BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1319/QĐ-BGTVT |
Hà Nội, ngày 16 tháng 07 năm 2021 |
PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH LUỒNG CHO TÀU BIỂN TRỌNG TẢI LỚN VÀO SÔNG HẬU
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14 ngày 13/6/2019;
Căn cứ Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng số 62/2020/QH14 ngày 17/6/2020;
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10/12/2017 của Chính phủ về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải (GTVT);
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng; số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 40/2020/NĐ-CP ngày 06/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công;
Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải;
Căn cứ Quyết định số 2185/QĐ-TTg ngày 21/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch đầu tư ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Quyết định số 3774/QĐ-BGTVT ngày 30/7/2007 của Bộ GTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu;
Căn cứ Quyết định số 2368/QĐ-BGTVT ngày 09/8/2013 của Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu;
Căn cứ Quyết định số 553/QĐ-BGTVT ngày 09/4/2021 của Bộ GTVT về việc giao và điều chỉnh kế hoạch đầu tư đã giao chi tiết vốn ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Văn bản số 11511/BGTVT-CQLXD ngày 16/11/2020 của Bộ GTVT về việc chấp thuận chủ trương lập điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2);
Xét đề nghị của Ban Quản lý dự án Hàng hải tại Tờ trình số 284/TTr- BQLDAHH ngày 05/7/2021 về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2);
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông tại Báo cáo thẩm định số 336/CQLXD-DAĐT2 ngày 15/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.
2. Chủ đầu tư: Bộ Giao thông vận tải
3. Tổ chức thực hiện và quản lý dự án: Ban Quản lý dự án Hàng hải
4. Tổ chức tư vấn lập dự án điều chỉnh: Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Cảng - Đường thủy (TEDIPORT)
5. Tổ chức thẩm tra dự án điều chỉnh: Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải
6. Diện tích sử dụng đất bổ sung: Khoảng 83,6 ha.
7. Mục tiêu đầu tư xây dựng:
Dự án được phê duyệt điều chỉnh từ năm 2013 (Quyết định số 2368/QĐ- BGTVT ngày 09/8/2013 của Bộ GTVT). Giai đoạn 1 đã thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2017.
Giai đoạn 2 của dự án được triển khai thực hiện để hoàn thiện các hạng mục còn lại (kè bảo vệ bờ đoạn kênh Quan Chánh Bố, đường ven kênh Tắt, khu tránh tàu…) đảm bảo tính ổn định công trình, đồng bộ, phục vụ dân sinh, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án.
8. Nội dung điều chỉnh: Điều chỉnh các hạng mục và phương án xây dựng (giai đoạn 2)
8.1. Kè bảo vệ bờ kênh Quan Chánh Bố:
Xây dựng kè bảo vệ tại khu vực bờ Nam ngã ba sông Hậu - kênh Quan Chánh Bố (cửa Đại An) và các đoạn dọc kênh Quan Chánh Bố.
- Tổng chiều dài các đoạn kè bảo vệ bờ khoảng 18,6km như dự án được duyệt, chỉ điều chỉnh phạm vi kè, ưu tiên xử lý tại các vị trí bị sạt lở và đảm bảo chiều rộng luồng tối thiểu như giai đoạn 1 đã hoàn thành đưa vào khai thác, thuận lợi cho việc thi công nạo vét duy tu tuyến luồng, hạn chế giải phóng mặt bằng.
8.2. Đường dân sinh:
Xây dựng 01 tuyến đường bộ dọc theo bờ Nam kênh Tắt. Tổng chiều dài tuyến khoảng 4,76 km (giảm khoảng 270m do đoạn đầu tuyến đã được xây dựng), quy mô đường cấp IV đồng bằng.
8.3. Bến sà lan 500T:
Không đầu tư hạng mục này, do bến phà phục vụ thi công dự án giai đoạn 1 đã hoàn thành.
8.4. Hệ thống hàng hải điện tử:
Không đầu tư hạng mục hệ thống hàng hải điện tử do đã được đầu tư bằng nguồn kinh phí khác (Cục Hàng hải Việt Nam đã thực hiện đầu tư hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải theo Quyết định số 1471/QĐ-CHHVN ngày 30/9/2020).
(Chi tiết như hồ sơ thiết kế cơ sở điều chỉnh dự án kèm theo)
9. Loại, cấp công trình: Cấp I (đối với hạng mục kè bảo vệ bờ)
10. Phương án giải phóng mặt bằng, tái định cư
Công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư được tách thành tiểu dự án độc lập do Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh phê duyệt và chủ trì, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật.
11. Tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh: 7.894.666.181.126 đồng (Bảy nghìn tám trăm chín mươi tư tỷ, sáu trăm sáu mươi sáu triệu, một trăm tám mươi mốt nghìn, một trăm hai mươi sáu đồng)
Hạng mục |
TMĐT điều chỉnh |
||
Giai đoạn 1 |
Giai đoạn 2 |
Tổng |
|
Chi phí XD |
3.847.894.696.298 |
1.915.124.405.494 |
5.763.019.101.792 |
Chi phí thiết bị |
26.626.681.544 |
|
26.626.681.544 |
Chi phí bồi thường GPMB, tái định cư (đã bao gồm chi phí dự phòng của giai đoạn 2) |
1.138.501.597.000 |
170.641.085.508 |
1.309.142.682.506 |
Chi phí QLDA |
22.346.227.843 |
14.031.533.277 |
36.377.761.120 |
Chi phí TV ĐTXD |
181.785.557.059 |
83.416.150.712 |
265.201.707.771 |
Chi phí khác |
81.343.324.258 |
44.557.556.515 |
125.900.880.773 |
Chi phí dự phòng |
|
368.397.365.618 |
368.397.365.618 |
Cộng |
5.298.498.084.003 |
2.596.168.097.123 |
7.894.666.181.126 |
12. Nguồn vốn đầu tư cho giai đoạn 2:
- Vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
- Dự kiến bố trí vốn cho dự án: Năm 2021: 200 tỷ đồng; năm 2022: 1.250 tỷ đồng; năm 2023: 1.000 tỷ đồng; năm 2024: 146,17 tỷ đồng (cho công tác quyết toán công trình).
13. Thời gian thực hiện giai đoạn 2: Từ năm 2021 đến năm 2023.
14. Số bước thiết kế: 02 bước (thiết kế cơ sở và thiết kế bản vẽ thi công cho các hạng mục của dự án).
15. Các nội dung khác: Giữ nguyên theo Quyết định số 2368/QĐ-BGTVT ngày 09/8/2013 của Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu.
1. Ban Quản lý dự án Hàng hải chịu trách nhiệm:
- Chỉ đạo Tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án theo Báo cáo thẩm định số 336/CQLXD-DAĐT2 ngày 15/7/2021 của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định.
- Tổ chức lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập dự án nhận chìm và hồ sơ giao khu vực biển trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt trước khi thực hiện khởi công xây dựng.
- Chịu trách nhiệm về cơ sở pháp lý, tính chính xác của hồ sơ, tài liệu đã trình thẩm định theo quy định tại Khoản 2 Điều 68 Luật Xây dựng và các quy định của pháp luật có liên quan.
- Quản lý chặt chẽ các khoản chi phí dự án, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư dự án được Bộ GTVT phê duyệt.
- Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu.
2. Quyết định này chỉ có hiệu lực và được triển khai thi công các hạng mục thuộc dự án giai đoạn 2 sau khi hoàn thành Báo cáo đánh giá tác động môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 3. Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông; Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính; Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; Giám đốc Ban Quản lý dự án Hàng hải và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.