ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1772/QĐ-UBND |
Đắk Lắk, ngày 09 tháng 7 năm 2019 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương, ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Giáo dục ban hành ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ban hành ngày 25 tháng 11 năm 2009;
Căn cứ Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 85/TTr-SGDĐT ngày 02 tháng 7 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2019-2025.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Giáo dục và Đào tạo; Tài chính; Nội vụ; Kế hoạch và Đầu tư; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lao động, Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
|
KT. CHỦ TỊCH |
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH, SÁCH GIÁO KHOA GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH ĐẮK LẮK GIAI ĐOẠN 2019-2025
(Kèm theo Quyết định số: 1772/QĐ-UBND
ngày 09/7/2019 của UBND
tỉnh)
Căn cứ các quy định hiện hành và thực trạng phát triển giáo dục phổ thông ở địa phương, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2025 như sau:
1. Mục tiêu chung
Tiếp tục chuẩn bị đủ các điều kiện để thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới: phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu và đạt chuẩn phẩm chất, năng lực nghề nghiệp; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tài liệu, học liệu; sắp xếp, quy hoạch mạng lưới trường, lớp đáp ứng yêu cầu dạy học; đến năm học 2024-2025 tất cả các cấp học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hoàn thành thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới có hiệu quả.
1. Mục tiêu cụ thể
- Năm học 2020-2021 triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1; năm học 2021-2022 đối với lớp 2, lớp 6; năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10; năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8, lớp 11; năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9, lớp 12.
- Năm học 2020-2021, có đủ giáo viên được bồi dưỡng và đáp ứng dạy học theo chương trình lớp 1; năm học 2021-2022 đối với chương trình lớp 2, lớp 6; năm học 2022-2023 đối với chương trình lớp 3, lớp 7, lớp 10; năm học 2023-2024 đối với chương trình lớp 4, lớp 8, lớp 11. Đến năm học 2024-2025, 100% giáo viên được bồi dưỡng và đáp ứng dạy học theo Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
- Phấn đấu đến năm học 2024-2025, đảm bảo 100% phòng học kiên cố; có đủ phòng học để dạy học 2 buổi/ngày, phòng chức năng, phòng bộ môn, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đồ dùng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông.
1. Đẩy mạnh công tác truyền thông về thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới
- Đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cán bộ quản lý các cấp, các ngành, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
- Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về chủ trương, quan điểm, nội dung, lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT); tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên nghiên cứu, nắm vững nội dung Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
- Biểu dương kịp thời và nhân rộng những gương người tốt, việc tốt trong việc chuẩn bị và thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trong các nhà trường.
a) Công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới
Tập trung nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn hiệu trưởng, chuẩn chức danh nghề nghiệp và các yêu cầu thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới với các nội dung sau:
- Tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng để xác định nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục từ đó xác định mục tiêu, nội dung, phương thức bồi dưỡng phù hợp và có hiệu quả.
- Căn cứ các kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Kế hoạch số 212/KH-BGDĐT ngày 20/3/2019 của Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc tổ chức bồi dưỡng triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2019, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chung phù hợp với thực tiễn giáo dục địa phương và chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch bồi dưỡng của đơn vị theo năm học, đảm bảo 100% giáo viên được phân công dạy Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, hoàn thành chương trình bồi dưỡng trước thời điểm triển khai áp dụng ở từng lớp, cấp học theo lộ trình đổi mới.
- Nội dung bồi dưỡng tập trung vào các vấn đề: nâng cao năng lực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học cho giáo viên phổ thông; tăng cường năng lực tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp; chú trọng nâng cao năng lực của giáo viên tham gia công tác tư vấn tâm lý, hướng nghiệp, giáo viên chủ nhiệm lớp, công tác tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Lựa chọn đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học và đội ngũ cán bộ quản lý cốt cán làm nòng cốt trong công tác bồi dưỡng và triển khai Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới để tham gia bồi dưỡng theo kế hoạch của Bộ Giáo dục - Đào tạo và triển khai tập huấn, bồi dưỡng đại trà tại địa phương theo hình thức tập trung kết hợp với hình thức trực tuyến.
b) Quy hoạch, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục; sắp xếp, tuyển dụng đội ngũ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới
- Trên cơ sở thực trạng xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí, sử dụng hiệu quả đội ngũ hiện có; tuyển dụng và thực hiện tinh giản biên chế phù hợp với đặc thù của ngành giáo dục và địa phương; đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên theo quy định để thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả.
