ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1597/QĐ-UBND |
Hà Nội, ngày 17 tháng 3 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2023 DỰ ÁN SÁNG KIẾN BLOOMBERG PHILANTHROPIES VÌ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TOÀN CẦU GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam;
Căn cứ các Quyết định của UBND thành phố Hà Nội: số 36/2011/QĐ-UBND ngày 09/12/2011 về việc ban hành Quy định về quản lý và sử dụng nguồn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài của thành phố Hà Nội; số 04/2022/QĐ-UBND ngày 11/01/2022 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội; số 4655/QĐ-UBND ngày 23/11/2022 về tổ chức và hoạt động của Ban An toàn giao thông Thành phố và Ban An toàn giao thông các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội; số 4516/QĐ-UBND ngày 20/10/2021 về việc phê duyệt nội dung văn kiện Dự án Sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021-2025; số 4828/QĐ-UBND ngày 11/11/2021 về sử dụng bộ máy chuyên môn trực thuộc Sở Giao thông vận tải - Cơ quan thường trực Ban ATGT Thành phố có đủ điều kiện, năng lực quản lý và thực hiện Dự án Sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021-2025.
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Phó Trưởng Ban An toàn giao thông Thành phố tại Tờ trình số 224/TTr-SGTVT ngày 13/3/2023 về việc phê duyệt kế hoạch hoạt động năm 2023 Dự án Sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 - 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kế hoạch hoạt động năm 2023 Dự án Sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 - 2025 (có phụ lục đính kèm).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Trách nhiệm của Sở Giao thông vận tải - Cơ quan thường trực Ban ATGT Thành phố:
- Ký kế hoạch hoạt động năm 2023 Dự án Sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 - 2025 với đại diện các đối tác của tổ chức Bloomberg.
- Chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Ủy ban ATGT Quốc gia, Vital Strategies và các đối tác, các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Dự án Sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 - 2025 theo đúng quy định tại Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của Chính phủ và các quy định của pháp luật có liên quan.
2. Công an Thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2023 Dự án Sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì An toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 - 2025 theo chức năng, nhiệm vụ được giao và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Giám đốc các Sở, ngành: Giao thông vận tải, Công an Thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
PHỤ LỤC:
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
NĂM 2023 DỰ ÁN SÁNG KIẾN BLOOMBERG PHILANTHROPIES VÌ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG
BỘ TOÀN CẦU GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Kèm theo Quyết định số 1597/QĐ-UBND ngày 17/3/2023 của UBND Thành phố)
Chữ ký của đại diện Sở GTVT Hà Nội - Cơ quan thường trực Ban ATGT Thành phố |
Ông Đào Duy Phong |
Phó giám đốc, Sở GTVT Hà Nội - Ủy viên thường trực Ban ATGT TP Hà Nội |
Chữ ký/Ngày ký |
|
Chữ ký của người đại diện cho các đối tác của tổ chức Bloomberg |
Ông Grant Ennis |
Phó Giám đốc khu vực - Tổ chức Vital Strategies |
Chữ ký/Ngày ký |
|
CÁC HOẠT ĐỘNG DỰ KIẾN TRIỂN KHAI |
||||
MẢNG CƯỠNG CHẾ |
||||
MỤC TIÊU: Giảm tỷ lệ chấn thương do tai nạn giao thông tại Hà Nội thông qua việc tăng cường năng lực cưỡng chế cho cảnh sát giao thông nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông liên quan đến hành vi vượt quá tốc độ |
||||
Đầu mục hoạt động |
Hoạt động chi tiết |
Khung thời gian |
Đơn vị phối hợp từ phía Thành phố |
Đối tác phối hợp triển khai của BIGRS |
Hoạt động 1: Công tác chuẩn bị cho tập huấn |
1.1 Tăng cường năng lực lãnh đạo cho đội ngũ CSGT Hà Nội - tổ chức các buổi tập huấn cho đội ngũ lãnh đạo chỉ huy |
