BỘ
TÀI CHÍNH |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1262/QĐ-TCT |
Hà Nội, ngày 10 tháng 08 năm 2022 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1507/QĐ-BTC NGÀY 29/07/2022 CỦA BỘ TÀI CHÍNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 766/QĐ-TTg NGÀY 23/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DỊCH VỤ CÔNG THEO THỜI GIAN THỰC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ
Căn cứ Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 và Quyết định số 15/2021/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số 1507/QĐ-BTC ngày 29/07/2022 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1507/QĐ-BTC ngày 29/07/2022 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TỔNG
CỤC TRƯỞNG |
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1507/QĐ-BTC NGÀY 29/07/2022 CỦA BỘ
TÀI CHÍNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 766/QĐ-TTg NGÀY
23/06/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH, DỊCH VỤ CÔNG THEO THỜI GIAN THỰC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
(Kèm theo Quyết định số: 1262/QĐ-TCT ngày 10/08/2022 của Tổng cục Thuế)
Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp) nhằm phục vụ Lãnh đạo Tổng cục Thuế trong việc chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của các Cục/Vụ/đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế; đánh giá chi tiết chất lượng phục vụ của cơ quan thuế các cấp đối với người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật công chức, viên chức, người lao động.
II. Đối tượng và thời gian đánh giá
a) Đối tượng được đánh giá:
Các Cục/Vụ/đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế:
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các đơn vị cấp Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế: Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp Thuế, Cục Thuế doanh nghiệp lớn, Văn phòng, Trường Nghiệp vụ Thuế, Cục Công nghệ thông tin, Vụ QLT Doanh nghiệp nhỏ và vừa và Hộ kinh doanh, Cá nhân, Vụ Kê khai & Kế toán thuế... và các Vụ/đơn vị được giao xử lý, trả lời phản ánh kiến nghị;
- Các đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính.
b) Thời gian đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu thời gian thực.
Việc đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp được xác định dựa trên 05 nhóm chỉ số thành phần: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết công việc; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ công trực tuyến; và Mức độ hài lòng. Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần được quy định chi tiết tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết quả đánh giá được Công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế làm căn cứ xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.
- Dữ liệu đồng bộ hồ sơ và thống kê tình hình xử lý hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính các cấp theo quy định lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Dữ liệu của Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
- Dữ liệu của Cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính của ngành Thuế.
- Dữ liệu thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đánh giá sự hài lòng, phản ánh, kiến nghị,... trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính các cấp theo quy định.
- Dữ liệu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.
- Dữ liệu được kết nối, chia sẻ từ các hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia (dân cư, đăng ký doanh nghiệp,...), Cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
Căn cứ Quyết định số 1507/QĐ-BTC ngày 29/07/2022 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử và Kế hoạch triển khai của Tổng cục Thuế tại Quyết định này:
- Thực hiện cập nhật tình trạng hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian quy định, đồng bộ dữ liệu, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
- Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua phương thức điện tử.
- Tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức kịp thời, đảm bảo đúng thời gian quy định tại Quyết định số 452/QĐ-BTC ngày 02/04/201 8 của Bộ Tài chính về việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW có trách nhiệm hướng dẫn và tổ chức triển khai tới các Chi cục Thuế trực thuộc theo Kế hoạch triển khai tại Quyết định này.
2. Vụ Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế có trách nhiệm:
Chủ trì phối hợp với các Cục/Vụ/đơn vị thực hiện triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp thông qua hệ thống giám sát, đánh giá tự động theo thời gian thực theo Quyết định số 1652/QĐ-TCT ngày 23/1 1/2021 của Tổng cục Thuế ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 917/QĐ-BTC ngày 29/04/2021 của Bộ Tài chính về ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/03/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
3. Cục Công nghệ thông tin có trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp và hướng dẫn kỹ thuật các đơn vị có liên quan về kết nối, tích hợp, đồng bộ dữ liệu hồ sơ giữa các hệ thống thông tin, thống kê tình hình xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và yêu cầu nghiệp vụ của các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế được giao chủ trì nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu tích hợp phục vụ các chức năng quản lý thuế.