- Căn cứ vào hệ thống môn học, hoạt động giáo dục và thời lượng giáo dục của mỗi cấp học theo Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, tổ chức rà soát hiện trạng, xác định nhu cầu cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên ở từng cấp học, lớp học, môn học theo lộ trình thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ quản lí, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp và chuẩn hiệu trưởng.
- Sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh theo Đề án sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2018-2025, định hướng đến năm 2030 ban hành kèm theo theo Quyết định số 877/QĐ-UBND ngày 19/4/2019 của UBND tỉnh.
- Xây dựng kế hoạch tổng thể và từng năm của địa phương thực hiện “Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với lộ trình áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; trong đó ưu tiên mục tiêu dạy học 2 buổi/ngày ở cấp tiểu học; ưu tiên các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đông học sinh người dân tộc thiểu số.
- Tiến hành rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện nội dung giáo dục địa phương thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục - Đào tạo; tiếp tục chỉ đạo sử dụng bộ tài liệu dạy-học địa phương tỉnh Đắk Lắk để dạy học trong các trường tiểu học, trung học cơ sở trên toàn tỉnh theo Công văn số 662/UBND-KGVX ngày 15/01/2018 của UBND tỉnh về việc cho phép triển khai sử dụng bộ Tài liệu dạy học địa phương kể từ học kỳ 2 năm học 2017-2018.
- Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông, xây dựng kế hoạch tổ chức biên soạn và thực hiện nội dung giáo dục của địa phương theo hướng dẫn của Công văn số 1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20/3/2019 về việc tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông mới và Công văn số 3090/UBND-KGVX ngày 22/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; tích cực triển khai hoạt động trải nghiệm sáng tạo, triển khai xây dựng mô hình trường học gắn với sản xuất, kinh doanh, mô hình giáo dục STEM; triển khai sâu rộng hoạt động nghiên cứu khoa học và cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học trong các nhà trường; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống...
- Khuyến khích sự sáng tạo và đề cao tinh thần trách nhiệm của giáo viên trong việc thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
- Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục; duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; chú trọng công tác giáo dục dân tộc và giáo dục khuyết tật trong nhà trường; triển khai có hiệu quả Kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2019-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 364/QĐ-UBND, ngày 19/02/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk; Kế hoạch triển khai Đề án tổng thể phát triển thể dục, thể thao trong trường học tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 312/QĐ-UBND ngày 13/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Kế hoạch số 1376/KH-UBND ngày 21/02/2019 của UBND tỉnh về việc xây dựng trương đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2019-2020 để hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2016- 2020; Kế hoạch thực hiện Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 1541/QĐ-UBND ngày 21/6/2019 của UBND tỉnh.
6. Đổi mới công tác quản lý trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lí giáo dục theo hướng giao quyền tự chủ, dân chủ cho các nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục; thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý.
- Tăng cường công tác xã hội hóa, thu hút sự đóng góp của toàn xã hội cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; khuyến khích và phát huy cơ chế tự chủ của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.
- Mở rộng, đa dạng hóa các loại hình hợp tác quốc tế về giáo dục; khuyến khích và tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức hợp tác quốc tế với các tổ chức nước ngoài trong dạy và học nói chung và dạy học ngoại ngữ nói riêng.
Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, tổng hợp, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới tại địa phương; tổng hợp, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện theo từng quý, từng năm, giai đoạn để bổ sung kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.
III. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN (Phụ lục chi tiết đính kèm)
1. Giai đoạn 1: 2019-2020
Là giai đoạn chuẩn bị các điều kiện để thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, gồm các nội dung sau:
- Tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới Chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh.
