ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3130/QĐ-UBND |
Phú Thọ, ngày 01 tháng 12 năm 2020 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID -19 THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CỦA CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN TỈNH PHÚ THỌ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/211 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ quy định về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1326/QĐ-BLĐTBXH ngày 04/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 82/TTr-SLĐTBXH ngày 23/11/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và Dịch vụ công trực tuyến thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19 thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Sửa đổi, bổ sung: 02 Thủ tục hành chính công bố tại Danh mục kèm theo Quyết định số 1194/QĐ-UBND ngày 05/6/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Điều 3. Tổ chức thực hiện.
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý được công bố tại Danh mục trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông:
- Cập nhật đầy đủ, chính xác nội dung, quy trình thực hiện của thủ tục hành chính được công bố tại Danh mục trên Cổng Dịch vụ công, Cổng Thông tin điện tử tỉnh.
- Rà soát, xây dựng, tích hợp và cung cấp Dịch vụ công trực tuyến gắn với thủ tục hành chính được công bố tại Danh mục trên Cổng Dịch vụ công, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Lao động – Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh; UBND các huyện, thành, thị; các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THỰC HIỆN CÁC
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID - 19 THUỘC THẨM QUYỀN
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CỦA CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN TỈNH PHÚ THỌ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3130/QĐ-UBND ngày 01/12/2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh Phú Thọ)
TT |
Tên TTHC |
Thời hạn giải quyết |
Cách thức/ Địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Dịch vụ công trực tuyến (mức độ) |
Căn cứ pháp lý |
I |
Lĩnh vực Lao động, Tiền lương |
|||||
1 |
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19 |
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định (không tính thời gian thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của đối tượng thực hiện), trong đó: + UBND cấp huyện thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm theo quy định: 03 ngày làm việc; + Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm theo quy định: 02 ngày làm việc. |
1. Trực tiếp Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND cấp huyện. 2. Trực tuyến Địa chỉ truy cập: http://dichvucong.phutho. gov.vn 3. Bưu chính công ích |
Không |
4 |
- Quyết định số 15/2020/QĐ- TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. - Quyết định số 32/2020/QĐ- TTg ngày 19/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. |
2 |
Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại dịch COVID-19 |
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét, phê duyệt cho vay. * Lưu ý: - Thời hạn gửi hồ sơ đề nghị chậm nhất ngày 05 hằng tháng. - Việc giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội được thực hiện đến hết ngày 31/01/2021. |
* Trực tiếp Ngân hành Chính sách xã hội (nơi có trụ sở; chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh hoặc nơi cư trú) |
Không |
(do Ngân hàng Chính sách xã hội cung cấp và công bố) |
- Quyết định số 15/2020/QĐ- TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. - Quyết định số 32/2020/QĐ- TTg ngày 19/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.