HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 152/NQ-HĐND |
Khánh Hòa, ngày 09 tháng 12 năm 2022 |
NGHỊ QUYẾT
VỀ HOẠT ĐỘNG CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP THỨ 8 HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KHÓA VII NHIỆM KỲ 2021-2026
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
KHÓA VII, KỲ HỌP THỨ 8
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày 20 tháng 11 năm 2015;
Trên cơ sở kết quả chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VII và ý kiến thảo luận của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất đánh giá:
Sau phiên họp chất vấn với tinh thần nghiêm túc, trí tuệ, thẳng thắn và trách nhiệm cao, phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra với tinh thần đổi mới, dân chủ đã thành công tốt đẹp, thu hút được sự quan tâm của cử tri và Nhân dân trong tỉnh.
Phiên chất vấn và trả lời chất vấn cho thấy: các nội dung chất vấn là những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, có những vấn đề mới phát sinh, có những vấn đề đã kéo dài nhiều năm. Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong chất vấn và trả lời chất vấn. Qua đó, đã làm rõ, sáng tỏ nhiều vấn đề được cử tri và Nhân dân trong tỉnh đang quan tâm.
Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành trong lĩnh vực đầu tư, giao thông, văn hóa, thể thao, y tế, triển khai thực hiện các chế độ, chính sách, đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự xã hội nhằm từng bước thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Điều 2. Hội đồng nhân dân tỉnh yêu cầu:
Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện những giải pháp, cam kết, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được chất vấn. Cụ thể:
1. Về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
a) Để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Chỉ đạo các sở, ngành có liên quan thực hiện nghiêm túc Quyết định số 3516/QĐ-UBND ngày 19 tháng 11 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành quy định phân công nhiệm vụ quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan thường xuyên tiến hành kiểm tra và kịp thời tham mưu Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh, an toàn thực phẩm tỉnh triển khai các nội dung về tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; phối hợp truy xuất nguồn gốc thực phẩm để ngăn chặn nguy cơ thực phẩm không đảm bảo lưu thông trên thị trường; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật;
- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền kiến thức về phòng, chống ngộ độc thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng;
- Tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong hoạt động kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng của nguyên liệu chế biến thức ăn đáp ứng đúng các quy định hiện hành; khi xảy ra tình huống khẩn cấp, khẩn trương phối hợp điều tra nguyên nhân, truy xuất nguồn gốc và xử lý thực phẩm gây ngộ độc thuộc lĩnh vực được phân công quản lý của từng cơ quan, đơn vị.
b) Về đảm bảo cơ sở vật chất thực hiện việc thu dung, điều trị bệnh nhân:
- Chỉ đạo ngành y tế chủ động xây dựng phương án để ứng phó với những tình huống đột xuất, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, cơ số thuốc, nhân lực để sẵn sàng thu dung, điều trị để đáp ứng cùng lúc khi có số lượng lớn bệnh nhân nhập viện.
- Cập nhật thường xuyên các quy trình, phác đồ chẩn đoán, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, cập nhật kiến thức thường xuyên cho đội ngũ cán bộ y tế, nhất là ở tuyến cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu.
2. Về lĩnh vực đầu tư xây dựng và xử lý các dự án chậm tiến độ
a) Về đầu tư xây dựng:
- Chỉ đạo khẩn trương hoàn thành đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm cơ sở để Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang điều chỉnh quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết nhằm giải quyết dứt điểm tồn tại của các dự án trước đây;
- Chỉ đạo khẩn trương lập, triển khai thực hiện kế hoạch phủ kín các đồ án quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng trên địa bàn quản lý của các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở đó xác định quỹ đất phát triển nhà ở xã hội;
- Chỉ đạo điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030 đáp ứng yêu cầu thực tế của địa phương khi triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; quan tâm các chính sách nhà ở xã hội nhằm tạo điều kiện để nhiều người dân các địa phương được tiếp cận;
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang khẩn trương triển khai hoàn thiện phương án thiết kế đô thị khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (yêu cầu hoàn thành vào cuối tháng 3 năm 2023) để từ đó làm cơ sở xem xét, chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án tháo dỡ, di dời các hạng mục công trình của Khu nghỉ mát AnaMandara Nha Trang, xác định phần nào cần tháo dỡ, phần nào cần giữ lại để cải tạo phục vụ mục đích dịch vụ công cộng, phù hợp với tình hình thực tế tại khu vực theo đúng kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 517-TB/TU ngày 22 tháng 11 năm 2022;
- Chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát danh mục đầu tư Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số (CRIEM), tổng hợp các nội dung còn vưóng mắc, khẩn trương báo cáo, xin ý kiến các bộ ngành Trung ương và Hội đồng nhân dân tỉnh về chủ trương đầu tư dự án trong thời gian chờ Chính phủ ban hành quy định về trình tự, thủ tục thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh, nhằm tranh thủ nguồn vốn vay ADB để triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất;
- Khẩn trương chỉ đạo sở Giao thông vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Khánh Vĩnh lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng 03 công trình cầu: cầu Thác Ngựa, cầu Sông Giang và cầu Sông Chò thuộc Tỉnh lộ 8B vào đầu năm 2023 và triển khai lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư trình Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất để đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, làm cơ sở triển khai thực hiện đầu tư xây dựng theo quy định.
