ỦY BAN DÂN TỘC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 40/TB-UBDT | Hà Nội, ngày 09 tháng 05 năm 2016 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM TẠI CUỘC HỌP GIAO BAN CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH TUẦN THỨ 17, 18 VÀ TRIỂN KHAI MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TUẦN THỨ 19, THÁNG 5 NĂM 2016
Ngày 09/5/2016, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban đã chủ trì giao ban về công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tuần thứ 17, 18. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban: Nông Quốc Tuấn, Hà Hùng, Sơn Phước Hoan, Phan Văn Hùng, Lê Sơn Hải, Đinh Quế Hải và đại diện Lãnh đạo các Vụ, đơn vị: Văn phòng Ủy ban, Kế hoạch - Tài chính, Tổng hợp.
Sau khi nghe Văn phòng Ủy ban báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tuần thứ 17, 18 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tuần thứ 19; ý kiến phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm. Bộ trưởng, Chủ nhiệm kết luận:
1. Cơ bản đồng ý với dự thảo báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tuần thứ 17, 18 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tuần thứ 19 do Văn phòng Ủy ban tổng hợp. Yêu cầu các Vụ, đơn vị tập trung rà soát, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ giao theo kế hoạch công tác năm 2016. Giao Văn phòng Ủy ban tiếp thu ý kiến của các đồng chí tham dự cuộc họp để tổng hợp, bổ sung hoàn thiện báo cáo.
2. Về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm:
2.1. Vụ Hợp tác quốc tế: Khẩn trương hoàn thiện Đề án “Chiến lược Hội nhập quốc tế về công tác dân tộc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, đăng ký, báo cáo tập thể Lãnh đạo Ủy ban.
2.2. Vụ Pháp chế:
- Hoàn thiện các nội dung Hồ sơ Luật Dân tộc, báo cáo tập thể LĐUB tại cuộc họp tuần 20 tháng 5/2016.
- Hoàn thiện dự thảo Báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện Nghị định số 05/2011/NĐ-CP ; chuẩn bị Hội nghị Tổng kết 05 năm thực hiện Nghị định 05/2011/NĐ-CP .
2.3. Vụ Tổ chức Cán bộ chủ trì, phối hợp với Trường Cán bộ dân tộc: Khẩn trương tham mưu dựng Chương trình Bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức viên chức theo nhóm 4 đối tượng (Quyết định số 402/QĐ-TTg , ngày 14/3/2016). Trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban.
2.4. Vụ Kế hoạch Tài chính: Đôn đốc Ban QL các dự án xây dựng khẩn trương triển khai thực hiện Dự án Học viện Dân tộc và trụ sở Văn phòng Đại diện tại TP Hồ Chí Minh.
2.5. Các Vụ: Chính sách dân tộc, Tuyên truyền, Địa phương I hoàn thiện lại các nội dung Đề án đã trình Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm để đăng ký mời Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với Ủy ban Dân tộc.
2.6. Vụ Chính sách dân tộc chủ trì, phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình 135: Xây dựng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tiêu chí xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2016-2020 theo chuẩn nghèo đa chiều. Trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2016.
3. Văn phòng chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Tổng hợp tham mưu: Xây dựng chương trình công tác, lịch công tác tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm của Lãnh đạo Ủy ban và các Vụ, đơn vị; xây dựng biểu mẫu báo cáo giao ban công tác chỉ đạo, điều hành tuần của Ủy ban. Trình Lãnh đạo Ủy ban thông qua để triển khai, thực hiện từ 01/6/2016.
4. Yêu cầu các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban: Văn bản trình Lãnh đạo Ủy ban để đề nghị giải quyết công việc phải có nội dung rõ ràng và đúng thẩm quyền. Nếu là văn bản đề nghị giải quyết công việc của đơn vị thuộc Ủy ban phải do Thủ trưởng đơn vị ký trình (cấp phó chỉ được ký thay trong trường hợp Thủ trưởng đơn vị đi vắng).
Trên đây là kết luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban tại cuộc họp giao ban về công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tuần thứ 17, 18 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tuần thứ 19. Văn phòng Ủy ban thông báo để các Vụ, đơn vị biết và triển khai thực hiện./.
| TL. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.