ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 154/QĐ-UBND |
Điện Biên, ngày 08 tháng 02 năm 2023 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Tiếp theo Quyết định số 2184/QĐ-UBND ngày 29/11/2022 của UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hộ tịch thực hiện tại cơ quan đăng ký hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 116/TTr-STP ngày 02/02/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Bãi bỏ quy trình số 29 phần VII, quy trình số 15 phần VIII ban hành kèm theo Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 04/03/2021 của UBND tỉnh phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
(Ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-UBND ngày 08 tháng 02 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên)
1. Quy trình số 01
Thủ tục: Cấp bản sao trích lục hộ tịch.
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian (ngày làm việc) |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
- Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ: + Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thực hiện tiếp nhận hồ sơ. Nếu sau 15 giờ thì có Phiếu hẹn, trả kết quả cho người có yêu cầu trong ngày làm việc tiếp theo + Trường hợp hồ sơ còn thiếu thực hiện hướng dẫn bổ sung hồ sơ. + Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ. - Chuyển hồ sơ (chuyển thành tài liệu điện tử trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh) để công chức làm công tác hộ tịch xử lý |
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Sở Tư pháp; UBND cấp huyện, cấp xã) |
Trong giờ hành chính |
- Mẫu số 01. Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả - Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ - Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ |
Bước 2 |
Thẩm định hồ sơ |
- Công chức - Lãnh đạo Phòng Hành chính tư pháp Sở Tư pháp - Công chức Phòng Tư pháp cấp huyện - Công chức tư pháp hộ tịch cấp xã |
Dự thảo Bản sao trích lục hộ tịch |
|
Bước 3 |
Xem xét, ký duyệt |
- Lãnh đạo Sở Tư pháp - Lãnh đạo phòng Tư pháp cấp huyện - Lãnh đạo UBND cấp xã |
Bản sao trích lục hộ tịch |
|
Bước 4 |
Trả kết quả: - Thực hiện vào sổ theo dõi hồ sơ, trả kết quả ký nhận kết quả. - Trường hợp quá hạn gửi văn bản xin lỗi |
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Sở Tư pháp; UBND cấp huyện, cấp xã) |
- Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ (tổ chức, cá nhân ký nhận kết quả). - Mẫu số 04. Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả. |
|
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: Trong ngày cơ quan tổ chức tiếp nhận hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận sau 15 giờ. |
2. Quy trình số 02
Thủ tục: Xác nhận thông tin hộ tịch
Trình tự các bước thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian (ngày làm việc) |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
- Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ: + Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thực hiện tiếp nhận hồ sơ. |
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Sở Tư pháp; UBND cấp huyện, cấp xã) |
Trong giờ hành chính |
- Mẫu số 01. Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả - Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ - Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ |
+ Trường hợp hồ sơ còn thiếu thực hiện hướng dẫn bổ sung hồ sơ. + Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - Chuyển hồ sơ (chuyển thành tài liệu điện tử trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh) để công chức làm công tác hộ tịch xử lý |
||||
Bước 2 |
Thẩm định hồ sơ |
- Công chức - Lãnh đạo Phòng Hành chính tư pháp Sở Tư pháp - Lãnh đạo - Công chức Phòng Tư pháp cấp huyện - Công chức tư pháp hộ tịch cấp xã |
02 ngày làm việc |
Dự thảo văn bản xác nhận thông tin hộ tịch |
Bước 3 |
Xem xét, ký duyệt |
- Lãnh đạo Sở Tư pháp - Lãnh đạo phòng Tư pháp cấp huyện - Lãnh đạo UBND cấp xã |
01 ngày làm việc |
Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch |
Bước 4 |
Trả kết quả: - Thực hiện vào sổ theo dõi hồ sơ, trả kết quả ký nhận kết quả. - Trường hợp quá hạn gửi văn bản xin lỗi |
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả |
Trong giờ hành chính |
- Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ (tổ chức, cá nhân ký nhận kết quả). - Mẫu số 04. Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả. |
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: 03 ngày làm việc. Trường hợp phải kiểm tra, xác minh thì thời hạn có thể kéo dài nhưng không quá 10 ngày làm việc |
Ghi chú:
- Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trên hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh thực hiện lưu các biểu mẫu trên hệ thống điện tử.
- Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trên hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh thực hiện số hóa hồ sơ và xử lý lưu quy trình giải quyết, biểu mẫu trên hệ thống điện tử.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.