ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1980/QĐ-UBND |
Khánh Hòa, ngày 30 tháng 7 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 52/TTr-SCT ngày 23/7/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã được công bố tại Quyết định số 1618/QĐ-UBND ngày 19/6/2024 của UBND tỉnh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
QUY TRÌNH NỘI BỘ
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND
CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1980/QĐ-UBND ngày 30 tháng 7 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa)
1. Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.
- Mã số TTHC: 2.002620, có 01 quy trình:
- Thời gian giải quyết: 03 ngày làm việc.
Cơ quan, đơn vị |
Bước thực hiện |
Tên bước thực hiện |
Trách nhiệm thực hiện |
Nội dung công việc thực hiện |
Biểu mẫu/ kết quả |
Thời gian (ngày) |
UBND cấp xã |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ |
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã |
- Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa phù hợp: + Hướng dẫn hoàn thiện, bổ sung hồ sơ và in phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. + Kết thúc quy trình. - Trường hợp hồ sơ không đúng quy định: + In phiếu từ chối tiếp nhận HS. + Kết thúc quy trình. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ: + Cập nhập thông tin và in giấy tiếp nhận HS và hẹn trả kết quả. - Chuyển bước 2. |
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Mẫu số 01 Phụ lục Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018). - Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (Mẫu số 02 Phụ lục Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018). - Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (Mẫu số 03 Phụ lục Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018). - Hồ sơ của tổ chức, cá nhân. |
0,25 ngày |
UBND cấp xã |
Bước 2 |
Thẩm định hồ sơ |
Công chức phụ trách lĩnh vực công thương |
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Tham mưu, dự thảo Văn bản Tiếp nhận Thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên. - Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Dự thảo thông báo từ chối giải quyết hồ sơ, nêu rõ lý do. Chuyển bước 3. |
- Dự thảo Văn bản Tiếp nhận Thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên. - Dự thào thông báo từ chối giải quyết hồ sơ. |
02 ngày |
UBND cấp xã |
Bước 3 |
Xem xét, phê duyệt |
Lãnh đạo UBND cấp xã |
- Nếu đồng ý: Ký duyệt. Chuyển bước 4. - Nếu không đồng ý: Nêu rõ lý do, xử lý HS theo quy định. |
- Văn bản Tiếp nhận Thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên. - Thông báo từ chối giải quyết hồ sơ. |
0,5 ngày |
UBND cấp xã |
Bước 4 |
Phát hành |
Văn thư |
+ Vào sổ, đóng dấu. + Chuyển bước 5. |
0,25 ngày |
|
UBND cấp xã |
Bước 5 |
Trả kết quả |
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã |
- Vào sổ theo dõi tiếp nhận. - Kết thúc quy trình. |
- Văn bản Tiếp nhận Thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên. - Thông báo từ chối giải quyết hồ sơ. |
|
Hồ sơ được lưu trữ tại UBND cấp xã theo quy định hiện hành. Thành phần hồ sơ lưu: - Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. - Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (nếu có). - Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (nếu có) - Hồ sơ của tổ chức, công dân đã nộp. - Các hồ sơ khác phát sinh trong quá trình thực hiện. |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.