HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 01/2015/NQ-HĐND |
Thừa Thiên Huế, ngày 25 tháng 04 năm 2015 |
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
KHÓA VI, KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ LẦN THỨ 3
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;
Căn cứ Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật ngày 20 tháng 6 năm 2012;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 14/2014/TTLT-BTC-BTP ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở;
Sau khi xem xét Tờ trình số 1937/TTr-UBND ngày 24 tháng 4 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc đề nghị ban hành Nghị quyết quy định mức chi đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến thảo luận của các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Quy định mức chi đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như sau:
1. Đối tượng áp dụng
Nghị quyết này áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, đơn vị, các tổ chức và cá nhân được giao thực hiện nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh.
2. Kinh phí
Kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của các cơ quan, đơn vị thụ hưởng ngân sách nhà nước do ngân sách nhà nước đảm bảo và huy động từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
3. Nội dung chi và mức chi
a) Nội dung chi
Nội dung chi thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư liên tịch số 14/2014/TTLT-BTC-BTP ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở.
b) Mức chi
- Các nội dung chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật thực hiện theo đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi tiêu tài chính hiện hành.
- Quy định cụ thể một số khoản chi có tính chất đặc thù trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật (theo Phụ lục đính kèm).
4. Lập, quản lý, chấp hành và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật
Việc lập, chấp hành và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật được thực hiện theo quy định tại Điều 6 Thông tư liên tịch số 14/2014/TTLT-BTC-BTP ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở.
Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2016 và thay thế các quy định về mức chi đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại Nghị quyết số 10/2011/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về mức chi đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.
1. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết này.
2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh và các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết này theo nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định.
3. Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VI kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 thông qua./.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
QUY ĐỊNH MỘT SỐ MỨC CHI CÓ TÍNH CHẤT ĐẶC
THÙ TRONG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VÀ CHUẨN TIẾP CẬN PHÁP LUẬT CỦA
NGƯỜI DÂN TẠI CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Kèm theo Nghị quyết số 01/2015/NQ-HĐND ngày 24 tháng 4 năm 2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VI kỳ họp chuyên đề lần thứ 3)
Số TT |
Nội dung chi |
Đơn vị tính |
Mức
chi |
Ghi chú |
|
a |
Xây dựng đề cương |
|
|
|
|
- |
Xây dựng đề cương chi tiết: |
Đề cương, kế hoạch |
|
|
|
+ Quy mô cấp tỉnh: |
1.000 |
||||
+ Quy mô cấp huyện: |
700 |
||||
+ Quy mô cấp xã: |
500 |
||||
- |
Tổng hợp hoàn chỉnh đề cương tổng quát: |
Chương trình, đề án |
|
|
|
+ Quy mô cấp tỉnh: |
1.400 |
||||
+ Quy mô cấp huyện: |
1.000 |
||||
+ Quy mô cấp xã: |
700 |
||||
b |
Soạn thảo Chương trình, Đề án, Kế hoạch |
||||
- |
Soạn thảo Chương trình, Đề án, Kế hoạch |
Chương trình, Đề án, Kế hoạch |
|
|
|
+ Quy mô cấp tỉnh: |
1.500 |
||||
+ Quy mô cấp huyện: |
1.000 |
||||
|
+ Quy mô cấp xã: |
750 |
|||
- |
Soạn thảo báo cáo tiếp thu, tổng hợp ý kiến |
|
|
|
|
+ Quy mô cấp tỉnh: |
Báo cáo |
500 |
|||
+ Quy mô cấp huyện: |
Báo cáo |
350 |
|||
+ Quy mô cấp xã: |
Báo cáo |
250 |
|||
c |
