HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 05/2025/NQ-HĐND |
Lạng Sơn, ngày 28 tháng 3 năm 2025 |
NGHỊ QUYẾT
BAN HÀNH QUY ĐỊNH NỘI DUNG VÀ MỨC HỖ TRỢ KINH PHÍ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN
KHÓA XVII, KỲ HỌP THỨ BA MƯƠI LĂM
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế, Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật Dự trữ quốc gia, Luật Xử lý vi phạm hành chính ngày 29 tháng 11 năm 2024;
Căn cứ Luật Quản lý ngoại thương ngày 12 tháng 6 năm 2017;
Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;
Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26 tháng 02 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;
Căn cứ Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30 tháng 7 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại; Thông tư số 40/2020/TT-BCT ngày 30 tháng 11 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30 tháng 7 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại;
Xét Tờ trình số 52/TTr-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh dự thảo Nghị quyết quy định về nội dung và mức hỗ trợ kinh phí thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh; Ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Ban hành kèm theo Nghị quyết này Quy định nội dung và mức hỗ trợ kinh phí thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh kết quả thực hiện theo quy định.
2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân tỉnh Lạng Sơn, Khóa XVII, Kỳ họp thứ ba mươi lăm thông qua ngày 28 tháng 3 năm 2025 và có hiệu lực từ ngày 08 tháng 4 năm 2025./.
|
CHỦ TỊCH
|
QUY ĐỊNH
NỘI DUNG VÀ MỨC HỖ TRỢ KINH PHÍ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÚC
TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN
(Kèm theo Nghị quyết số 05/2025/NQ-HĐND ngày 28 tháng 3 năm 2025 của Hội
đồng nhân dân tỉnh Lạng Sơn)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định nội dung và mức hỗ trợ kinh phí thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến nội dung thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn theo Quy định này.
Chương II
NỘI DUNG VÀ MỨC HỖ TRỢ KINH PHÍ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN
Điều 3. Tổ chức, tham gia Hội chợ Quốc tế Việt - Trung, Trung - Việt giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc)
1. Tổ chức Hội chợ Quốc tế Việt - Trung giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc) tại Lạng Sơn
a) Nội dung hỗ trợ:
- Tuyên truyền, quảng bá: Trên các phương tiện truyền thông; tuyên truyền, quảng bá trực quan; tổ chức cung cấp thông tin, giới thiệu về hội chợ;
- Tổ chức, dàn dựng gian hàng: Mặt bằng tổ chức hội chợ; thiết kế tổng thể và chi tiết; dàn dựng gian hàng; trang trí chung;
- Các hoạt động tổ chức, quản lý hội chợ: Lễ khai mạc; đón tiếp đại biểu; vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp Trung Quốc từ cửa khẩu vào khu vực Hội chợ và ngược lại; ăn nghỉ của doanh nghiệp Trung Quốc, doanh nghiệp nước ngoài khác được mời tham gia gian hàng (không quá 02 người/doanh nghiệp); các sự kiện liên quan trong khuôn khổ hội chợ và các nội dung khác liên quan đến hoạt động tổ chức, quản lý của đơn vị chủ trì theo quy định;
- Dịch vụ: Điện, nước, vệ sinh, môi trường, an ninh, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, y tế, internet.
b) Quy mô: Tối thiểu 200 gian hàng hoặc 100 doanh nghiệp tham gia/kỳ hội chợ.
c) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung tuyên truyền, quảng bá; tổ chức, dàn dựng gian hàng; các hoạt động tổ chức, quản lý hội chợ. Hỗ trợ 50% kinh phí thực hiện nội dung dịch vụ. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 3.500 triệu đồng/kỳ hội chợ.
