và thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực bảo vệ thực vật từ Phòng Bảo vệ thực vật.
+ Phòng Quản lý trồng trọt và Bảo vệ thực vật: Trên cơ sở hợp nhất Phòng Bảo vệ thực vật với Phòng Trồng trọt thành Phòng Quản lý trồng trọt và Bảo vệ thực vật.
- Chi cục Kiểm lâm:
+ Phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Sắp xếp, tổ chức lại 03 phòng thành 04 phòng (Phòng Tổ chức - Hành chính; Phòng Thanh tra - Pháp chế; Phòng Quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên; Phòng Sử dụng và phát triển rừng), cụ thể:
Tách Phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng thành Phòng Quản lý, bảo vệ và bảo tồn thiên nhiên và Phòng Sử dụng và phát triển rừng.
Giữ nguyên tên gọi, chức năng, nhiệm vụ và thực hiện điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu công chức của các Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Thanh tra - Pháp chế (nội dung điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu công chức cụ thể theo nội dung Đề án sắp xếp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).
+ Tổ chức trực thuộc Chi cục: Giữ nguyên trạng tên gọi chức năng, nhiệm vụ của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng và 09 Hạt Kiểm lâm cấp huyện, gồm: Hạt Kiểm lâm thị xã An Nhơn, Hạt Kiểm lâm thị xã Hoài Nhơn, Hạt Kiểm lâm huyện Phù Cát, Hạt Kiểm lâm huyện Phù Mỹ, Hạt Kiểm lâm huyện Tây Sơn, Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước - thành phố Quy Nhơn, Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Ân, Hạt Kiểm lâm huyện Vân Canh, Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Thạnh.
Sáp nhập Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng An Toàn thuộc Ban Quản lý rừng đặc dụng An Toàn (thành lập tại Quyết định số 2777/QĐ-UBND ngày 04/8/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh) vào Hạt Kiểm lâm huyện An Lão. Giao Hạt Kiểm lâm huyện An Lão tiếp nhận nhiệm vụ và biên chế công chức Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng An Toàn theo quy định pháp luật.
- Chi cục Thủy lợi:
Sắp xếp, tinh gọn lại còn 02 phòng (giảm 01 phòng), gồm: Phòng Quản lý Thủy lợi và Phòng Phòng, chống thiên tai.
+ Phòng Quản lý thủy lợi: Trên cơ sở hợp nhất Phòng Hành chính - Tổng hợp với Phòng Quản lý Thủy lợi thành Phòng Quản lý Thủy lợi.
+ Phòng Phòng, chống thiên tai: Giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ.
- Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản:
Sắp xếp, tinh gọn lại còn 02 phòng (giảm 01 phòng), gồm: Phòng Tổng hợp và Phòng Quản lý chất lượng.
+ Phòng Tổng hợp: Trên cơ sở kiện toàn lại Phòng Hành chính - Tổng hợp và tiếp nhận nhiệm vụ, công chức thực hiện công tác xúc tiến thương mại, dự báo thị trường nông, lâm, thủy sản, muối (từ Phòng Chế biến, thương mại nông sản).
+ Phòng Quản lý chất lượng: Trên cơ sở sáp nhập Phòng Chế biến, thương mại nông sản vào Phòng Quản lý chất lượng và chuyển giao nhiệm vụ thực hiện công tác xúc tiến thương mại, dự báo thị trường nông, lâm, thủy sản, muối sang Phòng Tổng hợp.
- Chi cục Thủy sản:
Sắp xếp, tinh gọn lại còn 04 phòng (giảm 01 phòng) như sau:
+ Phòng Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản: Trên cơ sở sáp nhập Phòng Quản lý tàu cá, cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá vào Phòng Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản.
+ Giữ nguyên tên gọi, chức năng, nhiệm vụ và thực hiện điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu công chức của Phòng Tổ chức - Hành chính và Phòng Nuôi trồng thủy sản.
+ Phòng Kiểm ngư - Thanh tra thủy sản: Trên cơ sở đổi tên Phòng Thanh tra, pháp chế và tiếp nhận bổ sung nhiệm vụ, công chức từ Phòng Quản lý tàu cá, cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá.
c) Số lượng cấp phó chi cục và cấp phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ (không bao gồm số lượng cấp phó đơn vị sự nghiệp) trực thuộc chi cục:
- Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật: 01 Phó Chi cục trưởng và không quá 03 Phó Trưởng phòng.
- Chi cục Chăn nuôi và Thú y: 01 Phó Chi cục trưởng và không quá 04 Phó Trưởng phòng.
- Chi cục Kiểm lâm: 02 Phó Chi cục trưởng và không quá 24 Phó Trưởng phòng và tương đương.
- Chi cục Thủy sản: 02 Phó Chi cục trưởng và không quá 06 Phó Trưởng phòng.
- Chi cục Thủy lợi: 01 Phó Chi cục trưởng và không quá 03 Phó Trưởng phòng.
- Chi cục Phát triển nông thôn: 01 Phó Chi cục trưởng và không quá 03 Phó Trưởng phòng.
- Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản: 01 Phó Chi cục trưởng và không quá 03 Phó Trưởng phòng.
3. Chính sách đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo khi sắp xếp
Công chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.
Điều 2. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn căn cứ nội dung quy định tại Điều 1 Quyết định này có trách nhiệm:
1. Tổ chức triển khai thực hiện Đề án theo nội dung được phê duyệt; quyết định thành lập và quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc chi cục đảm bảo không chồng chéo, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
2. Thực hiện sắp xếp, bố trí công chức theo vị trí việc làm, đảm bảo các tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ, ngạch công chức. Kiện toàn, bố trí cấp phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và chi cục chuyên ngành không vượt quá số lượng cấp phó được phê duyệt tại điểm b khoản 1 và điểm c khoản 2 Điều 1 Quyết định này (hoàn thành trước ngày 31/12/2021).
3. Chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thực hiện rà soát điều kiện thành lập, tổ chức lại, giải thể, số lượng cấp phó người đứng đầu, số lượng cấp phó phòng chuyên môn theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ, phương án tự chủ tổ chức bộ máy và triển khai thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 1776/QĐ-UBND ngày 24/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các phòng chuyên môn và chi cục chuyên ngành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.