ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1344/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 14 tháng 6 năm 2021 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một của, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 1545/TTr-SLĐTBXH ngày 10 tháng 6 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình ban hành mới, sửa đổi 03 quy trình số 19, 20, 21 được ban hành kèm theo tại Quyết định số 2354/QĐ-UBND ngày 28/10/2019 và bãi bỏ 02 quy trình số 25, 26 được ban hành kèm theo tại Quyết định số 2285/QĐ-UBND ngày 17/10/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 2. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ đã được công bố tại Quyết định này.
2. Trên cơ sở nội dung quy trình nội bộ đã được công bố tại Quyết định này, chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng lại quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại Phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
|
CHỦ
TỊCH |
QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2021 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
1. Danh mục quy trình nội bộ TTHC mới ban hành
Số TT |
Tên Quy trình TTHC |
Quyết định công bố TTHC |
Quy trình số |
1 |
Thu hồi Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. |
Quyết định số 1224/QĐ-UBND ngày 04/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh |
01 |
2 |
Rút tiền ký quỹ của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. |
02 |
2. Danh mục quy trình nội bộ TTHC sửa đổi bổ sung
Số TT |
Tên Quy trình TTHC |
Quyết định công bố TTHC |
Quy trình số |
1 |
Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. |
Quyết định số 1224/QĐ-UBND ngày 04/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh |
Số 19 |
2 |
Gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. |
Số 20 |
|
3 |
Cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. |
Số 21 |
3. Danh mục quy trình nội bộ TTHC bãi bỏ
Số TT |
Tên Quy trình TTHC |
Quyết định công bố TTHC bãi bỏ |
Quy trình số |
1 |
Thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định. |
Quyết định số 1224/QĐ-UBND ngày 04/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh |
Số 25 |
2 |
Tổ chức lại, giải thể Trung tâm dịch vụ việc làm do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định. |
Số 26 |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH:
“THU HỒI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM CỦA
DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG VIỆC LÀM”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2021 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. Công chức Trung tâm kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm một cửa điện tử của tỉnh |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
Xem xét hồ sơ, tham mưu văn bản trình lãnh đạo Sở xem xét thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp. |
Công chức Phòng Lao động và GDNN |
0,5 ngày làm việc |
Bước 3 |
Trình kết quả cho lãnh đạo Sở ký phê duyệt |
Lãnh đạo Phòng Lao động và GDNN |
0,5 ngày làm việc |
Bước 4 |
Xem xét, ký quyết định thu hồi giấy phép |
Lãnh đạo Sở LĐTBXH |
0,5 ngày làm việc |
Bước 5 |
Vào sổ lưu văn bản, chuyển kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
Văn thư Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
0,5 ngày làm việc |
Bước 6 |
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho doanh nghiệp đến nhận kết quả TTHC. |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 03 ngày làm việc |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH:
“RÚT TIỀN KÝ QUỸ CỦA DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG DỊCH
VỤ VIỆC LÀM”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2021 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. Công chức Trung tâm kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm một cửa điện tử của tỉnh |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
Xem xét hồ sơ, kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ của doanh nghiệp, tham mưu văn bản trình lãnh đạo Sở xem xét cho phép doanh nghiệp rút tiền ký quỹ |
Công chức Phòng Lao động và GDNN |
04 ngày làm việc |
Bước 3 |
Trình kết quả cho lãnh đạo Sở ký phê duyệt |
Lãnh đạo Phòng Lao động và GDNN |
0,5 ngày làm việc |
Bước 4 |
Xem xét, ký kết quả giải quyết TTHC |
Lãnh đạo Sở LĐTBXH |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công và ngân hàng nhận ký quỹ |
Văn thư Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
0,5 ngày làm việc |
Bước 7 |
Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC. Sau khi nhận văn bản chấp thuận rút tiền ký quỹ của Sở, doanh nghiệp nộp hồ sơ rút tiền ký quỹ theo quy định tại ngân hàng nhận ký quỹ. |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 07 ngày làm việc |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
“CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM CỦA
DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2021 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. Công chức Trung tâm kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm một cửa điện tử của tỉnh. |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
Thẩm định hồ sơ, tham mưu văn bản trình lãnh đạo Sở xem xét cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp. |
Công chức Phòng Lao động &GDNN |
04 ngày làm việc |
Bước 3 |
Trình kết quả cho lãnh đạo Sở ký phê duyệt |
Lãnh đạo Phòng Lao động & GDNN |
0,5 ngày làm việc |
Bước 4 |
Xem xét, ký phê duyệt |
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
Vào sổ lưu văn bản, chuyển kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
Văn thư Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
0,5 ngày làm việc |
Bước 6 |
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho doanh nghiệp đến nhận kết quả TTHC. |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 07 ngày làm việc |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
“CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM CỦA
DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2021 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. Công chức Trung tâm kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm một cửa điện tử của tỉnh |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
Thẩm định hồ sơ, tham mưu văn bản trình lãnh đạo Sở xem xét cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp (Trường hợp không có thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang địa bàn tỉnh khác). |
Công chức Phòng Lao động & GDNN |
02 ngày làm việc |
Có văn bản đề nghị Sở LĐTBXH nơi doanh nghiệp đã được cấp giấy phép cung cấp bản sao hồ sơ đề nghị cấp phép và xác nhận các điều kiện không bị thu hồi giấy phép; tham mưu lãnh đạo Sở xem xét cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp (Trường hợp doanh nghiệp thay đổi trụ sở chính sang địa bàn tỉnh khác) |
Công chức Phòng Lao động & GDNN |
03 ngày làm việc |
|
Bước 3 |
Trình kết quả cho lãnh đạo Sở ký phê duyệt |
Lãnh đạo Phòng Lao động & GDNN |
0,5 ngày làm việc |
Bước 4 |
Xem xét, ký phê duyệt |
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
Vào sổ lưu văn bản, chuyển kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
Văn thư Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
0,5 ngày làm việc |
Bước 6 |
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho doanh nghiệp đến nhận kết quả TTHC. |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 08 ngày làm việc |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH:
“GIA HẠN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM CỦA
DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ VIỆC LÀM”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2021 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. Công chức Trung tâm kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm một cửa điện tử của tỉnh |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công |
0,5 ngày làm việc |
Bước 2 |
Thẩm định hồ sơ, tham mưu văn bản trình lãnh đạo Sở xem xét gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp |
Công chức Phòng Lao động & GDNN |
02 ngày làm việc |
Bước 3 |
Trình kết quả cho lãnh đạo Sở ký phê duyệt |
Lãnh đạo Phòng Lao động & GDNN |
0,5 ngày làm việc |
Bước 4 |
Xem xét, ký phê duyệt |
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
01 ngày làm việc |
Bước 5 |
Vào sổ lưu văn bản, chuyển kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
Văn thư Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
0,5 ngày làm việc |
Bước 6 |
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho doanh nghiệp đến nhận kết quả TTHC. |
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
0,5 ngày làm việc |
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 05 ngày làm việc |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.