ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1530/KH-UBND | Cao Bằng, ngày 14 tháng 6 năm 2013 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA TỈNH ỦY THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 6 (KHÓA XI) VỀ TIẾP TỤC ĐỔI MỚI CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ ĐẤT ĐAI TRONG THỜI KỲ ĐẨY MẠNH TOÀN DIỆN CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI, TẠO NỀN TẢNG ĐỂ ĐẾN NĂM 2020 NƯỚC TA CƠ BẢN TRỞ THÀNH NƯỚC CÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI
Thực hiện Chương trình hành động số 36-CTr/TU ngày 06 tháng 3 năm 2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 31 tháng 10 năm 2012) về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC TIÊU:
1. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
2. Cơ bản cấp xong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận) cho người sử dụng đất trong năm 2013. Khẩn trương hoàn thành việc đo đạc chính quy, lập bản đồ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai; kiện toàn tổ chức và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả; phấn đấu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai toàn tỉnh vào năm 2020.
3. Thể chế đồng bộ hệ thống văn bản quy định, hướng dẫn về đất đai của địa phương theo thẩm quyền phù hợp với pháp luật đất đai, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, khai thác và phát huy có hiệu quả nguồn lực đất đai, phục vụ mục tiêu tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
4. Quản lý chặt chẽ đất đai theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và pháp luật; bảo đảm sử dụng đất đúng mục đích, tiết kiệm và hiệu quả. Khắc phục tình trạng buông lỏng và lập lại trật tự, kỷ cương trong công tác quản lý nhà nước về đất đai; xử lý nghiêm các vi phạm và ngăn chặn không để phát sinh vụ việc vi phạm mới, từng bước đưa công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp theo quy định của pháp luật.
5. Cụ thể hóa và triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XI) của Tỉnh ủy. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và toàn dân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:
1. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về đất đai.
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức cho cán bộ, công chức viên chức học tập, quán triệt Nghị Quyết số 19-NQ/TW, ngày 31 tháng 10 năm 2012 Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung năm /2013 của Tỉnh ủy.
- Các cơ quan thông tin, báo chí đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật đất đai bằng nhiều hình thức; xây dựng, nâng cao chất lượng các chuyên mục tài nguyên và môi trường trên báo viết, báo hình, báo điện tử; phát huy vai trò của hệ thống đài truyền thanh và tủ sách pháp luật ở cơ sở.
- Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức việc triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Đất đai (sửa đổi) ngay sau khi có hiệu lực thi hành.
2. Tăng cường sự chỉ đạo, quản lý của các cấp chính quyền, thực hiện tốt chính sách pháp luật về đất đai.
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tăng cường đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai; đề cao trách nhiệm của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các cấp trong công tác quản lý đất đai; khẩn trương rà soát đánh giá tình hình quản lý đất đai trên địa bàn, xác định rõ những tồn tại hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và những giải pháp khắc phục. Kiên quyết lập lại trật tự, kỷ cương, tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai; khai thác có hiệu quả và quản lý chặt chẽ quỹ đất đai trên địa bàn.
3. Tổ chức triển khai, thực hiện đầy đủ, thể chế hóa kịp thời các chính sách, pháp luật về đất đai.
3.1. Quy hoạch sử dụng đất:
- Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã được Chính phủ xét duyệt. Tổ chức xét duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các huyện, thành phố theo quy định.
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của cấp mình trình Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua, trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xét duyệt, bảo đảm hoàn thành trong năm 2013.
- Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố có trách nhiệm tổ chức công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của cấp mình theo quy định sau khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp được cấp có thẩm quyền xét duyệt.
- Các sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, đơn vị có liên quan căn cứ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt, làm định hướng cho các quy hoạch chuyên ngành, lĩnh vực; phân bổ chỉ tiêu, xác định rõ nội dung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới; xây dựng phương án triển khai thực hiện phù hợp với chỉ tiêu, tiến độ sử dụng đất được phân bổ trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ở từng cấp; làm căn cứ để thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Việc sử dụng đất trồng lúa, nhất là đất trồng lúa 02 vụ, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng phải đảm bảo chặt chẽ, hết sức tiết kiệm khi phải chuyển mục đích sử dụng.
3.2. Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất:
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Nâng cao chất lượng công tác giao đất, cho thuê đất thực hiện các dự án để đảm bảo đúng đối tượng và sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả. Tập trung rà soát, xử lý những trường hợp đất đã giao cho thuê nhưng không sử dụng hoặc sử dụng sai mục đích, trái pháp luật, những vị trí đất có giá trị thương mại cao đã cho thuê nhưng nay không đúng đối tượng, hoặc sử dụng kém hiệu quả. Phối hợp với Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tiếp tục, rà soát, đánh giá lại kết quả giao đất, giao rừng, thuê đất thực hiện dự án trồng rừng và việc quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp của các tổ chức, cộng đồng dân cư và hộ gia đình, cá nhân;
Chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý các dự án đầu tư chậm triển khai, không sử dụng hoặc chậm đưa đất vào sử dụng, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dụng quy định điều kiện để nhà đầu tư được giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; cơ chế để đảm bảo thực hiện dự án đầu tư, đưa đất vào sử dụng đúng tiến độ, trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành trong năm 2013 làm cơ sở để xem xét, thẩm định chấp thuận chủ trương, thẩm định dự án đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư có đủ kinh nghiệm, năng lực; hạn chế thấp nhất tình trạng đầu tư đất, sử dụng đất lãng phí, không đúng mục đích hoặc chậm đưa đất vào sử dụng.
