ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1530/QĐ-UBND |
Vĩnh Long, ngày 29 tháng 7 năm 2022 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Quyết định số 303/QĐ-LĐTBXH , ngày 01/4/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 175/TTr-SLĐTBXH, ngày 22/7/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
(Kèm theo Kế hoạch số 60/KH-SLĐTBXH, ngày 22/7/2022 của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch theo đúng quy định hiện hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
UBND TỈNH VĨNH
LONG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 60/KH-SLĐTBXH |
Vĩnh Long, ngày 22 tháng 7 năm 2022 |
Thực hiện Quyết định số 303/QĐ-LĐTBXH ngày 01/4/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long như sau:
1. Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về khởi nghiệp; trang bị kiến thức về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động trong khởi nghiệp, tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.
2. Nâng cao năng lực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về đào tạo, bồi dưỡng và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, tự tạo việc làm.
3. Tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo của học sinh, sinh viên và lựa chọn các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu nhân rộng toàn ngành. Tăng cường kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
4. Việc triển khai thực hiện Kế hoạch được tổ chức rộng khắp trong tỉnh và trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; đảm bảo thực hiện hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức.
1. Công tác thông tin, truyền thông
a) Tổ chức truyền thông về khởi nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải các bài viết, tin ảnh, phóng sự tuyên truyền về khởi nghiệp, tuyên truyền về khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp.
b) Truyền thông về khởi nghiệp trên mạng xã hội: tuyên truyền về các mô hình khởi nghiệp trên mạng xã hội như Facebook, Zalo,...
c) Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên sử dụng, khai thác nguồn thông tin, học liệu từ Cổng Thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia theo Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.
2. Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp
a) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
b) Tổ chức đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
c) Khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng chuyên đề khởi nghiệp và đưa vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc hoặc tự chọn để phù hợp với thực tiễn.
d) Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu, hội thảo trao đổi, học tập kinh nghiệm về đào tạo khởi nghiệp trong nhà trường cho đội ngũ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
3. Tạo môi trường hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động giao lưu, khởi nghiệp; tổ chức các hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được tiếp cận với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
4. Tổ chức quản lý, điều hành Kiểm tra, đôn đốc, giám sát, theo dõi việc triển khai Kế hoạch.
III. Kinh phí thực hiện: Từ ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí xã hội hóa, nguồn đóng góp, vận động tài trợ hợp pháp khác.
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh trong việc tổ chức, phối hợp triển khai thực hiện Kế hoạch; chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch; Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và cơ quan cấp trên về kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch.
2. Đề nghị các Sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp:
2.1. Sở Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về khởi nghiệp; trang bị kiến thức về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động trong khởi nghiệp, tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.
2.2. Sở Tài chính
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thường xuyên để thực hiện Kế hoạch theo quy định, phù hợp với khả năng cân đối ngân sách nhà nước trong từng giai đoạn.
2.3. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chỉ đạo các Trường THCS, THPT phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức các hoạt động tư vấn, định hướng khởi nghiệp, giúp các em học sinh có nhận thức đúng về khởi nghiệp.
2.4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan bố trí vốn đầu tư phát triển để thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật.
2.5. Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố
- Căn cứ nội dung Kế hoạch cụ thể hóa, bố trí kinh phí thực hiện trong các chương trình, kế hoạch triển khai hàng năm; chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý triển khai các nội dung liên quan của Kế hoạch theo đúng quy định.
- Theo chức năng, nhiệm vụ, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện nội dung của Kế hoạch. Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch hàng năm và theo giai đoạn gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
2.6. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Vĩnh Long
Phối hợp với các sở, ngành và địa phương đưa tin, bài, phóng sự, hình ảnh, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
3. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh
Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung hoạt động của Kế hoạch. Tổng hợp kết quả hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp của đơn vị vào nội dung báo cáo cuối năm và báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị quý cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để phối hợp nghiên cứu thực hiện./.
|
GIÁM ĐỐC |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.