- Thành lập Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới cấp tỉnh giai đoạn 2019-2025; ban hành Kế hoạch thực hiện thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trên địa bàn tỉnh Đăk Lắk giai đoạn 2019-2025 và Kế hoạch thực hiện nội dung giáo dục địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2019-2025;
- Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới trường lớp theo Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 19/4/2019 của UBND tỉnh); Triển khai Kế hoạch thực hiện “Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025” theo Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ; triển khai bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên theo Kế hoạch 212/KH-BGDĐT ngày 20/3/2019 của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
2. Giai đoạn 2: 2020-2025
Giai đoạn tiếp tục chuẩn bị các điều kiện và triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới theo đúng lộ trình, gồm các nội dung sau:
- Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Chương trình, sách giáo khoa mới trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới và Kế hoạch thực hiện nội dung giáo dục địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2019-2025.
- Tiếp tục rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới trường lớp (theo QĐ 877); Triển khai Kế hoạch thực hiện “Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025” theo Quyết định số 1436; Bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên theo Kế hoạch 212 của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
- Triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới cho các cấp học theo đúng lộ trình.
Kinh phí thực hiện Kế hoạch từ năm 2019 đến 2025 bao gồm Ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương; lồng ghép từ nguồn vốn của các chương trình, dự án (Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, các dự án ODA, vốn trái phiếu Chính phủ) được cấp có thẩm quyền giao trong kế hoạch hàng năm theo phân cấp quản lý hiện hành; nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác để thực hiện các nội dung: đầu tư cơ sở vật chất; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên; biên soạn tài liệu giáo dục địa phương và các nội dung chi khác liên quan nhằm bảo đảm việc thực hiện kế hoạch theo từng năm và giai đoạn một cách hiệu quả.
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Là cơ quan thường trực, đầu mối, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng và thực hiện Kế hoạch.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục cụ thể hóa nội dung Kế hoạch để triển khai thực hiện.
- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phân bổ ngân sách, định mức chi cụ thể thực hiện Kế hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt từng năm, từng giai đoạn.
- Chỉ đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk chuẩn bị tốt các điều kiện để tiến hành bồi dưỡng cho cán bộ quản lí, giáo viên tiểu học, trung học cơ sở thực sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
- Tổ chức giám sát, kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh theo định kỳ hằng năm và giai đoạn về việc thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các Sở ngành tham mưu UBND tỉnh cân đối, bố trí vốn đầu tư theo phân cấp quản lí hiện hành.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và các cơ quan có liên quan xây dựng dự toán kinh phí chi thường xuyên cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo hàng năm, giai đoạn để chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, cơ sở vật chất theo lộ trình triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, bảo đảm phù hợp với phân cấp và khả năng cân đối ngân sách nhà nước; hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện chương trình theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và các sở, ngành liên quan xây dựng, chỉ đạo hướng dẫn, tổ chức thực hiện Kế hoạch trong lĩnh vực giáo dục hướng nghiệp, nghề nghiệp phù hợp với Kế hoạch triển khai chung và đặc thù của các trình độ đào tạo.
- Tổ chức giám sát, kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch trong lĩnh vực giáo dục hướng nghiệp, nghề nghiệp; phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo định kỳ báo cáo UBND tỉnh.
5. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo ban hành hướng dẫn các quy định về đào tạo, tuyển dụng, sử dụng bố trí giáo viên đúng quy định và định mức biên chế giáo viên đáp ứng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới; tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về đổi mới giáo dục.
7. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch
Phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các cơ quan đơn vị triển khai việc thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trên các lĩnh vực giáo dục thể chất, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.
8. Các tổ chức, đoàn thể liên quan
Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Hội Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp liên quan khác tích cực phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và các sở, ngành liên quan để triển khai thực hiện Kế hoạch có hiệu quả.
9. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan để chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, phù hợp với yêu cầu, kế hoạch chung toàn tỉnh về việc triển khai thực hiện Kế hoạch trên địa bàn.
- Chỉ đạo các phòng Giáo dục - Đào tạo, các cơ quan chức năng ở địa phương xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch trên địa bàn; kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện tại địa phương, định kỳ báo cáo cho UBND tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo về kết quả thực hiện.