2. Tham gia hội chợ Quốc tế Trung - Việt tại Quảng Tây (Trung Quốc)
a) Nội dung hỗ trợ:
- Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; cung cấp thông tin, giới thiệu về hội chợ; mời doanh nghiệp tham gia hội chợ;
- Trang trí gian hàng;
- Phương tiện vận chuyển người và hàng hóa trưng bày tại hội chợ từ thành phố Lạng Sơn đến cửa khẩu và ngược lại;
- Chi phí qua cửa khẩu cho phương tiện và hàng hóa theo quy định;
- Chế độ công tác phí cho thành viên tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa tại hội chợ theo quy định hiện hành.
b) Quy mô: Tối thiểu 02 gian hàng/kỳ hội chợ.
c) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 2 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 200 triệu đồng/kỳ hội chợ.
Điều 4. Tổ chức đoàn giao dịch thương mại nước ngoài
1. Tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại nước ngoài
a) Nội dung hỗ trợ:
- Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; tổ chức cung cấp thông tin, giới thiệu nội dung, chương trình của đoàn giao dịch;
- Tổ chức hội thảo, giao thương: Hội trường, khu trưng bày sản phẩm mẫu, giải khát giữa giờ;
- Chế độ công tác phí cho thành viên đoàn giao dịch theo quy định hiện hành;
- Các hoạt động tổ chức, quản lý: Văn phòng phẩm, phiên dịch, biên dịch, vận chuyển hàng mẫu.
b) Quy mô: Tối thiểu 05 đơn vị tham gia/đoàn.
c) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 1 Điều này. Đối với thành viên đoàn giao dịch không hưởng lương từ ngân sách nhà nước được hỗ trợ chi phí đi lại từ Việt Nam đến nước công tác và ngược lại (kể cả chi phí đi lại trong nội địa nước đến công tác) cho 01 người/đơn vị tham gia. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 25 triệu đồng tại khu vực Châu Á; không quá 50 triệu đồng tại khu vực Châu Âu, Châu Phi, Châu Úc, Bắc Mỹ; không quá 80 triệu đồng tại khu vực Trung Mỹ, Mỹ La Tinh.
2. Tổ chức đoàn đại biểu nước ngoài đến giao dịch tại Lạng Sơn
a) Nội dung hỗ trợ:
- Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; tổ chức cung cấp thông tin, giới thiệu nội dung, chương trình giao dịch và đoàn đại biểu nước ngoài, doanh nghiệp Lạng Sơn;
- Đón tiếp đại biểu;
- Tổ chức hội thảo, giao thương: Hội trường, thiết bị, trang trí, phiên dịch, biên dịch, văn phòng phẩm, giải khát giữa giờ.
b) Quy mô: Tối thiểu 03 doanh nghiệp nước ngoài, 05 doanh nghiệp Lạng Sơn/kỳ tổ chức.
c) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 2 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 200 triệu đồng/kỳ tổ chức.
Điều 5. Kết nối giao thương tại Lạng Sơn giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại
1. Nội dung hỗ trợ:
a) Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; tổ chức cung cấp thông tin, giới thiệu nội dung, chương trình;
b) Tổ chức kết nối giao thương (Hội trường, khu trưng bày sản phẩm mẫu; phiên dịch, biên dịch; văn phòng phẩm; giải khát giữa giờ).
2. Quy mô: Tối thiểu 05 nhà cung cấp và 05 doanh nghiệp xuất khẩu/kỳ tổ chức.
3. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 40 triệu đồng/kỳ tổ chức.
Điều 6. Tổ chức hội chợ, triển lãm trong tỉnh
1. Nội dung hỗ trợ:
a) Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; tuyên truyền, quảng bá trực quan; tổ chức cung cấp thông tin, giới thiệu về hội chợ, triển lãm;
b) Tổ chức, dàn dựng gian hàng (Mặt bằng tổ chức hội chợ, triển lãm; thiết kế tổng thể và chi tiết; dàn dựng gian hàng; trang trí chung);
c) Các hoạt động tổ chức, quản lý hội chợ (Lễ khai mạc; các sự kiện liên quan trong khuôn khổ hội chợ, triển lãm và các nội dung khác liên quan đến hoạt động tổ chức, quản lý của đơn vị chủ trì theo quy định);
d) Dịch vụ: Điện, nước, vệ sinh, môi trường, an ninh, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, y tế, internet;
đ) Đón tiếp đại biểu dự lễ khai mạc.
