ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1232/QĐ-UBND |
Đà Nẵng, ngày 04 tháng 5 năm 2022 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 329/2020/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;
Căn cứ Nghị quyết số 324/2020/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng về quy định chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;
Căn cứ Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 20 tháng 4 năm 2016 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quy định về xây dựng, quản lý và chính sách hỗ trợ thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại của thành phố Đà Nẵng;
Căn cứ Quyết định số 948/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc ban hành Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Chương trình số 09-CTr/TU ngày 29 tháng 7 năm 2021 của Thành ủy Đà Nẵng triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới;
Căn cứ Kế hoạch số 19/KH-BCĐ ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Đà Nẵng về triển khai Chương trình số 09-CTr/TU ngày 29/7/2021 của Thành ủy Đà Nẵng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tại Tờ trình số 871/TTr-SCT ngày 22 tháng 4 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025.
Điều 2. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Chương trình. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phát sinh cần sửa đổi, bổ sung, Sở Công Thương tổng hợp, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch, Khoa học và Công nghệ; Ban Quản lý An toàn thực phẩm, Cục Quản lý Thị trường Đà Nẵng, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
QUẢNG BÁ SẢN PHẨM ĐÀ NẴNG GẮN VỚI VIỆC THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI
VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2022-2025
(Kèm theo Quyết định số 1232/QĐ-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch
UBND thành phố Đà Nẵng)
1. Mục đích
- Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm của thành phố Đà Nẵng để người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài thành phố biết, từ đó tin tưởng tiêu dùng sản phẩm; góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
- Phát triển các sản phẩm Đà Nẵng uy tín, chất lượng, phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, mở rộng thị phần tiêu thụ;
- Tăng cường tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước;
- Tạo hiệu ứng lan tỏa, động lực khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng phát triển thương hiệu, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm Đà Nẵng;
2. Yêu cầu
- Phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan báo chí, truyền thông và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn để triển khai thực hiện đồng bộ, đem lại hiệu quả thiết thực cho Chương trình;
- Đa dạng hóa các chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp với xu hướng phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0 thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thương mại điện tử trong truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
II. SẢN PHẨM, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
1. Sản phẩm tham gia
a) Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề;
b) Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao;
c) Sản phẩm điện, điện tử;
d) Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao;
đ) Sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Đà Nẵng;
e) Sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ dưới dạng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý gắn với địa danh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;
f) Các sản phẩm khác sản xuất tại Đà Nẵng đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ...
2. Đối tượng tham gia
Doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất kinh doanh (gọi tắt là doanh nghiệp) có trụ sở tại thành phố Đà Nẵng, được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, có hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm tại khoản 1, mục II nêu trên.
3. Đối tượng hướng đến
- Người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước;
- Các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
1. Khảo sát thực trạng, thu thập thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm
a) Nội dung thực hiện
- Tổ chức khảo sát nhu cầu doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng về tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm; chương trình thương mại điện tử; xúc tiến thương mại và các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh (thiết kế logo, bao bì, nhãn mác sản phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hỗ trợ máy móc thiết bị...);
- Thu thập thông tin, cơ sở dữ liệu về sản phẩm; trong đó tập trung vào các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm điện tử viễn thông, sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề;
- Rà soát, đánh giá hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp như khả năng xuất khẩu, khả năng cung ứng, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, bao bì, nhãn mác sản phẩm, hệ thống kênh phân phối... để lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm tham gia chương trình.
b) Đối tượng áp dụng: Các sản phẩm tại khoản 1, mục II của Chương trình.
c) Thời gian thực hiện: Năm 2022-2023
2. Tổ chức các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm
a) Truyền thông trên kênh truyền hình, báo chí
- Truyền thông trên đài truyền hình Trung ương
+ Nội dung: Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV8) thực hiện các phóng sự quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp - nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm đặc trưng vùng miền... trên các chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Truyền hình Công Thương”, “Chào buổi sáng”, “Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng”..., giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, thương hiệu tại thị trường trong nước và thế giới.
+ Đối tượng áp dụng: Sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp - nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm điện, điện tử; đặc sản địa phương.
