BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1525/QĐ-BGTVT |
Hà Nội, ngày 16 tháng 08 năm 2021 |
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Đầu tư công năm 2019; Luật Xây dựng năm 2014; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 04/8/2021 của Quốc hội về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 40/2020/NĐ-CP ngày 06/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng: số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021, số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 và số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ về bảo vệ môi trường: số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 và số 54/2021/NĐ-CP ngày 21/5/2021;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013 của Chính phủ quy định về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất: số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014, số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017, số 06/2020/NĐ-CP ngày 03/01/2020, số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 về quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai;
Căn cứ Quyết định số 356/QĐ-TTg ngày 25/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 3507/QĐ-UBND ngày 08/10/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bình Định đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 1038/QĐ-BGTVT ngày 27/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về phân cấp, ủy quyền trong quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn đầu tư công do Bộ GTVT quản lý;
Căn cứ Công văn số 419/TTg-KTTH ngày 02/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 1368/QĐ-BGTVT ngày 14/7/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 2 tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và 03 cầu (cầu Trắng 2, cầu Nước Xanh, cầu Đồng Xiêm) trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai;
Xét các Tờ trình số 147/TTr-BQLDA2 ngày 13/8/2020, số 139/TTr-BQLDA2 ngày 7/6/2021 của Ban Quản lý dự án 2 về việc đề nghị thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và 03 cầu (cầu Trắng 2, cầu Nước Xanh, cầu Đồng Xiêm) trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai kèm theo Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư tại Báo cáo thẩm định số 779/KHĐT ngày 20/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và các cầu trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Mục tiêu đầu tư
Từng bước hoàn thiện và đồng bộ Quốc lộ 19 theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải hành lang Đông - Tây từ khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh duyên hải miền Trung nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.
2. Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật và phạm vi đầu tư dự kiến
2.1 Phạm vi
- Điểm đầu dự án tại Km90+000, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai; Điểm cuối dự án tại Km108+000, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai; Chiều dài tuyến khoảng 18,0 km.
- Xây dựng 03 cầu (Trắng 2 - Km24+650, Nước Xanh - Km36+546, Đồng Xiêm - Km39+482) trên địa bàn tỉnh Bình Định.
2.2 Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật
- Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật: đường cấp III - đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005; công trình cầu thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017.
- Mặt cắt ngang: nền đường Bnền=12,0m, mặt đường Bmặt=11,0m; một số đoạn qua khu đông dân cư nghiên cứu, mở rộng phù hợp điều kiện thực tế; khổ cầu bằng khổ nền đường.
2.3 Giải pháp thiết kế chủ yếu
- Hướng tuyến: cơ bản bám theo hướng tuyến hiện hữu, cải tạo cục bộ một số vị trí để bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật.
- Trắc dọc: thiết kế phù hợp yêu cầu cấp đường, tận dụng tối đa kết cấu mặt đường hiện có, đoạn qua đô thị phù hợp cao độ quy hoạch.
- Kết cấu áo đường: mặt đường cấp cao A1 bằng bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm.
- Công trình cầu: xây dựng mới các cầu trên tuyến.
- Nút giao: nút giao cùng mức, vuốt nối êm thuận với đường hiện hữu.
- Thiết kế công trình phòng hộ và an toàn giao thông: thiết kế hoàn chỉnh hệ thống công trình phòng hộ và an toàn giao thông theo tiêu chuẩn kỹ thuật dự án và quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN:41/2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ.
3. Nhóm dự án: nhóm B.
4. Tổng mức đầu tư dự kiến: 522,870 tỷ đồng.
5. Nguồn vốn: Ngân sách nhà nước.
6. Địa điểm: tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai.
7. Tiến độ thực hiện dự kiến: hoàn thành trước năm 2025.
8. Dự kiến bố trí kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách trung ương trong nước cho dự án là 522,870 tỷ đồng.
1. Cấp quyết định đầu tư: Bộ Giao thông vận tải.
2. Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án 2.
3. Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và các cơ quan liên quan chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 triển khai công tác lập dự án đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng và tuân thủ quy định hiện hành.
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
2. Thủ trưởng các đơn vị: Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Vụ Tài chính, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2 và Lãnh đạo các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.