ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1910/QĐ-SVHTT |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 9 năm 2017 |
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2017
GIÁM ĐỐC SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 84/2014/NĐ-CP ngày 8 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Thông tư số 188/2014/TT-BTC ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Bộ Tài chính về hướng dẫn một số điều của Nghị định số 84/2014/NĐ-CP ;
Căn cứ Quyết định số 34/2014/QĐ-UBND ngày 21 tháng 10 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc đổi tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 2934/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 của Sở Văn hóa và Thể thao.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Các Ông (bà) Chánh Văn phòng Sở, Chánh Thanh tra Sở, Trưởng Phòng ban, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
GIÁM ĐỐC |
THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1910/QĐ-SVHTT ngày 20 tháng 9 năm 2017 của
Sở Văn hóa và Thể thao)
1. Mục tiêu:
- Nhằm tăng cường việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngăn chặn và giảm thiểu tối đa lãng phí trong việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước nhằm tăng thu nhập đối với công chức và người lao động trong cơ quan, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
- Nâng cao ý thức trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành nhiệm vụ thường xuyên đến từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở.
2. Yêu cầu:
- Tổ chức tốt việc học tập quán triệt đầy đủ, kịp thời và thực hiện nghiêm Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Triển khai hoàn thiện các cơ chế quản lý mua sắm và trang bị tài sản tại Sở, xây dựng các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các hoạt động của Sở, chế độ quản lý, sử dụng ngân sách, vốn và tài sản nhà nước.
- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải được tiến hành đồng bộ với các hoạt động phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đồng thời, phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của từng phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở.
- Cụ thể hóa hệ thống định mức chi tiêu và trang bị tài sản tại các phòng chức năng trực thuộc Sở, xây dựng các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong thực hiện chức năng nhiệm vụ và là hoạt động thường xuyên, liên tục trong thực hiện nhiệm vụ của từng phòng, ban, đơn vị thuộc Sở; theo dõi tổng hợp và báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu.
II. MỘT SỐ CHỈ TIÊU TIẾT KIỆM TRONG LĨNH VỰC NGÀNH QUẢN LÝ
1- Trong quản lý, sử dụng kinh phí chi thường xuyên của ngân sách nhà nước
Các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở tập triển khai thực hiện:
a) Thực hiện nghiêm quy định của Luật Ngân sách nhà nước năm 2015 và các văn bản hướng dẫn Luật trong tất cả các khâu: lập, thẩm định, phê duyệt, phân bổ dự toán, quản lý, sử dụng, kiểm soát chi và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước.
b) Triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, nhất là các khoản mua sắm phương tiện, trang thiết bị đắt tiền không thật cần thiết. Hạn chế việc tổ chức các cuộc họp không cần thiết, lồng ghép các nội dung, nhiệm vụ cần giải quyết để tiết kiệm thời gian và kinh phí. Giảm tần suất tổ chức lễ hội, ngày hội sử dụng ngân sách nhà nước, nhất là những lễ hội có quy mô lớn, đảm bảo việc tổ chức lễ hội, ngày hội tiết kiệm, hiệu quả; không được sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước để chi quà biếu, quà tặng không đúng chế độ quy định. Các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở phấn đấu thực hiện:
- Thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm để tạo nguồn cải cách tiền lương theo Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 14 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ.
- Tiết kiệm tối thiểu 12% kinh phí tổ chức Hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm, sử dụng xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo.
- Tiết kiệm tối thiểu 15% chi đoàn ra, đoàn vào. Quản lý chặt chẽ đoàn ra, đoàn vào đúng người, đúng mục đích và căn cứ trên dự toán đã được phê duyệt từ đầu năm. Hạn chế tối đa các đoàn đi công tác nước ngoài bổ sung không theo dự toán, chỉ tiến hành bổ sung khi có nhiệm vụ đột xuất, đặc biệt cần thiết.
c) Tiếp tục thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo quy định tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 19 năm 2005 và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ. Đối với các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế tự chủ theo hướng tăng cường phân cấp và tăng cường tự chủ về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhân lực, tài chính trên cơ sở đặc thù của từng loại hình dịch vụ. Triển khai tích cực, hiệu quả Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp. Tiếp tục thực hiện xã hội hóa đối với lĩnh vực sự nghiệp văn hóa và thể thao.
d) Thực hiện việc cắt giảm 100% tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình trọng điểm quốc gia; công trình dự án nhóm A; công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương.
2. Trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước
Phòng Kế hoạch - Tài chính tham mưu thực hiện:
- Triển khai các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư công; tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng và các quy định về kế hoạch đầu tư công và quản lý vốn đầu tư.
- Tăng cường các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tất cả các khâu của quá trình đầu tư để bảo đảm đầu tư tập trung, tránh tình trạng đầu tư dàn trải, phân tán. Phấn đấu bảo đảm 100% việc phân bổ vốn đầu tư công tuân thủ nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công và thứ tự ưu tiên theo quy định tại Luật đầu tư công và quy định của cấp có thẩm quyền về các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước. Kiên quyết thu hồi vốn và xử lý kịp thời nghiêm minh đối với các công trình, dự án chậm triển khai, không hiệu quả, phân bổ không đúng đối tượng, sai mục đích. Ưu tiên sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước để khuyến khích, kêu gọi đầu tư xã hội hóa vào các lĩnh vực xây dựng hạ tầng, phục vụ đời sống an sinh xã hội của thành phố. Tập trung xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản theo đúng quy định của Luật đầu tư công; không để phát sinh nợ mới.
- Thực hiện rà soát, sắp xếp danh mục các dự án đầu tư theo thứ tự ưu tiên, bố trí vốn đầu tư tập trung, đảm bảo các công trình được đưa vào sử dụng đúng tiến độ. Thực hiện tiết kiệm từ khâu quy hoạch, chủ trương đầu tư; tiến hành rà soát cắt giảm 100% các dự án không nằm trong quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thu hồi đối với các dự án đã được cấp phép đầu tư nhưng quá thời hạn quy định không triển khai thực hiện theo cam kết hoặc theo giấy phép; tạm dừng, cắt giảm các hạng mục công trình chưa thực sự cần thiết hoặc hiệu quả đầu tư thấp. Tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình giải ngân, thực hiện điều chuyển vốn giữa các dự án, công trình phù hợp với tiến độ và khả năng hoàn thành.
- Tăng cường công tác rà soát, bảo đảm 100% các chương trình, dự án bố trí trong kế hoạch đầu tư công phải có đầy đủ các thủ tục đầu tư theo quy định của Luật đầu tư công;
- Chống lãng phí, nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế, giải pháp thi công, thẩm định dự án; hạn chế các nội dung phát sinh dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế trong quá trình thi công xây dựng công trình; phấn đấu thực hiện tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư;
- Tạm ứng, thanh toán vốn đầu tư theo đúng quy định của Nhà nước, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án và thời hạn giải ngân, sử dụng vốn hiệu quả. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường, đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn nhà nước;
- Tăng cường đấu thầu rộng rãi, công khai theo quy định của Luật đấu thầu. Đẩy mạnh công tác kiểm toán, thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với tất cả các khâu trong quy trình đầu tư, đấu thầu, nhất là đối với các dự án đầu tư công. Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác giám sát các dự án đầu tư của nhà nước thông qua việc tăng cường công tác kiểm toán, thanh tra, kiểm tra cũng như cơ chế giám sát của người dân, cộng đồng dân cư và các tổ chức xã hội đối với hoạt động đầu tư công; làm rõ trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư công, đấu thầu gây lãng phí, thất thoát;
- Rà soát các dự án kéo dài nhiều năm, hiệu quả đầu tư thấp để có hướng xử lý; có biện pháp hoàn tạm ứng đối với các khoản tạm ứng quá hạn, có phương án xử lý dứt điểm các khoản tạm ứng của các dự án kéo dài nhiều năm, đơn vị quản lý đã giải thể. Thực hiện đúng quy định về hoàn trả tạm ứng đối với các dự án mới thực hiện;
- Tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, đánh giá đối với 100% kế hoạch, chương trình, dự án đầu tư công được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn.
3. Trong quản lý, sử dụng đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ, tài sản công
- Đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ giao cho các phòng, ban, đơn vị phải được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và bảo đảm thực hành tiết kiệm; thực hiện nâng cao hiệu suất sử dụng nhà công vụ; thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng, đối tượng hết hạn, hết thời gian sử dụng nhà công vụ theo quy định.
- Văn phòng Sở tham mưu:
+ Thực hiện việc kiểm tra, rà soát diện tích đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ đang quản lý để bố trí sử dụng hợp lý, đúng chế độ tiêu chuẩn quy định để đảm bảo thực hành tiết kiệm chống lãng phí đúng theo Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 15 tháng 8 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý các trụ sở, các cơ sở hoạt động sự nghiệp; cương quyết thu hồi diện tích, nhà, đất không sử dụng, cho thuê, cho mượn, liên doanh, liên kết không đúng quy định và trụ sở cũ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã được đầu tư xây dựng trụ sở mới.
