BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 01/TB-TCĐBVN | Hà Nội, ngày 06 tháng 01 năm 2015 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM NGUYỄN VĂN HUYỆN TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC KIỂM TRA XỬ LÝ VI PHẠM VỀ KÍCH THƯỚC GIỚI HẠN THÙNG CHỞ HÀNG Ô TÔ TẢI TỰ ĐỔ.
Ngày 29/12/2014, tại Tổng cục ĐBVN, Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Huyện đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục ĐBVN về kiểm điểm công tác kiểm tra tải trọng xe và xử lý xe ô tô tải tự đổ vi phạm kích thước thùng chở hàng, tham dự cuộc họp có Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường, Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng các Vụ ATGT, Vận tải, Tài Chính, PC - TT, KHCT MT&HTQT, QLBT, TCCB, Văn phòng và Lãnh đạo các Cục Quản lý đường bộ, sau khi nghe ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Tổng Cục trưởng kết luận như sau:
1. Đánh giá cao kết quả đã đạt được và sự cố gắng khắc phục khó khăn của các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục trong công tác kiểm soát tải trọng xe và kiểm tra, xử lý hành vi thay đổi kích thước thùng hàng trái quy định đối với xe ô tô tải tự đổ.
2. Thực hiện ý kiến của Bộ trưởng “năm 2015 sẽ không còn xe quá tải” tại Hội nghị Sơ kết Kế hoạch số 12593 liên Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an về kiểm soát tải trọng xe ngày 24/12/2014, thời gian tới các đơn vị cần khắc phục khó khăn về con người, kinh phí, triển khai bằng các biện pháp quyết liệt như cưỡng chế cắt thùng xe, giữ xe vi phạm, xử lý nơi bốc xếp hàng (nguồn hàng) và xử lý các Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát, Nhà thầu để tình trạng xe chở vật liệu quá tải thi công dự án. Trước mắt tập trung kiểm tra, kiểm soát tại 13 địa phương chưa thực hiện quyết liệt trong công tác kiểm soát tải trọng xe, tình trạng xe cơi nới thùng, xe quá tải còn tồn tại nhiều (Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Lào Cai, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Đồng Nai).
3. Giao Vụ An toàn giao thông: Cập nhật, tổng hợp, đánh giá kết quả báo cáo của các đơn vị và thông tin từ đường dây nóng, tham mưu Lãnh đạo Tổng cục chỉ đạo kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế, trên cơ sở quy định của pháp luật trong công tác kiểm soát tải trọng xe.
4. Giao Vụ KHCN, MT&HTQT: Chủ trì, phối hợp với Vụ ATGT, Ban Quản lý dự án 4, Vụ Tài chính, Cục Quản lý xây dựng đường bộ bố trí kinh phí xây dựng phần mềm; làm việc với Công ty TNHH MTV Hanel (Công ty CP Giải pháp phần mềm Hanel, Công ty CP TĐH và CK điện tử Hanel) đề nghị khẩn trương sửa đổi, bổ sung phần mềm KSTTX phù hợp và đáp ứng theo quy định xử phạt mới.
5. Vụ Tài chính: Nghiên cứu phương án, hướng dẫn các đơn vị của Tổng cục xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí cho công tác kiểm soát tải trọng xe, xử lý xe cơi nới thùng trái phép để báo cáo Bộ GTVT.
6. Vụ Pháp chế - Thanh tra: Nghiên cứu, tham mưu cơ sở pháp lý về việc xử phạt tổ chức, cá nhân vi phạm việc bốc xếp hàng quá tải trọng cho phép lên xe theo Nghị định số 107/2014/NĐ-CP ngày 17/11/2014 của Chính phủ về việc “sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”; Khi thực hiện cuộc thanh tra, kiểm tra phải có kế hoạch, quyết định, trừ trường hợp thanh tra, kiểm tra đột xuất.
7. Cục Quản lý xây dựng đường bộ:
- Theo dõi, kiểm tra việc chấp hành quy định về tải trọng của xe ô tô chở vật tư, vật liệu thi công tại các công trình đầu tư xây dựng do Tổng cục là cấp quyết định đầu tư hoặc chủ đầu tư. Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân (Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát, Nhà thầu) để tình trạng xe chở vật liệu quá tải thi công dự án bằng những biện pháp cứng rắn (giảm trừ dự toán, cấm tham gia đấu thầu, đình chỉ thi công, v.v...).
- Tham mưu, xây dựng phương án giải pháp, biện pháp xử lý đối với các dự án khác để tình trạng xe chở vật liệu quá tải thi công dự án và báo cáo Lãnh đạo Tổng cục trong tháng 01/2015.
8. Các Cục QLĐB I, II, III, IV:
- Chỉ đạo các Đoàn thanh tra, lực lượng công chức Thanh tra phối hợp với Thanh tra giao thông và Công an các địa phương thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe quyết liệt và có hiệu quả cao; chủ động tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm vào ban đêm khi phát hiện có vi phạm hoặc theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục và Ban chỉ đạo thực hiện công tác KSTTX của Tổng cục ĐBVN;
- Tham mưu, đề xuất vị trí đặt Trạm KTTTX lưu động của các địa phương trong khu vực về Tổng cục ĐBVN qua Vụ ATGT;
- Nghiêm cấm các biểu hiện, hành vi tiêu cực của lực lượng làm nhiệm vụ;
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức;
- Thường xuyên báo cáo kết quả về Tổng cục ĐBVN qua Vụ ATGT (báo cáo hàng ngày, định kỳ, đột xuất), Vụ PC-TT và Tạp chí đường bộ.
Thừa lệnh Tổng Cục trưởng, Văn phòng Tổng cục ĐBVN thông báo để các cơ quan, đơn vị có liên quan biết và triển khai thực hiện./
| TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.