BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 416/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 24 tháng 09 năm 2008 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG HỒ NGHĨA DŨNG TẠI CUỘC HỌP VỀ VIỆC TRIỂN KHAI DỰ ÁN XÂY DỰNG NHÀ GA HÀNH KHÁCH T2 – CẢNG HKQT NỘI BÀI VÀ DỰ ÁN ĐƯỜNG NỐI TỪ CẦU NHẬT TÂN ĐẾN SÂN BAY NỘI BÀI
Ngày 16/9/2008 tại Bộ GTVT, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì cuộc họp về việc triển khai dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài và dự án Đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức, đại diện Vụ KHĐT, Cục Quản lý XD&CLCTGT, Cục Hàng không VN, TCT Cảng HK miền Bắc, Ban quản lý dự án nhà ga T2, Ban quản lý dự án 85, TCT Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI).
Sau khi nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình triển khai các dự án và ý kiến Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức, Bộ trưởng đã kết luận như sau:
1. Về dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài:
a. Quy mô đầu tư: Yêu cầu TCT Cảng KHMB trình ba phương án:
- Phương án 1: Nhà ga công suất 15 triệu hành khách/năm, đầu tư làm 2 giai đoạn:
+ Giai đoạn 1: Nhà ga công suất 10 triệu hành khách/năm.
+ Giai đoạn 2: Mở rộng nhà ga nâng công suất lên 15 triệu HK/năm.
- Phương án 2: Nhà ga công suất 15 triệu hành khách/năm, đầu tư làm 2 giai đoạn:
+ Giai đoạn 1: Khối trung tâm công suất 15 triệu hành khách /năm, phần cánh công suất 10 triệu hành khách/năm để khai thác nhà ga với công suất 10 triệu hành khách/năm.
+ Giai đoạn 2: Hoàn chỉnh nốt phần cánh để khai thác nhà ga với công suất 15 triệu hành khách/năm.
- Phương án 3: Nhà ga đáp ứng công suất 15 triệu hành khách/năm, đầu tư 1 giai đoạn.
b. Phương án kiến trúc:
- Yêu cầu TCT Cảng KHMB trình 5 phương án kiến trúc mặt đứng nhà ga.
- Vụ KHĐT chủ trì xin ý kiến Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội cả 5 Phương án kiến trúc mặt đứng nhà ga trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
c. Phương án mặt bằng quy hoạch:
Yêu cầu TCT Cảng HKMB tiến hành thủ tục xin bổ sung diện tích GPMB khu xăng dầu (gần 10ha) ngoài phương án mặt bằng đã được phê duyệt.
d. Phương án tài chính:
- Yêu cầu TCT Cảng HKMB lập Tổng mức đầu tư cho 3 phương án quy mô nêu trên với căn cứ tính lãi suất cố định trong thời gian vay 7,8%/năm, thời hạn vay 12 năm.
- Vụ KHĐT chủ trì xin ý kiến Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT về Phương án tài chính của dự án trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
2. Về dự án Đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài:
- Đồng ý tách dự án Đường nối từ Cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài thành 2 tiểu dự án thành phần:
+ Tiểu dự án 1: Đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.
+ Tiểu dự án 2: Đường nối từ điểm cuối của tiểu dự án 1 đến đường Nam Thăng Long.
- Đối với tiểu dự án 1: Yêu cầu TEDI nghiên cứu cụ thể phương án bố trí giao thông của đường gom dân sinh đoạn vượt sông Cà Lồ và cầu vượt đường sắt; hoàn thành hồ sơ dự án đầu tư tiểu dự án 1 trước ngày 20/9/2009.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết để triển khai thực hiện.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.