10. Các phòng giáo dục và đào tạo
- Trên cơ sở Kế hoạch chung của tỉnh, tham mưu cho UBND huyện, Thị xã, Thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới trên địa bàn; cụ thể hóa nội dung Kế hoạch để triển khai thực hiện.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các cơ sở giáo dục phổ thông triển khai thực hiện Kế hoạch một cách hiệu quả.
11. Các cơ sở giáo dục phổ thông
Xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới của nhà trường theo kế hoạch của Sở Giáo dục - Đào tạo, phòng Giáo dục - Đào tạo phù hợp với điều kiện của nhà trường.
Năm |
Nội dung thực hiện |
Tổ chức thực hiện |
Giai đoạn 1: 2019-2020 |
||
Năm 2019 |
Tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới Chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh. |
Sở GDĐT, Sở Thông tin truyền thông (TTTT) và các đơn vị liên quan |
Thành lập Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cấp tỉnh giai đoạn 2019- 2025. |
Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh |
|
Ban hành Kế hoạch thực hiện đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Kế hoạch thực hiện nội dung giáo dục địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2019- 2025. |
Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh |
|
Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới trường lớp (theo QĐ 877) |
Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan |
|
Triển khai Kế hoạch thực hiện “Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025” theo Quyết định số 1436. |
Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan |
|
Bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên theo Kế hoạch 212. |
Sở GDĐT |
|
Năm 2020 |
Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. |
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở GDĐT, ngành liên quan |
Hoàn thành bộ tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Đắk Lắk áp dụng chung cho các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. - Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học (theo Quyết định số 1436). - Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên (theo Kế hoạch 212). 100% giáo viên dạy lớp 1 hoàn thành chương trình bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở GDĐT |
|
Giai đoạn 2: 2020-2025 |
||
2020-2021 |
Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở GDĐT |
- Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới trường lớp (theo QĐ 877). - Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học (theo Quyết định số 1436). |
Sở GDĐT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ |
|
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên (theo Kế hoạch 212). 100% giáo viên dạy lớp 1 hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở GDĐT |
|
- Thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới cho lớp 1; - Triển khai dạy học Tài liệu giáo dục địa phương lớp 1 trên địa bàn tỉnh. |
Sở GDĐT |
|
Thành lập các đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra, giám sát công tác triển khai thực hiện đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở GDĐT phối hợp với các sở, ngành có liên quan |
|
2021-2022 |
Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở GDĐT |
- Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới trường lớp (theo QĐ 877). - Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học (theo Quyết định số 1436). |
Sở GDĐT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ |
|
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên (theo Kế hoạch 212). 100% giáo viên dạy lớp 2, 6, hoàn thành chương trình bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở GDĐT |
|
- Thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới cho lớp 2, 6. - Triển khai dạy học Tài liệu giáo dục địa phương lớp 2, 6. |
Sở GDĐT |
|
2022-2023 |
Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở GDĐT |
- Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới trường lớp (theo QĐ 877). - Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học (theo Quyết định số 1436). |
Sở GDĐT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ |
|
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên (theo Kế hoạch 212). 100% giáo viên dạy lớp 3, 7, 10 hoàn thành chương trình bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở GDĐT |
|
- Thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới cho lớp 3, 7, 10. - Triển khai dạy học Tài liệu giáo dục địa phương lớp 3, 7, 10. |
Sở GDĐT |
|
2023-2024 |
Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở GDĐT |
- Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới trường lớp (theo QĐ 877). - Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học (theo Quyết định số 1436). |
Sở GDĐT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ |
|
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên (theo Kế hoạch 212). 100% giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở GDĐT |
|
- Thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới cho lớp 4, 8, 11. - Triển khai dạy học Tài liệu giáo dục địa phương lớp 4, 8, 11. |
Sở GDĐT |
|
2024-2025 |
Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở GDĐT |
- Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới trường lớp (theo QĐ 877). - Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học (theo Quyết định số 1436). |
Sở GDĐT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ |
|
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên (theo Kế hoạch 212). 100% giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. |
Sở GDĐT |
|
- Thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới cho lớp 5, 9, 12. - Triển khai dạy học Tài liệu giáo dục địa phương lớp 5, 9, 12. |
Sở GDĐT |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.