- Chủ trì phối hợp với các đơn vị cung cấp dữ liệu thống kê số lượng dịch vụ công có phát sinh hồ sơ, có phát sinh hồ sơ trực tuyến, có yêu cầu về nghĩa vụ tài chính, có thanh toán trực tuyến, triển khai kết nối chia sẻ dữ liệu dân cư; dữ liệu đánh giá sự hài lòng xử lý phản ánh, kiến nghị,... trên Cổng dịch vụ công quốc gia và các hệ thống của ngành thuế, tài chính.
- Thực hiện kết nối dữ liệu được chia sẻ từ các hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia (dân cư, đăng ký doanh nghiệp,...), Cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị trình Bộ ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính và thực hiện đăng tải, công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia đúng quy định tại các Nghị định của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Quyết định số 316/QĐ-BTC ngày 12/3/2018 của Bộ Tài chính ban hành quy chế công bố, niêm yết và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Bộ Tài chính.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch triển khai, kịp thời báo cáo Tổng cục, Bộ Tài chính những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trong phạm vi quản lý của Tổng cục Thuế.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý số liệu đánh giá do Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính công bố để kịp thời tham mưu lãnh đạo Tổng cục giải pháp triển khai thực hiện.
(Phụ lục chi tiết kèm theo)./.
TỔNG CỤC THUẾ
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC
HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1507/QĐ-BTC NGÀY 29/7/2022 CỦA BỘ TÀI CHÍNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH
HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 766/QĐ-TTg NGÀY 23/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ PHÊ DUYỆT BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI
DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DỊCH VỤ CÔNG THEO THỜI
GIAN THỰC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
(Kèm theo Quyết định số 1262/QĐ-TCT ngày 10 tháng 08 năm 2022 của Tổng cục
Thuế)
STT |
Nhiệm vụ |
Sản phẩm đầu ra |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
Tiến độ hoàn thành |
1 |
Xây dựng, trình Tổng cục, trình Bộ ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định tại Điều 15 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Quyết định số 316/QĐ-BTC ngày 12/3/2018 của Bộ Tài chính ban hành quy chế công bố, niêm yết và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Bộ Tài chính. |
Xây dựng, lập hồ sơ công bố TTHC và gửi Văn phòng tổng hợp theo quy định |
Các Cục/Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL |
Các Cục/Vụ/đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
|
Dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính và trình Tổng cục, trình Bộ ban hành Quyết định |
Văn phòng |
Các Cục/Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL |
Thường xuyên |
|
2 |
Thực hiện cập nhật, công khai đúng hạn theo quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Quyết định số 316/QĐ-BTC ngày 12/3/2018 của Bộ Tài chính ban hành quy chế công bố, niêm yết và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Bộ Tài chính. |
Các TTHC tại Quyết định công bố được cập nhật đầy đủ, đúng hạn lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính (csdl.dichvucong.gov.vn) |
Văn phòng |
Cục CNTT và các Cục/Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL |
Thường xuyên |
3 |
Công khai thủ tục hành chính đảm bảo đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận tạo thành của thủ tục hành chính |
Thủ tục hành chính được công khai đảm bảo đầy đủ bộ phận cấu thành quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP |
- Các đơn vị được giao chủ trì soạn thảo văn bản QPPL (khi xây dựng VBQPPL có quy định TTHC phải đáp ứng đảm bảo đầy đủ nội dung quy định); - Cơ quan thuế các cấp công khai theo quy định |
Cục CNTT và các Cục/Vụ/đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
4 |
Đồng bộ dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính, tiến độ giải quyết và kết quả giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế. |
Toàn bộ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được đồng bộ lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế theo thời gian thực bao gồm hồ sơ nộp trực tiếp, hồ sơ nộp qua dịch vụ bưu chính và hồ sơ nộp qua dịch vụ công. |
