ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1665/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 17 tháng 5 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP HỆ THỐNG CƠ QUAN THANH TRA TỈNH BÌNH ĐỊNH TINH GỌN, MẠNH, HIỆU NĂNG, HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Kết luận 134-KL/TW ngày 28 tháng 3 năm 2025 của của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả;
Căn cứ Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 13 tháng 4 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận 134-KL/TW ngày 28 tháng 3 năm 2025 của của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả;
Căn cứ Công văn số 647/TTCP-KHTH ngày 16 tháng 4 năm 2025 của Thanh tra Chính phủ về Đề án sắp xếp hệ thống thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu lực, hiệu quả;
Căn cứ Kết luận số 494-KL/TU ngày 17 tháng 4 năm 2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XX) tại Hội nghị lần thứ 92 về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra của tỉnh tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả;
Căn cứ Đề án số 171/ĐA-UBND-m ngày 23 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra của tỉnh tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 384/TTr-TTT ngày 13 tháng 5 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Phương án sắp xếp hệ thống cơ quan Thanh tra tỉnh Bình Định tinh gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
PHƯƠNG ÁN
SẮP
XẾP HỆ THỐNG CƠ QUAN THANH TRA TỈNH BÌNH ĐỊNH TINH, GỌN, MẠNH, HIỆU NĂNG, HIỆU
LỰC, HIỆU QUẢ
(kèm theo Quyết định số 1665/QĐ-UBND ngày 17/5/2025 của UBND tỉnh)
I. THỰC TRẠNG CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN CHẾ, NHÂN SỰ; TRANG THIẾT BỊ LÀM VIỆC CỦA THANH TRA TỈNH, THANH TRA SỞ, THANH TRA CẤP HUYỆN
1. Thanh tra tỉnh
a) Về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
Thanh tra tỉnh là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện nhiệm vụ thanh tra trong phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh; thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật (theo Quyết định số 10/2024/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh).
b) Về cơ cấu tổ chức bộ máy: Có 05 phòng, gồm: Văn phòng và 04 phòng chuyên môn (gồm: Phòng Thanh tra 1, Phòng Thanh tra 2, Phòng Thanh tra 3, Phòng Thanh tra 4).
c) Về nhân sự: Tổng số biên chế được giao năm 2025 là 40 công chức, hiện có mặt 39 người gồm: Chánh Thanh tra, 03 Phó Chánh Thanh tra, 04 Trưởng phòng và tương đương; 08 Phó Trưởng phòng và tương đương, 23 công chức và 03 lao động hợp đồng theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ.
d) Về tài sản, trang thiết bị: Số liệu nguyên trạng tài sản, trang thiết bị của Thanh tra tỉnh.
2. Thanh tra các sở
a) Về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
Thanh tra sở là cơ quan của sở, thực hiện nhiệm vụ thanh tra trong phạm vi của sở theo quy định; thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật; thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc sở giao và theo quy định pháp luật.
b) Về cơ cấu tổ chức bộ máy: Có 12 Thanh tra Sở (gồm Thanh tra các Sở: Khoa học và Công nghệ; Xây dựng; Nông nghiệp và Môi trường; Tài chính; Giáo dục và Đào tạo; Công thương; Y tế; Nội vụ; Tư pháp; Văn hoá Thể thao và Du lịch; Dân tộc và Tôn giáo, Ngoại vụ).
c) Về nhân sự: Có 97 công chức gồm: 12 Chánh Thanh tra, 13 Phó Chánh Thanh tra, 69 công chức.
d) Về tài sản, trang thiết bị: Số liệu nguyên trạng tài sản, trang thiết bị của Thanh tra các Sở, các đơn vị đã thống kê gửi Thanh tra tỉnh
3. Thanh tra cấp huyện
a) Về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
Thanh tra cấp huyện là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, giúp Ủy ban nhân dân cùng cấp quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật; thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giao và theo quy định pháp luật.
b) Về cơ cấu tổ chức bộ máy: Có 11 Thanh tra cấp huyện (gồm Thanh tra các huyện: Hoài Ân, An Lão, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn, Tuy Phước, Thanh tra thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và Thanh tra thành phố Quy Nhơn).
c) Về nhân sự: Có 56 công chức gồm: 11 Chánh Thanh tra, 14 Phó Chánh Thanh tra, 31 công chức.
d) Về tài sản, trang thiết bị: Số liệu cụ thể theo danh mục tài sản, trang thiết bị hiện trạng của Thanh tra cấp huyện, các đơn vị đã thống kê gửi Thanh tra tỉnh.