Đồng thời, chỉ đạo ngành giao thông vận tải cần sớm xây dựng kế hoạch cụ thể để đề xuất việc sửa chữa các cây cầu hư hỏng trên địa bàn tỉnh theo hình thức cuốn chiếu, đảm bảo việc đi lại của Nhân dân.
b) Về xử lý vi phạm trật tự xây dựng và các dự án chậm tiến độ:
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm còn tồn đọng tại các dự án: khu biệt thự cao cấp Oceanview, phường Vĩnh Trường; khu biệt thự Nha Trang - Seapark, xã Phước Đồng; các công trình tại khu vực Đồng Muối, phường Phước Long và khu vực nghĩa trang công binh, xã Vĩnh Ngọc theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt;
- Tăng cường công tác kiểm tra trật tự xây dựng; chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp huyện kịp thời xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng theo thẩm quyền; xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan buông lỏng quản lý, bao che, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn được giao theo quy định; tăng cường pháp chế đối với các dự án đã có quyết định xử lý, không thể để kéo dài; đôn đốc các dự án đang triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ;
- Chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xác định nguyên nhân chậm tiến độ của 111 dự án và đánh giá khả năng triển khai dự án của nhà đầu tư để xử lý thu hồi dự án hoặc cho tiếp tục triển khai theo quy định của pháp luật, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2023;
- Tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư dự án; đánh giá đúng năng lực nhà đầu tư, nhu cầu sử dụng đất, tính khả thi trong triển khai dự án, hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án. Không chấp nhận nhà đầu tư có năng lực tài chính, năng lực triển khai thực hiện dự án hạn chế, không đảm bảo nguồn vốn, hoàn thành dự án; không để tái diễn tình trạng dự án không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ kéo dài mà không được xử lý kịp thời theo quy định;
- Chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng cấp tỉnh với chính quyền địa phương trong việc kiểm tra, thanh tra, giám sát, theo dõi việc quản lý, sử dụng đất và tiến độ đầu tư dự án;
- Đẩy nhanh tiến độ thi công, thực hiện công tác nghiệm thu, giải ngân vốn. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị trong chỉ đạo, triển khai thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Tăng cường giám sát đôn đốc việc giải ngân vốn đầu tư công, thu hồi vốn tạm ứng đối với dự án không có khối lượng, giảm nợ đọng xây dựng cơ bản. Đến cuối tháng 12 năm 2022, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị chậm giải ngân.
3. Về công tác quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh
a) Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường quản lý quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; chỉ đạo các sở, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã làm tốt công tác theo dõi, đôn đốc, giám sát, thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất nói chung và quỹ đất công ích nói riêng; xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác quản lý đất đai tại các địa phương; sớm thống kê các loại đất 5% trên địa bàn toàn tỉnh. Ban hành các quy định hướng dẫn việc đấu thầu, cho thuê đất 5%, sớm có giải pháp chỉ đạo các địa phương giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm đất 5%. Đối với các loại đất của người dân khai hoang nhưng địa phương lại xác định là đất 5%, cần căn cứ vào quy định của pháp luật để chấn chỉnh việc quản lý và tiến hành thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân theo quy định;
b) Tổ chức kiểm tra, rà soát, kịp thời bổ sung, cập nhật các số liệu về quỹ đất do địa phương quản lý; tiếp tục rà soát các vướng mắc, bất cập về cơ chế, chính sách liên quan đến công tác quản lý, sử dụng quỹ đất công ích để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội.
c) Kịp thời giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của người dân liên quan đến công tác bồi thường, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quan tâm đến giải quyết các chính sách an sinh xã hội, môi trường, giải quyết việc làm cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi các dự án nhằm tạo sự đồng thuận cao của người dân.
4. Về giải pháp thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân và đồng bào dân tộc thiểu số
a) Chỉ đạo các sở, ngành và địa phương có liên quan rà soát các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số sống tập trung tại các xã thôn ngoài vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và lồng ghép vào diện đầu tư của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh để được thụ hưởng một số chính sách như: hỗ trợ phát triển sản xuất để phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho người lao động; hỗ trợ về nhà ở; bảo hiểm y tế, giáo dục và đào tạo...
b) Chỉ đạo rà soát việc thực hiện và nghiên cứu các chế độ, chính sách đối với người đồng bào dân tộc thiểu số nhằm không tạo ra vùng lõm chậm phát triển của bất kể vùng dân cư nào trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Căn cứ tình hình thực tế của địa phương và nhu cầu bức thiết của người dân, xem xét trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ về bảo hiểm y tế, giáo dục cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc khu vực I, II, III và đồng bào dân tộc thiểu số các xã không thuộc khu vực nói trên nhằm đảm bảo sự công bằng đối với đồng bào các dân tộc thiểu số sống trên địa bàn tỉnh.
