ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1257/QĐ-UBND |
Quảng Ngãi, ngày 22 tháng 12 năm 2021 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN HỢP NHẤT TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH VÀ PHÒNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 55/2021/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành kèm theo Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 70/2017/QĐ-UBND ngày 25/10/2017 của UBND tỉnh ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức và số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh Quảng Ngãi;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 1651/TTr-VP ngày 21/10/2021 và đề xuất của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 2881/SNV-TCBC ngày 20/12/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án hợp nhất Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 09/6/2017 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện của tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
ĐỀ ÁN
HỢP NHẤT TRUNG TÂM
PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH VÀ PHÒNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC VĂN
PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Kèm theo Quyết định số 1257/QĐ-UBND ngày 22/12/2021 của UBND tỉnh)
Phần I
SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
1. Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Hoạt động mang tính chất đặc thù, thực hiện nghiên cứu, tham mưu quản lý nhà nước về: Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ; tham mưu thực hiện hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn về giải quyết TTHC, kiểm tra định kỳ và đột xuất hoạt động giải quyết TTHC tại các cơ quan và Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số 33/2018/QĐ-UBND ngày 18/10/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy chế về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; tham mưu phối hợp xây dựng và vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia, theo dõi thực hiện chế độ báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ theo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP và tham mưu thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi là đơn vị hành chính đặc thù, thuộc Văn phòng UBND tỉnh, vừa có chức năng làm đầu mối kết nối với các cơ quan liên quan cung cấp, phục vụ tổ chức, cá nhân gần 1.600 TTHC các loại, vừa thực hiện chức năng đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn kiểm soát bên trong tương tự như một số chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Kiểm soát TTHC.
Về mặt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Phòng Kiểm soát TTHC hiện có sự tương đồng nhau trong cùng một cơ quan; phần lớn hoạt động chuyên môn giữa Phòng Kiểm soát TTHC với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thực hiện đan xen nhau trong tham mưu quản lý nhà nước về cải cách TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong hoạt động công bố, công khai TTHC, kiểm soát nội bộ, kiểm soát hoạt động chuyên môn, trong đó Phòng Kiểm soát TTHC giữ vai trò chủ đạo, điều phối.
2. Về biên chế được giao thực hiện nhiệm vụ, Phòng Kiểm soát TTHC hiện được bố trí 04 biên chế công chức để nghiên cứu tham mưu quản lý nhà nước (xây dựng các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo về cải cách TTHC, Bộ phận Một cửa...) và tham mưu thực hiện các hoạt động chuyên môn (tham gia ý kiến về nội dung quy định TTHC, thẩm định, trình công bố TTHC, rà soát, đơn giản hóa TTHC, kiểm tra đình kỳ và đột xuất việc giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh, kiểm tra hoạt động Bộ phận Một cửa, tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về TTHC trên địa bàn tỉnh, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn...). Khối lượng công việc phải đảm nhận ngày càng tăng nhưng nhân lực có hạn nên việc hợp nhất với Trưng tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhằm kết hợp, hỗ trợ trong công việc, tạo tính liên thông, đồng bộ; ngoài ra, Phòng Kiểm soát TTHC được bố trí nơi làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trưởng phòng Kiểm soát TTHC kiêm nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm.
Đồng thời, hiện nay hoạt động tiếp nhận hồ sơ, quy trình giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh đang thực hiện kết nối, tích hợp thông qua phần mềm quản lý của Hệ thống thông tin một cửa điện tử do Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đảm trách nên hoạt động tham mưu kiểm tra trực tiếp của Phòng Kiểm soát TTHC sẽ chuyển dần sang kiểm tra, theo dõi từ xa trên hệ thống phần mềm quản lý; hướng đến chi thực hiện kiểm tra trực tiếp khi phát hiện có dấu hiệu sai phạm hoặc khi có phản ánh, chỉ đạo. Vì vậy, chức năng theo dõi, kiểm tra của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh với hoạt động kiểm tra của Phòng Kiểm soát TTHC cần có sự kết hợp thống nhất một đầu mối để phát huy tính kịp thời, hiệu quả.
Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại khoản 1 Công văn số 3150-CV/TU ngày 28/9/2018: “xây dựng Đề án hợp nhất Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh với Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng UBND tỉnh để tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động phục vụ và kiểm soát việc giải quyết TTHC hiện nay”; Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 04/6/2018 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ và Kế hoạch số 125-KH/TU ngày 05/4/2018 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Quyết định số 55/2021/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành kèm theo Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh. Theo đó các sở, ngành thuộc UBND tỉnh phải tiến hành rà soát, sắp xếp cơ cấu tổ chức bên trong theo hướng tinh gọn đầu mối, cắt giảm số lượng, sắp xếp lại phòng, chi cục nhằm khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ để một tổ chức có thể đảm nhiệm nhiều việc, nhưng một việc chỉ do một tổ chức chủ trì và chịu trách nhiệm chính. Vì vậy, việc hợp nhất Phòng Kiểm soát TTHC và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thành một đơn vị là phù hợp với chủ trương, quy định và cần thiết, nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy, tránh trùng lặp về mặt chức năng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC, góp phần cải cách hành chính và phục vụ giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
II. CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
1. Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;
2. Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
3. Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
4. Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
5. Trên cơ sở Công văn số 3150-CV/TU ngày 28/9/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử, công dân điện tử; Thông báo số 386-TB/BTCTU ngày 15/12/2021 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ;
6. Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 04/6/2018 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ và Kế hoạch số 125-KH/TU ngày 05/4/2018 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;
7. Quyết định số 55/2021/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh;
8. Quyết định số 70/2017/QĐ-UBND ngày 25/10/2017 của UBND tỉnh ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức và số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh Quảng Ngãi.
Phần II
THỰC TRẠNG VỀ VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA PHÒNG KIỂM SOÁT TTHC VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI
I. VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, TỔ CHỨC CỦA PHÒNG KIỂM SOÁT TTHC
1. Vị trí
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính được tổ chức lại trên cơ sở chuyển giao nguyên trạng từ Sở Tư pháp về Văn phòng UBND tỉnh (Quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 03/10/2017 của UBND tỉnh) theo quy định Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 407/TB-VPCP ngày 31/8/2017 của Văn phòng Chính phủ.
2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính do Chánh văn phòng UBND tỉnh ban hành trên cơ sở các quy định hiện hành của nhà nước, gồm:
a) Về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
- Tham gia ý kiến về nội dung quy định TTHC tại đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
- Đôn đốc, kiểm soát chất lượng công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện công khai thủ tục hành chính; tích hợp dữ liệu TTHC để công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh; chuẩn hóa, nhập, đăng tải, công khai, tích hợp, khai thác, quản lý dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
- Tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp, sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính.
- Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
- Tham mưu tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh.
b) Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
- Hướng dẫn, đôn đốc và tham mưu tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh.
- Xem xét, đánh giá quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC của các cơ quan trên địa bàn tỉnh, trước khi trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt.
- Chủ trì tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Tổ chức thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh.
c) Về xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia
- Phối hợp thực hiện tích hợp đăng nhập một lần; đồng bộ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; tích hợp hệ thống và thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Tổ chức thực hiện tái cấu trúc quy trình, xây dựng hoặc nâng cấp hệ thống, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Tham gia quản lý, vận hành, khai thác Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Kiểm soát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết TTHC trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, an toàn, an ninh thông tin cho hoạt động của Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
d) Về đơn giản hóa chế độ báo cáo
- Tổ chức rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa và tham mưu xây dựng, trình ban hành quy định về chế độ báo cáo của địa phương theo quy định pháp luật.
- Tham mưu tổ chức xây dựng, vận hành Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ để hình thành Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.
- Tham mưu UBND tỉnh cung cấp thông tin về tình hình biến động các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Hệ thống thông tin báo cáo của các bộ, ngành để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
đ) Trực tiếp theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ban ngành và địa phương (bao gồm việc triển khai, thực hiện các chủ trương, chỉ đạo, kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy; giám sát của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh) thuộc lĩnh vực kiểm soát TTHC, cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông; theo dõi việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Cổng dịch vụ công quốc gia, chế độ báo cáo.
3. Tổ chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính hiện có 04 biên chế, đã thực hiện 04/4 biên chế, gồm: 01 Trưởng phòng (chuyên viên chính, cao cấp chính trị, cử nhân hành chính chính quy, thạc sĩ quản lý công), được bổ nhiệm kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chịu trách nhiệm phụ trách toàn bộ hoạt động chuyên môn của Trung tâm; 03 chuyên viên (01 chuyên viên, trình độ cử nhân hành chính chính quy; 02 chuyên viên trình độ cử nhân luật chính quy).
II. VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
Trung tâm hành chính công tỉnh được UBND tỉnh phê duyệt Đề án thành lập tại Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 09/6/2017, thành lập tại Quyết định số 1318/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 và được đổi tên thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại Quyết định số 1443/QĐ-UBND ngày 22/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh. Theo Quyết định số 173/QĐ-UBND ngày 26/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm và Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy như sau:
1. Vị trí
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là cơ quan hành chính nhà nước đặc thù, thuộc Văn phòng UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản để giao dịch theo quy định của nhà nước; chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
a) Chức năng
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đầu mối tập trung, thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương.
b) Nhiệm vụ
- Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường làm việc để thực hiện tốt nhất việc tiếp nhận và giải quyết TTHC, tạo thuận lợi cho mọi tổ chức, cá nhân khi liên hệ, giải quyết TTHC.
- Làm đầu mối tích hợp toàn bộ thông tin, dữ liệu về hoạt động tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh để phục vụ cho công tác lãnh đạo, quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo thẩm quyền; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cải cách TTHC, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
- Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các TTHC (quy trình, hồ sơ, thời gian, cơ quan có thẩm quyền giải quyết, mức thu phí, lệ phí...); hướng dẫn, tư vấn cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu giao dịch về TTHC; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên rà soát, cập nhật danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và một số cơ quan thuộc Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn tỉnh, báo cáo Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đưa vào Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả.
- Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ hồ sơ TTHC; xử lý và luân chuyển hồ sơ đến các sở, ban, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết theo thẩm quyền quy định.
- Theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan trong việc xử lý, giải quyết hồ sơ TTHC; nhận kết quả giải quyết từ các sở, ban, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan để trả cho tổ chức, cá nhân đúng thời gian quy định.
- Tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về những vướng mắc, bất cập của TTHC; về quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC và việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Phối hợp với Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận một cửa cấp xã thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các TTHC liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức, viên chức Bộ phận Một cửa.
- Vận hành, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng; thực hiện công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động; tham gia xây dựng, thực hiện chính quyền điện tử; tổ chức kết nối liên thông, cung cấp, tích hợp, chia sẻ thông tin cung cấp dịch vụ hành chính công.
- Nghiên cứu, đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ qua tổng đài để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của tổ chức, cá nhân về TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về mục tiêu hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; thu thập, lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cơ quan liên quan.
- Quản lý biên chế, công chức, người lao động, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực làm việc, cung cấp thông tin, giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ thông tin, báo cáo; tổ chức thu phí, lệ phí theo quy định; cung cấp, phối hợp cung cấp một số dịch vụ, hoạt động có liên quan đến việc giải quyết TTHC theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân khi được cơ quan, người có thẩm quyền cho phép.
c) Quyền hạn
- Kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của công chức, viên chức của các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định.
- Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị trực tiếp xử lý, giải quyết TTHC chính nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; phối hợp làm rõ nguyên nhân các trường hợp giải quyết TTHC chậm so với quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo xử lý.
- Được quyền yêu cầu các cơ quan liên quan cung cấp thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền.
- Đánh giá, nhận xét về tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong và hiệu quả làm việc của công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.
- Chủ động báo cáo, đề xuất cơ quan, người có thẩm quyền điều động hoặc luân chuyển công chức, viên chức, người lao động vi phạm quy chế làm việc, quy định về giải quyết thủ tục hành chính hoặc năng lực chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.
3. Cơ cấu tổ chức
- Lãnh đạo Trung tâm gồm Giám đốc do 01 Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm và 02 Phó Giám đốc (01 Phó Giám đốc do Trưởng Phòng kiểm soát TTHC kiêm nhiệm, phụ trách hoạt động chuyên môn).
- Các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ:
+ Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả.
+ Bộ phận Hành chính - Tổng hợp.
+ Bộ phận Giám sát và Giải quyết khiếu nại.
- Biên chế, nhân sự:
+ Trung tâm được Văn phòng UBND tỉnh giao 03 viên chức công chức.
+ Nhân sự: 03 công chức (gồm 01 Phó Giám đốc và 02 chuyên viên) và 02 hợp đồng lao động theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ.
Phần III
PHƯƠNG ÁN HỢP NHẤT PHÒNG KIỂM SOÁT TTHC VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI
I. TÊN GỌI, VỊ TRÍ
1. Tên gọi
Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi.