Tháng 3, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
1.2 Tổ chức tập huấn công tác cưỡng chế dựa trên dữ liệu |
Tháng 3, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
1.3 Tổ chức tập huấn kỹ năng giảng dạy về công tác cưỡng chế tốc độ dành cho đội ngũ lãnh đạo chỉ huy |
Tháng 3, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
1.4 Tổ chức tập huấn công tác cưỡng chế tốc độ cho đội ngũ cảnh sát nghiệp vụ |
Tháng 6, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
1.5 Tổ chức tập huấn công tác điều tra TNGT |
Tháng 7, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
Hoạt động 2: Triển khai hoạt động |
2.1 Mua sắm trang thiết bị liên quan đến hoạt động cưỡng chế tốc độ (dựa trên kết quả của việc đánh giá trang thiết bị đã thực hiện trong năm 2022) |
Tháng 12, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
2.2 Tổ chức các chương trình tập huấn công tác cưỡng chế thực thi pháp luật về trật tự ATGT đường bộ cho yếu tố nguy cơ thứ 2 (theo đề xuất của Ban ATGT Thành phố) |
Tháng 9, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
2.3 Lập Kế hoạch công tác Cưỡng chế |
Tháng 9, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
2.4 Triển khai Kế hoạch Cưỡng chế |
Tháng 9, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
Hoạt động 3: Rà soát |
3.1 Rà soát Hoạt động Cưỡng chế tốc độ |
Tháng 12, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
3.2 Thực hiện các điều chỉnh để nâng cao hiệu quả của chương trình |
Tháng 12, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
3.3 Tiến hành hoạt động đánh giá |
Tháng 12, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GRSP |
|
TRUYỀN THÔNG |
||||
MỤC TIÊU: Góp phần thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, tập trung vào các đối tượng dễ bị tổn thương như học sinh (trung học cơ sở, trung học phổ thông), sinh viên, người tham gia giao thông bằng xe mô tô và sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thông qua việc xây dựng và triển khai các chiến dịch truyền thông liên quan đến hành vi lái xe sau khi uống rượu bia và vượt quá tốc độ |
||||
Đầu mục hoạt động |
Hoạt động chi tiết |
Khung thời gian |
Đơn vị phối hợp từ phía thành phố |
Đối tác phối hợp triển khai của BIGRS |
Hoạt động 1: Thực hiện và đánh giá chiến dịch truyền thông đại chúng liên quan đến hành vi vượt quá tốc độ |
1.1 Tổ chức Họp báo phát động chiến dịch truyền thông quốc gia liên quan đến hành vi vượt quá tốc độ (thông tin chi tiết sẽ được xác nhận sau) |
Tháng 2, 2023 (Thông tin chi tiết sẽ được xác nhận sau) |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
1.2 Thử nghiệm thông điệp liên quan đến hành vi vượt quá tốc độ khi lái xe |
Tháng 3, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
1.3 Sản xuất phim tuyên truyền liên quan đến hành vi vượt quá tốc độ |
Tháng 5, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
1.4 Lập kế hoạch truyền thông |
Tháng 5, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
1.5 Tổ chức họp báo cho chiến dịch truyền thông quốc gia về hành vi vượt quá tốc độ |
Tháng 6, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
1.6 Đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông |
Tháng 9, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
1.7 Họp đánh giá kết quả với các bên liên quan |
Tháng 10, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
Hoạt động 2: Thực hiện và đánh giá chiến dịch truyền thông cho yếu tố nguy cơ thứ hai |
2.1 Thử nghiệm thông điệp cho yếu tố nguy cơ thứ hai |
Tháng 9, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
2.2 Sản xuất phim tuyên truyền |
Tháng 11, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
2.3 Lập kế hoạch truyền thông |
Tháng 11, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
2.4 Tổ chức họp báo cho yếu tố nguy cơ thứ hai |
Tháng 12, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
2.5 Đánh giá hiệu quả của chiến dịch |