II. MỤC TIÊU, NGUYÊN TẮC SẮP XẾP
1. Mục tiêu tổng quát
a) Tổ chức, sắp xếp, cơ cấu lại các cơ quan thanh tra tỉnh Bình Định tập trung, thống nhất, gọn về một đầu mối, giảm tầng nấc, tinh gọn biên chế; nâng cao chất lượng đội ngũ công chức làm công tác thanh tra; nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành thanh tra tỉnh Bình Định.
b) Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động thanh tra nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Kết thúc hoạt động của 12 Thanh tra sở và 11 Thanh tra cấp huyện trên địa bàn tỉnh, tổ chức lại thành các Phòng thuộc Thanh tra tỉnh.
b) Thanh tra tỉnh tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ thanh tra, tổ chức bộ máy, nhân sự thực hiện nhiệm vụ thanh tra của Thanh tra các Sở, Thanh tra cấp huyện trên địa bàn tỉnh về Thanh tra tỉnh.
c) Xây dựng quy định về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy của Thanh tra tỉnh, của các phòng chuyên môn theo Đề án được phê duyệt.
d) Xây dựng lộ trình sắp xếp, bố trí công chức và giải quyết chế độ chính sách đối với các trường hợp dôi dư, hoặc có nguyện vọng theo quy định của pháp luật.
đ) Bố trí 09 phòng thuộc Thanh tra tỉnh; mỗi phòng tối thiểu 07 biên chế. Đối với phòng có dưới 08 biên chế bố trí 01 Phó Trưởng phòng; từ 08 đến 14 biên chế bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng; từ 15 biên chế trở lên bố trí không quá 03 Phó Trưởng phòng.
3. Nguyên tắc
a) Việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của ngành Thanh tra tỉnh Bình Định đảm bảo tinh gọn, mạnh, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao tính độc lập trong thực thi công vụ, kiểm soát quyền lực, thực hiện phân cấp, phân quyền.
b) Quá trình thực hiện sắp xếp, cơ cấu lại các cơ quan thanh tra của tỉnh Bình Định phải kế thừa và đổi mới, đảm bảo tính liên tục, không gián đoạn, không bỏ sót trong thực hiện nhiệm vụ; khắc phục những bất cập, hạn chế, chồng chéo, trùng lắp trong tổ chức, hoạt động thanh tra.
c) Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, Thanh tra tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ và Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố để rà soát, đánh giá, lựa chọn công chức có tâm, có tầm, có bản lĩnh, phẩm chất chính trị, tinh thông nghiệp vụ để bố trí, sắp xếp vào đội ngũ làm công tác thanh tra.
III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY, BỐ TRÍ NHÂN SỰ VỀ THANH TRA TỈNH
1. Về chức năng, nhiệm vụ
Trong khi chưa có quy định, hướng dẫn mới của Thanh tra Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra tỉnh sau khi sắp xếp, Thanh tra tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo quy định và tiếp nhận thêm nhiệm vụ chức năng thanh tra chuyên ngành của các Sở và chức năng thanh tra của Thanh tra cấp huyện (trừ nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực).
2. Về cơ cấu tổ chức bộ máy
a) Lãnh đạo Thanh tra tỉnh: gồm Chánh Thanh tra và không quá 03 Phó Chánh Thanh tra.
b) Các phòng thuộc Thanh tra tỉnh: gồm 09 phòng:
(1) Văn phòng: Tham mưu về công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, kỷ luật, pháp chế, hành chính - quản trị, tài chính, văn thư, lưu trữ, cải cách hành chính, chuyển đổi số.
(2) Phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng, tiêu cực: Tham mưu quản lý nhà nước và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; công tác tổng hợp, báo cáo.
(3) Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 1: Tham mưu quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm tra, xác minh, đề xuất giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo trong các lĩnh vực: xây dựng, nông nghiệp và môi trường, tài chính, công thương.
(4) Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 2: Tham mưu quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm tra, xác minh, đề xuất giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo trong các lĩnh vực: y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, nội vụ, tư pháp, dân tộc, tôn giáo, văn hóa, thể thao, du lịch.
(5) Phòng Thanh tra Kinh tế: Tham mưu quản lý nhà nước và thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh tế thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh.
(6) Phòng Thanh tra Nội chính - Văn xã: Tham mưu quản lý nhà nước và thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nội chính, văn xã thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh.
(7) Phòng Thanh tra chuyên ngành 1: Tham mưu quản lý nhà nước và thực hiện thanh tra việc chấp hành pháp luật trong các lĩnh vực: xây dựng, nông nghiệp và môi trường, tài chính, công thương.
(8) Phòng Thanh tra chuyên ngành 2: Tham mưu quản lý nhà nước và thực hiện thanh tra việc chấp hành pháp luật trong các lĩnh vực: y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, nội vụ, tư pháp, dân tộc, tôn giáo, văn hóa, thể thao, du lịch.