+ Thời gian thực hiện: Năm 2023-2025
- Truyền thông trên đài truyền hình địa phương, báo chí
+ Xây dựng các chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng, kênh thông tin của Tổng đài 1022 kết nối với Facebook, Zalo page, email...;
+ Thực hiện các phóng sự giới thiệu về sản phẩm Đà Nẵng theo các chuyên đề như: sản phẩm OCOP, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp chủ lực,... trên Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng; dự kiến 10-12 phóng sự/năm.
+ Thực hiện các tin, viết bài giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm trên các Báo Trung ương và địa phương (Đà Nẵng, Công Thương, Tuổi trẻ, Thanh niên,...).
+ Tổ chức các buổi tọa đàm trên Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng với các nội dung như giới thiệu sản phẩm, trao đổi các giải pháp hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp; dự kiến từ 1-2 tọa đàm/năm.
Đối tượng áp dụng: Các sản phẩm tại khoản 1, mục II của Chương trình.
Thời gian thực hiện: Năm 2022-2025
b) Truyền thông trên mạng internet và trên các phương tiện điện tử
- Truyền thông, giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng trên màn hình Led quảng cáo trong thành phố, tại sân bay, các điểm du lịch của thành phố;
- Xây dựng và vận hành các kênh quảng bá sản phẩm Đà Nẵng trên các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Fanpage..;
- Quảng bá sản phẩm bằng công cụ Google Adsword (nền tảng quảng cáo trực tuyến), giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp trên Google; đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng;
Quảng bá sản phẩm thông qua tin nhắn mạng di động (SMS BRANDNAME) để thông tin về sản phẩm, các điểm giới thiệu sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng, khách du lịch (phân theo đối tượng khách hàng);
- Xây dựng các ứng dụng “Sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng” để tạo dựng hệ sinh thái hỗ trợ người dân, khách du lịch, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và các cơ hội hợp tác trên các nền tảng số;
- Xây dựng chuyên mục “Sản phẩm địa phương” trên Sàn thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng (danangtrade.gov.vn); các trang thông tin điện tử của các Sở, ngành (Công Thương, Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và truyền thông...) và UBND quận, huyện;
Đối tượng áp dụng: Các sản phẩm tại khoản 1, mục II của Chương trình
Thời gian thực hiện: Năm 2023-2025
c) Truyền thông thông qua các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền
- Xây dựng video giới thiệu, quảng bá chung về sản phẩm của Đà Nẵng và cập nhật hàng năm;
- Xây dựng các video quảng bá theo nhóm sản phẩm tại khoản 1, mục II của Chương trình. Dự kiến 02-03 video/năm;
- Biên soạn, phát hành các tập gấp để thông tin, giới thiệu về sản phẩm OCOP, sản phẩm lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng đến người tiêu dùng, khách du lịch trên địa bàn thành phố;
- Biên soạn, phát hành các ấn phẩm (tập gấp, brochure) để thông tin, giới thiệu về sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố, phục vụ công tác xúc tiến thương mại - đầu tư trong và ngoài nước;
Thời gian thực hiện: Năm 2022-2025
3. Tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm
a) Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm
- Xây dựng các điểm trưng bày cố định tại Trung tâm Hành chính thành phố, Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, sân bay, nhà ga, bến tàu, bến du thuyền, các trạm dừng chân, các khu vực làng nghề truyền thống, các điểm du lịch trên địa bàn (Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Núi Thần Tài, Bảo tàng Đà Nẵng;..) để giới thiệu các sản phẩm chủ lực, sản phẩm lưu niệm, đặc sản của thành phố;
Thời gian thực hiện: Năm 2023-2025
- Khuyến khích, vận động các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đặc sản, cửa hàng tự chọn tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Tổ chức các điểm giới thiệu, bán sản phẩm tại các khu vực đông dân cư, các chợ hạng I, II trên địa bàn thành phố nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố… có cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.
Thời gian thực hiện: Năm 2022-2025
Tổ chức định kỳ các chương trình triển lãm sản phẩm Đà Nẵng theo chủ đề/hoặc theo, nhóm ngành hàng tại Công viên APEC, Công viên Biển Đông, Nhà Văn hóa, Trung tâm Thể thao của các quận, huyện..; nhất là trong thời gian cao điểm mùa du lịch (từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm), dự kiến 3-5 đợt/năm.
