ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2394/QĐ-UBND |
Ninh Thuận, ngày 24 tháng 12 năm 2021 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Quyết định số 681/QĐ-UBND ngày 27/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 2346/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Ninh Thuận năm 2021;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 3270/TTr-SGDĐT ngày 17/12/2021 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 4015/TTr-SNV ngày 22/12/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm học 2021 - 2022.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
TỔ CHỨC KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI
DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN NĂM HỌC 2021 -
2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2394/QĐ-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
1. Mục đích:
Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của những đối tượng trực tiếp thụ hưởng những dịch vụ này.
Kết quả khảo sát là cơ sở để các cơ quan quản lí và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công.
2. Yêu cầu:
Việc đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải được tiến hành một cách khoa học, khách quan, tức là phải tuân thủ nghiêm túc qui trình chọn mẫu, xác định cỡ mẫu, hướng dẫn trả lời phiếu hỏi, thu phiếu, chỉnh lí, xử lí, phân tích phiếu và viết báo cáo tổng kết.
II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TIẾN HÀNH KHẢO SÁT:
1. Phạm vi tiến hành khảo sát:
Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện trong phạm vi các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, gồm: Trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung học phổ thông, trường trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mẫu giáo, mầm non công lập trên địa bàn tỉnh.
2. Đối tượng được khảo sát:
- Cha mẹ học sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông, trường trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mẫu giáo, mầm non công lập trên địa bàn tỉnh.
- Học sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông công lập.
- Học viên đang theo học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông.
3. Nội dung khảo sát:
Thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân theo bộ câu hỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm 05 nhóm tiêu chí sau đây:
1. Nhóm tiêu chí về tiếp cận dịch vụ.
2. Nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị.
3. Nhóm tiêu chí về môi trường giáo dục.
4. Nhóm tiêu chí về hoạt động giáo dục.
5. Nhóm tiêu chí về Sự phát triển và tiến bộ của người học.
Dùng phiếu khảo sát do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo tại Quyết định số 3476/QĐ-BGDĐT ngày 04/10/2019.
- Điều tra viên trực tiếp phát phiếu điều tra cho đối tượng trả lời phiếu.
- Danh sách đối tượng tham gia điền phiếu sẽ do đơn vị trường mời trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.
2. Quy mô lấy mẫu cho mỗi đợt điều tra:
a) Chọn đơn vị điều tra:
Điều tra chất lượng giáo dục đối với trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung học phổ thông, trường trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mẫu giáo, mầm non công lập trên địa bàn tỉnh.
b) Số phiếu điều tra:
Xác định cỡ mẫu phiếu điều tra cho từng đơn vị theo công thức sau:
Trong đó: |
n là cỡ mẫu. N là số gia đình/học sinh thụ hưởng dịch vụ. e là sai số cho phép (5%) |
IV. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN: Đính kèm Phụ lục
- Thực hiện theo Thông tư số 26/2019/TT-BTC ngày 10/5/2019 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm công tác cải cách hành chính nhà nước; Thông tư số 109/2016/TT-BTC ngày 30/6/2016 của Bộ Tài chính quy định lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện các cuộc điều tra thống kê, Tổng điều tra thống kê quốc gia.
- Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Tài chính thống nhất định mức chi và dự toán kinh phí, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.
1. Sở Giáo dục và Đào tạo:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện các nội dung nêu trong Kế hoạch;
- Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định thành lập Tổ Chỉ đạo điều hành công tác khảo sát (gồm đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Cục Thống kê tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và mời Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy).
- Thành lập Tổ Khảo sát (do Sở Giáo dục và Đào tạo phụ trách); Tổ Xử lý kết quả (gồm đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ và Cục Thống kê tỉnh tham gia).
- Xây dựng Phương án khảo sát trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt (đảm bảo phù hợp với diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh); tiến hành khảo sát và báo cáo kết quả khảo sát cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan: tạo điều kiện thuận lợi để việc khảo sát được tiến hành thuận lợi và đạt kết quả.
3. Sở Tài chính: Thẩm định, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện khảo sát và thực hiện việc thanh, quyết toán theo đúng chế độ.
4. Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình: Đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về kế hoạch khảo sát; đồng thời vận động người dân tích cực tham gia lấy ý kiến để nâng cao tinh thần trách nhiệm và tính dân chủ trong việc giám sát của người dân./.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI
LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
NĂM HỌC 2021 – 2022
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2394/QĐ-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2021 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
STT |
Nội dung |
Thời gian thực hiện |
Đơn vị thực hiện |
1 |
Xây dựng Kế hoạch khảo sát và tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt |
Trước ngày 31/12/2021 |
Sở GDĐT |
2 |
Thành lập Tổ chỉ đạo, điều hành công tác khảo sát, Tổ khảo sát và Tổ xử lý kết quả khảo sát |
Trước ngày 31/01/2022 |
Sở GDĐT |
3 |
Xây dựng dự thảo phương án và mẫu phiếu khảo sát tiến hành khảo sát tại các đơn vị |
Trước ngày 28/02/2022 |
Sở GDĐT |
4 |
Hoàn chỉnh phương án khảo sát và mẫu phiếu khảo sát |
Trước ngày 31/3/2022 |
Sở GDĐT |
6 |
In mẫu phiếu khảo sát và các tài liệu có liên quan; Sở Giáo dục và Đào tạo có Công văn gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương được tiến hành khảo sát. |
Ngày 17/4/2022 |
Sở GDĐT |
7 |
Tổ chức tập huấn công tác khảo sát |
Từ ngày 26/4/2022 đến ngày 27/4/2022 |
Sở GDĐT |
8 |
Tổ chức khảo sát theo phương án đã được phê duyệt |
Trong tháng 5/2022 |
Sở GDĐT |
9 |
Xử lý kết quả khảo sát |
Trong tháng 9/2022 |
Sở GDĐT, các cơ quan đơn vị có liên quan |
10 |
Báo cáo kết quả khảo sát |
Trong tháng 11/2022 |
Sở GDĐT |
11 |
Công bố kết quả khảo sát |
Trong tháng 12/2022 |
Sở GDĐT |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.