ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5141 /KH-UBND | Bình Thuận, ngày 30 tháng 11 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI DỊCH VỤ THANH TOÁN ĐIỆN TỬ TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BÌNH THUẬN.
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán phí, lệ phí đối với tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính trên toàn tỉnh Bình Thuận; giảm chi phí liên quan đến tiền mặt, giảm tỷ lệ tiền mặt trong lưu thông trên địa bàn;
- Thúc đẩy thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán trong khu vực dịch vụ hành chính công, giữa doanh nghiệp, cá nhân và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh;
- Đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả hoạt động của các hệ thống thanh quyết toán, các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; thực hiện hiệu quả cơ chế bảo vệ người tiêu dùng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
2. Yêu cầu:
a) Đẩy mạnh thanh toán điện tử các dịch vụ hành chính công:
- Đẩy mạnh trao đổi thông tin dữ liệu, kết nối giữa Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, hệ thống thu phí, lệ phí tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Ngân hàng Thương mại trên địa bàn nhằm đáp ứng yêu cầu phối hợp thu ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền, doanh nghiệp và người dân thực hiện đa dạng, linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử;
- Triển khai lắp đặt thiết bị POS, mPOS, ứng dụng phương thức thanh toán điện tử tiên tiến đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp công để thực hiện việc thu phí, lệ phí các thủ tục hành chính, dịch vụ công.
b) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn và bảo vệ người dân và doanh nghiệp trong thanh toán không dùng tiền mặt:
- Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng địa phương để tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân, doanh nghiệp bằng các hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả;
- Tăng cường đào tạo cho cán bộ, nhân viên của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán có kỹ năng hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Phân tích đánh giá rủi ro, những tồn tại, bất cập trong dịch vụ thanh toán nhằm bảo vệ người dùng;
- Xây dựng kênh tiếp nhận, xử lý thông tin trực tuyến để người dân có thể phản ánh, cập nhật các hành vi gian lận, giả mạo, lừa đảo, biện pháp nhận biết rủi ro, cách phòng tránh và xử lý khi bị lợi dụng trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Triển khai các kênh thanh toán điện tử (trực tuyến và không trực tuyến) trong việc thu phí, lệ phí của các thủ tục hành chính được tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
2. Tuyên truyền, phổ biến cho người dân và doanh nghiệp về lợi ích của hình thức thanh toán điện tử.
(Các nhiệm vụ cụ thể và phân công thực hiện theo phụ lục đính kèm Kế hoạch này).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trung tâm Hành chính công tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam và đơn vị triển khai các hệ thống phần mềm tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện triển khai các giải pháp phục vụ việc kết nối các hệ thống phần mềm đang phục vụ cho Trung tâm Hành chính công tỉnh với hệ thống thanh toán điện tử của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam trong việc thực hiện thanh toán điện tử. Thời gian hoàn thành trước tháng 02/2019.
2. Sở Thông tin và Truyền thông:
- Chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam triển khai xây dựng đường truyền kết nối giữa Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam đảm bảo thông suốt, ổn định, bảo mật thông tin. Thời gian hoàn thành trong tháng 12/2018;
- Chủ trì, phối hợp với Trung tâm hành chính công tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến cho người dân và doanh nghiệp về lợi ích của hình thức thanh toán điện tử. Thời gian thực hiện trong năm 2019.
3. Bưu điện tỉnh và các Sở, ban, ngành có thực hiện thu phí, lệ phí tại Trung tâm Hành chính công tỉnh triển khai việc đăng ký tài khoản Vietinbank để thực hiện thu phí, luân chuyển phí giữa các đơn vị./.
Nơi nhận: | CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI DỊCH VỤ THANH TOÁN ĐIỆN TỬ TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 5141 / KH-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
STT | Nội dung | Cơ quan chủ trì | Cơ quan phối hợp | Thời gian hoàn thành |
01 | Triển khai việc ký thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh và Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam. | Trung tâm Hành chính công tỉnh, Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam. |
| Trước ngày 10/12/2018 |
02 | Triển khai việc kết nối giữa 02 hệ thống. | Trung tâm Hành chính công tỉnh | Sở Thông tin và Truyền thông, VietinBank chi nhánh Bình Thuận | Trước ngày 15/12/2018 |
03 | Đăng ký mở tài khoản tại VietinBank - Chi nhánh Bình Thuận | VietinBank chi nhánh Bình Thuận | Các Sở, ban, ngành, Bưu điện tỉnh | Trước ngày 15/12/2018 |
04 | Triển khai thực hiện việc thanh toán phí, lệ phí thông qua hình thức bằng thẻ. | Trung tâm Hành chính công tỉnh | Sở Thông tin và Truyền thông, VietinBank chi nhánh Bình Thuận | Trước ngày 20/12/2018 |
05 | Đặt vị trí máy POS, mPOS tại quầy thu phí lệ phí | VietinBank chi nhánh Bình Thuận | Trung tâm Hành chính công tỉnh | Trước ngày 20/12/2018 |
06 | Tiến hành chạy thử nghiệm | Trung tâm Hành chính công tỉnh | Các Sở, ban, ngành, Bưu điện tỉnh | Ngày 20/12/2018 |
07 | Tuyên truyền phổ biến cho người dân và doanh nghiệp | Sở Thông tin và Truyền thông | Sở Thông tin và Truyền thông, VietinBank chi nhánh Bình Thuận, Báo Bình Thuận, Đài PTTH tỉnh | Thường xuyên trong năm 2019 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.