2. Vị trí
Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi (sau đây gọi là Trung tâm) do UBND tỉnh quyết định thành lập, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức. Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù, thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có tư cách pháp nhân, trụ sở, con dấu, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định; chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Chức năng
a) Chức năng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính
- Thực hiện công khai, minh bạch toàn bộ TTHC được cung cấp, giải quyết cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm soát việc tiếp nhận hồ sơ, tiến độ, chất lượng giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương và một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện được giao tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Trung tâm.
- Triển khai các giải pháp về đổi mới hoạt động tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tiếp, qua bưu điện, trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Thực hiện các giải pháp về thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC bằng biên lai điện tử; thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
b) Thực hiện chức năng kiểm soát thủ tục hành chính (nghiên cứu, tham mưu, tổng hợp, kiểm tra) trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động
- Kiểm soát TTHC, cải cách TTHC đối với các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
- Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
- Tham gia xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Rà soát, đơn giản hóa chế độ báo cáo và tham mưu tổ chức xây dựng, vận hành Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; tích hợp, kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.
- Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
- Cải cách hành chính nhà nước trên các lĩnh vực theo Chương trình tổng thể nhà nước về cải cách hành chính của Chính phủ.
- Thực hiện Đề án của Chính phủ về rà soát, phân cấp giải quyết TTHC; Đề án đổi mới toàn diện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh (quản lý, vận hành trực tiếp Bộ phận Một cửa thành phố Quảng Ngãi sau khi sáp nhập vào Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh).
- Tham gia quản lý, vận hành Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Quảng Ngãi (Trung tâm IOC) đặt tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh.
2. Nhiệm vụ
a) Nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
- Tham gia ý kiến về nội dung quy định TTHC tại đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
- Đôn đốc, kiểm soát chất lượng công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện công khai thủ tục hành chính; tích hợp dữ liệu TTHC để công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh; chuẩn hóa, nhập, đăng tải, công khai, tích hợp, khai thác, quản lý dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
- Tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp, sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính.
- Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
- Tham mưu tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh.
b) Nhiệm vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
- Hướng dẫn, đôn đốc và tham mưu tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh. Trực tiếp vận hành, quản lý hoạt động của Trung tâm trong việc công khai, hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên rà soát, cập nhật danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và một số cơ quan thuộc Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn tỉnh, báo cáo Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đưa vào Trung tâm để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát các sở, ban, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan về tiến độ, quy trình xử lý, giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đúng quy định.
- Xem xét, đánh giá quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC của các cơ quan trên địa bàn tỉnh, trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.
- Chủ trì tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Tổ chức thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh.
c) Nhiệm vụ xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia
- Phối hợp thực hiện tích hợp đăng nhập một lần; đồng bộ hồ sơ giải quyết TTHC; tích hợp hệ thống và thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Tổ chức thực hiện tái cấu trúc quy trình, xây dựng hoặc nâng cấp hệ thống, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Tham gia quản lý, vận hành, khai thác Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Kiểm soát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết TTHC trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, an toàn, an ninh thông tin cho hoạt động của Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
d) Nhiệm vụ đơn giản hóa chế độ báo cáo
- Tổ chức rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa và tham mưu xây dựng, trình ban hành quy định về chế độ báo cáo của địa phương theo quy định pháp luật.
- Tham mưu tổ chức xây dựng, vận hành Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ để hình thành Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.
- Tham mưu UBND tỉnh cung cấp thông tin về tình hình biến động các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Hệ thống thông tin báo cáo của các bộ, ngành để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
đ) Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
Triển khai tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng mức độ 3, mức độ 4; thanh toán điện tử đối với phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính đất đai; cung cấp dịch vụ công về chứng thực bản sao điện tử; luân chuyển hồ sơ TTHC trong cơ quan nhà nước dưới hình thức điện tử; thực hiện đồng bộ, liên kết tài khoản của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh với tài khoản của Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mã số định danh tổ chức, cá nhân trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đăng ký doanh nghiệp để hình thành một tài khoản thống nhất, cho phép liên kết, chia sẻ dữ liệu của tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC.
e) Cải cách hành chính nhà nước trên các lĩnh vực theo Chương trình tổng thể nhà nước về cải cách hành chính của Chính phủ
Đầu mối tham mưu, theo dõi, tổng hợp việc thực hiện 06 nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính (thể chế; TTHC; tổ chức bộ máy; đội ngũ cán bộ, công chức; tài chính công; xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số).
g) Thực hiện Đề án của Chính phủ về rà soát, phân cấp giải quyết TTHC
Tham mưu đẩy mạnh rà soát từng TTHC để kiến nghị phân cấp trong giải quyết TTHC theo hướng cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cho cấp đó giải quyết, đảm bảo nguyên tắc quản lý ngành, lãnh thổ, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực, phiền hà cho Nhân dân.