Thời gian thực hiện: Năm 2022-2025
b) Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương
- Tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng lồng ghép trong các hội chợ, triển lãm do thành phố tổ chức tại Đà Nẵng và tại các tỉnh, thành trong và ngoài nước;
- Định kỳ hằng năm tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, các chương trình giao thương theo từng nhóm ngành hàng (sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn, sản phẩm đặc trưng vùng miền; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ...) giữa thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành; dự kiến 2-3 đợt/năm;
- Tổ chức và phối hợp tổ chức Hội nghị nhà phân phối trong và ngoài nước cho các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố (cao su, thủy sản, dệt may, sản phẩm điện tử-CNTT…) để tăng cường kết nối, hợp tác, giới thiệu kêu gọi đầu tư, phát triển công nghiệp của thành phố, dự kiến 2-3 đợt/năm;
- Tổ chức các phiên chợ hàng Việt, Ngày Hội hàng Việt, Ngày Hội phụ nữ - thanh niên khởi nghiệp... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm;
- Tổ chức triển lãm ảo hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến bán hàng trên nền tảng trực tuyến tổng hợp hoặc chuyên ngành cho các nhóm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp chủ lực của thành phố.
Thời gian thực hiện: Năm 2022-2025
- Cập nhật, cung cấp thông tin sản phẩm Đà Nẵng đến các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để giới thiệu, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm;
- Phối hợp với các tỉnh, thành trong nước thông tin, hỗ trợ việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm của thành phố đến các kênh phân phối, trên các sàn thương mại điện tử của các địa phương;
- Kết hợp quảng bá, giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng thông qua các video clip, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các buổi làm việc, hội nghị, hội thảo, các sự kiện trong và ngoài thành phố.
(Nhiệm vụ cụ thể theo Phụ lục đính kèm)
1. Các cơ quan, đơn vị chủ động lồng ghép trong các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, khuyến công, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và các chương trình, dự án khác từ nguồn ngân sách nhà nước được cơ quan có thẩm quyền bố trí trong dự toán chi ngân sách hằng năm để triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo phân công; đồng thời tăng cường nguồn xã hội hóa của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các nguồn huy động hợp pháp khác để thực hiện.
2. Việc quản lý và sử dụng kinh phí phải đảm bảo có hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng các quy định hiện hành.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Chương trình được giao; đảm bảo thực hiện theo đúng yêu cầu, mục tiêu, hiệu quả và đúng các quy định hiện hành;
- Phối hợp với các sở ngành, địa phương rà soát các sản phẩm Đà Nẵng để xem xét hỗ trợ tham gia chương trình;
- Xây dựng chuyên mục “Sản phẩm địa phương” trên Sàn thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng (danangtrade.gov.vn); trang thông tin điện tử của Sở, các đơn vị trực thuộc và thường xuyên cập nhật, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng;
- Định kỳ hằng năm, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Chương trình.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Thông tin, phổ biến đến các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý biết và tham gia các hoạt động theo Chương trình quảng bá sản phẩm của thành phố;
- Hằng năm phối hợp với Sở Công Thương thông tin các sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP để hỗ trợ quảng bá, phát triển sản phẩm;
- Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao;
- Lồng ghép việc triển khai chương trình này với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình phát triển các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thành phố;
- Tạo chuyên mục “Sản phẩm OCOP” trên trang thông tin điện tử của Sở và thường xuyên cập nhật, giới thiệu các sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng.
- Hằng năm phối hợp với Sở Công Thương tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng trong khuôn khổ các chương trình, sự kiện về du lịch của thành phố Đà Nẵng;
- Khuyến khích các khách sạn 3 sao trở lên, các điểm du lịch... tổ chức trưng bày và giới thiệu sản phẩm tham gia chương trình nhằm quảng bá rộng rãi và đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách nhằm phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước;
- Tạo chuyên mục “Sản phẩm địa phương” trên các trang thông tin điện tử của Sở và thường xuyên cập nhật, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng;
- Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao;
- Lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch với các hoạt động quảng bá sản phẩm theo Chương trình này.
