VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 259/TB-VPCP | Hà Nội, ngày 07 tháng 07 năm 2014 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC - CHỦ TỊCH ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN TOÀN GIAO THÔNG 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2014 VÀ KIỂM ĐIỂM THỰC HIỆN GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, TÁI ĐỊNH CƯ PHỤC VỤ CÁC DỰ ÁN MỞ RỘNG QUỐC LỘ 1 VÀ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH
Ngày 25 tháng 6 năm 2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông 06 tháng đầu năm 2014 và kiểm điểm thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ Dự án mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên. Tham dự Hội nghị tại đầu cầu truyền hình Hà Nội có các ủy viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ủy viên Ban Thường trực; tại đầu cầu truyền hình các địa phương có lãnh đạo và thành viên Ban An toàn giao thông 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sau khi nghe đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia báo cáo kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 06 tháng đầu năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2014 và tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ Dự án mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên; ý kiến phát biểu của các đại biểu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Một số kết quả nổi bật
Trong 6 tháng đầu năm 2014, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cả nước và ùn tắc giao thông tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông tiếp tục giảm; các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng cơ bản được kiềm chế. Việc triển khai thực hiện kiểm tra tải trọng xe trên cả nước đã tác động mạnh đến các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe, lái xe chấp hành quy định về vận tải đường bộ; tình trạng xe chở quá trọng tải đã giảm, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và giảm tai nạn giao thông.
Nhiều địa phương đã giảm tai nạn giao thông, trong đó có 10 địa phương giảm trên 20% số người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm là: Bắc Giang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Ninh Thuận, Hậu Giang, Bình Thuận, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Điện Biên, Hà Tĩnh; đặc biệt Bắc Giang giảm trên 50% số người chết.
Nhiều mô hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông được triển khai hiệu quả ở một số địa phương, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, trong đó tiêu biểu như Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương... đã tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, qua đó phát hiện và yêu cầu ngừng hoạt động đối với các lái xe nghiện ma túy, điều kiện sức khỏe không đảm bảo theo quy định.
Nhiều địa phương làm tốt công tác kiểm soát tải trọng xe và hạ tải như: Hà Nam, Hải Dương, Bình Định, Bình Phước, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Khánh Hòa, Long An, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ninh, Tiền Giang, Thái Nguyên, Yên Bái, Hải Phòng...
Các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương đã có nhiều tin, bài, kịp thời, thường xuyên về tình hình trật tự an toàn giao thông, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, góp phần nâng cao nhận thức của người dân.
Tình hình ùn tắc giao thông ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được cải thiện.
Những kết quả nêu trên thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, với chủ đề an toàn giao thông năm 2014 là “siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.
Về tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng các Dự án mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên, đến nay phần lớn các địa phương đã hoàn thành hoặc sẽ hoàn thành trong tháng 6 năm 2014 (gồm 10 tỉnh hoàn thành đúng kế hoạch là: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cần Thơ, Gia Lai, Đăk Nông, Kon Tum; 06 tỉnh sẽ hoàn thành trong tháng 6 năm 2014, gồm: Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đắk Lắk).
2. Một số tồn tại, hạn chế
Tình hình trật tự an toàn giao thông nhìn chung vẫn diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và tài sản vẫn còn ở mức cao, đặc biệt trên địa bàn nông thôn; số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường thủy tăng; vấn đề kiểm soát tải trọng xe chưa được xử lý triệt để, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe container tuy có giảm, nhưng các vụ liên quan đến xe máy lại diễn biến phức tạp.
Trong 06 tháng đầu năm 2014, có 09 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng trên 25% là: Lai Châu, Bạc Liêu, Yên Bái, Trà Vinh, Đồng Nai, Bến Tre, Kiên Giang, Vĩnh Long, Cà Mau.
Đề nghị cần lưu ý khắc phục một số tồn tại, hạn chế sau:
- Nhận thức trách nhiệm của một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương, đặc biệt chính quyền cấp cơ sở còn chua đầy đủ, có hiện tượng chủ quan, lơi là, thậm chí buông lỏng, chưa làm hết trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn có biểu hiện né tránh, thiếu trách nhiệm, tiêu cực, làm trái quy định trong thực thi nhiệm vụ.
- Việc ứng dụng công nghệ mới trong thanh tra, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm còn hạn chế.
- Công tác quản lý về hoạt động vận tải vẫn còn một số hạn chế, tình trạng các phương tiện vận tải lưu hành không tuân thủ pháp luật, xe chở quá tải trọng vẫn còn xảy ra; hiện tượng tiêu cực trong công tác đăng kiểm vẫn còn.
- Tình trạng “cò”, “môi giới dẫn xe” hoạt động xung quanh trạm kiểm soát tải trọng xe, chống người thi hành công vụ vẫn còn diễn ra. Nhiều địa phương chưa xây dựng phương án giải quyết các tình huống tụ tập gây rối, gây ùn tắc giao thông tại hai đầu trạm kiểm soát tải trọng xe.
- Vẫn còn tình trạng ùn tắc giao thông ở một số tuyến phố tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm buổi chiều.