Tổ chức họp, tọa đàm góp ý |
||||
- |
Cấp tỉnh |
|
|
|
|
|
Chủ trì |
Người/buổi |
200 |
|
|
|
Thành viên dự |
Người/buổi |
100 |
|
|
- |
Cấp huyện |
|
|
|
|
|
Chủ trì |
Người/buổi |
150 |
|
|
|
Thành viên dự |
Người/buổi |
70 |
|
|
- |
Cấp xã |
|
|
|
|
|
Chủ trì |
Người/buổi |
100 |
|
|
|
Thành viên dự |
Người/buổi |
50 |
|
|
d |
Ý kiến tư vấn của chuyên gia |
||||
|
- Cấp tỉnh |
Văn bản |
500 |
|
|
|
- Cấp huyện |
Văn bản |
350 |
|
|
|
- Cấp xã |
Văn bản |
250 |
|
|
đ |
Xét duyệt Chương trình, Đề án, Kế hoạch |
||||
- |
Cấp tỉnh |
|
|
|
|
|
Chủ tịch Hội đồng |
Người/buổi |
200 |
|
|
|
Thành viên Hội đồng, thư ký |
Người/buổi |
150 |
|
|
|
Đại biểu được mời tham dự |
Người/buổi |
100 |
|
|
|
Nhận xét, phản biện của Hội đồng |
Bài viết |
300 |
|
|
|
Bài nhận xét của ủy viên Hội đồng |
Bài viết |
200 |
|
|
- |
Cấp huyện |
|
Mức chi bằng 70% mức chi đối với cấp tỉnh quy định tại điểm đ mục này |
|
|
- |
Cấp xã |
|
Mức chi bằng 50% mức chi đối với cấp tỉnh quy định tại điểm đ mục này |
|
|
e |
Lấy ý kiến thẩm định |
|
|
Trường hợp không thành lập Hội đồng xét duyệt Chương trình, Đề án, Kế hoạch. |
|
|
- Cấp tỉnh |
Bài viết |
500 |
||
|
- Cấp huyện |
Bài viết |
350 |
||
|
- Cấp xã |
Bài viết |
250 |
||
h |
Xây dựng các văn bản quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn Chương trình, đề án, Kế hoạch |
|
|
|
|
|
- Cấp tỉnh |
Văn bản |
500 |
|
|
|
- Cấp huyện |
Văn bản |
350 |
|
|
|
- Cấp xã |
Văn bản |
250 |
|
|
a |
Thù lao báo cáo viên cấp tỉnh |
Người/buổi |
|
Áp dụng chế độ thù lao giảng viên quy định tại tiểu mục 1.1 mục 1 Điều 3 Thông tư số 139/2010/TT-BTC ngày 21 tháng 9 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. |
|
b |
Thù lao báo cáo viên cấp huyện, tuyên truyền viên, cộng tác viên thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn và tham gia các đợt phổ biến pháp luật lưu động, hướng dẫn sinh hoạt chuyên đề Câu lạc bộ pháp luật, nhóm nòng cốt |
Người/buổi |
300 |
Tùy theo trình độ của báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, tính chất nghiệp vụ phức tạp của từng đợt, buổi tuyên truyền, hướng dẫn |
|
c |
Thù lao cho người được mời tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; thù lao cộng tác viên, chuyên gia tham gia các hoạt động đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật |
Người/buổi |
|
Tùy theo trình độ, áp dụng mức chi quy định tại điểm a, b của mục này. |
|
d |
Thù lao báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, người được mời tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật, cán bộ thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng đặc thù. |
Người/buổi |
Được hưởng thêm 20% so với mức thù lao quy định tại điểm a, b của mục này. |
|
|
Biên soạn một số tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật đặc thù |
|||||
a |
Tờ gấp pháp luật (bao gồm biên soạn, biên tập, thẩm định) |
Tờ gấp đã hoàn thành |
900 |
|
|
b |
Tình huống giải đáp pháp luật (bao gồm biên soạn, biên tập, thẩm định) |
Tình huống đã hoàn thành |
250 |
|
|
c |
Câu chuyện pháp luật (bao gồm biên soạn, biên tập, thẩm định) |
Câu chuyện đã hoàn thành |
1.300 |
|
|
d |
Tiểu phẩm pháp luật (bao gồm biên soạn, biên tập, thẩm định, lấy ý kiến chuyên gia) |
Tiểu phẩm đã hoàn thành |
4.000 |
|
|
Chi xây dựng và duy trì sinh hoạt Câu lạc bộ pháp luật, nhóm nòng cốt |
|||||
|
Chi hỗ trợ tiền ăn, nước uống cho thành viên tham gia hội nghị ra mắt Câu lạc bộ pháp luật |
Người/ngày |
30 |
Không quá 1 ngày |
|
|
Chi tiền nước uống cho người dự sinh hoạt Câu lạc bộ pháp luật, nhóm nòng cốt |
Người/buổi |
10 |
|
|
a |
Chi phiên dịch tiếng dân tộc thiểu số kiêm người dẫn đường (đối với trường hợp phải thuê ngoài) |
Ngày |
Tối đa 250% mức lương cơ sở, tính theo lương ngày do Nhà nước quy định cho khu vực quản lý hành chính |
Chỉ áp dụng đối với hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật lưu động, sinh hoạt chuyên đề pháp luật, sinh hoạt Câu lạc bộ pháp luật, nhóm nòng cốt tại vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa cần có người địa phương dẫn đường và người phiên dịch cho cán bộ thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. |