- Phòng Kế hoạch - Tài chính tham mưu:
+ Thực hiện nghiêm túc việc mua sắm tài sản từ nguồn ngân sách nhà nước theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Công văn số 2676/BTC-QLCS ngày 28 tháng 02 năm 2017 về hướng dẫn mua sắm tài sản từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2017 và nâng cao hiệu quả khai thác nguồn lực tài chính trong việc quản lý, sử dụng tài sản công. Hạn chế mua sắm xe ô tô (trừ xe ô tô chuyên dùng) và trang thiết bị đắt tiền; tổ chức rà soát, sắp xếp lại số xe ô tô hiện có theo tiêu chuẩn, định mức do Chính phủ quy định; thực hiện xử lý kịp thời số xe ô tô dôi dư (nếu có) theo đúng quy định; không bổ sung nguồn kinh phí ngoài dự toán, kể cả nguồn tăng thu ngân sách nhà nước để mua xe ô tô; triển khai thực hiện Đề án sử dụng hiệu quả xe công. Tăng cường sử dụng các loại hình dịch vụ cho thuê tài sản đối với các trang thiết bị, tài sản cố định để phục vụ công tác chuyên môn tại các phòng, ban, đơn vị.
+ Triển khai thực hiện mua sắm tài sản theo đúng quy định tại Quyết định số 21/2017/QĐ-UBND ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quy chế mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập trung và danh mục mua sắm tài sản tại Quyết định số 2626/QĐ-UBND ngày 24 tháng 5 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố.
+ Thực hiện xử lý kịp thời tài sản của các dự án sử dụng vốn nhà nước sau khi dự án kết thúc theo đúng quy định của pháp luật.
4. Trong quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động tại các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở.
- Phòng Tổ chức - Pháp chế tham mưu rà soát lại các quy định về đào tạo, quản lý, sử dụng lao động tại các phòng, ban, đơn vị để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện; không để xảy ra tình trạng mất cân đối giữa đào tạo với sử dụng lao động; tuyển dụng không phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động; sử dụng cán bộ, công chức, viên chức không đúng với chuyên môn, ngành nghề được đào tạo, không phát huy hết năng lực, sở trường; lãng phí thời gian, nguồn lực lao động; nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng các phòng, ban đơn vị trong việc quản lý công chức, viên chức, người lao động.
- Các phòng, ban, đơn vị thực hiện:
+ Phấn đấu tinh giảm biên chế hành chính ở mức 1,5% đến 2% biên chế công chức, biên chế sự nghiệp được giao năm 2015. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập có nguồn thu sự nghiệp, khuyến khích đẩy mạnh chuyển đổi thêm 10% số lượng viên chức sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và xã hội hóa, thay thế nguồn trả lương từ ngân sách nhà nước bằng việc trả lương từ nguồn thu sự nghiệp.
+ Thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về tinh giảm biên chế, chỉ tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức mới không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện tinh giảm biên chế và không quá 50% số biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã giải quyết chế độ nghỉ hưu theo chế độ đã quy định hoặc thôi việc theo quy định. Đảm bảo công khai, dân chủ về tuyển dụng lao động, bổ nhiệm cán bộ; chỉ tuyển dụng thêm lao động, bổ nhiệm cán bộ khi thực sự có nhu cầu.
+ Thực hiện quản lý chặt chẽ thời giờ lao động; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các quy chế, quy định về thời giờ làm việc, kỷ luật lao động, về chi trả lương, thưởng gắn với hiệu quả công việc, kết quả hoàn thành nhiệm vụ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động theo quy định của pháp luật. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc.
+ Có trách nhiệm công khai quy trình, thủ tục, thực hiện công tác cải cách hành chính khi giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, công dân; bố trí cán bộ, công chức có năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc nhằm tiết kiệm thời gian cho đơn vị, tổ chức và công dân. Nâng cao năng lực, kỷ luật, đạo đức và thái độ thực thi pháp luật, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trách nhiệm thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực và kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức trục lợi, cản trở, gây khó khăn cho doanh nghiệp, người dân.
5. Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân:
- Các phòng, ban, đơn vị thực hiện:
+ Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức về ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và tiêu dùng, dành nguồn lực đầu tư vào sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
+ Triển khai cuộc vận động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các đoàn thể, tổ chức quần chúng: khu phố, khu dân cư; tập trung vào việc xây dựng nếp sống mới, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, gây lãng phí. Phê phán các biểu hiện xa hoa lãng phí trong xã hội; đưa các kết quả thực hành tiết kiệm chống lãng phí thành tiêu chí xem xét đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và các thành viên của mỗi tổ chức.
- Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình tham mưu cho Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng biểu dương kịp thời các gương tốt và tạo dư luận xã hội; lên án, phê phán các hành vi vi phạm quy chế của Nhà nước về việc cưới, việc tang và lễ hội. Gắn cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” trong giai đoạn mới với việc thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt của nhân dân.
- Phòng Tổ chức - Pháp chế phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện tổ chức học tập, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tuyên truyền sâu rộng đến từng cán bộ, công chức, viên chức, hội viên thuộc phạm vi quản lý nhằm tăng cường hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức, có những hành động, việc làm cụ thể tạo chuyển biến thực sự trong lề lối làm việc, cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những gương điển hình trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bảo vệ người cung cấp thông tin chống lãng phí. Tăng cường giáo dục phẩm chất, đạo đức và trách nhiệm công vụ; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Quy định kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là tiêu chí để đánh giá công tác thi đua, khen thưởng và bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức.
- Phòng Kế hoạch - Tài chính tham mưu thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên các phương tiện đại chúng với các hình thức thích hợp và có hiệu quả; thường xuyên xây dựng các chương trình, chuyên mục về nêu gương người tốt, việc tốt trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kịp thời phê phán, lên án các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, gây lãng phí.
- Các đơn vị sự nghiệp thực hiện rà soát lại Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị mình để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp trên tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí.
- Thanh tra Sở tham mưu cho Sở thực hiện các quy định về công khai, minh bạch chỉ đạo, hướng dẫn các phòng, ban đơn vị thực hiện các quy định về công khai, minh bạch để tạo điều kiện cho việc kiểm tra, thanh tra, giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đồng thời, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công khai, đưa công tác công khai thành nề nếp trong các phòng, ban, đơn vị.
- Đơn vị sự nghiệp thuộc Sở phải thực hiện công khai theo đúng quy định của pháp luật, tập trung thực hiện công khai việc sử dụng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính được giao theo quy định nhằm góp phần đảm bảo thực thi quyền giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của công dân; công khai mua sắm, sử dụng trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại; công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ, công trình phúc lợi công cộng và các tài sản khác trong cơ quan, đơn vị, tổ chức. Thực hiện hình thức công khai trên trang thông tin điện tử nhằm nâng cao hiệu quả và tiết kiệm ngân sách.
4. Tập trung tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện trên một số lĩnh vực
Các sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các quận, huyện đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ, nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.
5. Kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
- Thanh tra Sở tham mưu xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác thanh tra hàng năm, đảm bảo thực hiện đúng các chế độ quy định và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
- Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp chủ động tự kiểm tra tại các đơn vị mình về việc thực hiện các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đối với những vi phạm được phát hiện trong công tác tự kiểm tra, thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị phải khắc phục, xử lý hoặc đề xuất kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.
Văn phòng Sở chủ trì phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan tham mưu thực hiện cải cách hành chính của Sở và các đơn vị gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Rà soát các thủ tục hành chính, tham mưu bãi bỏ các thủ tục hành chính gây trở ngại cho doanh nghiệp và người dân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành; tiếp tục hoàn thiện trang thông tin điện tử của Sở về giao diện, nội dung và nhân lực, công bố công khai, rõ ràng, minh bạch các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông; nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ.
1. Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở căn cứ Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí này thực hiện xây dựng Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của đơn vị mình, nhằm đưa nhiệm vụ thực hành tiết kiệm, chống lãng phí làm nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Thực hiện báo cáo định kỳ 6 tháng đầu năm (gửi trước ngày 15 tháng 6) và báo cáo năm (gửi trước 15 tháng 12) gửi cho Phòng Kế hoạch - Tài chính để tổng hợp báo cáo Ban Giám đốc Sở. Đề cương và biểu mẫu quy định tại Thông tư số 188/2014/TT-BTC ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Bộ Tài chính.
2. Giao phòng Kế hoạch - Tài chính giúp Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện theo kế hoạch này, tham mưu tổng hợp báo cáo cho Ban Giám đốc Sở gửi Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định (Báo cáo 6 tháng đầu năm gửi trước ngày 02 tháng 7 hàng năm; báo cáo cả năm gửi trước ngày 10 tháng 01 năm sau)./.
|
GIÁM
ĐỐC |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.