ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2208/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 10 tháng 9 năm 2020 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 676/TTr-TT ngày 04 tháng 9 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua Phương án đơn giản hóa 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử lý đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh Bến Tre (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Thanh tra tỉnh tham mưu dự thảo văn bản thực thi Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh Bến tre.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN
HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC XỬ LÝ ĐƠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2208/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2020 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
I. Lĩnh vực Xử lý đơn
1. Thủ tục : Xử lý đơn
1.1. Nội dung đơn giản hóa
- Về thời gian giải quyết thủ tục hành chính: Kiến nghị rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 10 ngày làm việc thành 07 ngày làm việc.
- Lý do: Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính xử lý đơn là 07 ngày làm việc là phù hợp, không những tạo thuận lợi và sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức mà còn góp phần nâng cao chỉ số cải cách thủ tục hành chính.
Cụ thể:
+ Công chức tiếp nhận đơn thư và tài liệu, chứng cứ liên quan; chuyển đơn đến Phòng Nghiệp vụ được giao xử lý, vào sổ theo dõi, xem xét, phân công người trực tiếp xử lý đơn: 1,5 ngày làm việc.
+ Người được phân công xử lý đơn xem xét, phân loại đơn và đề xuất hướng xử lý: đối với đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh là 04 ngày làm việc; đối với đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết là 04 ngày làm việc (trong trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm hoặc phải ủy quyền cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm tra, xác minh thì thời hạn này có thể kéo dài hơn nhưng không quá 07 ngày làm việc).
+ Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ xem xét đề xuất xử lý đơn của người được phân công xử lý đơn, trình Lãnh đạo Thanh tra tỉnh phê duyệt kết quả xử lý đơn, văn thư vào số văn bản, đóng dấu và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức: 1,5 ngày làm việc.
1.2. Kiến nghị thực thi
Sửa đổi, bổ sung nội dung Điều 27 Luật Khiếu nại năm 2011 thành “Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật này, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu phải thụ lý giải quyết; thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết, trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do”.
1.3. Lợi ích đơn giản hóa thủ tục hành chính xử lý đơn
- Tiết kiệm thời gian cho đối tượng thực hiện TTHC;
- Tỷ lệ (%) thời gian cắt giảm so với quy định hiện hành: tối thiểu là 30%.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.