Công tác giải phóng mặt bằng các Dự án mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên, đến nay vẫn còn 06 tỉnh không có khả năng hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết, gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Hậu Giang, Bình Phước. Yêu cầu các Tỉnh này tập trung hoàn thành dứt điểm trước ngày 15 tháng 7 năm 2014.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2014
Các Bộ, cơ quan và địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” và Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày ngày 01 tháng 3 năm 2013 của Chính phủ về Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Chương trình, kế hoạch công tác năm 2014 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Cụ thể như sau:
1. Bộ Giao thông vận tải
a) Đẩy nhanh rà soát, sửa đổi, hoàn thiện các văn bản quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đối với xe khách giường nằm 2 tầng; các quy định theo hướng siết chặt công tác đăng kiểm đối với phương tiện kinh doanh vận tải; ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về thiết kế, thi công, vận hành, khai thác và bảo trì cầu treo dân sinh; kịp thời ban hành các Thông tư hướng dẫn sau khi Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được ban hành.
b) Tăng cường chỉ đạo, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động giao thông đường bộ.
c) Tăng cường năng lực và nâng cao hiệu quả phương thức vận tải khối lượng lớn, kết nối các phương thức vận tải nhằm giảm áp lực cho vận tải đường bộ, từng bước giải quyết tình trạng vận chuyển hàng hóa phụ thuộc chủ yếu vào vận tải đường bộ.
d) Nâng cao chất lượng quản lý an toàn kỹ thuật phương tiện.
đ) Tăng cường chỉ đạo thực hiện kiểm soát tải trọng xe, trong đó tập trung chỉ đạo Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương và các địa phương bố trí đủ kinh phí đảm bảo cho các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động hoạt động; yêu cầu chủ phương tiện cam kết không hoán cải phương tiện, không vi phạm chở quá tải trọng cho phép; nghiên cứu, bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng trạm kiểm soát tải trọng cố định vào các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.
e) Tăng cường bảo đảm điều kiện an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó chú trọng chỉ đạo rà soát lại toàn bộ cầu treo, cầu dân sinh; rà soát hệ thống biển báo giao thông phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ; thay thế biển báo hạn chế tốc độ không còn phù hợp.
2. Bộ Công an:
- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải và các địa phương triển khai thực hiện Công điện số 1966/CĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ đạo các lực lượng Công an kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng “cò”, “môi giới dẫn xe” trốn tránh việc kiểm soát, đối tượng chống đối, phá hoại trạm kiểm soát tải trọng xe.
- Tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, chú trọng tuần lưu, ứng dụng công nghệ trong phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật giao thông, nhất là vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, đi không đúng làn đường, luồng tuyến, vi phạm quy định về thời gian lái xe, lái tàu, đón, trả khách không đúng nơi quy định; bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các ngày lễ lớn, trước mắt là kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở các trường hợp đội mũ bảo hiểm không bảo đảm chất lượng khi tham gia giao thông. Từ ngày 01 tháng 7 năm 2014, thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp người đi mô tô, xe gắn máy đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy
3. Bộ Tài chính:
- Chỉ đạo các Sở Tài chính phân bổ cấp nguồn kinh phí an toàn giao thông năm 2014 để triển khai các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông của địa phương theo đúng Thông tư số 153/2013/TT-BTC ngày 31/10/2013 và Thông tư số 199/2013/TT-BTC ngày 20/12/2013 của Bộ Tài chính.
- Chỉ đạo Tổng cục Hải quan áp dụng điều kiện về Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với toàn bộ xe hai bánh chạy điện nhập khẩu trước khi làm thủ tục thông quan.
- Chỉ đạo cơ quan Hải quan không giải quyết thủ tục thông quan nhập cảnh, thủ tục kẹp chì hải quan đối với trường hợp xe ô tô chở hàng hóa vượt quá trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký của xe.
4. Bộ Công Thương:
Chỉ đạo cơ quan quản lý thị trường các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh các loại xe hai bánh chạy điện (phải có Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với mô tô, xe máy điện và tem hợp quy đối với xe đạp điện); tăng cường đấu tranh phòng, chống buôn lậu đối với các loại xe hai bánh chạy điện.
5. Bộ Y tế
- Chủ trì, xây dựng dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe lái xe kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; ban hành quy định về việc xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; nghiên cứu ban hành quy định về kiểm tra nhanh người sử dụng chất ma túy trong khi điều khiển phương tiện giao thông. Tăng cường tập huấn phổ biến kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu cho người bị tai nạn giao thông trong cộng đồng, trước mắt thí điểm tập huấn cho đội ngũ lái xe taxi, xe chở khách và tình nguyện viên.
- Chỉ đạo Sở Y tế, các Trung tâm y tế tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng công tác khám sức khỏe đối với lái xe; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong tổ chức thực hiện.
- Khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 3657/VPCP-KGVX ngày 22 tháng 5 năm 2014 của Văn phòng Chính phủ, xác định nhu cầu và trang bị máy thở cho các bệnh viện để đáp ứng nhu cầu cấp cứu bệnh nhân.
6. Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan Công an, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.