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện phương án rà soát đất lâm nghiệp, nhất là việc quản lý, sử dụng của các tổ chức kinh tế; có cơ chế, chính sách để bảo đảm sử dụng đất lâm nghiệp có hiệu quả kinh tế, xã hội gắn với bảo vệ môi trường sinh thái; Nghiên cứu, đề xuất việc quy hoạch, xây dựng quy định, hướng dẫn về quản lý, sử dụng, bảo vệ đất trồng lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ- CP ngày 11 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ.
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, đánh giá hiệu quả các dự án có sử dụng đất vào mục đích văn hóa, thể thao và du lịch của các tổ chức; rà soát quy hoạch theo lĩnh vực ngành quản lý để chấn chỉnh kịp thời các sai sót, đảm bảo việc sử dụng đất đúng mục đích, có hiệu quả, quản lý chặt chẽ quỹ đất theo đúng quy hoạch.
- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, sắp xếp lại trụ sở, cơ sở làm việc thuộc sở hữu nhà nước (theo Quyết định số 09/2007/QĐ- TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ) để chuyển sang mục đích phát triển kinh tế; thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và trụ sở các cơ quan không còn nhu cầu.
3.3. Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư:
- Sở Tài chính tham mưu thành lập và xây dựng cơ chế tạo vốn cho quỹ phát triển đất trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt thực hiện để đáp ứng nguồn lực tài chính cho việc thu hồi đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt, tạo quỹ đất “sạch” để thu hút các dự án đầu tư.
- Các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Lao động thương binh và Xã hội căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao thực hiện rà soát cơ chế, chính sách về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đặc biệt quan tâm về vấn đề tạo việc làm, trình Uỷ ban nhân dân tỉnh kịp thời sửa đổi, bổ sung để đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống cho nhân dân sau khi bị thu hồi đất; khuyến khích hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất thực hiện chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất với nhà đầu tư để thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch để đảm bảo ổn định đời sống lâu dài cho người sử dụng đất; huy động các nguồn vốn để xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ tại khu đô thị mới, các khu dân cư, khu tái định cư trước khi thực hiện thu hồi đất.
3.4. Đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai:
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện cấp Giấy chứng nhận tại các huyện, thành phố; chỉ đạo tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xét duyệt, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường.
- Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận lần đầu; tổng hợp, đề xuất giải quyết các vướng mắc gửi Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, giải quyết hoặc báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định; bảo đảm cơ bản hoàn thành công tác này trong năm 2013 theo kế hoạch; rà soát đất công, đất đôi dư, nhà, đất vắng chủ đề xuất xử lý, thu nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách.
- Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Uỷ ban nhân dân các huyện, đẩy mạnh thực hiện dự án Tổng thể đo đạc bản đồ, lập hồ sơ địa chính, cấp Giấy chứng nhận và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn các huyện còn lại; phấn đấu đến 2015 cơ bản hoàn thành việc đo đạc bản đồ, lập hồ sơ địa chính;
- Sở Tài chính căn cứ vào khả năng cân dối ngân sách hàng năm chủ trì, phối hợp với các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường bố trí, xắp xếp các nguồn vốn hợp lý, kịp thời để chi cho công tác quản lý đất đai; đo đạc lập bản đồ địa chính, đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận, lập và chỉnh lý hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai.
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các tổ chức sử dụng đất thực hiện nghiêm túc việc kê khai, đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của đơn vị mình đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện ngay trong năm 2013.
3.5. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân được giao quyền sử dụng đất:
- UBND các huyện, thành phố quan tâm việc thành lập, đầu tư các phương tiện kỹ thuật, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức để nâng cao năng lực cho các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, các tổ chức hành nghề công chứng, chứng thực, bộ phận xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của cơ quan thuế để tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng đất thực hiện đầy đủ các quyền theo quy định.
- Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất bảo đảm việc sử dụng đất đúng mục đích, hiệu quả, thực hiện nghiêm các thủ tục hành chính, kê khai đăng ký bắt buộc và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.
3.6. Phát triển thị trường bất động sản:
- Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố nghiên cứu đề xuất việc quy hoạch, lập dự án phát triển nhà ở, trong đó quy định diện tích tối thiểu dành cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư; quy hoạch xây dựng các khu dân cư phải gắn với đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ.
- Sở Xây dựng, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố nâng cao chất lượng công tác lập, điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị và nhà ở, thực hiện công bố công khai theo quy định sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm cơ sở để các nhà đầu tư lựa chọn địa điểm đầu tư; quản lý chặt chẽ việc cấp phép xây dựng, xử lý nghiêm các trường hợp tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng, xây nhà ở trên đất nông nghiệp, xây nhà lấn chiếm chỉ giới xây dựng.