|
b |
Chi thuê người dẫn đường (không phải phiên dịch) |
Ngày |
Tối đa 150% mức lương cơ sở tính theo lương ngày do Nhà nước quy định cho khu vực quản lý hành chính |
||
a |
Chi biên soạn đề thi, đáp án, bồi dưỡng Ban giám khảo, Ban tổ chức và một số nội dung chi khác |
|
|
Áp dụng Thông tư liên tịch số 66/2012/TTLT-BTC-BGD&ĐT |
|
b |
Chi tổ chức cuộc thi sân khấu, thi trên internet, có thêm mức chi đặc thù sau: |
|
|
|
|
|
Thuê dẫn chương trình |
Người/ngày |
|
Tùy theo quy mô, cấp tổ chức để quyết định mức thuê dẫn chương trình. |
|
|
- Cấp tỉnh |
1.500 |
|||
|
- Cấp huyện |
1.000 |
|||
|
- Cấp xã |
750 |
|||
|
Thuê hội trường và thiết bị phục vụ cuộc thi sân khấu |
Ngày |
10.000 |
Tùy theo quy mô, địa bàn tổ chức cuộc thi để quyết định mức thuê. |
|
|
Thuê văn nghệ, diễn viên |
Người/ngày |
300 |
Tùy theo quy mô, địa bàn tổ chức cuộc thi để quyết định mức thuê. |
|
|
Thu thập thông tin, tư liệu, lập hệ cơ sở dữ liệu tin học hóa (đối với cuộc thi qua mạng điện tử) |
|
|
Thực hiện theo Thông tư số 194/2012/TT-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn mức chi tạo lập thông tin điện tử nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước. |
|
c |
Chi giải thưởng |
|
|
|
|
|
Cấp tỉnh |
|
|
Tùy theo quy mô và địa bàn tổ chức cuộc thi để quyết định mức chi giải thưởng cụ thể nhưng không vượt định mức chi tối đa quy định tại điểm này. |
|
|
- Giải nhất |
Giải thưởng |
|
||
|
+ Tập thể |
|
5000 |
||
|
+ Cá nhân |
|
3000 |
||
|
- Giải nhì |
Giải thưởng |
|
||
|
+ Tập thể |
|
3500 |
||
|
+ Cá nhân |
|
1500 |
||
|
- Giải ba |
Giải thưởng |
|
||
|
+ Tập thể |
|
2500 |
||
|
+ Cá nhân |
|
1000 |
||
|
- Giải khuyến khích |
Giải thưởng |
|
||
|
+ Tập thể |
|
1500 |
||
|
+ Cá nhân |
|
500 |
||
|
- Giải phụ khác |
Giải thưởng |
250 |
||
|
Cấp huyện |
Giải thưởng |
Bằng 70% mức chi đối với cấp tỉnh quy định tại điểm c mục này. |
||
|
Cấp xã |
Giải thưởng |
Bằng 50% mức chi đối với cấp tỉnh quy định tại điểm c mục này. |
||
a |
Biên soạn, biên tập tài liệu phát thanh |
Trang |
75 |
Tính theo trang chuẩn 350 từ |
|
b |
Bồi dưỡng phát thanh |
|
|
|
|
- |
Phát thanh bằng tiếng Việt |
Lần |
15 |
|
|
- |
Phát thanh bằng tiếng dân tộc |
Lần |
20 |
|
|
Chi phục vụ trực tiếp việc xây dựng, quản lý và khai thác tủ sách pháp luật |
|||||
a |
Chi hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác tủ sách pháp luật hàng năm |
Tủ/năm |
2.000 |
Theo Quyết định số 06/2010/QĐ-TTg ngày 25 tháng 01 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật. |
|
b |
Rà soát, bổ sung, cập nhật sách định kỳ 06 tháng/lần |
Lần |
100 |
|
|
c |
Bồi dưỡng cán bộ tham gia luân chuyển sách |
Lần/người |
50 |
|
|
a |
Thu thập thông tin, xử lý số liệu báo cáo của các cơ quan, ban, ngành, địa phương |
Báo cáo |
50 |
|
|
b |
Rà soát văn bản, tài liệu phục vụ hệ thống hóa, kiến nghị xây dựng thể chế, thực hiện chương trình, đề án |
Văn bản |
50 |
|
|
c |
Viết báo cáo |
|
|
|
|
- |
Cấp tỉnh |
|
|
|
|
|
Báo cáo tổng hợp trình/báo cáo UBND tỉnh, Bộ, ngành Trung ương, Chính phủ |
Báo cáo |
1.500 |
|
|
|
Báo cáo định kỳ hàng năm của các ngành |
Báo cáo |
1.000 |
|
|
|
Báo cáo chuyên đề |
Báo cáo |
1.000 |
|
|
|
Báo cáo đột xuất |
Báo cáo |
1.000 |
|
|
|
Cấp huyện |
Báo cáo |
Bằng 70% mức chi đối với cấp tỉnh quy định tại điểm c mục này. |
|
|
|
Cấp xã |
Báo cáo |
Bằng 50% mức chi đối với cấp tỉnh quy định tại điểm c mục này. |
|
|
Chi khen thưởng xã, phường, thị trấn; huyện, thị xã, thành phố |
|
|
|
||
a |
Khen thưởng xã, phường, thị trấn; huyện, thị xã, thành phố được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công nhận đạt chuẩn. |
Tương đương tập thể lao động xuất sắc |
Bằng 1,5 lần mức lương cơ sở |
Áp dụng theo quy định của Luật thi đua, khen hưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành. |
|
b |
Khen thưởng xã, phường, thị trấn được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen tiêu biểu về tiếp cận pháp luật cấp tỉnh. |
Bằng khen |
Bằng 2 lần mức lương cơ sở |
||
|
|
|
|
|
|
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.