BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2389/QĐ-BGTVT |
Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2012 |
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Bộ luật Hàng hải Việt Nam ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03 tháng 6 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 21/2012/NĐ-CP ngày 21 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ về quản lý cảng biển và luồng hàng hải;
Trên cơ sở kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 429/TB-BGTVT ngày 02 tháng 8 năm 2012 và xem xét ý kiến của Cục Hàng hải Việt Nam tại văn bản số 2050/CHHVN-KHTC ngày 31 tháng 7 năm 2012, văn bản số 2317/CHHVN-PC ngày 24 tháng 8 năm 2012; ý kiến của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tại văn bản số 1265/CĐTNĐ-QLHT ngày 14 tháng 9 năm 2012;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Chuyển tuyến đường thủy nội địa quốc gia Kênh Cái Tráp thuộc Danh mục ban hành kèm theo Quyết định số 970/QĐ-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thành tuyến luồng hàng hải và giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức quản lý, sử dụng theo quy định.
Điều 2.
1. Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm tiếp nhận nguyên trạng kết cấu hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất phục vụ quản lý, vận hành tuyến luồng Kênh Cái Tráp và tổ chức quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật; cập nhật, bổ sung tuyến luồng hàng hải Kênh Cái Tráp trong công bố vùng nước cảng biển Hải Phòng và khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng; khẩn trương tiến hành thực hiện nạo vét, duy tu tuyến luồng cho phương tiện thủy nội địa hoạt động an toàn; tiến hành lập dự án nạo vét, duy tu, nâng cấp tuyến luồng hàng hải Kênh Cái Tráp bằng các nguồn vốn phù hợp, ưu tiên thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa, bảo đảm đáp ứng cho tàu biển có trọng tải đến 3.000DWT đầy tải và tàu biển 5.000DWT giảm tải hành hải an toàn.
2. Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có trách nhiệm chấm dứt hợp đồng bảo trì tuyến đường thủy nội địa quốc gia Kênh Cái Tráp và hoàn thành việc bàn giao nguyên trạng kết cấu hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất phục vụ quản lý, vận hành tuyến luồng cho Cục Hàng hải Việt Nam quản lý, sử dụng trong tháng 10 năm 2012; thống nhất với Cục Hàng hải Việt Nam thời gian thu hồi hệ thống phao tiêu, báo hiệu đường thủy trên tuyến luồng để bảo đảm công tác quản lý được thực hiện liên tục, an toàn, thông suốt.
3. Các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp kịp thời trong quá trình bàn giao, tổ chức quản lý tuyến luồng Kênh Cái Tráp và thực hiện hạch toán tăng, giảm giá trị tài sản đã bàn giao theo quy định hiện hành của pháp luật về kế toán, thống kê; chậm nhất sau 30 ngày kể từ ngày kết thúc việc giao, nhận; các đơn vị giao, nhận phải thực hiện báo cáo kê khai bổ sung quyền quản lý, sử dụng tài sản nhà nước với cơ quan quản lý theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Hủy bỏ quy định có liên quan đến tuyến đường thủy nội địa quốc gia Kênh Cái Tráp thuộc Danh mục ban hành kèm theo Quyết định số 970/QĐ-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2009 của Bộ Giao thông vận tải.
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ thuộc Bộ, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Thủ trưởng cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận: |
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.