Tháng 3, 2024 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
2.6 Họp đánh giá kết quả với các bên liên quan |
Tháng 4, 2024 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
|
Hoạt động 3: Tổ chức tập huấn công tác đưa tin về ATGT cho các phóng viên báo đài |
Tổ chức tập huấn công tác đưa tin về ATGT cho các phóng viên báo, đài |
Tháng 6, 2023 |
Ban ATGT HN, CSGT HN |
Vital Strategies, Ủy ban ATGT Quốc gia |
HẠ TẦNG GIAO THÔNG |
||||
MỤC TIÊU: Nâng cao an toàn giao thông cho người tham gia giao thông dễ bị tổn thương, tập trung vào đối tượng học sinh (THCS, THPT), sinh viên, người lao động sử dụng xe mô tô và xe hai bánh liên quan đến hành vi lái xe sau khi uống rượu bia và vượt quá tốc độ |
||||
Đầu mục hoạt động |
Hoạt động chi tiết |
Khung thời gian |
Đơn vị phối hợp từ phía thành phố |
Đối tác phối hợp triển khai của BIGRS |
Hoạt động 1: Nâng cao năng lực cho đội ngũ kỹ sư, thiết kế và tư vấn |
1.1 Tổ chức các chương trình đào tạo trực tuyến và trực tiếp cho các kỹ sư, thiết kế và tư vấn liên quan đến kinh nghiệm tiên tiến toàn cầu về an toàn đường bộ và Hướng dẫn Thiết kế Đường phố Toàn cầu. |
Tháng 6, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
Hoạt động 2: Hỗ trợ rà soát thiết kế đường (đường phố, đường ngoài đô thị) có các nút giao thông và hành lang có nguy cơ cao mất an toàn giao thông do Sở GTVT Hà Nội - Cơ quan thường trực Ban ATGT Thành phố đề xuất |
2.1 Xác định các đoạn tuyến và nút giao có nguy cơ cao mất ATGT bàng cách sử dụng dữ liệu TNGT, kiểm tra thực tế và kế hoạch cải tạo, sửa chữa của thành phố. |
Tháng 7, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
2.2 Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và rà soát thiết kế cho các dự án để điều chỉnh thiết kế phù hợp. |
Tháng 10, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
|
2.3 Hỗ trợ việc thử nghiệm một số các thiết kế chọn lọc để đánh giá các chiến lược thiết kế và xây dựng các nguyên tắc thông qua các điều chỉnh tạm thời. |
Tháng 12, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
|
2.4 Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện các điều chỉnh về an toàn đường bộ. |
Tháng 12, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
|
2.5 Hỗ trợ đánh giá các dự án nêu trên thông qua thu thập dữ liệu và tài liệu trực quan 'trước' và 'sau' cho từng khu vực thí điểm. |
Tháng 12, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
|
Hoạt động 3: Hỗ trợ Kỹ thuật - Khu vực Tốc độ thấp - Khu vực Trường học, Quy hoạch Vùng lân cận |
3.1 Hỗ trợ việc thử nghiệm một số thiết kế đã chọn để kiểm tra các chiến lược thiết kế và xây dựng các nguyên tắc thông qua các điều chỉnh tạm thời. |
Tháng 10, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
3.2 Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện các điều chỉnh an toàn đường bộ. |
Tháng 12, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
|
3.3 Hỗ trợ việc đánh giá các dự án nêu trên thông qua thu thập dữ liệu và tài liệu trực quan thời điểm 'trước' và 'sau' cho từng khu vực thí điểm. |
Tháng 12, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
|
Hoạt động 4: Hỗ trợ Kỹ thuật để phát triển các chương trình mở rộng trên phạm vi toàn thành phố |
4.1 Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để phát triển một chương trình nhằm nhân rộng các thí điểm an toàn đường bộ thành một sáng kiến áp dụng trên toàn thành phố, phù hợp với các quy định, chính sách và quy hoạch đầu tư của thành phố. Chương trình này sẽ tạo ra một cơ chế bền vững để lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các biện pháp can thiệp an toàn đường bộ trên toàn thành phố thông qua sự tham gia của nhiều bên liên quan. |
Tháng 12, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
Hoạt động 5: Nâng cao năng lực - Đội ngũ Cảnh sát Giao thông |
