ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1000/QĐ-UBND |
Phú Yên, ngày 26 tháng 7 năm 2021 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG CÁC LĨNH VỰC: BẢO HIỂM XÃ HỘI, VIỆC LÀM, LAO ĐỘNG -TIỀN LƯƠNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, CƠ QUAN BẢO HIỂM XÃ HỘI VÀ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 87/TTr-SLĐTBXH-VP ngày 20/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 07 thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Cơ quan Bảo hiểm xã hội và Ngân hàng Chính sách xã hội, cụ thể như sau:
- Ban hành mới 03 thủ tục hành chính trong các lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội (01 TTHC), Việc làm (01 TTHC), Lao động - Tiền lương (01 TTHC);
- Sửa đổi, bổ sung 04 thủ tục hành chính trong các lĩnh vực: Lao động - Tiền lương (02 TTHC), Việc làm (02 TTHC);
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Việc làm đã được công bố tại Quyết định số 884/QĐ-UBND ngày 27/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Cơ quan Bảo hiểm xã hội; Ngân hàng chính sách xã hội; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố;
Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT.CHỦ TỊCH |
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI, CƠ QUAN BẢO HIỂM XÃ HỘI VÀ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1000/QĐ-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2021 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
TT |
Tên thủ tục hành chính |
Thời hạn giải quyết |
Địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Căn cứ pháp lý |
Ghi chú |
I. Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (thẩm quyền giải quyết của Cơ quan Bảo hiểm xã hội) |
||||||
1 |
Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất do đại dịch COVID- 19 |
Trong 05 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan bảo hiểm xã hội nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội - Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en.go v.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
Không |
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ |
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số 777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH |
II. Lĩnh vực Việc làm (thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội; Cơ quan Bảo hiểm xã hội) |
||||||
1 |
Hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động do đại dịch COVID-19 |
09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể: - Cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động. - Trong 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định việc hỗ trợ |
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. - Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en.go v.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
Không |
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ |
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số 777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH |
III. Lĩnh vực Lao động-Tiền lương (thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh) |
||||||
1 |
Hỗ trợ người lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19 |
06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể: - Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động. - Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình. - Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. (Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, người sử dụng lao động thực hiện chi trả cho người lao động.) |
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội, UBND cấp huyện. - Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en. gov.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
Không |
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ |
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số 777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH |
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TT |
Tên thủ tục hành chính |
Thời hạn giải quyết |
Địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Căn cứ pháp lý |
Ghi chú |
I Lĩnh vực Lao động-Tiền lương (thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh) |
||||||
1 |
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19 |
06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể: - Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động. - Trong 02 ngày Làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình. - Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. |
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội, UBND cấp huyện - Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en. gov.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
Không |
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ |
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số 777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH |
II Lĩnh vực Lao động-Tiền lương (thẩm quyền giải quyết của Ngân hàng Chính sách xã hội) |
||||||
1 |
Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do đại dịch COVID- 19 |
09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể: - Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động. - Trong 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị vay vốn của người sử dụng lao động, Ngân hàng Chính sách xã hội phê duyệt cho vay. Trường hợp không cho vay thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do đến người sử dụng lao động. -Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận tái cấp vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện giải ngân đến người sử dụng lao động. |
Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội - Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en. gov.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
|
|
|
2 |
Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID- 19 |
09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cụ thể: -Trong 03 ngày làm việc, UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế; - Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp huyện tổng hợp; - Trong 02 ngày làm việc, UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình UBND tỉnh qua Sở Lao động - TBXH; - Trong 02 ngày làm việc, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, UBND tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. |
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến UBND cấp xã. - Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên tại địa chỉ http://dichvucong.phuy en.gov.vn - Qua dịch vụ bưu chính công ích |
Không |
Quyết định số 23/2021/QĐTTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ |
Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện theo Quyết định số 777/QĐ- LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH |
III. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ
TT |
Tên thủ tục hành chính |
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ |
Ghi chú |
Lĩnh vực việc làm |
|||
1 |
Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19 |
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19 |
Thủ tục được công bố tại Quyết định số 884/QĐ-UBND ngày 27/05/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.