5. Về lĩnh vực văn hóa - xã hội
a) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác quy hoạch, bảo quản, phục hồi, bảo vệ và phát huy giá trị di sản, di tích việc quy hoạch, đầu tư dự án phải đảm bảo theo các quy định của Luật Di sản văn hóa và các văn bản hướng dẫn thi hành, không được làm ảnh hưởng đến yếu tố gốc cấu thành của danh thắng quốc gia đã được xếp hạng nhưng vẫn phải đảm bảo thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực;
b) Tập trung đào tạo, huấn luyện thể thao thành tích cao; quan tâm đầu tư xây dựng các khu liên hợp thể thao mang tầm cỡ quốc tế, hoàn thiện cơ sở vật chất về thể dục - thể thao tỉnh Khánh Hòa ở các địa phương nhằm tạo nhiều sân chơi, sản phẩm du lịch cho du khách đến với Khánh Hòa, trong đó lưu ý phát triển thể thao giải trí biển, khu vui chơi giải trí trên đất liền, phù hợp với điều kiện thực tế;
c) Tập trung triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa, nếp sống văn hóa, giáo dục đạo đức, lối sống cho Nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ nhằm ngăn chặn sự xuống cấp về văn hóa ứng xử và đạo đức xã hội.
6. Về lĩnh vực an ninh trật tự
a) Thực hiện đồng bộ các giải pháp về tăng cường phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội để chủ động ngăn chặn sự gia tăng của tội phạm. Thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục đối tượng thanh, thiếu niên ngay tại địa bàn cơ sở; tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia phòng, chống và tố giác tội phạm để hỗ trợ lực lượng công an phát hiện, ngăn chặn xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến các băng, nhóm tội phạm. Thường xuyên chủ động nắm chắc và dự báo sát, đúng tình hình từ cơ sở để tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các phương án về tăng cường phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và tổ chức chính trị - xã hội trong quản lý, giáo dục đối tượng thanh, thiếu niên.
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp lễ, tết Nguyên đán năm 2023.
b) Bảo đảm môi trường xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh, phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, quan tâm chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn đối với tội phạm trộm cắp tài sản, các hành vi tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”. Có giải pháp đấu tranh hiệu quả với các hình thức “tín dụng đen” qua các ứng dụng mạng xã hội,...
c) Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra an toàn phòng cháy, chữa cháy định kỳ và đột xuất; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động.
7. Về trình tự, thủ tục ban hành nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh
Để đảm bảo chất lượng công tác thẩm tra và nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh khi được ban hành, yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban ngành có liên quan tuân thủ nghiêm túc quy định về trình tự, thủ tục ban hành nghị quyết tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; khắc phục ngay những hạn chế, bất cập trong công tác chuẩn bị hồ sơ nghị quyết cả về hình thức và nội dung. Trường hợp có nội dung quan trọng, cấp bách để triển khai theo yêu cầu của Trung ương, của Tỉnh ủy thì chủ động phối hợp với các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh để tiến hành thẩm tra và trình Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến đưa vào nội dung kỳ họp. Thường xuyên tiến hành rà soát các nghị quyết đã ban hành, nếu không còn phù hợp với tình hình thực tiễn thì chủ động đề nghị sửa đổi, bổ sung nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
8. Về cải cách thủ tục hành chính
a) Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính. Tăng cường công tác quản lý và điều hành các cơ quan hành chính nhà nước dựa trên cơ sở dữ liệu dùng chung, đặc biệt là các dữ liệu phản ánh thông tin thực theo thời gian và ý kiến của người dân, doanh nghiệp.
b) Tiếp tục rà soát, cắt giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành, địa phương; niêm yết công khai các thủ tục hành chính, đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
c) Triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số. Tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong khâu hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ; thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi đối với các trường hợp trễ hạn; xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức để xảy ra tình trạng chậm trễ, yêu cầu bổ sung hồ sơ, thủ tục ngoài quy định; nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân...
d) Chỉ đạo Cục Thuế tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền chính sách thuế, chính sách miễn, giảm cho tổ chức cá nhân; kiểm tra và xử lý ngay các Chi cục Thuế khu vực (nếu có) vi phạm quy định giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai theo quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
9. Về việc chấp hành các quy định của pháp luật về tố tụng hành chính
a) Chỉ đạo khắc phục triệt để các sai sót, vi phạm trong việc tham mưu, ban hành các quyết định hành chính, thực hiện các hành vi hành chính; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại hành chính nhằm hạn chế phát sinh các khiếu kiện hành chính; cung cấp kịp thời hồ sơ, tài liệu có liên quan cho cơ quan tòa án.
b) Tổ chức thi hành kịp thời, nghiêm túc, dứt điểm các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật; chỉ đạo kiểm tra, xem xét, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân chậm thi hành bản án, không chấp hành, chấp hành không đúng, không đầy đủ bản án đã có hiệu lực pháp luật.
c) Chủ động phân công nhiệm vụ giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để đảm bảo tốt việc trực tiếp tham dự phiên tòa theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết; báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết tại kỳ họp thường lệ Hội đồng nhân dân tỉnh giữa năm 2023.
2. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trong phạm vi, quyền hạn của mình có trách nhiệm giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.
Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa khóa VII, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 09 tháng 12 năm 2022./.
|
CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.