(9) Phòng Giám sát, thẩm định, theo dõi, đôn đốc và xử lý sau thanh tra: Giám sát, thẩm định, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra.
3. Biên chế
Tổng số biên chế công chức Thanh tra tỉnh được giao là 120 biên chế[1]: gồm công chức của Thanh tra tỉnh và tiếp nhận công chức của 12 Thanh tra sở và 11 Thanh tra huyện, thị xã, thành phố.
4. Phương án sắp xếp sau khi tiếp nhận công chức Thanh tra sở, Thanh tra cấp huyện
a) Số lượng tiếp nhận
Tiếp nhận, điều chuyển công chức thanh tra theo số lượng các sở, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đã lập danh sách đăng ký gửi về Thanh tra tỉnh (73 công chức); đồng thời bố trí, sắp xếp công chức tại các phòng thuộc Thanh tra tỉnh theo cơ cấu tổ chức bộ máy mới. Số lượng công chức chuyển về Thanh tra tỉnh như sau:
- Thanh tra Sở: 54 công chức[2].
- Thanh tra huyện, thị xã, thành phố: 19 công chức[3].
b) Về sắp xếp, bố trí nhân sự các phòng thuộc Thanh tra tỉnh
Việc sắp xếp, bố trí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh phải đảm bảo không vượt quá số lượng quy định tại Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ và thống nhất thực hiện theo nguyên tắc sau:
- Đối với Trưởng phòng: Thực hiện sắp xếp, bố trí công tác bảo đảm nguyên tắc 01 cấp trưởng/phòng; lựa chọn công chức đang giữ chức vụ Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh và Chánh Thanh tra sở để bổ nhiệm làm Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh (lựa chọn người có năng lực, có trình độ, có đạo đức, có tâm huyết). Số lượng Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh và Chánh Thanh tra sở còn lại (nếu có) thì sắp xếp, bố trí ở vị trí cấp Phó Trưởng phòng và bảo lưu phụ cấp chức vụ theo quy định.
- Đối với Phó Trưởng phòng: Thực hiện sắp xếp, bố trí đảm bảo không vượt quá số lượng cấp phó theo quy định; lựa chọn công chức đang giữ chức vụ Phó Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh; Phó Chánh Thanh tra sở; Chánh Thanh tra cấp huyện hoặc Phó Chánh Thanh tra cấp huyện (đã được quy hoạch chức danh Chánh Thanh tra) để bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh. Số lượng Phó Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh; Phó Chánh Thanh tra sở; Chánh Thanh tra cấp huyện, Phó Chánh Thanh tra cấp huyện còn lại (nếu có) thì sắp xếp, bố trí ở vị trí thanh tra viên, bảo lưu phụ cấp chức vụ theo quy định.
Trường hợp sắp xếp, bố trí chưa đủ số lượng Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thì kiện toàn, bổ nhiệm đảm bảo đúng theo quy định.
- Đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: Thực hiện tiếp nhận theo số lượng và danh sách các đơn vị đã gửi Thanh tra tỉnh để bố trí công tác tại các phòng thuộc Thanh tra tỉnh, đảm bảo phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sở trường công tác; đồng thời tiến hành rà soát, đánh giá chất lượng công chức để sắp xếp, bố trí nhân sự hợp lý, đáp ứng ngay yêu cầu công việc và thực hiện mục tiêu tinh giản biên chế theo quy định.
5. Tổ chức đảng
Đảng bộ Thanh tra tỉnh trực thuộc Đảng bộ Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định; thành lập 09 chi bộ trực thuộc tương ứng với 09 đơn vị cấp phòng sau khi sắp xếp.
6. Thời gian sắp xếp: Hoàn thành trước ngày 31/5/2025.
IV. PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH VÀ TÀI SẢN, TÀI CHÍNH, HỒ SƠ TÀI LIỆU
1. Về chế độ chính sách
Rà soát tiêu chuẩn, điều kiện về trình độ đào tạo, chuyên môn, nghiệp vụ của công chức, người lao động để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phân công, bố trí công việc phù hợp vị trí việc làm; động viên, vận động và thực hiện tinh giản biên chế đối với công chức không đủ điều kiện tiêu chuẩn theo quy định và không phù hợp với vị trí việc làm; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với công chức, người lao động sau sắp xếp theo quy định của Trung ương và của tỉnh (nếu có).
2. Về tài sản, tài chính, hồ sơ tài liệu
a) Đối với tài sản:
- Trụ sở của cơ quan: Giữ nguyên trụ sở làm việc của cơ quan Thanh tra hiện nay (địa chỉ 62A Diên Hồng, thành phố Quy Nhơn) và 01 trụ sở của cơ quan nhà nước dôi dư sau sắp xếp để đảm bảo điều kiện hoạt động của Thanh tra tỉnh.
