TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 578/KH-TLĐ | Hà Nội, ngày 27 tháng 04 năm 2012 |
KẾ HOẠCH
GIẢI QUYẾT ĐƠN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO LIÊN QUAN ĐẾN ĐẠI BIỂU ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XI CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM
Căn cứ Luật khiếu nại, tố cáo, Quyết định 530/QĐ-TLĐ ngày 20/3/2006 của Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn, quy định về việc Công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện kế hoạch số 02/KH-TLĐ ngày 13 tháng 3 năm 2012 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu các cấp Công đoàn, các đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn thực hiện việc giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đại biểu Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XI Công đoàn Việt Nam như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Giải quyết và tham gia giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo góp phần thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam;
- Thực hiện quyền kiểm tra, giám sát của Công đoàn theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công nhân, viên chức và lao động.
- Góp phần tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XI Công đoàn Việt Nam.
2. Yêu cầu:
- Các đơn khiếu nại, tố cáo gửi tới công đoàn các cấp được giải quyết kịp thời, đúng quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và Quyết định 530/QĐ-TLĐ ngày 20/3/2006 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
- Đơn khiếu nại, tố cáo có liên quan đến đại biểu Đại hội công đoàn cấp nào, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn cấp đó xem xét, giải quyết, hoặc đề nghị giải quyết theo quy định của pháp luật và quy định của Tổng Liên đoàn.
II. GIẢI QUYẾT VÀ THAM GIA GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
1. Công tác tiếp đoàn viên, công nhân viên chức và lao động.
1.1. Các cấp công đoàn thực hiện lịch tiếp đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động theo Quyết định 530/QĐ-TLĐ ngày 20/3/2006 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
- Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn bố trí cán bộ tiếp đoàn viên, CNVCLĐ thường xuyên vào các giờ làm việc trong ngày.
- Đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn thực hiện lịch tiếp hằng tháng đối với CNVCLĐ tại “nơi tiếp đoàn viên, công nhân, viên chức và lao động” vào ngày thứ năm của tuần thứ ba trong tháng (nếu Chủ tịch vắng, đồng chí Phó Chủ tịch được ủy quyền sẽ tiếp thay); cùng tiếp với đồng chí Chủ tịch có lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn; các đồng chí trong bộ phận giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.
- Việc tiếp Đoàn viên, CNVCLĐ theo chế độ thường xuyên của Ủy ban Kiểm tra và lịch tiếp đoàn viên, CNVCLĐ của đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn, nội dung đơn liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ban, đơn vị nào thì Ban, đơn vị đó phân công người có trách nhiệm tham gia tiếp.
1.2. Công đoàn các cấp bố trí cán bộ thường xuyên thường trực tiếp đoàn viên, CNVCLĐ trong thời gian diễn ra Đại hội ở cấp mình.
- Tiếp đoàn viên, CNVCLĐ đến khiếu nại, tố cáo và gửi đơn khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, được thực hiện tại phòng tiếp đoàn viên, CNVCLĐ của Tổng Liên đoàn.
2. Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.
2.1. Giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các cấp Công đoàn:
- Các đơn khiếu nại, tố cáo không liên quan đến tư cách đại biểu Đại hội được giải quyết và tham gia giải quyết theo Luật Khiếu nại, tố cáo và Quyết định 530/QĐ-TLĐ ngày 20/3/2006 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
- Các đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến tư cách đại biểu Đại hội công đoàn các cấp gửi trước ngày Đại hội khai mạc chính thức 10 ngày được xem xét, giải quyết như sau:
+ Đại biểu Đại hội là cán bộ, đoàn viên thuộc thẩm quyền quản lý của công đoàn cấp nào, thì Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn cấp đó có trách nhiệm xem xét, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết về Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cấp triệu tập Đại hội.
+ Các đơn khiếu nại, tố cáo có nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan Nhà nước và tổ chức khác; Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn cấp triệu tập Đại hội chuyển đến cơ quan, tổ chức đó xem xét, giải quyết và thông báo cho công đoàn biết kết quả giải quyết.
- Các đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến đại biểu Đại hội công đoàn các cấp gửi trong thời gian 10 ngày (trước ngày Đại hội, Hội nghị khai mạc) không xem xét, giải quyết; nội dung khiếu nại, tố cáo được chuyển Ban Chấp hành mới hoặc cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
2.2. Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo cấp Tổng Liên đoàn:
- Các đơn khiếu nại, tố cáo không liên quan đến tư cách Đại biểu Đại hội XI Công đoàn Việt Nam được giải quyết và tham gia giải quyết theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và Quyết định 530/QĐ-TLĐ ngày 20/3/2006 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
- Các đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến tư cách đại biểu Đại hội XI Công đoàn Việt Nam gửi đến Tổng Liên đoàn trước ngày Đại hội khai mạc chính thức 10 ngày được xem xét, giải quyết như sau:
+ Các đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn, Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn đề xuất hình thức kiểm tra xác minh, kết luận để giúp Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ra Quyết định giải quyết khiếu nại; Quyết định xử lý tố cáo theo quy định của Luật khiếu nại, tố cáo và Quyết định 530/QĐ-TLĐ ngày 20/3/2006 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
+ Các đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn các cấp; Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn phối hợp với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn cấp đó giải quyết và báo cáo Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
+ Các đơn khiếu nại, tố cáo có nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan Nhà nước và tổ chức khác; Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn giúp Đoàn Chủ tịch chuyển đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho Tổng Liên đoàn biết kết quả giải quyết.
- Các đơn khiếu nại, tố cáo có liên quan đến tư cách đại biểu Đại hội XI Công đoàn Việt Nam gửi trong thời gian 10 ngày (trước ngày đại hội chính thức khai mạc) không xem xét, giải quyết; nội dung khiếu nại, tố cáo được chuyển Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa XI hoặc cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành TW, Công đoàn Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn có trách nhiệm giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo theo phân cấp quản lý của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn; Ủy ban Kiểm tra công đoàn các cấp tổng hợp kết quả giải quyết và tham giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến tư cách đại biểu Đại hội, báo cáo Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và cung cấp hồ sơ khi Đại hội yêu cầu.
2. Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn giúp Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn giải quyết và tham gia giải quyết các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền Tổng Liên đoàn; đôn đốc, kiểm tra Công đoàn cấp dưới tiếp đoàn viên, CNVCLĐ giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hệ thống công đoàn; hằng tháng tổng hợp kết quả giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, báo cáo Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn.
Nơi nhận: | TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.