ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2334/QĐ-UBND |
Quảng Bình, ngày 15 tháng 8 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN QUA TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG TƯ PHÁP CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 2018/TTr-STP ngày 30/7/2024 và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này hai (02) quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến đối với các thủ tục Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch vụ công trực tuyến đã được phê duyệt, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND cấp huyện, UBND cấp xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm:
1. Phối hợp xây dựng dịch vụ công trực tuyến chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến hoặc thông qua Bộ phận một cửa để hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (không cập nhật lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức nhận hồ sơ trực tiếp).
2. Tổ chức chạy thử nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để áp dụng chính thức trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và tích hợp thay thế cho phân hệ Chứng thực bản sao điện tử đang thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thông báo việc áp dụng chính thức dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
3. Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện tử của đơn vị đầu mối thuộc Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND cấp xã kèm theo từng dịch vụ công trực tuyến được cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn, hỗ trợ.
4. UBND cấp huyện có trách nhiệm lập Danh sách đăng ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức của Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND cấp xã được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định này để thiết lập cấu hình điện tử; đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính bản điện tử lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thay thế cho phân hệ Chứng thực bản sao điện tử đang thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN MỘT PHẦN ĐỐI VỚI THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG TƯ PHÁP CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số: 2334/QĐ-UBND ngày 15/08/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh
Quảng Bình)
Phần I
DANH MỤC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH
TT |
Tên dịch vụ công |
Mã TTHC |
Số quy trình |
Số trang |
1 |
Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận |
2.000815.000.00.00.H46 |
01.CTĐT |
02 |
2 |
Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận |
2.000843.000.00.00.H46 |
02.CTĐT |
09 |
Phần II
I. QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỘT PHẦN THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO TỪ BẢN CHÍNH GIẤY TỜ, VĂN BẢN DO CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ THẨM QUYỀN CỦA VIỆT NAM CẤP HOẶC CHỨNG NHẬN
Quy trình số: 01.CTĐT
Mã số TTHC: 2.000815.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Bước |
Đối tượng thực hiện |
Nội dung công việc |
Nộp hồ sơ |
Người nộp hồ sơ |
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến: 1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh. gov.vn. 2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản của chủ hồ sơ. 3. Chọn cơ quan thực hiện là Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường thị trấn; tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận”. - Chọn 1 trong 2 trường hợp: + Yêu cầu chứng thực bản sao từ 1 loại bản chính giấy tờ, văn bản (thời hạn giải quyết trong ngày làm việc hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ) + Trường hợp khối lượng yêu cầu chứng thực quá nhiều cần phải kéo dài thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc: Do cùng một lúc yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều loại bản chính, có nhiều trang, số lượng bản sao nhiều; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu. 4. Thành phần hồ sơ và chọn thời gian để đăng ký lịch hẹn: - Cập nhật thông tin loại giấy tờ cần chứng thực, số lượng bản sao (bản giấy và bản điện tử) cần chứng thực và đặt lịch hẹn đến làm thủ tục. Đồng thời mang bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực bản sao và bản sao cần chứng thực tới nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích. - Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn 02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa sẽ hủy lịch hẹn và từ chối hồ sơ 5. Phí, lệ phí: Nộp trong quá trình xử lý - Cách thức thanh toán trực tuyến (công dân chỉ thanh toán được khi cán bộ gửi yêu cầu thanh toán): Sau khi nộp hồ sơ thành công, công dân đăng nhập vào tài khoản tại trang DVC à truy cập tài khoản à “Dịch vụ công của tôi” à Chọn hồ sơ (có trạng thái Yêu cầu thanh toán), chọn mục “Thao tác” à “Thanh toán”, hệ thống tự động điều hướng đến giao diện thanh toán qua nền tảng Payment Platform của Cổng DVC quốc gia. Công dân thực hiện thanh toán trực tuyến đúng với số tiền phí, lệ phí theo quy định. Sau khi đã thanh toán thành công, hệ thống tự động điều hướng về giao diện “Quản lý hồ sơ” của công dân. Khi đó công dân có thể chọn mục “Thao tác” à Xem chi tiết và nhấn “Thông tin biên lai thanh toán” à chọn mục “Thao tác” à Xem biên lai để thực hiện in chứng từ điện tử. - Phí (áp dụng chung cho bản điện tử và bản giấy): 2.000 đồng/trang; từ trang thứ 3 trở lên thu 1.000 đồng/trang, tối đa thu không quá 200.000 đồng/bản. Trang là căn cứ để thu phí được tính theo trang của bản chính (Thông tư số 226/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực) 6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành chính: Trực tuyến/ hoặc trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. 