ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 146/KH-UBND | Hà Nội, ngày 30 tháng 07 năm 2016 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI HỆ THỐNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 LĨNH VỰC TƯ PHÁP CẤP PHƯỜNG THUỘC 10 QUẬN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
Thực hiện Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 26/5/2016 của UBND Thành phố về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội năm 2016, trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm tại UBND quận Long Biên và UBND quận Nam Từ Liêm; UBND Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp phường, liên thông thủ tục hành chính theo Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015 của Liên Bộ: Tư pháp, Công an, Y tế về việc hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi (gọi tắt là Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT) tại 10 quận trên địa bàn Thành phố (UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hà Đông); cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
Tiếp tục triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính theo Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT tại 144 phường thuộc 10 Quận, đảm bảo thống nhất và đồng bộ.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực tư pháp, hộ tịch của UBND các phường nhằm cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân.
II. PHẠM VI THỰC HIỆN
Triển khai tại 144 phường thuộc 10 quận, cụ thể:
- 18 Phường trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm;
- 20 Phường trực thuộc UBND quận Hai Bà Trưng;
- 21 Phường trực thuộc UBND quận Đống Đa;
- 14 Phường trực thuộc UBND quận Ba Đình;
- 08 Phường trực thuộc UBND quận cầu Giấy;
- 08 Phường trực thuộc UBND quận Tây Hồ;
- 14 Phường trực thuộc UBND quận Hoàng Mai;
- 11 Phường trực thuộc UBND quận Thanh Xuân;
- 13 Phường trực thuộc UBND quận Bắc Từ Liêm;
- 17 Phường trực thuộc UBND quận Hà Đông.
III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Cấp quận: Lãnh đạo UBND các quận, cán bộ Văn phòng, cán bộ Phòng Tư pháp, cán bộ chuyên trách CNTT.
- Cấp phường: Lãnh đạo UBND phường phụ trách Một cửa, cán bộ Một cửa (lĩnh vực tư pháp), cán bộ Tư pháp hộ tịch, cán bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN
- Công tác chuẩn bị về hạ tầng và phần mềm: hoàn thành trước ngày 05/8/1016.
- Công tác đào tạo và cấp tài khoản cho cán bộ, công chức tham gia sử dụng phần mềm: Từ 13 giờ 30, các ngày mùng 3, 4, 5 tháng 8/2016.
- Vận hành thử: từ 06/8/2016- 10/8/2016.
- Vận hành chính thức: 10/8/2016.
V. PHÂN CÔNG, TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp, Viễn thông Hà Nội, Công ty TNHH Viettel - CHT Viettel IDC và Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường:
- Trước ngày 05/8/2016, Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo điều kiện hệ thống mạng WAN, Trung tâm dữ liệu, hệ thống tổng đài nhắn tin, máy tính hoạt động ổn định phục vụ tốt cho việc cài đặt và sử dụng khai thác Cơ sở dữ liệu dân cư, các dịch vụ công mức độ 3.
- Trước ngày 06/8/2016, hoàn thành việc tạo tài khoản, tập huấn cho cán bộ sử dụng tại UBND các quận và phường.
- Từ ngày 06/8/2016 đến 10/8/2016, hỗ trợ các đơn vị vận hành, chạy thử.
- Từ ngày 10/8/2016, chính thức đưa vào sử dụng.
- Đảm bảo hoạt động của tổ hỗ trợ kỹ thuật là đầu mối tiếp thu, giải đáp, khắc phục vướng mắc, sự cố của đơn vị và công dân, tổ chức trong quá trình khai thác, sử dụng ứng dụng CNTT dùng chung, sử dụng dịch vụ công của Thành phố.
- Chủ trì thực hiện công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố và hướng dẫn các đơn vị triển khai công tác truyền thông tại cơ sở.
- Định kỳ báo cáo UBND Thành phố tiến độ, hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến của toàn Thành phố.
- Chủ trì phối hợp Sở Tư pháp khẩn trương hoàn thành việc tích hợp, trao đổi thông tin khai sinh giữa hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Thành phố và phần mềm đăng ký khai sinh của Bộ Tư pháp để đảm bảo thống nhất khi sử dụng.
- Khảo sát, đề xuất phương án tổ chức mua sắm trang thiết bị đầu cuối (máy trạm, máy in, máy scan...), phục vụ triển khai diện rộng và báo cáo UBND trong tháng 8/2016.
2. Sở Tư pháp
- Chủ trì phối hợp Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội ban hành hướng dẫn về quy trình thực hiện việc liên Thông theo thông tư số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT để đảm bảo thống nhất và đồng bộ với việc ứng dụng phần mềm trước ngày 31/7/2016.
- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành việc tích hợp, trao đổi thông tin khai sinh giữa hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Thành phố và phần mềm đăng ký khai sinh của Bộ Tư pháp để đảm bảo thống nhất khi sử dụng.
3. Công an thành phố Hà Nội
Chỉ đạo Công an các quận và phường thực hiện việc tiếp nhận và xử lý dữ liệu từ hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính theo Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT đảm bảo chất lượng, tiến độ.
4. Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội
- Phối hợp Sở Tư pháp, Công an thành phố Hà Nội ban hành hướng dẫn về quy trình thực hiện việc liên thông theo Thông tư số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT .
- Chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các quận thực hiện việc tiếp nhận và xử lý dữ liệu từ hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính theo thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT đảm bảo chất lượng, tiến độ.
5. UBND các quận và UBND các phường trực thuộc
- Trước 01/8/2016: Đăng ký danh sách cán bộ, công chức (theo Công văn số 1283/STTTT-ƯDCNTT ngày 27/7/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông) tham gia tập huấn và cấp tài khoản.
- Trước ngày 06/8/2016: Chủ động rà soát lại toàn bộ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền Thông.
- Từ ngày 06/8/2016 đến 10/8/2016: Các đơn vị vận hành, chạy thử theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.
- Từ 10/8/2016: Lãnh đạo UBND các quận, phường chính thức đưa vào sử dụng và chịu trách nhiệm về hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến tại đơn vị mình.
- Quán triệt, phổ biến chủ trương của Thành phố trong việc ứng dụng CNTT, triển khai dịch vụ công trực tuyến đến cán bộ, công chức tại các đơn vị để thực hiện nghiêm túc, phục vụ tốt nhất cho người dân và xã hội.
- Chủ động bố trí thiết bị máy in kết nối với máy tính của cán bộ một cửa (lĩnh vực tư pháp), bố trí thiết bị máy in chất lượng cao kết nối với máy tính của cán bộ tư pháp hộ tịch để phục vụ triển khai ứng dụng tại đơn vị.
- Cử cán bộ tham gia đào tạo sử dụng khai thác Cơ sở dữ liệu dân cư, các dịch vụ công mức độ 3 đảm bảo nghiêm túc về thời gian, chất lượng đào tạo.
- Chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính theo Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT trên địa bàn thuộc đơn vị quản lý.
- Tăng cường tuyên truyền, niêm yết công khai tại bộ phận một cửa, tại các khu dân cư, địa điểm sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa để công dân, tổ chức biết về cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và lợi ích đạt được khi sử dụng.
- Tăng cường bố trí cán bộ (hoặc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên) và bố trí thiết bị để hỗ trợ người dân nhập trực tiếp hồ sơ trực tuyến khi công dân đến nộp thủ tục tại bộ phận một cửa.
6. Các cơ quan báo, đài Thành phố
Chủ động phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền sâu rộng về kết quả triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính theo Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT đến người dân và toàn xã hội.
UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch; Định kỳ kiểm tra, đánh giá và báo cáo UBND Thành phố qua Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.