BỘ
GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN |
VIỆT
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 21NĐ |
Hà Nội, ngày 11 tháng 04 năm 1956 |
THÀNH LẬP QUỐC DOANH VẬN TẢI ĐƯỜNG SÔNG VÀ ĐƯỜNG BỂ
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN
Chiếu nghị quyết của Hội đồng
Chính phủ đã được Đại hội Quốc hội khóa 5 thông qua tách Bộ Giao thông công
chính thành 2 Bộ: Giao thông và Bưu Điện, Thủy lợi và Kiến trúc.
Theo đề nghị của ông phụ trách Ngành vận tải thủy.
NGHỊ ĐỊNH:
a) Quản lý các tàu, sà lan của Ngành vận tải thủy giao cho để kinh doanh, phục vụ kế hoạch vận tải của Nhà nước và yêu cầu giao thông vận tải của nhân dân trên sông, trên biển.
b) Xây dựng tổ chức quốc doanh lớn mạnh làm nòng cốt cho Ngành vận tải đường sông, đường bể, và để lãnh đạo giúp đỡ vận tải tư nhân kinh doanh theo đúng đường lối, chính sách của Chính phủ.
c) Thực hiện thống nhất điều vận và luồng hàng trên các sông mà quốc doanh hoạt động.
Điều 3. Tổ chức quốc doanh vận tải đường sông và đường bể gồm có:
- Phòng Hành chính: Phụ trách văn thư, hành chính, quản trị nội bộ cơ quan.
- Phòng Nhân sự: Phụ trách quản lý cán bộ, công nhân viên của Quốc doanh.
- Phòng Cung tài: Phụ trách quản lý tài chính, lập dự toán, quyết toán, thanh toán các khoản thu, chi và cung ứng nhiên liệu, vật liệu cho các tàu và các xưởng tiểu tu của quốc doanh.
- Phòng Kế hoạch và điều độ: Phụ trách lập các kế hoạch vận tải, điều động phương tiện vận tải của quốc doanh phục vụ cho kế hoạch, giao dịch với các cơ quan, tư nhân, để nhận luồng hàng, ký hợp đồng, xây dựng giá cước.
- Phòng Kỹ thuật: Phụ trách bảo quản tu sửa tàu bè, trực tiếp điều khiển xưởng tiếu tu của quốc doanh.
|
K.T.
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.