ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2907/QĐ-UBND |
Bình Dương, ngày 08 tháng 11 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/6/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 111/TTr-STTTT ngày 06/11/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bưu chính và lĩnh vực Báo chí thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền xử lý sau khi được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông thông qua theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.
|
CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN
HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BƯU CHÍNH VÀ LĨNH VỰC BÁO CHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2907/QĐ-UBND ngày tháng 11 năm 2023 Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. LĨNH VỰC BƯU CHÍNH.
1. Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính (cấp tỉnh) (Mã TTHC: 1.004470).
- Giảm thời hạn giải quyết từ 10 ngày xuống còn 09 ngày làm việc (Giảm 01 ngày thực hiện thủ tục hành chính)
- Lý do: Cắt giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Sửa đổi nội dung “10 ngày làm việc đối với việc thẩm tra và cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” tại Điểm b, Khoản 3, Điều 8 Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính thành “09 ngày làm việc đối với việc thẩm tra và cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” tại Điểm b, Khoản 3, Điều 8 Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa: Giúp doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính. Giảm 11.765 % chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa.
- Chi phí thực hiện trước khi đơn giản hóa: 6.085.575 đồng/năm.
- Chi phí thực hiện sau khi đơn giản hóa: 5.369.625 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm: 715.950 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 11.765 %.
II. LĨNH VỰC BÁO CHÍ
1. Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin (Mã TTHC: 1.009386).
- Giảm thời hạn giải quyết từ 15 ngày xuống còn 14 ngày làm việc (Giảm 01 ngày thực hiện thủ tục hành chính)
Lý do: Cắt giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
2.2. Kiến nghị thực thi: Sửa đổi nội dung “Trong thời hạn 15 ngày kể ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do” tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, thực hiện hai loại hình báo chí, mở chuyên trang của báo điện tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san thành “Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do” tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, thực hiện hai loại hình báo chí, mở chuyên trang của báo điện tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san
2.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
Giúp cơ quan, tổ chức giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính. Giảm 6.39% chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa.
- Chi phí thực hiện trước khi đơn giản hóa: 14.937.895 đồng/năm.
- Chi phí thực hiện sau khi đơn giản hóa: 13.983.295 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm: 954.600 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 6.39 %.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.