ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 25/2021/QĐ-UBND |
Hưng Yên, ngày 23 tháng 6 năm 2021 |
QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ HƯNG YÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Giáo dục nghề nghiệp ngày 27 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 48/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp;
Căn cứ Thông tư số 46/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định Điều lệ trường cao đẳng;
Theo đề nghị của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên tại Tờ trình số 135/TTr-CĐY ngày 02 tháng 6 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
1. Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên (sau đây gọi tắt là Trường) là đơn vị sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên, hoạt động theo quy định của Điều lệ Trường Cao đẳng, các quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp; thực hiện chức năng đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực ngành y tế và bồi dưỡng nhân lực có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận; tổ chức nghiên cứu, phổ biến và áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường, của ngành y tế.
2. Trường có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, có tài khoản riêng được mở tại Kho bạc nhà nước và Ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức nhân sự, tài chính, cơ sở vật chất và hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
3. Trụ sở làm việc: Đường Tuệ Tĩnh, Phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều 23 Luật Giáo dục nghề nghiệp và các quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư số 46/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định Điều lệ Trường Cao đẳng; cụ thể như sau:
1. Tổ chức đào tạo nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp và đào tạo lại, đào tạo thường xuyên theo quy định;
2. Tổ chức biên soạn hoặc lựa chọn, phê duyệt và thực hiện các chương trình, giáo trình đào tạo đối với từng ngành, nghề được phép đào tạo theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
3. Xây dựng kế hoạch tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh đào tạo theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
4. Tổ chức hoạt động đào tạo; kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp và in phôi văn bằng, quản lý, cấp phát, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp trung cấp, chứng chỉ sơ cấp, chứng chỉ đào tạo theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
5. Tuyển dụng, quản lý giảng viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động của Trường đảm bảo đủ về số lượng, phù hợp với ngành, nghề, quy mô và trình độ đào tạo theo quy định của pháp luật;
6. Phối hợp với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, gia đình người học trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp;
7. Thực hiện dân chủ, công khai trong việc thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng các kết quả nghiên cứu, chuyển giao công nghệ vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và hoạt động tài chính; có cơ chế để người học tham gia đánh giá hoạt động đào tạo, giảng viên tham gia đánh giá cán bộ quản lý, viên chức và người lao động của nhà trường;
8. Quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị và tài chính của Trường theo quy định pháp luật;
9. Quyết định thành lập các tổ chức trực thuộc Trường theo cơ cấu tổ chức được phê duyệt trong quy chế tổ chức, hoạt động của Trường; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức vụ từ cấp trưởng phòng, khoa và tương đương trở xuống theo quy định;
10. Phối hợp với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong hoạt động đào tạo về lập kế hoạch đào tạo, xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo; tổ chức giảng dạy, hướng dẫn thực hành, thực tập, đánh giá kết quả học tập của người học;
11. Liên doanh, liên kết với các tổ chức kinh tế, giáo dục, nghiên cứu khoa học trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với việc làm và thị trường lao động;
12. Sử dụng nguồn thu từ hoạt động đào tạo, khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của Trường, chi cho các hoạt động đào tạo và bổ sung nguồn tài chính của Trường theo quy định của pháp luật;
13. Được Nhà nước giao hoặc cho thuê đất, giao hoặc cho thuê cơ sở vật chất; được hỗ trợ ngân sách khi thực hiện nhiệm vụ Nhà nước giao theo hợp đồng đặt hàng; được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế và tín dụng theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc, cơ chế tài chính
1. Cơ cấu tổ chức:
a) Hội đồng trường;
b) Lãnh đạo Trường: Hiệu trưởng và không quá 02 (hai) Phó Hiệu trưởng. Hiệu trưởng là người đứng đầu Trường, đại diện cho nhà trường trước pháp luật, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của nhà trường. Vai trò và vị trí của Hiệu trưởng được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 15 Thông tư số 46/2016/TT-BLĐTBXH. Hiệu trưởng có nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 14 Luật Giáo dục nghề nghiệp và khoản 3 Điều 15 Thông tư số 46/2016/TT-BLĐTBXH .
Phó Hiệu trưởng là người giúp Hiệu trưởng trong quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường. Tiêu chuẩn và nhiệm vụ của Phó Hiệu trưởng được quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 19 Thông tư số 46/2016/TT-BLĐTBXH .
c) Các phòng, khoa chuyên môn:
Phòng Đào tạo;
Phòng Quản lý học sinh - sinh viên;
Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị đời sống;
Phòng Kế hoạch tài chính;
Khoa Y;
Khoa Dược;
Khoa Khoa học cơ bản.
Các phòng, khoa chuyên môn thuộc Trường được bố trí tối thiểu 07 người làm việc là viên chức, gồm: Trưởng phòng (khoa), Phó Trưởng phòng (khoa) và viên chức chuyên môn (phòng, khoa có từ 07 đến 09 người làm việc là viên chức được bố trí 01 Phó Trưởng phòng, khoa; phòng, khoa có từ 10 người làm việc là viên chức trở lên được bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng, khoa).
2. Số lượng người làm việc:
a) Số lượng người làm việc và hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ- CP của Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên do Ủy ban nhân dân tỉnh giao trên cơ sở Đề án vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng chỉ tiêu số lượng người làm việc của các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức của Trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hằng năm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên có trách nhiệm xây dựng Đề án vị trí việc làm hoặc Đề án điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có), cơ cấu và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức, kế hoạch số lượng người làm việc của Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân tỉnh để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
c) Việc tuyển dụng, bố trí, sử dụng, quản lý viên chức, người lao động của Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, nhu cầu công việc, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và quỹ tiền lương của Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên.
3. Cơ chế tài chính
Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên theo quy định hiện hành của pháp luật.
1. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên:
a) Chỉ đạo xây dựng Đề án điều chỉnh vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt để tổ chức thực hiện theo quy định.
b) Rà soát các hoạt động, các quy định về giảng viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động, người học theo quy định của pháp luật; sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng, ban hành mới quy chế tổ chức và hoạt động của Trường và các quy định nội bộ khác của nhà trường đảm bảo phù hợp với Điều lệ trường cao đẳng và các quy định của pháp luật có liên quan.
2. Giám đốc Sở Nội vụ:
a) Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của Trường; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
b) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, số lượng người làm việc; về tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức, người lao động và thực hiện chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động của Trường theo quy định.
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05 tháng 7 năm 2021.
2. Quyết định số 375/QĐ-UBND ngày 05 tháng 02 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên và Quyết định số 2585/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung Điều 5 Quyết định số 375/QĐ- UBND hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ngành: Nội vụ, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Kho bạc nhà nước Hưng Yên; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.