ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2095/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 15 tháng 9 năm 2022 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính ban hành mới; 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 2376/TTr-SKHĐT ngày 06 tháng 9 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 01 quy trình nội bộ ban hành mới; 01 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung (số 134) ban hành kèm theo Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Căn cứ quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại Quyết định này, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và đơn vị liên quan xây dựng mới và sửa đổi, bổ sung quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính này trên Phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
|
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2095/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
1. Danh mục quy trình nội bộ ban hành mới
STT |
Tên TTHC |
Quyết định công bố danh mục TTHC |
Quy trình số |
01 |
Hỗ trợ tư vấn, công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo và tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. |
Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính ban hành mới; 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư. |
01 |
2. Danh mục quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung
STT |
Tên TTHC |
Quyết định công bố danh mục TTHC |
Quy trình số |
02 |
Thủ tục hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp. |
Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính ban hành mới; 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư. |
134 |
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ BẾN
TRE
(Kèm theo Quyết định số 2095/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: + Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. + Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại hồ sơ. - Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh. - Chuyển hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý. |
Công chức Một cửa làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
- Thực hiện thẩm định: + Trường hợp doanh nghiệp đủ điều kiện hỗ trợ nhưng chưa đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp hướng dẫn doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đáp ứng yêu cầu. + Trường hợp doanh nghiệp chưa đủ điều kiện hỗ trợ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp thông báo bằng văn bản hoặc trực tuyến cho doanh nghiệp biết. - Xem xét, xử lý hồ sơ: + Đối với hồ sơ hỗ trợ liên quan đến Sở thực hiện, Phòng chuyên môn Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp thực hiện tham mưu văn bản hỗ trợ cho doanh nghiệp trình Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp xem xét trước khi trình Ban Giám đốc Sở phê duyệt. + Đối với hồ sơ hỗ trợ liên quan đến các Sở, ngành có văn bản lấy ý kiến các cơ quan đơn vị có liên quan. |
Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp |
03 ngày làm việc |
Bước 3 |
Các cơ quan, đơn vị có liên quan có ý kiến góp ý liên quan đến nội dung hỗ trợ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý |
Các cơ quan có liên quan |
03 ngày làm việc |
Bước 4 |
- Phòng chuyên môn Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp tổng hợp ý kiến của các cơ quan có liên quan; Trên cơ sở hồ sơ thẩm định hoàn chỉnh/hồ sơ thẩm đinh trên cơ sở ý kiến các sở ngành, thực hiện dự thảo văn bản trả lời cho doanh nghiệp, trình Lãnh đạo Trung tâm xem xét, trình Ban Giám đốc Sở phê duyệt. |
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
Ban Giám đốc Sở phê duyệt văn bản hỗ trợ cho doanh nghiệp, chuyển kết quả cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp. |
Ban Giám đốc Sở |
01 ngày làm việc |
Bước 6 |
- Trên cơ sở văn bản phê duyệt hỗ trợ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp cung cấp hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp dịch vụ hỗ trợ. - Sau khi dịch vụ hỗ trợ hoàn thành, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp cung cấp hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tiến hành nghiệm thu, thanh lý và thanh toán kinh phí hỗ trợ cho doanh nghiệp. - Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ. Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. |
Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp |
05 ngày làm việc |
Bước 7 |
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC (hoặc chuyển kết quả qua đường bưu điện). |
Công chức Một cửa làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 14 ngày làm việc. |
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: + Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. + Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại hồ sơ. - Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh. - Chuyển hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý. |
Công chức Một cửa làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
Xem xét, thẩm định, xử lý hồ sơ; thực hiện các bước hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn hồ sơ thành lập hoặc chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp. |
Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp |
0,5 ngày làm việc |
Bước 3 |
Hoàn tất các bước tư vấn, hướng dẫn phối hợp với phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện quy trình cấp Giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp. Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. |
Phòng Đăng ký kinh doanh |
1,5 ngày làm việc |
Bước 4 |
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC (hoặc chuyển kết quả qua đường bưu điện). |
Công chức Một cửa làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 03 ngày làm việc. |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.