ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2080/QĐ-UBND |
Hoà Bình, ngày 15 tháng 12 năm 2014 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 21/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Căn cứ Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2014 - 2020”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
KT. CHỦ TỊCH |
LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN ĐƯỜNG BỘ GIAI ĐOẠN 2014 -
2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2080 /QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm
2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Mục đích
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành của tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ theo Kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ duyệt tại Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2014.
- Tiếp tục duy trì những kết quả đạt được trong việc triển khai lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ theo Quyết định 1856/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của hành lang an toàn đường bộ, việc lập lại trật tự, kỷ cương pháp luật trong việc giữ gìn hành lang an toàn đường bộ; hoàn thành việc xây dựng hệ thống đường gom, đường đấu nối vào các quốc lộ, đường CT229, đường tỉnh, các công trình phụ trợ bảo vệ hành lang an toàn đường bộ góp phần đảm bảo an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông.
2. Yêu cầu
- Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch. Báo cáo kịp thời kết quả thực hiện, các khó khăn vướng mắc, đề xuất giải pháp khắc phục để triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo kịp thời, hiệu quả.
- Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, nêu cao tinh thần trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan hoàn thành tốt kế hoạch đề ra; triển khai rà soát, thống kê, đền bù giải phóng mặt bằng theo yêu cầu của Chính phủ.
3. Giải pháp thực hiện
- Tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và thực hiện đúng quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.
- Thực hiện các nội dung của Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 994/QĐ-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2014. Cụ thể:
+ Rà soát, phân loại và thống kê các công trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường bộ, các đường nhánh đấu nối trái phép vào quốc lộ, đường CT229, đường tỉnh;
+ Thực hiện cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ, xóa bỏ đường đấu nối trái phép; hoàn thiện và bảo vệ hệ thống mốc chỉ giới hành lang an toàn đường bộ, quản lý, bảo vệ phần đất hành lang an toàn đường bộ đã giải tỏa, bảo vệ mốc lộ giới;
+ Thống nhất quy hoạch hệ thống đường gom trong khu vực khu kinh tế, khu thương mại, dân cư đấu nối vào hệ thống quốc lộ, đường CT229, đường tỉnh phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải, quy hoạch xây dựng và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện quy hoạch hệ thống hàng rào, đường gom, ngăn chặn việc mở đường ngang trái phép;
+ Rà soát các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, đề xuất các nội dung cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung nhằm đảm bảo phù hợp với yêu cầu về quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ.
- Thông báo đến các tổ chức, cá nhân có công trình xây dựng trong hành lang an toàn đường bộ về kế hoạch giải tỏa; rà soát các điểm giao cắt, đấu nối với đường quốc lộ, đường CT229, đường tỉnh để có biện pháp cải tạo, nâng cấp phù hợp với quy định hiện hành.
II. TIẾN ĐỘ, NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 1: Từ năm 2014 đến năm 2017
1.1. Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Tổ công tác liên ngành xây dựng kế hoạch và chủ trì thực hiện kế hoạch tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phối hợp thực hiện kế hoạch tuyên truyền.
- Thời gian thực hiện: năm 2015.