- Từ nay đến năm 2015, Sở Xây dựng chủ trì, cùng với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng thành lập sàn giao dịch bất động sản; xây dựng quy định cụ thể các điều kiện lựa chọn nhà đầu tư, bảo đảm có đủ năng lực thực hiện các dự án bất động sản.
3.7. Giá đất và chính sách tài chính về đất đai:
- Cục Thuế Tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan xây dựng hoàn thiện hướng dẫn liên ngành về trình tự thủ tục kê khai, luân chuyển hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng đất kê khai thực hiện các nghĩa vụ tài chính.
- Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài chính thường xuyên theo dõi, cập nhật biến động giá đất trên thị trường, xây dựng bảng giá đất; phối hợp chặt chẽ với các tỉnh lân cận để xây dựng giá đất cho các khu vực giáp ranh.
- Trong năm 2013, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh và các cơ quan cơ quan liên quan tiến hành rà soát các chính sách ưu đãi về thuế, tiền thuê đất đảm bảo công bằng, thống nhất, đơn giản, thuận tiện, chống thất thu thuế; có chính sách hợp lý để nuôi dưỡng nguồn thu, khuyến khích sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả cao
3.8. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan xây dựng, tổ chức thực hiện mô hình một cửa liên thông cấp tỉnh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; từng bước hoàn thiện, đánh giá hiệu quả, đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế; Trong năm 2013 xây dựng mô hình “một cửa liên thông” cấp huyện và cơ chế kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ, đưa vào thực hiện thí điểm để rút kinh nghiệm và nhân rộng ở các năm sau.
- Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố thường xuyên thực hiện rà soát, cập nhật, đơn giản hóa, công bố công khai thủ tục hành chính về đất đai, tạo thuận lợi cho cơ quan nhà nước, người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.
3.9. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai:
- Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố hoàn thất các thủ tục, thông báo chấm dứt giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài đã thống nhất với Thanh tra Chính phủ trong năm 2013.
- Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, bảo đảm sử dụng đất đúng mục đích có hiệu quả; rà soát, điều chỉnh bổ sung các quy định về giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai cho phù hợp với Luật Khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011 và Luật Đất đai (sửa đổi) sau khi có hiệu lực thi hành; hướng dẫn Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố hằng năm xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền.
- Ủy ban nhân dân các cấp tập trung giải quyết dứt điểm các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai khi mới phát sinh theo đúng quy định, tăng cường công tác hòa giải, đối thoại; công bố công khai kết quả giải quyết, đặc biệt đối với vụ việc có nội dung phúc tạp; không để tồn đọng kéo dài, không để xảy ra điểm nóng; phấn đấu đến năm 2015 giảm 2/3 số lượng tồn đọng và không còn các vụ việc phức tạp kéo dài.
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo: Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp các hành vi vi phạm pháp luật đất đai như xây dựng nhà ở trái phép, sử dụng đất không đúng ranh giới, lấn chiếm đất đai, tự ý chuyển mục đích sử dụng; đánh giá phân loại, xác định, thời điểm, mức độ, tính chất, hậu quả vi phạm, trách nhiệm tập thể, cá nhân; xây dựng kế hoạch giải quyết cụ thể, khả thi, kiên quyết, nghiêm minh theo quy định pháp luật.
3.10. Nâng cao năng lực quản lý đất đai:
- Ủy ban nhân dân các cấp từng bước củng cố, kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về đất đai ở từng cấp, nâng cao chất lượng tuyển dụng cán bộ, lựa chọn cán bộ đủ năng lực, trình độ đồng thời tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, kịp thời thay thế các cán bộ, công chức không đạt yêu cầu.
- Uỷ ban nhân dân các huyện chưa thành lập Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cần khẩn trương xây dựng đề án thành lập, tùy tình hình điều kiện của địa phương, xây dựng đề án thành lập tổ chức phát triển quỹ đất.
- Trước mắt trong năm 2013, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố cần quan tâm tăng cường cán bộ cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, cán bộ Phòng Tài nguyên môi trường; tăng cường đầu tư, trang bị, thiết bị tối thiểu để thực hiện nhiệm vụ; bố trí đủ phòng làm việc, kho lưu trữ hồ sơ địa chính để đáp ứng yêu cầu sắp xếp, lưu trữ, khai thác sử dụng và cập nhật chỉnh lý biến động thường xuyên hồ sơ địa chính.
- Hàng năm, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tập huấn hoặc phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch, tập huấn, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, cán bộ địa chính cấp xã, phường.
- Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích xã hội hóa hoạt động tư vấn, dịch vụ về đất đai, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đất đai theo quy định của pháp luật.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Các sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ theo chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), Chương trình hành động số 36-CTr/TU ngày 06 tháng 3 năm 2013 của Tỉnh ủy và Kế hoạch này.
2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành làm tốt công tác giám sát việc thực hiện Chương trình hành động, tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Chương trình hành động của Tỉnh ủy và Kế hoạch này.
3. Giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, định kỳ 6 tháng, một năm tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.