BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 316/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 17 tháng 07 năm 2008 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GTVT NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP BÀN MỘT SỐ ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN TUYẾN MỚI ĐOẠN ĐÈO TÂY CÔN LĨNH THUỘC DỰ ÁN ĐẦU TƯ NÂNG CÂP QUỐC LỘ 4 ĐOẠN NỐI HÀ GIANG - LÀO CAI (GIAI ĐOẠN 1)
Ngày 09/7/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức và Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp để xem xét về đề xuất phương án tuyến mới đoạn đèo Tây Côn Lĩnh thuộc Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai (giai đoạn 1). Tham dự cuộc họp có Đại diện các cơ quan: Cục QLXD và CLCTGT; Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Giang, Ban QLDA 5, Trung tâm TVXD80, Tổng công ty TVTK GTVT, Công ty cổ phần Tư vấn XDCTGT 2; Công ty TV và KSTK XD - Bộ Quốc phòng.
Sau khi nghe Chủ đầu tư, TVTK báo cáo nội dung thiết kế đoạn tuyến qua đèo Tây Côn Lĩnh và các ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức thống nhất với Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận như sau:
Dự án đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai (giai đoạn 1) đã được phê duyệt tại Quyết định số 2620/QĐ-BGTVT ngày 01/8/2005 và giao cho Cục ĐBVN làm chủ đầu tư tại quyết định 562/QĐ-BGTVT ngày 16/3/2007.
Hiện nay dự án đã triển khai đấu thầu 8/16 gói. Trong đoạn Tân Tiến - Thanh Thủy (Km339-Km 414), có đoạn tuyến Km375-Km388 TVTK đã cố gắng rất cao trong khâu thiết kế kỹ thuật theo các ý kiến mà Bộ đã chấp thuận, chỉ đạo. Hồ sơ thiết kế đã xong nhưng thông qua thẩm định cho thấy: Với đồ án thiết kế kỹ thuật trình có khả năng thông tuyến nhưng không đảm bảo an toàn trong khai thác bởi các nguyên nhân khách quan: Tuyến đi qua vùng địa chất rất khó khăn, đá phong hóa mạnh ở dạng bở rời, bị bào xói mạnh khi gặp nước; mặc dù đã nghiên cứu đầy đủ 2 phương án, châm chước bán kính (Rmin = 25m, đặc biệt 17m) và độ dốc dọc (Imax = 111% chưa tính đến triết giảm) vẫn còn 11 lát xê, một số đoạn đào sâu đắp cao trên sườn dốc dễ gây sụt trượt.
Theo ý kiến đề xuất của Chủ đầu tư và Tư vấn thiết kế, Bộ GTVT thống nhất:
1. Đồng ý cho khảo sát bổ sung phương án tuyến đối với đoạn Km375-Km388 và giao Cục ĐBVN phê duyệt đề cương bổ sung.
2. Về thủ tục, bốn gói thầu liên quan tới đoạn chỉnh tuyến nêu trên chưa tổ chức đấu thầu. Trên cơ sở phương án khảo sát bổ sung Tư vấn lập thiết kế sơ bộ trình Bộ GTVT chấp thuận để điều chỉnh dự án.
2.1. Khảo sát thiết kế sơ bộ để xác định tuyến và khẳng định khả năng khả thi về tuyến đường (chưa khảo sát địa chất, thuỷ văn, chỉ quan sát mô tả) Tư vấn TKKT đoạn tuyến này lập đề cương, Cục ĐBVN phê duyệt và triển khai hoàn thành báo cáo Bộ trước 15/8/2008.
2.2. Sau khi bước 1 nêu trên được quyết định thông qua về tuyến, triển khai khảo sát TKKT đồng thời với việc lập hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư theo tiến độ chỉ đạo được khẳng định trong cuộc họp tới.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo đến các đơn vị biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.