7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/ hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động. 8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ. 9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Phòng Tư pháp cấp huyện/ UBND cấp xã được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công này để được hướng dẫn, hỗ trợ. II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến: Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ trực tuyến thì cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện, UBND cấp xã hỗ trợ, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo hướng dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”. |
I |
Trường hợp: Yêu cầu chứng thực bản sao từ 1 loại bản chính giấy tờ, văn bản (thời hạn giải quyết trong ngày làm việc hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ) |
|
Thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC |
||
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa |
1. Tiếp nhận, kiểm tra bản chính giấy tờ, văn bản cần chứng thực theo đăng ký lịch hẹn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC - Thời gian bắt đầu được tính vào thời gian giải quyết trên Hệ thống kể từ thời điểm tiếp nhận bản chính giấy tờ, văn bản là bản giấy. - Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn trên 02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa hủy lịch hẹn và từ chối hồ sơ - Kiểm tra thông tin tài khoản VneID của chủ hồ sơ và người nộp hồ sơ nếu cần thiết. Thông tin tổ chức, cá nhân được tự động lấy từ thông tin tài khoản nếu có. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, chuyển thông tin hồ sơ điện tử, số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực qua phân hệ Chứng thực bản sao điện tử. - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì từ chối giải quyết trên Hệ thống. |
Thực hiện trên phân hệ Chứng thực bản sao điện tử |
||
Bước 2 |
Cán bộ xử lý hồ sơ |
- Tạo bản scan, đính kèm file scan bản chính lên hệ thống - Xác định mức phí, lệ phí theo số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực. - Thực hiện chuyển hồ sơ trình người có thẩm quyền thực hiện chứng thực. |
Bước 3 |
Người có thẩm quyền chứng thực |
- Đăng nhập vào tài khoản đã được phân quyền, kiểm tra hồ sơ chứng thực đang trình, ký số lên bản scan để chứng thực bản điện tử. - Trường hợp công dân có yêu cầu chứng thực bản giấy thì đồng thời ký chứng thực bản giấy. |
Bước 4 |
Cán bộ xử lý hồ sơ |
- Cấp số chứng thực điện tử do hệ thống cấp tự động theo Sổ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, ký số cơ quan lên bản scan. - Chuyển kết quả về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho Bộ phận giao dịch một cửa. |
Thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC |
||
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa |
- Cập nhật yêu cầu thanh toán trực tuyến lệ phí lên Cổng DVC; hướng dẫn công dân thanh toán trực tuyến lệ phí trên thiết bị di động. Trường hợp công dân thanh toán trực tiếp thì cập nhật lên Hệ thống. - Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức, đồng thời gửi bản sao điện tử lên Kho quản lý dữ liệu TTHC và gửi thông báo qua Zalo, email cho người nộp hồ sơ theo hình thức đã đăng ký ban đầu. |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
||
II |
Trường hợp khối lượng yêu cầu chứng thực quá nhiều cần phải kéo dài thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc: Do cùng một lúc yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều loại bản chính, có nhiều trang, số lượng bản sao nhiều; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu |
|
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa |
1. Tiếp nhận, kiểm tra bản chính giấy tờ, văn bản cần chứng thực theo đăng ký lịch hẹn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC - Thời gian bắt đầu được tính vào thời gian giải quyết trên Hệ thống kể từ thời điểm tiếp nhận bản chính giấy tờ, văn bản là bản giấy. - Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn trên 02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa hủy lịch hẹn và từ chối hồ sơ - Kiểm tra thông tin tài khoản VneID của chủ hồ sơ và người nộp hồ sơ nếu cần thiết. Thông tin tổ chức, cá nhân được tự động lấy từ thông tin tài khoản nếu có. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, chuyển thông tin hồ sơ điện tử, số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực qua phân hệ Chứng thực bản sao điện tử. - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì từ chối giải quyết trên Hệ thống. |
Thực hiện trên phân hệ Chứng thực bản sao điện tử |
||
Bước 2 |
Cán bộ xử lý hồ sơ |