2. Quy mô: Tối thiểu 100 gian hàng hoặc 50 tổ chức, doanh nghiệp tham gia.
3. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 50% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a, b, c, d khoản 1 điều này; hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện nội dung quy định tại điểm đ khoản 1 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 1.000 triệu đồng/kỳ hội chợ.
Điều 7. Tham gia hội chợ, triển lãm; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Lạng Sơn bên lề các hội nghị, hội thảo trong và ngoài tỉnh
1. Nội dung hỗ trợ:
a) Thuê gian hàng; thiết kế, trang trí chung gian hàng;
b) Phương tiện vận chuyển người và hàng hóa trưng bày tại hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo; sản phẩm mẫu, sản phẩm dùng thử; dụng cụ phục vụ trưng bày sản phẩm;
c) Chế độ công tác phí cho thành viên tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa tại hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo theo quy định hiện hành.
2. Quy mô: Tham gia không quá 04 gian hàng/hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo.
3. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này, cụ thể như sau:
a) Tổng kinh phí hỗ trợ nội dung tham gia hội chợ, triển lãm: không quá 80 triệu đồng/kỳ đối với khu vực miền Bắc; không quá 100 triệu đồng/kỳ đối với khu vực miền Trung, Tây Nguyên; không quá 120 triệu đồng/kỳ đối với khu vực miền Nam.
b) Tổng kinh phí hỗ trợ nội dung trưng bày, giới thiệu sản phẩm: không quá 40 triệu đồng/kỳ đối với khu vực miền Bắc; không quá 60 triệu đồng/kỳ đối với khu vực miền Trung, Tây Nguyên; không quá 80 triệu đồng/kỳ đối với khu vực miền Nam.
Điều 8. Tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Lạng Sơn tại các tỉnh, thành phố trong nước; tổ chức phiên chợ trong tỉnh để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Lạng Sơn
1. Nội dung hỗ trợ:
a) Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông; tổ chức cung cấp thông tin, giới thiệu về tuần hàng/phiên chợ; mời doanh nghiệp tham gia tuần hàng/phiên chợ;
b) Tổ chức, dàn dựng gian hàng: Mặt bằng tổ chức tuần hàng/phiên chợ; thiết kế tổng thể và chi tiết; dàn dựng gian hàng; trang trí chung;
c) Phương tiện vận chuyển người và hàng hóa trưng bày tại tuần hàng/phiên chợ từ thành phố Lạng Sơn đến địa điểm tổ chức và ngược lại;
d) Chế độ công tác phí cho thành viên Ban tổ chức tuần hàng/phiên chợ theo quy định hiện hành;
đ) Các hoạt động tổ chức, quản lý tuần hàng/phiên chợ: Lễ khai mạc; đón tiếp đại biểu dự khai mạc; các sự kiện liên quan trong khuôn khổ tuần hàng/phiên chợ; điện, nước, vệ sinh, an ninh, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy và các nội dung khác liên quan đến hoạt động tổ chức, quản lý của đơn vị chủ trì theo quy định.
2. Quy mô: Tối thiểu 10 gian hàng/tuần hàng, phiên chợ.
3. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này; hỗ trợ không quá 02 tuần hàng ngoài tỉnh/năm, 02 phiên chợ trong tỉnh/năm. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 400 triệu đồng/tuần hàng; không quá 200 triệu đồng/phiên chợ.