Triển khai Đồ án đổi mới toàn diện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp sổ trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số; quản lý, vận hành trực tiếp Bộ phận Một cửa thành phố Quảng Ngãi sau khi sáp nhập vào Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh.
h) Tham gia quản lý, vận hành Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Quảng Ngãi (Trung tâm IOC) đặt tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh
Tham gia phối hợp triển khai việc lắp đặt, vận hành và cập nhật thông tin, dữ liệu có liên quan về kinh tế - xã hội, kết quả, tiến độ giải quyết TTHC, tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao trong quá trình xây dựng và vận hành thử nghiệm Trung tâm IOC.
i) Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật.
3. Quyền hạn
a) Kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc thực hiện hiện kiểm soát TTHC, cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến, Cổng dịch vụ công quốc gia, chế độ báo cáo; nhận xét, đánh giá chất lượng, hiệu quả của từng cá nhân, cơ quan có liên quan đến việc giải quyết TTHC tại Trung tâm và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động, phối hợp của người làm đầu mối kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh theo quy định.
b) Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị trực tiếp xử lý, giải quyết TTHC chính nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; yêu cầu phối hợp làm rõ nguyên nhân các trường hợp giải quyết TTHC chậm so với quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo xử lý.
c) Được quyền yêu cầu các cơ quan liên quan giải trình, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền.
d) Đánh giá, nhận xét về tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong và hiệu quả làm việc của công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm; đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.
đ) Chủ động báo cáo, đề xuất cơ quan, người có thẩm quyền điều động hoặc luân chuyển công chức, viên chức, người lao động vi phạm quy chế làm việc, quy định về giải quyết TTHC hoặc năng lực chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.
e) Thực hiện các quyền hạn khác được giao theo quy định của pháp luật.
4. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm
a) Lãnh đạo Trung tâm
Trung tâm có Giám đốc chuyên trách và 01 Phó Giám đốc. Giám đốc thực hiện quản lý, theo dõi hoạt động chuyên môn và các hoạt động của Trung tâm; 01 Phó Giám đốc thực hiện nhiệm vụ theo dõi hạ tầng công nghệ thông tin của Trung tâm và tham gia vận hành Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh. Giám đốc và Phó Giám đốc do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định bổ nhiệm theo quy định. Mức phụ cấp của Lãnh đạo Trung tâm, tạm thời thực hiện theo quy định tại Thông tư số 83/2005/TT-BNV ngày 10/8/2005 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn sửa đổi, bổ sung chế độ nâng bậc lương và các chế độ phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan.
b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm
- Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.
- Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp.
Việc tổ chức, thành lập 02 phòng nêu trên thuộc Trung tâm phải đảm bảo theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 1 Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4 /2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
c) Biên chế, nhân sự
- Biên chế: Tiếp nhận nguyên trạng biên chế công chức hiện có của 02 đơn vị, tổ chức trước khi hợp nhất, gồm: 04 biên chế của Phòng Kiểm soát TTHC và 03 biên chế của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Nhân sự: Tiếp nhận nguyên trạng nhân sự của 02 đơn vị, tổ chức trước khi hợp nhất, gồm: 04 công chức của Phòng Kiểm soát TTHC và 03 công chức, 02 hợp đồng lao động theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
d) Trụ sở làm việc
Tại địa chỉ số 54 đường Hùng Vương, Phường Nguyễn Nghiêm, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
Phần IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và cơ quan liên quan tham mưu các nhiệm vụ sau:
1. Trình UBND tỉnh quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi; ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức để làm cơ sở triển khai thực hiện nhiệm vụ. Hoàn thành trước ngày 31/12/2021.
2. Trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đề án vị trí việc làm của Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi cho phù hợp với các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tham mưu thực hiện kiện toàn lại nhân sự lãnh đạo Trung tâm và các nhân sự khác thuộc Trung tâm theo quy định, bảng hiệu, thông tin dữ liệu trên Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh, con dấu... theo tên gọi mới, đảm bảo ổn định tổ chức bộ máy, hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.