BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 192/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 12 tháng 05 năm 2008 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG HỒ NGHĨA DŨNG TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM TÌNH HÌNH THỰC HIỆN, KẾT QUẢ GIẢI NGÂN QUÝ I/2008 VÀ KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI QUÝ II CỦA CÁC DỰ ÁN DO BAN QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN 18 QUẢN LÝ
Ngày 02 tháng 5 năm 2008, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện, kết quả giải ngân Quý I/2008 và kế hoạch triển khai Quý II của các dự án XDGT do Ban QLCDA18 quản lý. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Lãnh đạo các Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Cục GĐ&QLCL CTGT, Cục ĐBVN và Ban QLCDA18.
Sau khi nghe Tổng giám đốc Ban QLCDA18 báo cáo kết quả thực hiện dự án, kết quả giải ngân Quý I/2008; kế hoạch triển khai quý II, những khó khăn vướng mắc và đề xuất kiến nghị; ý kiến của Vụ KHĐT, Cục Giám định & QLCL CTGT, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận như sau:
1. Theo báo cáo của Ban QLCDA18 kết quả giải ngân 4 tháng đầu năm 2008 đạt 30,62% vốn ODA và 11,5% vốn TPCP. Lãnh đạo Bộ đánh giá Ban đã có nhiều cố gắng trong việc thúc đẩy công tác giải ngân và ghi nhận ý kiến của Ban phấn đấu đến hết năm 2008 giải ngân được 1.740 tỷ đồng kế hoạch vốn đã được Bộ giao. Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Xây dựng, Ban QLCDA18 làm việc với các cơ quan nhà nước như Bộ Tài chính, Kho bạc và các cơ quan tham mưu của Bộ để giải quyết các thủ tục, xử lý các vướng mắc về điều chỉnh hợp đồng, trượt giá, biến động giá, đẩy nhanh tiến độ giải ngân của các dự án.
2. Về tiến độ thực hiện các dự án do Ban QLCDA18 đang quản lý thực hiện:
2.1. Gói thầu 1A dự án QL18: Ban chỉ đạo tư vấn, nhà thầu phải thi công kết thúc dứt điểm toàn bộ gói thầu trước ngày 31/5/2008. Nếu không đảm bảo tiến độ nêu trên, Tổng giám đốc, giám đốc các công ty của nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng. Ban đôn đốc nhà thầu trình duyệt các CCO và làm các thủ tục thanh toán để sử dụng tối đa vốn của nhà tài trợ.
2.2. Dự án cầu Bãi Cháy (gói BC1, BC3): đã hoàn thành cơ bản khối lượng trên công trường, một số hạng mục tồn tại như thiết bị quan trắc, trồng cỏ cảnh quan… yêu cầu nhà thầu và Ban QLCDA18 báo cáo Bộ đề xuất phương án xử lý, nhà thầu hoàn thành sớm các lệnh thay đổi để phê duyệt kịp giải ngân vốn của Hiệp định. Vụ KHĐT, Cục GĐ&QLCL CTGT tập trung xử lý các tồn tại và các lệnh thay đổi do Ban trình lên để đảm bảo tiến độ giải ngân trong thời hạn Hiệp định.
2.3. Dự án nâng cấp cải tạo mạng lưới đường Bộ (WB4): đề nghị Ban đẩy nhanh công tác đấu thầu cho các gói thầu QL18, QL21-1, QL39-2 kết thúc công tác đấu thầu trong tháng 7/2008, chuẩn bị làm việc với ngân hàng thế giới (WB) và các cơ quan liên quan gia hạn Hiệp định tín dụng 3843VN, phấn đấu giải ngân được trên 50% Hiệp định vay vốn cho toàn bộ dự án, bố trí bổ sung vốn cho các cầu trên 25m và các tuyến thiếu vốn còn lại.
2.4. Dự án khôi phục cầu QL1 giai đoạn III đoạn Cần Thơ - Cà Mau: Bộ sẽ tiếp tục làm việc với UBND các Tỉnh để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ GPMB đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công. Yêu cầu Ban QLCDA18 đôn đốc nhà thầu khẩn trương tập trung thi công đối với những cầu đã có mặt bằng.
2.5. Dự án QL3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên sau khi hoàn thành công tác thiết kế, dự toán yêu cầu Ban QLCDA18 khẩn trương trình điều chỉnh TMĐT, Vụ KHĐT, Cục Giám định & QLCL CTGT tham mưu trình Bộ quyết định điều chỉnh để làm cơ sở ký hiệp định bổ sung lần 2 của dự án.
2.6. Dự án 52 cầu GTNT các tỉnh miền núi phía Bắc do Nhật Bản viện trợ dầm thép, giao cho Ban QLCDA18 nghiên cứu cơ chế tiếp nhận, quản lý dự án (Bộ GTVT và các địa phương) để báo cáo Bộ trình TTCP quyết định làm cơ sở thực hiện.
2.7. Dự án QL3 tuyến tránh Thái Nguyên:
+ Giao Cục GĐ&QLCL CTGT và Ban QLCDA18 làm việc cụ thể với địa phương về những vướng mắc tồn tại GPMB để báo cáo Bộ có văn bản đôn đốc tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo thực hiện bàn giao sớm cho dự án.
+ Giao Cục GĐ&QLCL CTGT chủ trì phối hợp cùng Ban QLCDA18, Cục ĐBVN và UBND thành phố Thái Nguyên đi kiểm tra hiện trường thống nhất phương án tổ chức giao thông cụ thể đảm bảo đưa dự án vào khai thác trong tháng 5/2008.
2.8. Dự án BOT cải tạo nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên: đồng ý về chủ trương triển khai thu phí dự án này, giao Cục GĐ&QLCL CTGT chỉ đạo CĐT, Ban QLDA, nhà thầu hoàn thành các thủ tục nghiệm thu cơ sở đảm bảo đúng thủ tục triển khai thu phí theo điều kiện hợp đồng với nhà đầu tư, chú ý hoàn thành các hạng mục về an toàn giao thông. Các đoạn còn vướng GPMB làm việc với địa phương để giải quyết sớm có biện pháp xử lý kỹ thuật phù hợp đảm bảo thông xe để thu phí.
3. Trong thời gian tới có sự sắp xếp lại tổ chức của Ban, yêu cầu Ban QLCDA18, Cục ĐBVN phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT xử lý kịp thời, tháo gỡ các khó khăn đảm bảo cho tiến độ, giải ngân các dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.
| TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.