Điều 9. Tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc
1. Nội dung hỗ trợ:
a) Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; tổ chức cung cấp thông tin, giới thiệu về phiên chợ; mời doanh nghiệp tham gia;
b) Tổ chức, dàn dựng gian hàng (Mặt bằng tổ chức phiên chợ; thiết kế tổng thể và chi tiết; dàn dựng gian hàng; trang trí chung);
c) Phương tiện vận chuyển người và hàng hóa trưng bày tại phiên chợ từ thành phố Lạng Sơn đến địa điểm tổ chức và ngược lại;
d) Chế độ công tác phí cho thành viên Ban tổ chức phiên chợ theo quy định hiện hành;
đ) Các hoạt động tổ chức, quản lý hội chợ: Lễ khai mạc; đón tiếp đại biểu dự khai mạc; các sự kiện liên quan trong khuôn khổ phiên chợ; điện, nước, vệ sinh, an ninh, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy và các nội dung khác liên quan đến hoạt động tổ chức, quản lý của đơn vị chủ trì theo quy định.
2. Quy mô: Tối thiểu 20 gian hàng/phiên chợ.
3. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này; hỗ trợ không quá 02 phiên chợ/năm. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 200 triệu đồng/phiên chợ.
Điều 10. Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực xúc tiến thương mại; phát triển thị trường; kỹ năng kinh doanh; xuất khẩu hàng hóa
1. Nội dung hỗ trợ:
a) Biên soạn nội dung tài liệu tập huấn, bồi dưỡng kiến thức;
b) Biên dịch, phiên dịch;
c) Thuê chuyên gia, báo cáo viên;
d) Các hoạt động tổ chức, quản lý: Chế độ công tác phí cho thành viên Ban tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng; hội trường; văn phòng phẩm; giải khát giữa;
2. Quy mô: Tối thiểu 20 đơn vị tham gia/lớp; mỗi đơn vị tham gia được hỗ trợ không quá 02 học viên.
3. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 40 triệu đồng/lớp.
Điều 11. Tổ chức đoàn khảo sát, nghiên cứu thị trường; xây dựng cơ sở dữ liệu các mặt hàng chủ lực, đặc trưng của tỉnh
1. Tổ chức Đoàn khảo sát, nghiên cứu thị trường
a) Nội dung hỗ trợ:
- Thuê phương tiện;
- Chế độ công tác phí cho thành viên đoàn khảo sát, nghiên cứu thị trường theo quy định hiện hành.
b) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 1 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 80 triệu đồng/đoàn đối với khu vực miền Bắc; không quá 100 triệu đồng/đoàn đối với khu vực miền Trung, Tây Nguyên; không quá 120 triệu đồng/đoàn đối với khu vực miền Nam.
2. Xây dựng cơ sở dữ liệu các mặt hàng chủ lực, đặc trưng của tỉnh
a) Nội dung hỗ trợ:
- Mua tư liệu, tổng hợp tư liệu;
- Xuất bản tài liệu.
b) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 2 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 100 triệu đồng/lần thực hiện.
Điều 12. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá các mặt hàng chủ lực, đặc trưng của tỉnh
1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về hàng hóa, dịch vụ của tỉnh Lạng Sơn thông qua các hoạt động truyền thông
a) Nội dung hỗ trợ: Xây dựng chuyên mục phát hành trên các phương tiện truyền thông của tỉnh và không quá 24 số/năm.
b) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 240 triệu đồng/năm.
2. Tuyên truyền, quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, nông sản khu vực nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc
a) Nội dung hỗ trợ:
- Bài viết và phát hành trên các phương tiện truyền thông;
- Thiết kế, tuyên truyền cổ động trực quan;
- Tổ chức hội thi, lễ hội nông lâm đặc sản của địa phương.
b) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 2 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 40 triệu đồng/hoạt động tuyên truyền; không quá 500 triệu đồng/hội thi, lễ hội.
Điều 13. Thuê chuyên gia để tư vấn trong việc phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm
1. Nội dung hỗ trợ
a) Hợp đồng trọn gói với chuyên gia tư vấn;
b) Tổ chức cho chuyên gia gặp gỡ, phổ biến kiến thức và tư vấn cho doanh nghiệp (Hội trường, tài liệu, biên dịch, phiên dịch);
2. Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 50% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 20 triệu đồng/kỳ tổ chức.
