CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 2079/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 30 tháng 8 năm 2021 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC XUẤT BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1682/TTr-STTTT ngày 24 tháng 8 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
|
CHỦ
TỊCH |
PHỤ LỤC
PHƯƠNG
ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC XUẤT BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2079/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Lĩnh vực: Xuất bản, in và phát hành
1. Thủ tục: Cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm (cấp địa phương)
1.1. Nội dung đơn giản hóa
- Về thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: Kiến nghị rút ngắn thời hạn giải quyết từ 15 ngày làm việc xuống còn 12 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Lý do: Qua quá trình thực hiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính gồm 06 bước, tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính là 15 ngày làm việc, nhận thấy có thể giảm xuống còn 12 ngày làm việc, cụ thể thực hiện theo Quy trình nội bộ số 25 được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 2698/QĐ-UBND ngày 20/10/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh[1] giảm tại Bước 2: Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ từ 10 ngày làm việc xuống còn 07 ngày làm việc là phù hợp. Việc cắt giảm này mang lại sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
1.2. Kiến nghị thực thi
Sửa đổi, rút ngắn quy định về thời gian thực hiện thủ tục hành chính tại Khoản 4, Điều 32 của Luật Xuất bản năm 2012, cụ thể như sau: “4. Trong thời hạn 12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản quy định tại khoản 3 Điều này phải cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.”
1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
- Tiết kiệm thời gian cho đối tượng thực hiện thủ tục hành chính.
- Tỷ lệ (%) thời gian cắt giảm so với quy định hiện hành: 20%.
2. Thủ tục: Cấp lại giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm (cấp địa phương)
- Về thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: Kiến nghị rút ngắn thời hạn giải quyết từ 07 ngày làm việc xuống còn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Lý do: Qua quá trình thực hiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính gồm 06 bước, tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính là 07 ngày làm việc, nhận thấy có thể giảm xuống còn 05 ngày làm việc, cụ thể thực hiện theo Quy trình nội bộ số 26 được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 2698/QĐ-UBND ngày 20/10/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, cắt giảm tại Bước 2: Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ từ 02 ngày làm việc xuống còn 01 ngày làm việc và Bước 5, Bước 6 (Nhận kết quả, vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa của Sở Thông tin và Truyền thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC) từ 02 ngày làm việc xuống còn 01 ngày làm việc. Việc cắt giảm này mang lại sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Sửa đổi, rút ngắn quy định về thời gian thực hiện thủ tục hành chính tại Khoản 4 Điều 13 Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/2/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản, cụ thể như sau: “4. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành hoặc sở phải cấp lại giấy phép; trường hợp không cấp lại giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.”
2.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
- Tiết kiệm thời gian cho đối tượng thực hiện thủ tục hành chính.
- Tỷ lệ (%) thời gian cắt giảm so với quy định hiện hành: 28.6%.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.