1.2. Công tác thu hồi đất
- Các đơn vị quản lý đường bộ chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; tiếp tục rà soát, thống kê, phân loại các công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ của hệ thống quốc lộ, đường CT229, đường tỉnh; phối hợp với Ban An toàn giao thông địa phương đề xuất các công trình, cây cối nằm trong hành lang an toàn đường bộ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trình Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 20/6/2015 để xây dựng kế hoạch, dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; phần đất bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất hành lang an toàn đường bộ. Nội dung rà soát cụ thể như sau:
+ Rà soát, thống kê và phân loại các loại đất, các công trình (nhà cửa, tường rào, cột điện, đường ống cấp thoát nước,…) và cây cối trên phần đất bảo trì đường bộ chưa được bồi thường;
+ Xác định các nút giao, các vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông có nguyên nhân do hạn chế tầm nhìn cần giải tỏa hành lang an toàn đường bộ. Trên cơ sở đó thống kê các loại đất, các công trình và cây cối nằm trong hành lang an toàn đường bộ cần giải tỏa đảm bảo an toàn giao thông;
+ Phối hợp với chính quyền địa phương xác định các trường hợp đất ở, đất trụ sở cơ quan, đất xây dựng công trình sự nghiệp, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp,… đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây nhưng nằm trong hành lang an toàn đường bộ nếu xây dựng mới sẽ ảnh hưởng đến an toàn giao thông để xây dựng phương án bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất;
- Đến hết năm 2017, các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Giao thông vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh để thực hiện thu hồi hết phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông của các tuyến: đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 6, Quốc lộ 21, Quốc lộ 12B (đoạn Ngọc Lương - Hàng Trạm, Yên Thủy), Quốc lộ 15, ĐT.433, ĐT.431, ĐT.435, ĐT.438, ĐT.445, khu vực các nút giao, vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; đồng thời lập kế hoạch, từng bước bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất đối với những hộ dân nằm trong hành lang an toàn đường bộ có nhu cầu xây dựng mới nhà ở, cụ thể: Trước ngày 20 tháng 5 hằng năm, Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh Kế hoạch bồi thường, hỗ trợ của năm sau để báo cáo về Bộ Giao thông vận tải (qua Tổng cục Đường bộ Việt Nam) để báo cáo Chính phủ bố trí vốn.
1.3. Công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
- Sở Giao thông vận tải, Cục Quản lý đường bộ I chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ triển khai cắm đầy đủ 2 loại mốc: Mốc giải phóng mặt bằng xác định giới hạn phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; mốc lộ giới xác định phần đất hành lang an toàn đường bộ. Sau khi tiến hành bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất: Phần đất của đường bộ bàn giao cho đơn vị quản lý đường bộ; phần đất hành lang an toàn đường bộ bàn giao cho chính quyền địa phương để quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật và đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ.
- Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh việc thực hiện hình thức xã hội hóa, khai thác quỹ đất để tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom theo quy định của Chính phủ về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
2. Giai đoạn 2: Từ năm 2018-2020
2.1. Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung chưa hoàn thành giai đoạn 1
- Tổ chức thu hồi hết phần đất của đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông; từng bước bồi thường hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với những hộ dân nằm trong hành lang an toàn đường bộ có nhu cầu xây dựng mới nhà ở trên tất cả các tuyến quốc lộ, đường CT229 và đường tỉnh còn lại.
- Sở Giao thông vận tải, Cục Quản lý đường bộ I tiếp tục chỉ đạo triển khai cắm mốc xác định giới hạn phần đất của đường bộ, phần đất hành lang an toàn đường bộ. Phần đất của đường bộ bàn giao cho đơn vị quản lý hệ thống quốc lộ, đường 229, đường tỉnh; phần đất hành lang an toàn đường bộ bàn giao cho chính quyền địa phương để quản lý sử dụng và đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ.
- Tiếp tục triển khai hình thức xã hội hóa, khai thác quỹ đất để tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom theo quy định của Chính phủ về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
2.2. Thực hiện công tác bảo vệ hành lang an toàn đường bộ
- Các đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với Thanh tra giao thông và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ hành lang an toàn đường bộ và phần đất của đường bộ đã được thu hồi.
- Tùy theo báo cáo cụ thể hằng năm của Cục Quản lý đường bộ I, Sở Giao thông vận tải về tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Tổ công tác liên ngành lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ, xóa bỏ đường đấu nối trái phép vào đường bộ.
1. Nguồn kinh phí: Kinh phí được bố trí từ ngân sách nhà nước theo phân cấp hiện hành và các nguồn vốn hợp pháp khác (nguồn thu sử dụng quỹ đất của các địa phương, nguồn vốn tự có của các doanh nghiệp, nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn kinh phí khác).
2. Nội dung chi
- Chi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hành lang an toàn đường bộ.
- Chi thống kê, phân loại các điểm đấu nối vào quốc lộ, đường CT229, đường tỉnh các vi phạm trong hành lang an toàn đường bộ, diện tích đất đã bồi thường, hỗ trợ giải tỏa, diện tích đất cần được bồi thường, hỗ trợ giải tỏa; chi cắm mốc xác định giới hạn phần đất của đường bộ, phần đất hành lang an toàn đường bộ.
- Chi cưỡng chế, giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ.
- Chi bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất hành lang an toàn đường bộ (thực hiện trong các năm 2015 đến 2020).