- Xe ô tô: 01 xe ô tô 7 chỗ Foturner 2.7 và 01 xe ô tô 5 chỗ Toyota Altis 1.8 (Thanh tra tỉnh đang quản lý, sử dụng).
- Các tài sản khác: Tiếp nhận bàn ghế, máy vi tính, máy móc, thiết bị đối với công chức Thanh tra sở, Thanh tra cấp huyện chuyển về Thanh tra tỉnh.
b) Đối với tài chính: Trên cơ sở số lượng công chức, người lao động sau tiếp nhận, Thanh tra tỉnh lập dự toán kinh phí trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định.
c) Hồ sơ, tài liệu:
- Đối với hồ sơ tài liệu thanh tra đã thực hiện xong hoặc đã lưu trữ theo quy định thì các Sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp tục lưu trữ, quản lý, khai thác, sử dụng.
- Đối với hồ sơ tài liệu thanh tra, các Kết luận thanh tra đang thực hiện, chưa giải quyết xong thì chuyển về Thanh tra tỉnh để tiếp tục thực hiện.
- Đối với hồ sơ, tài liệu các cuộc thanh tra đang tiến hành hoặc đã kết thúc thanh tra trực tiếp nhưng chưa ban hành kết luận sau khi sắp xếp cơ quan thanh tra thì chuyển về Thanh tra tỉnh để tiếp tục thực hiện.
3. Về con dấu, pháp nhân
- Các sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện thu hồi và nộp lại con dấu cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật khi kết thúc hoạt động của Thanh tra sở, Thanh tra cấp huyện.
- Thanh tra tỉnh thực hiện đổi mẫu dấu mới (nếu có) theo quy định.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thanh tra tỉnh
a) Phối hợp với các Sở và Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch thanh tra, biên chế, công chức, phương tiện, tài sản của các cơ quan thanh tra thuộc Sở và Ủy ban nhân dân cấp huyện đang thực hiện chuyển về Thanh tra tỉnh trước ngày 31/5/2025.
b) Xây dựng dự thảo Quyết định quy định tạm thời chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành; xây dựng, ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm của các phòng thuộc Thanh tra tỉnh.
c) Tiếp nhận bàn giao hồ sơ công chức, hồ sơ đảng viên; hồ sơ tài liệu có liên quan của Thanh tra cấp huyện, Thanh tra Sở về Thanh tra tỉnh.
2. Sở Nội vụ
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh biên chế thanh tra của các Sở và Ủy ban nhân dân cấp huyện về Thanh tra tỉnh.
b) Thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định tạm thời chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh.
3. Sở Tài chính
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí trụ sở làm việc để đảm bảo hoạt động của Thanh tra tỉnh.
b) Thẩm định dự toán kinh phí, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cấp kinh phí cho Thanh tra tỉnh.
4. Các Sở, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Ban hành quyết định kết thúc hoạt động của Thanh tra sở, Thanh tra huyện, thị xã, thành phố thuộc thẩm quyền quản lý và ban hành quyết định thuyên chuyển công chức thanh tra thuộc thẩm quyền quản lý về Thanh tra tỉnh, thực hiện trước ngày 31/5/2025.
b) Tổ chức bàn giao đầy đủ và có hệ thống các hồ sơ, tài liệu thanh tra đang thực hiện, chưa giải quyết xong; các đoàn thanh tra đang tiến hành hoặc đã kết thúc thanh tra trực tiếp nhưng chưa ban hành kết luận; bàn giao các tài sản, máy móc, thiết bị đối với công chức chuyển về Thanh tra tỉnh.
c) Thực hiện các thủ tục điều chuyển công chức về Thanh tra tỉnh; bàn giao hồ sơ công chức, hồ sơ đảng viên đối với công chức chuyển về Thanh tra tỉnh để quản lý theo quy định.
d) Giải quyết các chế độ, chính sách đối với công chức (nếu có) đảm bảo đúng quy định trước khi bàn giao về Thanh tra tỉnh.
Trên đây là Phương án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra của tỉnh tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện/.
[1] Theo Đề án của Thanh tra Chính phủ (gửi kèm theo Công văn số 647/TTCP-KHTH ngày 16/4/2025).
[2] 54 công chức thuộc 09 Sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Y tế, Khoa học và Công nghệ.
[3] 19 công chức thuộc 08 địa phương: Vân Canh, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Tuy Phước, An Nhơn, Vĩnh Thạnh, Phù Cát, Quy Nhơn.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.