5.1 Tổ chức các chương trình tập huấn trực tuyến và trực tiếp cho các chiến sĩ cảnh sát giao thông về các chiến lược thiết kế đường bộ an toàn và vai trò của cưỡng chế đối với việc hoàn thiện cấu trúc cơ sở hạ tầng giao thông. |
Tháng 9, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
Hoạt động 6: Nâng cao năng lực - Đội ngũ phóng viên |
6.1 Tổ chức các chương trình tập huấn trực tuyến và trực tiếp cho các nhà báo về các chiến lược thiết kế an toàn đường bộ, các bộ dữ liệu quan trọng, những định kiến sai lệch về an toàn đường bộ và vai trò của phương tiện truyền thông trong việc truyền đạt các thông điệp liên quan và định hình tư duy đúng liên quan đến an toàn giao thông. |
Tháng 9, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
Hoạt động 7: Phương pháp xác định các chỉ tiêu và Đánh giá |
7.1 Phối hợp với các đối tác địa phương để phát triển phương pháp luận nhằm xác định các chỉ số liên quan cần thu thập, làm rõ các ưu tiên; phát triển phương pháp luận để đo lường dữ liệu trước và sau thí điểm nhằm chứng minh tác động của các dự án thiết kế đường phố và di chuyển của người tham gia giao thông. |
Tháng 7, 2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
GDCI |
Hoạt động 8: Hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực thống nhất giữa các đối tác của BIGRS và Ban ATGT/Sở GTVT |
8.1 Phối hợp với Sở GTVT để thực hiện phân tích tốc độ nhằm hiểu rõ các mô hình tốc độ và xác định các giải pháp cũng như địa điểm ưu tiên để giải quyết vấn đề này. Việc phân tích tốc độ cũng giúp ước tính số tính mạng được bảo vệ thông qua việc quản lý tốc độ. |
Tháng 4, 2024 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
WRI |
8.2 Xác định và tiến hành hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực cho các cơ quan ban ngành liên quan (có thể hợp tác với các đối tác khác) |
2023 |
Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
WRI |
|
DỮ LIỆU VÀ GIÁM SÁT |
||||
MỤC TIÊU: Hỗ trợ Sở GTVT, Ban ATGT, Phòng CSGT - Công an thành phố đưa ra các quyết định dựa trên bằng chứng - dữ liệu chất lượng cao, qua đó giúp bảo vệ tính mạng của người tham gia giao thông |
||||
Đầu mục hoạt động |
Hoạt động chi tiết |
Khung thời gian |
Đơn vị phối hợp từ phía thành phố |
Đối tác phối hợp triển khai của BIGRS |
Hoạt động 1: Tăng cường hệ thống giám sát thống kê dữ liệu liên quan đến TNGT |
1.1 .Đánh giá hệ thống giám sát, thống kê dữ liệu liên quan đến TNGT |
Tháng 2, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
Vital Strategies |
1.2 Xây dựng kế hoạch tăng cường chất lượng dữ liệu tai nạn thương tích, phân tích cục bộ, hình ảnh hóa |
Tháng 3, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
Vital Strategies |
|
1.3 Hỗ trợ tăng cường chất lượng dữ liệu, phân tích và báo cáo, bao gồm báo cáo định kỳ |
Tháng 9, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
Vital Strategies |
|
Hoạt động 2: Tăng cường chất lượng và việc sử dụng dữ liệu tai nạn thương tích và tử vong |
2.1 Tổ chức tập huấn về công tác nghiên cứu dữ liệu TNGT phục vụ cho việc lập kế hoạch và giám sát: lực lượng cán bộ làm công tác ATGT cấp quận, huyện và cán bộ, chiến sĩ CSGT |
Tháng 10, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
JH-IIRU, Vital Strategies |
Hoạt động 3: Thực hiện các nghiên cứu quan sát ở Hà Nội |
3.1 Thực hiện nghiên cứu quan sát với sự hỗ trợ của CSGT, Sở GTVT, Ban ATGT Hà Nội và các đối tác khác |
Tháng 11, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
JH-IIRU |
3.2 Viết báo cáo ít nhất mỗi năm một lần để hỗ trợ các cơ quan ban ngành liên quan trong việc hoạch định chính sách; thực thi; các chiến dịch truyền thông và các can thiệp nhằm giúp việc di chuyển được an toàn hơn |
Tháng 12, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
JH-IIRU |
|
Hoạt động 4: Sử dụng dữ liệu |
Phối hợp với các nhà hoạch định chính sách để tăng cường sử dụng dữ liệu |
Tháng 12, 2023 |
CSGT HN, Sở GTVT HN, Ban ATGT HN |
Vital Strategies and JH-IIRU |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.