UBND THÀNH
PHỐ HÀ NỘI |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 128/QĐ-STTTT |
Hà Nội, ngày 19 tháng 05 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
GIÁM ĐỐC SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật viễn thông số 41/2009/QH12;
Căn cứ Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13;
Căn cứ Luật quảng cáo số 16/2012/QH13;
Căn cứ Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 của Chính phủ về chống thư rác;
Căn cứ Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật viễn thông;
Căn cứ Nghị định số 77/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 của Chính phủ về chống thư rác;
Căn cứ Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo;
Căn cứ Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện;
Căn cứ Chỉ thị số 82/CT-BTTTT ngày 24/12/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng;
Chỉ thị số 11/CT-BTTTT ngày 18/3/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông về tăng cường bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ và ngăn chặn việc mua bán, lưu thông SIM di động sai quy định;
Căn cứ Quyết định số 50/2008/QĐ-UBND ngày 10/12/2008 của UBND thành phố Hà Nội quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND ngày 20/01/2016 của UBND thành phố Hà Nội ban hành quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Xét đề nghị của Trưởng phòng Bưu chính, Viễn thông,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành 02 Quy trình:
1. Quy trình xử lý đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn thành phố Hà Nội.
2. Quy trình xử lý đối với các số dịch vụ tin nhắn ngắn, số điện thoại nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo trên địa bàn thành phố Hà Nội.
(Chi tiết 02 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định này).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Trưởng phòng Bưu chính, Viễn thông, Chánh thanh tra Sở, các phòng VHTT quận, huyện, thị xã, Giám đốc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận: |
GIÁM ĐỐC |
XỬ
LÝ ĐỐI VỚI CÁC SỐ ĐIỆN THOẠI QUẢNG CÁO RAO VẶT SAI QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 128/QĐ-STTTT
ngày
19/5/2016
của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội)
Bước 1: Thống kê và lưu giữ chứng cứ về số điện thoại QCRV sai quy định
- Đơn vị thực hiện thống kê số điện thoại QCRV sai quy định (sau đây gọi là đơn vị thống kê) bao gồm: Sở Văn hóa và Thể thao, Phòng VHTT quận, huyện, thị xã và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (tiếp nhận phản ánh về số điện thoại QCRV sai quy định từ các tổ chức, cá nhân).
- Đơn vị thống kê tiến hành thống kê, rà soát, thu thập các số điện thoại QCRV sai quy định; chụp ảnh hiện trường vi phạm hoặc thu giữ chứng cứ vi phạm (nếu có).
- Đơn vị thống kê thực hiện việc lưu trữ chứng cứ vi phạm tối thiểu là 01 năm kể từ ngày thống kê, đồng thời gửi ảnh chụp hiện trường về Sở Thông tin và Truyền thông để lưu trữ trên hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin và truyền thông.
Bước 2: Trách nhiệm của đơn vị thống kê
- Căn cứ kết quả thống kê, đơn vị thống kê thông báo chủ thuê bao của các số điện thoại QCRV sai quy định đến làm việc để làm rõ việc thực hiện QCRV sai quy định theo một trong hai hình thức:
+ Hình thức thứ nhất: Gọi điện thoại thông báo. Với hình thức này, đơn vị thống kê cần lưu trữ thông tin về cuộc gọi (ngày, giờ gọi).
+ Hình thức thứ hai: Nhắn tin thông báo. Với hình thức này, đơn vị thống kê sử dụng một số điện thoại có đăng ký dịch vụ tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name). Chủ thuê bao của các số điện thoại QCRV sai quy định khi nhận được tin nhắn thương hiệu sẽ không bị nhầm lẫn là tin nhắn rác.
- Trường hợp chủ thuê bao đến làm việc theo yêu cầu: Tham mưu, trình người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Trong đó có biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ, tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo đối với các sản phẩm QCRV sai quy định.
- Trường hợp chủ thuê bao không đến làm việc theo yêu cầu: Tổng hợp danh sách và gửi về phòng Bưu chính, Viễn thông - Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 20 hàng tháng.
Bước 3: Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông
- Sở Thông tin và Truyền thông định kỳ 01 lần/tháng sẽ ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ. Đơn vị thống kê gửi danh sách các số điện thoại QCRV sai quy định về Sở Thông tin và Truyền thông sau ngày 20 hàng tháng sẽ được tổng hợp vào văn bản đề nghị của tháng kế tiếp.
- Riêng đối với các số điện thoại QCRV về chương trình biểu diễn nghệ thuật, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ có văn bản bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ ngay khi nhận được văn bản đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao.
- Phòng Bưu chính, Viễn thông - Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tiến hành tổng hợp các số điện thoại QCRV sai quy định từ đơn vị thống kê; tham mưu với Lãnh đạo Sở ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại QCRV sai quy định.
Bước 4: Trách nhiệm của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông
- Sau 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông thực hiện thông báo đến chủ thuê bao của các số điện thoại QCRV sai quy định; tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với số điện thoại QCRV sai quy định.
- Báo cáo kết quả thực hiện về Sở Thông tin và Truyền thông.
- Khi nhận được thắc mắc của chủ thuê bao, hướng dẫn chủ thuê bao liên hệ trực tiếp với đơn vị thống kê số điện thoại QCRV sai quy định để giải quyết (được đính kèm theo văn bản đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông).
Bước 5: Khôi phục hoạt động của thuê bao vi phạm
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ thực hiện khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại khi có văn bản đề nghị từ đơn vị thống kê. Hồ sơ đề nghị khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại bao gồm:
1. Văn bản đề nghị khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại QCRV sai quy định của đơn vị thống kê.
2. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
3. Bản cam kết của chủ thuê bao đã khắc phục hậu quả và không tái phạm.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phát sinh các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phản ánh về Phòng Bưu chính, Viễn thông - Sở Thông tin và Truyền thông. Điện thoại/Fax: 04.37366945. Email: pbcvt_sotttt@hanoi.gov.vn.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.