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng dụng CNTT để đồng bộ dữ liệu; các Cục/Vụ/đơn vị nghiệp vụ làm đầu mối thống nhất yêu cầu về dữ liệu, chỉ tiêu, chỉ số về tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ phối hợp cùng Cục CNTT để xây dựng, nâng cấp ứng dụng; - Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế có chức năng thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: Cập nhật, đồng bộ, kiểm soát và giám sát kết quả đồng bộ |
Văn phòng và các Cục/Vụ/đơn vị liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
5 |
Hướng dẫn về việc đồng bộ dữ liệu về thủ tục hành chính (hồ sơ tiếp nhận, tiến độ giải quyết, kết quả giải quyết) từ Hệ thống thông tin Một cửa của Bộ và các hệ thống công nghệ thông tin của các đơn vị thuộc bộ lên Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính |
Công văn triển khai (khi có hướng dẫn của Cục ; Tin học và Thống kê tài chính) |
Cục CNTT, Văn phòng hướng dẫn Cục Thuế các tỉnh, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện đồng bộ dữ liệu về thủ tục hành chính khi có yêu cầu (nếu có) |
Các Cục/Vụ/đơn vị liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
6 |
Đồng bộ dữ liệu thủ tục hành chính (hồ sơ tiếp nhận, tiến độ giải quyết, kết quả giải quyết) từ Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế lên Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công Quốc gia. |
Dữ liệu thủ tục hành chính (hồ sơ tiếp nhận, tiến độ giải quyết, kết quả giải quyết) được đồng bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia |
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng dụng CNTT để đồng bộ dữ liệu; - Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế có chức năng thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: Cập nhật, đồng bộ, kiểm soát và giám sát kết quả đồng bộ |
Văn phòng và các Cục/Vụ/đơn vị liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
7 |
Rà soát để khai báo, tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính |
Thực hiện khai báo và tích hợp cung cấp dịch vụ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính |
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng dụng CNTT đáp ứng dịch vụ công cần khai báo; - Các Cục/Vụ/đơn vị: Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với các TTHC thuộc lĩnh vực thuế; - Văn phòng: Khai báo và thực hiện tích hợp các DVCTT |
Các Cục/Vụ/đơn vị liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
8 |
Thống kê số lượng dịch vụ công có phát sinh hồ sơ, hồ sơ có yêu cầu về nghĩa vụ tài chính được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia |
Số liệu thống kê trên hệ thống của ngành |
Cục CNTT |
Các đơn vị có liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
Số liệu thống kê báo cáo theo quy định Kiểm soát thủ tục hành chính |
- Cục CNTT xây dựng ứng dụng CNTT khai thác, thống kê báo cáo theo quy định Kiểm soát thủ tục hành chính - Cục Thuế các tỉnh, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế : thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: Thống kê; - Văn phòng: Tổng hợp báo cáo Tổng cục; |
Các đơn vị có liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
||
9 |
Đồng bộ số liệu thống kê số lượng dịch vụ công có phát sinh hồ sơ, hồ sơ có yêu cầu về nghĩa vụ tài chính lên Cổng dịch vụ công quốc gia |
Số liệu được đồng bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia |
- Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng dụng CNTT để đồng bộ; - Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: Thực hiện đồng bộ |
Các đơn vị có liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
10 |
Triển khai số hóa hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận qua hình thức nộp trực tiếp và qua bưu chính |
Quy trình thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC |
- Vụ TTHT: xây dựng quy trình thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và hướng dẫn các đơn vị thực hiện quy trình này; |
Các đơn vị có liên quan |
Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính |
Xây dựng, nâng cấp ứng dụng CNTT để thực hiện số hóa |
Cục CNTT |
Các đơn vị có liên quan |
Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính |
||
Hồ sơ tiếp nhận thủ tục hành chính được số hóa |
Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC |
Các đơn vị có liên quan |
