ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2451/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 13 tháng 7 năm 2016 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2016
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011- 2020;
Căn cứ Quyết định số 5020/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh năm 2016;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 488/TTr-SNV ngày 11/7/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2016.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, tổ chức kiểm tra, theo dõi, đôn đốc và tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện công tác kiểm tra cải cách hành chính năm 2016.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thru trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2451/QĐ-UBND ngày 13/7/2016 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh)
1. Mục đích
- Kiểm tra giám sát để đánh giá chất lượng và tiến độ thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ cải cách hành chính và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.
- Kiểm tra nhằm chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu quả thực hiện văn hóa công sở và phát huy trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị được giao quản lý.
- Thông qua kiểm tra để phát hiện nhân rộng các nhân tố, điển hình làm tốt chỉ rõ những hạn chế để tìm ra giải pháp khắc phục trong công tác cải cách hành chính.
2. Yêu cầu
- Các cơ quan, đơn vị được kiểm tra cử cán bộ, công chức, viên chức phối hợp, cung cấp thông tin, hồ sơ, biểu mẫu theo yêu cầu, tạo điều kiện để các Đoàn Kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ;
- Kiểm tra đúng trọng tâm, trọng điểm, tuân thủ quy định, đảm bảo chất lượng, khách quan, không gây trở ngại đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị.
- Biên bản của các cuộc kiểm tra phải được lập đầy đủ và lưu trữ theo đúng quy định. Tùy tính chất vụ việc và thẩm quyền của cơ quan được kiểm tra, kiến nghị của Đoàn kiểm tra phải được thực hiện nghiêm túc và báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân tỉnh.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC KIỂM TRA
1. Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính
a. Nội dung kiểm tra:
- Công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác cải cách hành chính và trách nhiệm của người đứng đầu sở, ngành, địa phương trong công tác cải cách hành chính;
- Công tác cải cách thủ tục hành chính;
- Công tác ban hành (hoặc tham mưu), rà soát văn bản quy phạm pháp luật; tình hình triển khai và kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và của tỉnh ban hành;
- Cải cách tổ chức bộ máy, thực hiện phân cấp quản lý nhà nước và việc triển khai Đề án vị trí việc làm gắn với việc quản lý, sử dụng biên chế được giao; thực hiện chính sách tinh giản biên chế;
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
- Thực hiện cải cách tài chính công;
- Hiện đại hóa nền hành chính.
b. Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra kết hợp với tổ chức thẩm định Chỉ số cải cách hành chính các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
c. Thời gian thực hiện: Tháng 7 năm 2016.
a. Kiểm tra kỹ năng, nghiệp vụ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:
- Nội dung: Kiểm tra kỹ năng, nghiệp vụ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Hình thức: Tiến hành kiểm tra bằng hình thức làm bài kiểm tra (trả lời các câu hỏi trắc nghiệm) về kiến thức cải cách hành chính và nghiệp vụ, kĩ năng làm việc, quy trình thực hiện cơ chế một cửa.
- Thời gian thực hiện: Tháng 9 năm 2016
b. Kiểm tra đánh giá chất lượng dịch vụ công:
- Nội dung: Kiểm tra việc thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công.
- Hình thức: Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra và làm việc trực tiếp với đơn vị được kiểm tra hoặc kết hợp với công tác kiểm tra định kỳ để tiến hành kiểm tra theo nội dung chuyên đề.
c. Thời gian và đối tượng kiểm tra:
Thời gian |
Đối tượng kiểm tra |
Quý III/2016 |
- Kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính tại các huyện: Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Phù Cát, Hoài Ân, An Lão và Vân Canh; - Kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính tại các Sở: Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường. |
Quý IV/2016 |
Kiểm tra về cung cấp dịch vụ công tại các cơ sở y tế công lập: Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bồng Sơn, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, Trung tâm Y tế huyện Phù Cát. |
3. Kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực hiện văn hóa công sở
a. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, cụ thể: việc chấp hành giờ giấc làm việc; bài trí phòng làm việc; đeo thẻ công chức, viên chức; tác phong, trang phục nơi công sở; thái độ giao tiếp, ứng xử với tổ chức, công dân….
- Kiểm tra khi phát hiện cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư tố cáo, phản ánh về việc vi phạm nội quy, quy chế cơ quan, vi phạm giờ giấc làm việc, có hành vi gây phiền hà, sách nhiễu trái quy định của pháp luật.
b. Hình thức kiểm tra:
Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra đột xuất, nếu phát hiện cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có vi phạm nội quy, quy chế cơ quan, vi phạm về nội quy, quy chế làm việc, Đoàn kiểm tra lập biên bản và thông báo gửi về cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý cán bộ, công chức, viên chức có vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.
Kết thúc đợt kiểm tra, tổ chức họp Đoàn kiểm tra nhằm đánh giá, nhận xét kết quả thực hiện và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo; đồng thời đề xuất, kiến nghị hướng xử lý các vi phạm đối với cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan, đơn vị, địa phương có người vi phạm.
1. Thủ trưởng các sở ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm:
a. Căn cứ Kế hoạch này, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tự kiểm tra và gửi báo cáo về Sở Nội vụ trước ngày 10/12/2016 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
b. Tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính tại đơn vị mình và các cơ quan, đơn vị trực thuộc đảm bảo chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.
c. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân thuộc đối tượng kiểm tra có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các báo cáo, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn Kiểm tra.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm cử cán bộ, công chức tham gia Đoàn Kiểm tra; hỗ trợ và phối hợp với cơ quan chủ trì thực hiện tốt các nội dung liên quan tại Kế hoạch này.
3. Giao Giám đốc Sở Nội vụ quyết định thành lập các Đoàn kiểm tra của tỉnh và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thanh viên; chỉ đạo xây dựng, hướng dẫn đề cương báo cáo và thông báo thời gian kiểm tra cụ thể đến các cơ quan, đơn vị được kiểm tra (định kỳ, theo chuyên đề) và thành viên tham gia Đoàn kiểm tra tỉnh biết để thực hiện.
4. Căn cứ nội dung Kế hoạch, tình hình thực tế và yêu cầu của công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, các Đoàn kiểm tra báo cáo kết quả thực hiện; tiến hành tái kiểm tra, kiểm tra bổ sung các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được kiểm tra về công tác cải cách thủ tục hành chính trong năm 2016.
Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, địa phương phản ánh trực tiếp về Sở Nội vụ để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.