Hướng dẫn và giải quyết kịp thời các thủ tục cấp giấy phép các hoạt động tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời theo các hoạt động của chương trình đảm bảo đúng quy định của pháp luật và mỹ quan đô thị.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp tuyên truyền, phổ biến về các hoạt động của Chương trình qua các phương tiện thông tin đại chúng để các doanh nghiệp biết, tham gia;
- Chỉ đạo Tổng đài 1022 triển khai việc quảng bá sản phẩm thông qua các kênh thông tin của Tổng đài 1022 như: Facebook, Zalopage, email... để thông tin về sản phẩm, các điểm giới thiệu sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng, khách du lịch;
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo, đài hỗ trợ tuyên truyền trong việc định hướng, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng bằng đa dạng các hình thức mới mẻ, sáng tạo trên các phương tiện thông tin đại chúng; triển khai xây dựng các chương trình, chuyên mục giới thiệu về sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm truyền thông của thành phố Đà Nẵng; chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Hàng năm, vào thời điểm xây dựng dự toán ngân sách, trên cơ sở đề nghị của các cơ quan, đơn vị, căn cứ chủ trương của cấp có thẩm quyền, chính sách, chế độ quy định và khả năng cân đối ngân sách, Sở Tài chính xem xét, tổng hợp kinh phí thực hiện các nhiệm vụ được giao tại chương trình này, báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố phê duyệt theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước.
Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, đổi mới hoạt động đo lường, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
8. Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng
- Thông tin, phổ biến đến các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý biết và tham gia các hoạt động theo Chương trình quảng bá sản phẩm của thành phố;
- Phối hợp với Sở Công Thương xây dựng điểm trưng bày cố định tại Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng để giới thiệu các sản phẩm chủ lực, sản phẩm lưu niệm, đặc sản của thành phố;
- Tạo chuyên mục “Sản phẩm địa phương” trên các trang thông tin điện tử của đơn vị và thường xuyên cập nhật, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng.
9. Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố
- Phối hợp tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, hỗ trợ và hướng dẫn các thủ tục và điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tham gia chương trình;
- Thực hiện công tác thanh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất thực phẩm;
- Triển khai Hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm thuộc Đề án xây dựng thành phố thông minh.
- Thông tin tuyên truyền, phổ biến cho các doanh nghiệp trên địa bàn biết và tham gia các hoạt động theo Chương trình quảng bá sản phẩm của thành phố;
- Hằng năm phối hợp với Sở Công Thương thực hiện khảo sát thực trạng, thu thập thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm để tổng hợp, đánh giá, lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm để hỗ trợ tham gia chương trình;
- Tạo chuyên mục “Sản phẩm địa phương” trên các trang thông tin điện tử của UBND quận, huyện và thường xuyên cập nhật, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng;
- Phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, quy trình sản xuất sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, ứng dụng thương mại điện tử,...;
- Hình thành các điểm giới thiệu, bán sản phẩm tại các chợ hạng I, II trên địa bàn các quận, huyện; khuyến khích, vận động các cửa hàng đặc sản, cửa hàng tự chọn bố trí không gian trưng bày, giới thiệu nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố...có cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng;
- Ưu tiên bố trí kinh phí từ ngân sách huyện để phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch và các sản phẩm khác sản xuất tại địa phương và kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến trong hoạt động sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm.
- Xây dựng các chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; chuyên đề, bài viết giới thiệu về sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chủ lực của thành phố Đà Nẵng;
- Phối hợp với Sở Công Thương triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá về sản phẩm của các doanh nghiệp thành phố; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng.
12. Các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan
- Thông tin tuyên truyền, phổ biến cho các doanh nghiệp trên địa bàn biết và tham gia các hoạt động theo Chương trình quảng bá sản phẩm của thành phố;
- Tạo chuyên mục “Sản phẩm địa phương” trên các trang thông tin điện tử của đơn vị và thường xuyên cập nhật, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng;
- Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao; bố trí, lồng ghép các nguồn ngân sách của đơn vị để triển khai thực hiện Chương trình, đúng theo quy định hiện hành, đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả.
- Tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên các tầng lớp nhân dân thành phố hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ủng hộ tiêu dùng các sản phẩm của thành phố Đà Nẵng;
- Tăng cường lồng ghép giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của thành phố Đà Nẵng trong các chương trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng và các đoàn thể chính trị - xã hội, hiệp hội doanh nghiệp thành phố chủ trì tổ chức (các phiên chợ hàng Việt, Ngày Hội hàng Việt, phiên chợ hàng nông sản - hải sản, Ngày Hội phụ nữ - thanh niên khởi nghiệp, điểm bán hàng ưu đãi cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp...).
14. Các tổ chức, đơn vị tham gia Chương trình
- Chủ động, phối hợp tham gia các hoạt động của Chương trình quảng bá sản phẩm giai đoạn 2022-2025;
- Thông tin kịp thời những khó khăn, vướng mắc của đơn vị về Sở Công Thương để tổng hợp, trình các cấp xem xét giải quyết;
- Chịu trách nhiệm về chất lượng các sản phẩm được thành phố hỗ trợ quảng bá, truyền thông.
Đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với Sở Công Thương triển khai thực hiện Chương trình này. Trong quá trình thực hiện có những khó khăn, vướng mắc, phản ánh Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
DANH MỤC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH
QUẢNG BÁ SẢN PHẨM ĐÀ NẴNG GẮN VỚI VIỆC THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG "NGƯỜI VIỆT
NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM" GIAI ĐOẠN 2022-2025
(Kèm theo Quyết định số: 1232/QĐ-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch
UBND thành phố Đà Nẵng)
STT |
Nội dung thực hiện |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
Dự kiến thời gian, thực hiện (năm) |
Khối lượng thực hiện/sản phẩm đầu ra/năm |
I |
Khảo sát thực trạng, thu thập thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm |
|
|
||
|
Khảo sát nhu cầu doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng về tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm; Thu thập thông tin, cơ sở dữ liệu về sản phẩm |
Sở Công Thương |
Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
2022 - 2023 |
Cơ sở dữ liệu |
II |
Tổ chức các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm |
|
|
||
1 |
Truyền thông trên các kênh truyền hình, báo chí |
|
|
|
|
- |
Thực hiện các phóng sự quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, sản phẩm điện- điện tử, đặc sản địa phương |
Sở Công Thương, Đài VTV1, VTV8 |
Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
2023 - 2025 |
02 - 03 phóng sự/năm |
- |
Thực hiện các phóng sự giới thiệu về sản phẩm theo các chuyên đề như: sản phẩm OCOP, sản phẩm lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ... |
Sở Công Thương, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng |
Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
Hằng năm |
10-12 phóng sự/năm |
- |
Thực hiện các tin, viết bài giới thiệu, quảng bá về sản phẩm trên các Báo Trung ương và địa phương |
Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện |
Các cơ quan báo chí, các đơn vị liên quan |
Hằng năm |
Các tin, bài viết |
- |
Tổ chức chương trình tọa đàm trên Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng với các nội dung như trao đổi các giải pháp hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp; |
Sở Công Thương, Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Hằng năm |
01 - 02 tọa đàm/năm |
2 |
Truyền thông trên mạng internet và trên các phương tiện điện tử |
|
|
|
|
- |
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên màn hình Led quảng cáo trong thành phố, sân bay, các điểm du lịch của thành phố (tập trung vào các ngày lễ/sự kiện/lễ hội) |
Sở Công Thương |
Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
2023-2025 |
01-02 đợt/năm |
- |
Xây dựng và vận hành kênh quảng bá về sản phẩm Đà Nẵng trên nền tảng mạng xã hội: Youtube, Facebook, Fanpage |
Sở Công Thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện, các đơn vị liên quan, các DN giải pháp thương mại điện tử |
2023 - 2025 |
Kênh quảng bá sản phẩm Youtube, Facebook, Fanpage, |
- |
Quảng bá sản phẩm bằng công cụ Google Adsword giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng |
Sở Công Thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan, các DN giải pháp thương mại điện tử |
2023 - 2025 |
|
- |
Quảng bá qua tin nhắn mạng di động |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở Công Thương, Sở Du lịch, các nhà mạng di động |
2023 - 2025 |
|
- |