Điều 14. Xúc tiến thương mại trên môi trường mạng
1. Xây dựng khu vực trưng bày, giới thiệu hàng hóa trên sàn giao dịch thương mại điện tử
a) Nội dung hỗ trợ:
- Mở tài khoản, duy trì tư cách thành viên đặc biệt cho đơn vị chủ trì tối đa 12 tháng để khai thác thông tin khách hàng cung cấp cho đơn vị tham gia;
- Duy trì tư cách thành viên cơ bản cho tài khoản của đơn vị tham gia tối đa 12 tháng;
- Thiết kế nhận diện chung gian hàng của các đơn vị tham gia;
- Tuyên truyền, quảng bá, mời các đơn vị tham gia, giao dịch;
- Tổ chức, quản lý của đơn vị chủ trì: Thuê nhân công hỗ trợ kỹ thuật, xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến tài khoản; tư vấn đấu thầu; bưu chính; điện thoại; văn phòng phẩm.
b) Quy mô: Tối thiểu 06 đơn vị tham gia.
c) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 1 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 50 triệu đồng đối với sàn thương mại điện tử trong nước; không quá 100 triệu đồng đối với sàn thương mại điện tử quốc tế.
2. Tham gia gian hàng của các hội chợ, triển lãm trên môi trường mạng
a) Nội dung hỗ trợ:
- Tuyên truyền, quảng bá: Tổ chức giới thiệu thông tin về gian hàng của tỉnh Lạng Sơn; mời các đơn vị tham gia;
- Thuê gian hàng trực tuyến;
- Thiết kế tổng thể và chi tiết khu gian hàng trực tuyến;
- Tổ chức, quản lý của đơn vị chủ trì: Thuê tư vấn đấu thầu, bưu chính, điện thoại, văn phòng phẩm.
b) Quy mô: Tối thiểu 06 đơn vị tham gia đối với hội chợ, triển lãm đa ngành; 03 đơn vị tham gia đối với hội chợ, triển lãm chuyên ngành.
c) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 2 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 30 triệu đồng/hội chợ, triển lãm trong nước; không quá 50 triệu đồng/hội chợ, triển lãm quốc tế.
3. Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn cung cấp thông tin về phát triển sản phẩm, ngành hàng, thị trường trên môi trường mạng
a) Nội dung hỗ trợ:
- Tuyên truyền, quảng bá: Tổ chức giới thiệu về hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn; mời các đơn vị tham gia;
- Thuê nền tảng trực tuyến, đường truyền mạng;
- Thuê báo cáo viên, thuyết trình viên: Thù lao, công tác phí;
- Thuê hội trường, thiết bị, trang trí, phiên dịch, biên dịch;
- Tổ chức, quản lý của đơn vị chủ trì: Chi phí cho cán bộ tổ chức; thuê tư vấn đấu thầu; bưu chính; điện thoại; văn phòng phẩm.
b) Quy mô: Tối thiểu 30 đơn vị của tỉnh Lạng Sơn tham gia đối với Chương trình cung cấp thông tin về phát triển sản phẩm, thị trường xuất khẩu; tối thiểu 10 đơn vị của nước ngoài đối với Chương trình cung cấp thông tin sản phẩm, ngành hàng của Lạng Sơn.
c) Mức hỗ trợ: Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các nội dung quy định tại điểm a khoản 3 Điều này. Tổng kinh phí hỗ trợ không quá 40 triệu đồng/kỳ tổ chức.
Chương III
NGUỒN KINH PHÍ VÀ NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN
Điều 15. Nguồn kinh phí
1. Nguồn ngân sách địa phương;
2. Các nguồn đóng góp của tổ chức, cá nhân và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Điều 16. Nguyên tắc thực hiện
1. Kinh phí giao trong dự toán chi ngân sách hằng năm cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn để quản lý chung.
2. Việc hỗ trợ đơn vị tham gia thực hiện Chương trình thông qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh.
3. Các đơn vị chủ trì thực hiện các nội dung của Chương trình xúc tiến thương mại có trách nhiệm huy động các nguồn vốn, kết hợp với ngân sách địa phương hỗ trợ để thực hiện Chương trình./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.