- Tạo bản scan, đính kèm file scan bản chính lên hệ thống - Xác định mức phí, lệ phí theo số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực. - Thực hiện chuyển hồ sơ trình người có thẩm quyền thực hiện chứng thực. |
Bước 3 |
Người có thẩm quyền chứng thực |
- Đăng nhập vào tài khoản đã được phân quyền, kiểm tra hồ sơ chứng thực đang trình, ký số lên bản scan để chứng thực bản điện tử. - Trường hợp công dân có yêu cầu chứng thực bản giấy thì đồng thời ký chứng thực bản giấy. |
Bước 4 |
Cán bộ xử lý hồ sơ |
- Cấp số chứng thực điện tử do hệ thống cấp tự động theo Sổ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, ký số cơ quan lên bản scan. - Chuyển kết quả về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho Bộ phận giao dịch một cửa. |
Thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC |
||
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa |
- Cập nhật yêu cầu thanh toán trực tuyến lệ phí lên Cổng DVC; hướng dẫn công dân thanh toán trực tuyến lệ phí trên thiết bị di động. Trường hợp công dân thanh toán trực tiếp thì cập nhật lên Hệ thống. - Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức, đồng thời gửi bản sao điện tử lên Kho quản lý dữ liệu TTHC và gửi thông báo qua Zalo, email cho người nộp hồ sơ theo hình thức đã đăng ký ban đầu. |
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 02 ngày làm việc |
II. QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỘT PHẦN
THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO TỪ BẢN CHÍNH GIẤY TỜ, VĂN BẢN DO CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ THẨM QUYỀN CỦA NƯỚC NGOÀI; CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ THẨM QUYỀN CỦA VIỆT NAM LIÊN KẾT VỚI CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ THẨM QUYỀN CỦA NƯỚC NGOÀI CẤP HOẶC CHỨNG NHẬN
Quy trình số: 02.CTĐT
Mã số TTHC: 2.000843.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Bước |
Đối tượng thực hiện |
Nội dung công việc |
Nộp hồ sơ |
Người nộp hồ sơ |
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến: 1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh. gov.vn. 2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản của chủ hồ sơ. 3. Chọn cơ quan thực hiện là Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận”. - Chọn 1 trong 2 trường hợp: + Yêu cầu chứng thực bản sao từ 1 loại bản chính giấy tờ, văn bản (thời hạn giải quyết trong ngày làm việc hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ) + Trường hợp khối lượng yêu cầu chứng thực quá nhiều cần phải kéo dài thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc: Do cùng một lúc yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều loại bản chính, có nhiều trang, số lượng bản sao nhiều; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu. 4. Thành phần hồ sơ và chọn thời gian để đăng ký lịch hẹn: - Cập nhật thông tin loại giấy tờ cần chứng thực, số lượng bản sao (bản giấy và bản điện tử) cần chứng thực và đặt lịch hẹn đến làm thủ tục. Đồng thời mang bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực bản sao và bản sao cần chứng thực tới nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích. - Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn 02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa sẽ hủy lịch hẹn và từ chối hồ sơ 5. Phí, lệ phí: Nộp trong quá trình xử lý - Cách thức thanh toán trực tuyến (công dân chỉ thanh toán được khi cán bộ gửi yêu cầu thanh toán): Sau khi nộp hồ sơ thành công, công dân đăng nhập vào tài khoản tại trang DVC à truy cập tài khoản à “Dịch vụ công của tôi” à Chọn hồ sơ (có trạng thái Yêu cầu thanh toán), chọn mục “Thao tác” à “Thanh toán”, hệ thống tự động điều hướng đến giao diện thanh toán qua nền tảng Payment Platform của Cổng DVC quốc gia. Công dân thực hiện thanh toán trực tuyến đúng với số tiền phí, lệ phí theo quy định. Sau khi đã thanh toán thành công, hệ thống tự động điều hướng về giao diện “Quản lý hồ sơ” của công dân. Khi đó công dân có thể chọn mục “Thao tác” à Xem chi tiết và nhấn “Thông tin biên lai thanh toán” à chọn mục “Thao tác” à Xem biên lai để thực hiện in chứng từ điện tử. - Phí (áp dụng chung cho bản điện tử và bản giấy): 2.000 đồng/trang; từ trang thứ 3 trở lên thu 1.000 đồng/trang, tối đa thu không quá 200.000 đồng/bản. Trang là căn cứ để thu phí được tính theo trang của bản chính (Thông tư số 226/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực) 6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành chính: Trực tuyến/ hoặc trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. 7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/ hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động. 8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ. 9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Phòng Tư pháp cấp huyện được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công này để được hướng dẫn, hỗ trợ. II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến: Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ trực tuyến thì cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện hỗ trợ, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo hướng dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”. |
I |
Trường hợp: Yêu cầu chứng thực bản sao từ 1 loại bản chính giấy tờ, văn bản (thời hạn giải quyết trong ngày làm việc hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ) |
