BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 344/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 04 tháng 08 năm 2008 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP THẨM ĐỊNH DỰ ÁN NÂNG CẤP, MỞ RỘNG QL14 ĐOẠN QUA THỊ TRẤN ĐẮK HÀ VÀ DỰ ÁN NÂNG CẤP, MỞ RỘNG ĐOẠN KONTUM – PLEIKU THUỘC DỰ ÁN ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH
Ngày 30/7/2008 tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng QL14 đoạn qua thị trấn Đắk Hà và dự án Nâng cấp, mở rộng đoạn KonTum – PleiKu thuộc dự án đường Hồ Chí Minh. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên của Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ Khoa học Công nghệ, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng CTGT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các đơn vị Tư vấn: Tổng Công ty TVTK GTVT, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng 533, Công ty CP Tư vấn Đầu tư xây dựng CTGT1, Công ty CP Tư vấn Đầu tư XD và TM Thống Nhất.
Sau khi nghe Tư vấn thiết kế báo cáo nội dung các dự án và ý kiến tham gia của các đại biểu, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
Về nguyên tắc, cơ bản thống nhất với nội dung của các dự án do tư vấn thiết kế đã báo cáo tại cuộc họp, tuy nhiên cần lưu ý một số vấn đề sau:
1. Đối với dự án Nâng cấp, mở rộng QL14 đoạn qua thị trấn Đắk Hà:
- Quy mô mặt cắt ngang của dự án cần thống nhất với các dự án có quy mô tương tự đã được đầu tư trên tuyến đường Hồ Chí Minh và tuân thủ các quy trình, quy phạm hiện hành.
- Tư vấn tính toán, xem xét lại khẩu độ cống thoát nước ngang trên tuyến cho phù hợp với thực tế. Nghiên cứu giải pháp kết cấu tăng cường trên mặt đường cũ nhằm đảm bảo cao trình của dự án phải phù hợp với quy hoạch của địa phương (đặc biệt tại các vị trí tiếp giáp giữa đường cũ và mới).
2. Đối với dự án Nâng cấp, mở rộng QL14 đoạn KonTum – PleiKu:
- Tư vấn nghiên cứu, lựa chọn mô đun đàn hồi yêu cầu phù hợp với cấp đường, độ dốc dọc không áp dụng trị số châm chước quá nhiều; nghiên cứu giải pháp xử lý tại vị trí tiếp giáp giữa mặt đường cũ và phần đường cạp rộng.
- Đối với thị trấn Phú Hòa: Đồng ý cho bù vênh và thảm bổ sung 5cm bê tông nhựa hạt mịn trên mặt đường hiện trạng. Bổ sung thêm hạng mục điện chiếu sáng, lát vỉa hè cho đồng bộ; nghiên cứu, bổ sung hệ thống giải phân cách giữa để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.
- Bổ sung thêm một số phương án móng mố, trụ cầu trên tuyến để so sánh.
3. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị tư vấn điều chỉnh, hoàn thiện hồ sơ theo các nội dung trên và ý kiến của Tư vấn thẩm tra. Vụ Kế hoạch Đầu tư tiến hành thẩm định để Bộ phê duyệt dự án đầu tư.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT xin thông báo để các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.