Thường xuyên |
||
11 |
Triển khai số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua phương thức điện tử |
Kết quả giải quyết TTHC được số hóa qua văn bản điện tử có ký số |
- Vụ TTHT: hướng dẫn quy trình thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; - Cục CNTT: xây dựng, nâng cấp ứng dụng CNTT để thực hiện số hóa; - Cục Thuế các tỉnh, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC: thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử. |
Cục CNTT và Các đơn vị có liên quan |
Theo tiến độ của Bộ Tài chính |
12 |
Tái sử dụng các thông tin, dữ liệu đã được số hóa trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính |
Các đơn vị có thực hiện việc tiếp nhận TTHC khai thác các dữ liệu về người dân và doanh nghiệp đã được số hóa khi tới thực hiện TTHC trước đây để không yêu cầu người dân, doanh nghiệp nộp lại các giấy tờ đã từng nộp |
Các đơn vị thực hiện theo thông báo số 367/TB-TCT ngày 12/8/2022 của Tổng cục Thuế |
Cục CNTT và Các đơn vị có liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
13 |
Hướng dẫn việc chia sẻ hồ sơ đã được số hóa của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công Quốc gia để phục vụ việc tái sử dụng |
Tài liệu hướng dẫn (Khi có hướng dẫn của Bộ) |
Cục CNTT hướng dẫn các Cục/Vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC thực hiện |
Các đơn vị có liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
14 |
Thực hiện chia sẻ dữ liệu đã được số hóa của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp lên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công Quốc gia |
Các dữ liệu về người dân, doanh nghiệp được số hóa và đồng bộ trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công Quốc gia |
Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC thực hiện |
Cục CNTT và Các đơn vị có liên quan |
Từ tháng 9/2022 và các năm tiếp theo |
15 |
Đồng bộ dữ liệu của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã được số hóa từ Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính lên Cổng dịch vụ công Quốc gia và đồng bộ các dữ liệu của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa do Bộ, ngành và địa phương cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia về Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính để khai thác và sử dụng |
Các dữ liệu được đồng bộ |
Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC |
Cục CNTT và Các đơn vị có liên quan |
Từ tháng 8/2022 và các năm tiếp theo |
16 |
Phối hợp với Bộ Công an để sử dụng dữ liệu về dân cư trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công |
Các dịch vụ công được tích hợp dữ liệu về dân cư của Bộ Công an (nếu có). |
Cục CNTT, Vụ DNNCN, Vụ KK, Văn phòng |
Các đơn vị có liên quan |
Theo tiến độ của Bộ Công an |
17 |
Tiếp nhận, cập nhật, phân loại, theo dõi tình hình xử lý, trả lời phản ánh kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia |
Các phản ánh, kiến nghị được phân loại, theo dõi tình hình xử lý và trả lời kịp thời |
Văn phòng, Cục Thuế các tỉnh/thành phố, Các đơn vị thực hiện tiếp nhận và giải quyết PAKN theo quy định |
Cục CNTT và các đơn vị có liên quan |
Thường xuyên |
18 |
Kịp thời trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính theo các quy định tại Quyết định số 452/QĐ-BTC ngày 02/4/2018 của Bộ Tài chính về việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính |
Các phản ánh, kiến nghị được trả lời kịp thời, đảm bảo đúng thời hạn theo quy định |
Cơ quan thuế các cấp, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết PAKN thực hiện theo Quyết định số 2015/QĐ-TCT ngày 30/12/2021 của Tổng cục Thuế |
Cục CNTT và các đơn vị có liên quan |
Thường xuyên |
19 |
Thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính |
- Hồ sơ TTHC được tiếp nhận trực tiếp, tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính tại Bộ phận Một cửa được đánh giá qua hệ thống đánh giá điện tử theo hướng dẫn tại Quyết định số 2263/QĐ-BTC ngày 03/12/2021 - Hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng dịch vụ công quốc gia được đánh giá trên hệ thống đánh giá được tích hợp tại Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng Dịch vụ công quốc gia |
Vụ TTHT |
- Cục CNTT - Cơ quan thuế các cấp, Các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC - Các đơn vị liên quan |
Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.