|
Thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC |
||
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa |
1. Tiếp nhận, kiểm tra bản chính giấy tờ, văn bản cần chứng thực theo đăng ký lịch hẹn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC - Thời gian bắt đầu được tính vào thời gian giải quyết trên Hệ thống kể từ thời điểm tiếp nhận bản chính giấy tờ, văn bản là bản giấy. - Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn trên 02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa hủy lịch hẹn và từ chối hồ sơ - Kiểm tra thông tin tài khoản VneID của chủ hồ sơ và người nộp hồ sơ nếu cần thiết. Thông tin tổ chức, cá nhân được tự động lấy từ thông tin tài khoản nếu có. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, chuyển thông tin hồ sơ điện tử, số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực qua phân hệ Chứng thực bản sao điện tử. - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì từ chối giải quyết trên Hệ thống. |
Thực hiện trên phân hệ Chứng thực bản sao điện tử |
||
Bước 2 |
Cán bộ xử lý hồ sơ |
- Tạo bản scan, đính kèm file scan bản chính lên hệ thống - Xác định mức phí, lệ phí theo số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực. - Thực hiện chuyển hồ sơ trình người có thẩm quyền thực hiện chứng thực. |
Bước 3 |
Người có thẩm quyền chứng thực |
- Đăng nhập vào tài khoản đã được phân quyền, kiểm tra hồ sơ chứng thực đang trình, ký số lên bản scan để chứng thực bản điện tử. - Trường hợp công dân có yêu cầu chứng thực bản giấy thì đồng thời ký chứng thực bản giấy. |
Bước 4 |
Cán bộ xử lý hồ sơ |
- Cấp số chứng thực điện tử do hệ thống cấp tự động theo Sổ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, ký số cơ quan lên bản scan. - Chuyển kết quả về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho Bộ phận giao dịch một cửa. |
Thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC |
||
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa |
- Cập nhật yêu cầu thanh toán trực tuyến lệ phí lên Cổng DVC; hướng dẫn công dân thanh toán trực tuyến lệ phí trên thiết bị di động. Trường hợp công dân thanh toán trực tiếp thì cập nhật lên Hệ thống. - Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức, đồng thời gửi bản sao điện tử lên Kho quản lý dữ liệu TTHC và gửi thông báo qua Zalo, email cho người nộp hồ sơ theo hình thức đã đăng ký ban đầu. |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
||
II |
Trường hợp khối lượng yêu cầu chứng thực quá nhiều cần phải kéo dài thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc: Do cùng một lúc yêu cầu chứng thực bản sao từ nhiều loại bản chính, có nhiều trang, số lượng bản sao nhiều; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu |
|
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa |
1. Tiếp nhận, kiểm ha bản chính giấy tờ, văn bản cần chứng thực theo đăng ký lịch hẹn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC - Thời gian bắt đầu được tính vào thời gian giải quyết trên Hệ thống kể từ thời điểm tiếp nhận bản chính giấy tờ, văn bản là bản giấy. - Trường hợp quá thời hạn đăng ký lịch hẹn trên 02 ngày làm việc mà người nộp hồ sơ không đến chứng thực thì cán bộ một cửa hủy lịch hẹn và từ chối hồ sơ - Kiểm tra thông tin tài khoản VneID của chủ hồ sơ và người nộp hồ sơ nếu cần thiết. Thông tin tổ chức, cá nhân được tự động lấy từ thông tin tài khoản nếu có. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, chuyển thông tin hồ sơ điện tử, số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực qua phân hệ Chứng thực bản sao điện tử. - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì từ chối giải quyết trên Hệ thống. |
Thực hiện trên phân hệ Chứng thực bản sao điện tử |
||
Bước 2 |
Cán bộ xử lý hồ sơ |
- Tạo bản scan, đính kèm file scan bản chính lên hệ thống - Xác định mức phí, lệ phí theo số lượng bản sao chứng thực và số trang chứng thực. - Thực hiện chuyển hồ sơ trình người có thẩm quyền thực hiện chứng thực. |
Bước 3 |
Người có thẩm quyền chứng thực |
- Đăng nhập vào tài khoản đã được phân quyền, kiểm tra hồ sơ chứng thực đang trình, ký số lên bản scan để chứng thực bản điện tử. - Trường hợp công dân có yêu cầu chứng thực bản giấy thì đồng thời ký chứng thực bản giấy. |
Bước 4 |
Cán bộ xử lý hồ sơ |
- Cấp số chứng thực điện tử do hệ thống cấp tự động theo sổ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, ký số cơ quan lên bản scan. - Chuyển kết quả về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho Bộ phận giao dịch một cửa. |
Thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC |
||
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa |
- Cập nhật yêu cầu thanh toán trực tuyến lệ phí lên Cổng DVC; hướng dẫn công dân thanh toán trực tuyến lệ phí trên thiết bị di động. Trường hợp công dân thanh toán trực tiếp thì cập nhật lên Hệ thống. - Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức, đồng thời gửi bản sao điện tử lên Kho quản lý dữ liệu TTHC và gửi thông báo qua Zalo, email cho người nộp hồ sơ theo hình thức đã đăng ký ban đầu. |
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 02 ngày làm việc |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.