1. Tổ công tác liên ngành
Thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1988/QĐ-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc kiện toàn Tổ công tác liên ngành lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2020.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Phối hợp với Tổ công tác liên ngành rà soát lại diện tích đất trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân để có phương án thu hồi diện tích đã cấp;
- Phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ rà soát, phân loại và thống kê các công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ;
- Thành lập Tổ công tác liên ngành tại địa phương (các thành phần tương ứng Tổ công tác liên ngành cấp tỉnh) triển khai các công việc sau:
+ Xây dựng và thực hiện kế hoạch giải tỏa đối với các tuyến quốc lộ, đường 229, đường tỉnh trên địa bàn theo lộ trình thực hiện, thông báo, tuyên truyền kế hoạch thực hiện giải tỏa đến tổ chức, cá nhân có công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ. Thực hiện đối với các công trình đã được bồi thường, giải tỏa nay tái lấn chiếm, chủ công trình phải tự tháo dỡ và không được bồi thường, hỗ trợ;
+ Xây dựng và thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ đối với các tuyến đường do Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố quản lý (đường huyện, đường xã, đường đô thị, …).
- Tổ chức thực hiện cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ. Thành lập tổ cưỡng chế gồm: Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (làm Tổ trưởng), Trưởng Công an huyện, thành phố, đại diện đơn vị quản lý đường bộ, Thanh tra chuyên ngành.
3. Sở Giao thông vận tải
- Là cơ quan đầu mối của Tổ công tác liên ngành, chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ.
- Chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, Thanh tra đường bộ chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị phối hợp với chính quyền các địa phương trong công tác cưỡng chế, giải tỏa.
- Chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ trong việc cắm mốc lộ giới theo quy định, đồng thời thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trong việc quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ.
- Chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ và các huyện, thành phố trong việc xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ, đấu nối trái phép, vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ …
4. Sở Xây dựng
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố rà soát, kiểm tra công tác lập và thực hiện quy hoạch xây dựng tại các Khu dân cư, Khu công nghiệp, Khu đô thị, Khu thương mại… dọc theo các tuyến quốc lộ.
- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải trong công tác quy hoạch đấu nối, đường gom từ quốc lộ, đường tỉnh vào các khu dân cư, khu công nghiệp…
5. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về các quy định của pháp luật về đất đai liên quan đến quản lý, sử dụng và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong công tác thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hướng dẫn các địa phương các cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ giải tỏa hành lang an toàn đường bộ.
6. Công an tỉnh
Chỉ đạo công an các huyện, thành phố bố trí lực lượng tham gia Tổ công tác liên ngành và Tổ cưỡng chế tại địa phương để thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ.
7. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hòa Bình và các tổ chức đoàn thể tỉnh
Phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Giao thông vận tải thực hiện tuyên truyền thường xuyên các quy định của pháp luật về an toàn giao thông và công tác xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh; theo dõi, kịp thời đưa tin biểu dương các đơn vị thực hiện tốt, có hiệu quả.
8. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh theo các quy định hiện hành của pháp luật.
9. Ban An toàn giao thông tỉnh
- Phối hợp với các ngành chức năng trong công tác tổ chức tuyên truyền, vận động, giải tỏa, cưỡng chế giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ.
- Phân công trách nhiệm các thành viên để phối hợp, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện của các huyện, thành phố.
10. Chế độ báo cáo
Các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giao thông vận tải trước 10 tháng 01 hằng năm, Sở Giao thông vận tải tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước 20 tháng 01 hằng năm.
Yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện./.
