TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1631/HD-TLĐ | Hà Nội, ngày 29 tháng 9 năm 2009 |
HƯỚNG DẪN
TUYÊN TRUYỀN THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”
Thực hiện Thông báo kết luận số 264/TB-TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 85/HD – TGTW ngày 18/9/2009 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn các cấp Công đoàn tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện Cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
- Động viên các doanh nghiệp tích cực ứng dụng khoa học công nghệ mới, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hoá dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
- Thông qua Cuộc vận động, kêu gọi ý thức trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp và Nhà nước tìm ra các giải pháp để nâng cao thương hiệu hàng hoá Việt Nam.
II. NỘI DUNG:
1. Tuyên truyền cho CNCVLĐ nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nước; vận động CNVCLĐ sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công, trang thiết bị văn phòng, công sở; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi triển khai thực hiện các dự án, công trình sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để phục vụ sản xuất, kinh doanh.
2. Tuyên truyền kịp thời các tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sản xuất và hàng ngoại nhập tới CNVCLĐ, nhất là các loại sản phẩm, hàng hóa liên quan trực tiếp đến đời sống của con người như: lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu khác.
3. Các LĐLĐ tỉnh, thành phố nghiên cứu phối hợp tổ chức các hoạt động thích hợp như: Phiên chợ vui cuối tuần, gian hàng công nhân… cho CNLĐ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu lưu trú, khu nhà trọ công nhân, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của CNLĐ và người có thu nhập thấp.
4. Các cơ quan báo chí trong hệ thống Công đoàn mở các chuyên mục, diễn đàn, hội thảo nhằm làm rõ vị trí, tiềm năng to lớn của thị trường nội địa, tích cực quảng bá các sản phẩm, hàng hoá dịch vụ Việt Nam đạt chất lượng cao, những thương hiệu có uy tín trên thị trường, hướng dẫn tính ưu việt của các sản phẩm hàng hoá nội địa để đoàn viên, CNVCLĐ biết và mua sắm sử dụng. Kịp thời biểu dương và nhân rộng những tập thể và cá nhân tích cực tham gia Cuộc vận động; tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tăng cường giám sát phê phán kịp thời những biểu hiện lợi dụng Cuộc vận động để sản xuất và tiêu thụ những sản phẩm, hàng hoá kém chất lượng; đấu tranh bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Các cấp Công đoàn tổ chức quán triệt nội dung, xây dựng và triển khai thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ, đồng thời gắn với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để sản xuất ra các sản phẩm, hàng hoá có chất lượng cao, giá thành hạ được người tiêu dùng và thị trường chấp nhận, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, ngành.
- Yêu cầu các LĐLĐ tỉnh, thành phố, các Công đoàn ngành Trung ương và Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn chủ động phân công bộ phận theo dõi tổng hợp và thường xuyên báo cáo kết quả triển khai Cuộc vận động về Tổng Liên đoàn (qua Ban Tuyên giáo).
Nơi nhận: | TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.