Xây dựng, vận hành, tổ chức các hoạt động truyền thông phổ biến ứng dụng “Sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng” |
Sở Công Thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, các DN giải pháp thương mại điện từ và các đơn vị liên quan |
2023 - 2025 |
Ứng dụng “Sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng” |
3 |
Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền |
|
|
2023 - 2025 |
|
- |
Xây dựng video giới thiệu, quảng bá chung về sản phẩm của Đà Nẵng và cập nhật hàng năm |
Sở Công Thương |
Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
2023 - 2025 |
Video giới thiệu, quảng bá sản phẩm |
- |
Xây dựng các video quảng bá theo nhóm sản phẩm như OCOP/sản phẩm đặc trưng/công nghiệp nông thôn tiêu biểu/sản phẩm công nghiệp chủ lực của Đà Nẵng. Dự kiến 02-03 video/năm |
Sở Công Thương |
Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
Hằng năm |
02 - 03 video/năm |
- |
Biên soạn, phát hành các tập gấp để thông tin, giới thiệu về sản phẩm OCOP, sản phẩm lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến người tiêu dùng, khách du lịch trên địa bàn thành phố; |
Sở Công Thương |
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
Hằng năm |
Các tập gấp giới thiệu sản phẩm |
- |
Biên soạn, phát hành các ấn phẩm (brochure) để thông tin, giới thiệu về sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố, phục vụ công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; |
Sở Công Thương |
Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
Hằng năm |
Các ấn phẩm giới thiệu sản phẩm |
III |
Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm |
|
|
||
I |
Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm |
|
|
|
|
- |
Xây dựng các điểm trưng bày cố định tại Trung tâm hành chính thành phố, Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng. Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, sân bay, nhà ga, bến tàu, bến du thuyền, các trạm dừng chân, các khu vực làng nghề truyền thống, các điểm du lịch trên địa bàn (Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Núi Thần Tài, Bảo tàng Đà Nẵng...) để giới thiệu các sản phẩm chủ lực, sản phẩm lưu niệm, đặc sản của thành phố |
Sở Công Thương |
Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
2023 - 2025 |
Hình thành 2-3 điểm bán/năm |
- |
Tổ chức các điểm giới thiệu, bán sản phẩm tại các khu vực đông dân cư, các siêu thị, chợ hạng I, II trên địa bàn thành phố |
Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện |
Sở Du lịch, và các đơn vị liên quan |
2023 - 2025 |
Hình thành 5-7 điểm/năm |
- |
Tổ chức định kỳ các chương trình triển lãm sản phẩm Đà Nẵng theo chủ đề/hoặc theo nhóm ngành hàng tại Công viên APEC, Công viên Biển Đông, Nhà Văn hóa, Trung tâm Thể thao của các quận, huyện; dự kiến 2-4 đợt/năm |
Sở Công Thương |
Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
Hằng năm |
02 -04 đợt/năm |
2 |
Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương |
|
|
|
|
- |
Tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, giao thương theo từng nhóm ngành hàng (sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn, sản phẩm đặc trưng vùng miền; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ...) giữa thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành; dự kiến 2-3 đợt/năm; |
Sở Công Thương |
Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện, các đơn vị có liên quan |
Hằng năm |
02 - 03 đợt/năm |
- |
Tổ chức và phối hợp tổ chức hội nghị nhà phân phối trong và ngoài nước cho các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố (cao su, thủy sản, dệt may, sản phẩm điện tử-CNTT....) để tăng cường kết nối, hợp tác, giới thiệu kêu gọi đầu tư, phát triển công nghiệp của thành phố, dự kiến 2- 3 đợt/năm; |
Sở Công Thương |
Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan |
2023 - 2025 |
02 - 03 đợt/năm |
- |
Tổ chức các phiên chợ hàng Việt, Ngày Hội hàng Việt, phiên chợ hàng nông sản - hải sản, ngày hội phụ nữ - thanh niên khởi nghiệp, điểm bán hàng ưu đãi cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp... |
Sở Công Thương, Ủy ban Mặt trận TQVN thành phố Đà Nẵng và các tổ chức chính trị xã hội thành phố |
Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng |
Hằng năm |
3-5 phiên chợ/năm |
- |
Tổ chức triển lãm, giới thiệu sản phẩm trên nền tảng triển lãm ảo |
Sở Công Thương |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện, Tập đoàn-Vietel, các đơn vị có liên quan |
Hằng năm |
02- 04 triển lãm/năm |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.