- Đẩy nhanh rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chương trình, nội dung tài liệu giáo dục về an toàn giao thông trong chương trình chính khóa của các cấp học, đảm bảo đủ nội dung, đủ thời lượng và phù hợp với lứa tuổi để đưa vào giảng dạy chính khóa từ sau năm 2015.
7. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Thông tư quy định quản lý việc quảng cáo rượu, bia, yêu cầu phải gắn kèm nội dung cảnh báo tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và nguy cơ xảy ra tai nạn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
- Phối hợp với các cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tuyên truyền về tiêu chí “Văn hóa giao thông” đến người tham gia giao thông.
8. Các Bộ: Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác tài nguyên, khoáng sản, phân bón, nông sản, xây lắp các công trình có sử dụng kết cấu siêu trường, siêu trọng, kinh doanh xăng, dầu... thực hiện nghiêm các quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô, cương quyết không để tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải đi và đến các đầu mối hàng hóa của doanh nghiệp.
9. Các Bộ, ngành, các cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan truyền thông báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông; tuyên truyền đến tận cơ sở, phường, xã, thị trấn để nâng cao nhận thức chấp hành quy định về an toàn giao thông của người dân trên địa bàn nông thôn, của công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp... Đặc biệt, cần tuyên truyền, quán triệt toàn bộ cán bộ, công chức và người lao động không uống rượu, bia vào buổi sáng, trưa trong các ngày làm việc.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
10. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Tiếp tục thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ, duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần; kiên quyết chấm dứt tình trạng xe chở hàng quá tải, gây mất an toàn giao thông và phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông; xác định rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm chở hàng quá trọng tải lưu thông trên địa bàn.
- Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng, nâng cấp, bảo trì đường bộ; triển khai phương án bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng trong mùa mưa lũ; khẩn trương rà soát, điều chỉnh và thực hiện quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ trên đường bộ, mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải xe buýt, dịch vụ vận tải taxi trên địa bàn; xác định các điểm mất an toàn trên đường giao thông nông thôn, đặc biệt là các cầu treo, cầu dân sinh, tạm ngừng khai thác những công trình không đảm bảo an toàn, khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa khắc phục để nhân dân đi lại an toàn.
- Kiên quyết không để phát sinh đường ngang qua đường sắt trái phép, có lộ trình cụ thể để xóa bỏ các đường ngang trái phép. Phân cấp quản lý và gắn trách nhiệm lãnh đạo địa phương để xảy ra các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.
- Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với tàu, thuyền kinh doanh vận tải khách du lịch không bảo đảm an toàn; các cảng, bến thủy nội địa cho tàu thuyền chở khách du lịch ra, vào đón trả khách trái quy định. Gắn trách nhiệm lãnh đạo xã nếu để xảy ra tai nạn đò ngang trên địa bàn quản lý do bến đò hoặc phương tiện không đủ các điều kiện an toàn, chở quá số người theo quy định.
- Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tăng cường lực lượng hướng dẫn giao thông, xây dựng phương án phân luồng và điều tiết giao thông tại các tuyến trọng điểm, nhằm nâng cao hiệu quả của giao thông đô thị.
11. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
- Rà soát, đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch công tác năm 2014 của Ủy ban trong 6 tháng cuối năm; tiếp tục phối hợp thực hiện, đôn đốc các Bộ, ngành và địa phương triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch đã được phê duyệt.
- Phối hợp với các cơ quan truyền thông đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, nhất là trên truyền hình, phát thanh. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể để ký kết các Chương trình phối hợp tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông.
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thí điểm các lớp phổ biến, giáo dục về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh lớp 12.
- Tổ chức chiến dịch tuyên truyền theo chuyên đề về sử dụng phần đường, làn đường; phòng, chống uống rượu bia đối với lái xe; hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua như “Doanh nghiệp vận tải an toàn”, “Lái xe an toàn”...; tổ chức phát động và trao giải thưởng báo chí viết về an toàn giao thông năm 2014.
12. Về công tác giải phóng mặt bằng và triển khai các Dự án cải tạo, mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên:
- Các địa phương tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 30 tháng 6 năm 2014; riêng 6 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Hậu Giang, Bình Phước phải chỉ đạo quyết liệt để bàn giao mặt bằng trước 15 tháng 7 năm 2014.
- Các chủ công trình hạ tầng kỹ thuật (VNPT, Viettel, FPT, EVN...) tích cực phối hợp chặt chẽ hơn nữa với địa phương, ban quản lý dự án, chủ đầu tư và chủ động bố trí kinh phí thực hiện và hoàn thành di dời công trình trước ngày 30 tháng 6 năm 2014, trên địa bàn các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Hậu Giang, Bình Phước chậm nhất ngày 15 tháng 7 năm 2014.
- Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà đầu tư, nhà thầu có các biện pháp cần thiết (như rào chắn, tưới nước chống bụi...) để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân khu vực thi công, không để xảy ra tai nạn giao thông do việc tổ chức thi công mất an toàn.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, ngành, tổ chức có liên quan, các địa phương, các Ủy viên Ủy ban, thành viên Ban Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương biết, chỉ đạo triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.