BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 490/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2007 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP VỀ DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG CAO TỐC TRUNG LƯƠNG – MỸ THUẬN – CẦN THƠ VÀ NHƯỢNG QUYỀN THU PHÍ DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG CAO TỐC TP HỒ CHÍ MINH – TRUNG LƯƠNG
Ngày 21 tháng 9 năm 2007 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ và nhượng quyền thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Tổng Công ty TVTK GTVT (TEDI), Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); được mời tham dự còn có đại diện Bộ Tài chính, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam;
Sau khi nghe Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và TEDI báo cáo tình hình thực hiện Dự án Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ và ý kiến tham gia của các đại biểu, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ: Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần thơ được xác định là một trong các dự án hạ tầng giao thông quan trọng, thiết yếu nằm trong danh mục các dự án quan trọng quốc gia sẽ đầu tư từ nay tới 2020 (Tại Quyết định 412/QĐ-TTg ngày 11/4/2007); Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 143/TB-VPCP ngày 26/7/2007 và văn bản số 4364/VPCP-CN ngày 07/8/2007 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng về triển khai một số dự án BOT ngành giao thông vận tải trong đó có Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ và giao cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chủ trì thành lập liên doanh để đầu tư dự án này. Trên cơ sở nội dung dự án do VEC và TEDI trình bày, một số công việc cần được triển khai cụ thể như sau:
- Giao Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo tư vấn TEDI hoàn chỉnh “Đề xuất dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ” theo các nội dung được quy định tại Khoản 2, Điều 9 Nghị định 78/2007/NĐ-CP trình Bộ GTVT phê duyệt trong tháng 9 năm 2007.
- Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam bàn giao 01 bộ hồ sơ dự án trong tháng 9/2007 cho Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam tiếp tục nghiên cứu triển khai theo hình thức BOT.
- Kinh phí lập “Đề xuất dự án” sẽ được thanh toán bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước của Bộ GTVT.
2. Phương án nhượng quyền thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương:
- Ban QLDA Mỹ Thuận, thông qua Vụ KHĐT là đầu mối giao 01 bộ Hồ sơ điều chỉnh dự án cho Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam để có cơ sở để nghiên cứu phương án bán quyền thu phí.
- Giao Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ hỗ trợ, phối hợp với Ngân hàng trong quá trình nghiên cứu đề xuất phương án thu phí.
Trong quá trình nghiên cứu dự án, Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho Ngân hàng trong phạm vi quyền hạn của mình.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.