HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 35/NQ-HĐND |
Hà Nội, ngày 04 tháng 10 năm 2024 |
NGHỊ QUYẾT
VỀ VIỆC THÔNG QUA ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM VÀ THÀNH LẬP TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
KHÓA XVI, KỲ HỌP THỨ 18
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV;
Căn cứ Nghị quyết số 108/NQ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương;
Thực hiện Thông báo kết luận số 1873-TB/TU ngày 13 tháng 9 năm 2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội;
Xét Tờ trình số 333/TTr-UBND ngày 17 tháng 9 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị xem xét, thống nhất chủ trương ban hành Đề án thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; Báo cáo thẩm tra số 64/BC-BTP ngày 24 tháng 9 năm 2024 của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố; Văn bản số 3255/UBND-KSTTHC ngày 02 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tiếp thu ý kiến thẩm tra hồ sơ đề nghị thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; ý kiến thảo luận và kết quả biểu quyết của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (Đề án đã được tiếp thu, hoàn thiện kèm theo văn bản số 3255/UBND-KSTTHC ngày 02 tháng 10 năm 2024 của UBND thành phố Hà Nội).
Điều 2. Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội:
1. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là cơ quan hành chính thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội (cơ quan ngang sở), có chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách thủ tục hành chính; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, giải quyết (đối với một số thủ tục hành chính được ủy quyền) và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
Tên tiếng Việt: Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Tên giao dịch quốc tế: Hanoi Public Administration Service Center.
Tên viết tắt: HPSC.
Trụ sở: Số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
2. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng; là đơn vị dự toán cấp 1, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác theo quy định.
3. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân Thành phố; chịu sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Giao Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức thực hiện Nghị quyết và thực hiện một số nhiệm vụ sau:
a) Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức bộ máy cụ thể của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Về biên chế trong giai đoạn 01, Trung tâm được sử dụng biên chế công chức, viên chức và hợp đồng lao động làm việc chuyên môn theo Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã được phê duyệt theo quy định.
b) Tổ chức điều chuyển, cân đối, bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách Thành phố năm 2024 và các năm tiếp theo để thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu, chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn Thành phố; bảo đảm hoạt động thường xuyên của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố theo quy định.
c) Nghiên cứu xây dựng ngay cơ chế, chính sách đặc thù về tuyển dụng nhân sự chất lượng cao; hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc; cơ chế thuê chuyên gia và ký hợp đồng dài hạn với nhân viên làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố theo quy định của Luật Thủ đô năm 2024.
2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố phối hợp tuyên truyền và tham gia giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân Thành phố khóa XVI, kỳ họp thứ 18 thông qua ngày 04 tháng 10 năm 2024 và có hiệu lực kể từ ngày ký./.
|
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.