DANH MỤC NHIỆM
VỤ
(Kèm theo Quyết định số: 2080/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2014 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
STT |
Nội dung công việc |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
Ghi chú |
1 |
Giai đoạn 2014 - 2017 |
|
|
|
1.1 |
Giai đoạn 2014 - 2016 |
|
|
|
a |
Tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ |
Tổ công tác liên ngành |
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hòa Bình, các tổ chức đoàn thể tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND cấp huyện, cấp xã, các đơn vị quản lý đường bộ trực tiếp |
Năm 2015 |
b |
Thống kê, phân loại các công trình nằm trên phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và hành lang an toàn đường bộ của hệ thống quốc lộ trước ngày 20/6/2015 |
Sở Giao thông vận tải (Đoạn Quản lý đường bộ I, II; Công ty CP đầu tư và xây dựng công trình 222) |
UBND các cấp |
|
1.2. |
Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong HLATĐB ảnh hưởng đến ATGT: - Giai đoạn 2016-2017: + Triển khai công tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ (chưa thu hồi) đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ: Đường Hồ Chí Minh, QL.21, Quốc lộ 12B (đoạn Ngọc Lương - Hàng Trạm, huyện Yên Thủy) Quốc lộ 15, ĐT.433, ĐT.431, ĐT.435, ĐT.445, khu vực các nút giao, vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. + Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông của các điểm đen trên hệ thống quốc lộ (dự kiến khoảng 10 vị trí); - Đến hết năm 2017: + Triển khai công tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ (chưa thu hồi) đối với các tuyến, đoạn tuyến QL.6, QL.21, QL.15 (đoạn Km0+00 xã Tòng Đậu - Km20+00 xã Co Lương, huyện Mai Châu), ĐT.433 (đoạn Km0+00 phường Tân Hòa TP Hòa Bình - Km23+00 xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, ĐT.431 (đoạn Km0-Km2 xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn), ĐT.435 (đoạn Km0+00 phường Thái Bình - Km9+500 xã Bình Thanh, huyện Cao Phong), ĐT.445 (đoạn Km0+00 thị trấn Kỳ Sơn - Km16+500 xã Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn). + Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông tại khu vực các nút giao, vị trí điểm đen (nếu phát sinh), vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên toàn bộ các quốc lộ còn lại (dự kiến khoảng 30 vị trí); |
UBND cấp tỉnh (Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện) |
(Cục QLĐB I, Sở GTVT, các đơn vị quản lý đường bộ trực tiếp) |
Trên cơ sở kế hoạch được phê duyệt |
1.3 |
Triển khai cắm mốc GPMB xác định giới hạn phần đất của đường bộ, mốc lộ giới xác định phần đất hành lang an toàn đường bộ |
(Cục QLĐB I, Sở GTVT, các đơn vị quản lý đường bộ trực tiếp) |
UBND cấp huyện, cấp xã |
|
2 |
Giai đoạn 2018-2020 |
|
|
|
2.1 |
Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ: - Năm 2018: Triển khai công tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ: QL.12B (đoạn Hàng Trạm, Yên Thủy - Mãn Đức, Tân Lạc), QL.70B (đoạn Yên Mông-Tân Hòa), Đường 12B, Tuyến C, Tuyến X2, Đường Trường Sơn A (Bãi Lạng - Bãi Chạo, Khăm - Chỉ, Ve - Chám), ĐT.433 (đoạn còn lại), ĐT.438, ĐT.446. - Năm 2019: Triển khai công tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất dối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên các tuyến, đoạn tuyến đường: Tuyến T (Khoang - Nội, Chiềng Lốc), Tuyến Y (Tuyến Y1, Tuyến Y2), ĐT.432, ĐT.436, ĐT.439, ĐT.435B, ĐT.438B, ĐT.440, ĐT.444, ĐT.448; - Năm 2020: Triển khai công tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đên an toàn giao thông trên đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ còn lại. |
UBND cấp tỉnh (Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện) |
(Cục QLĐB I, Sở GTVT, đơn vị quản lý đường bộ trực tiếp)
|
|
2.2 |
Triển khai cắm mốc GPMB xác định giới hạn phần đất của đường bộ, mốc lộ giới xác định phần đất hành lang an toàn đường bộ |
(Cục QLĐB I, Sở GTVT, các đơn vị quản lý đường bộ trực tiếp) |
UBND cấp huyện, cấp xã |
|
2.3 |
Bảo vệ hành lang an toàn đường bộ và phần đất của đường bộ đã được thu hồi |
(Cục QLĐB I, Sở GTVT, các đơn vị quản lý đường bộ trực tiếp) |
UBND cấp huyện, cấp xã |
|
2.4 |
Lập kế hoạch hàng năm và tổ chức thực hiện kế hoạch cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ, xóa bỏ đường đấu nối trái phép vào đường bộ (theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh). |
Tổ công tác liên ngành |
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố |
|
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.